‘มีดวงหม่อมแม่ไม่ปลื้ม ความสัมพันธ์เริ่มไปต่อลำบาก’ ดูดวงรายวัน 24 มกราคม 2564

ดูดวงรายวัน 24 มกราคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘มีดวงหม่อมแม่ไม่ปลื้ม ความสัมพันธ์เริ่มไปต่อลำบาก’

ดูดวงรายวัน 24 มกราคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :  คุณเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ และความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ สามารถทำงานได้หลากหลาย โดยเฉพาะงานที่เกี่ยวข้องกับการประดิษฐ์คิดค้น นักทดลองค้นคว้า นักวิทยาศาสตร์ ศิลปิน ฯลฯ ยิ่งหากทำเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม ประเทศชาติ จะยิ่งประสบความสำเร็จ แต่ควรลดอีโก้และความเชื่อมั่นในตัวเอง จนไม่สนใจความรู้สึกนึกคิดของเพื่อนร่วมงานและคนรอบข้าง เพราะอาจเกิดการขัดแย้ง จนนำไปสู่การทะเลาะเบาะแว้ง ถูกใส่ร้ายป้ายสี หากคุณล้มเหลวหรือผิดพลาดก็จะรุมกระหน่ำซ้ำเติมทันที

การเงิน  : มีโชค และช่องทางทำมากินอยู่ตลอด แต่คุณใช้เงินเก่ง ชอบซื้อของฟุ่มเฟือย มีมูลค่าสูงเกินเหตุ วันนี้อาจต้องออกเงินทำงานไปก่อนจนเงินสะดุด ต้องไปหยิบยืมเงินมาหมุนใช้ก่อน

ความรัก :  ก็ยังมีกลิ่นอายของความไม่ไว้ใจกันอยู่นะคะ ซึ่งวันนี้คุณสามารถดูแลและบริหารจัดการได้ โดยเน้นที่เหตุผลและความเหมาะสมมากกว่าความรักแบบหนุ่มสาว    คนโสด หากคุณกำลังมีคนที่ถูกใจ ซึ่งความสัมพันธ์กำลังจะไปได้ด้วยดี วันนี้อาจมีเซอร์ไพร์ส เพราะคุณอาจกลายเป็นรักที่ซ่อนเร้นของเขา

สุขภาพ :  หากคุณนั่งทำงานหน้าจอคอมฯ มาทั้งอาทิตย์ วันนี้อาจมีอาการปวดเมื่อยตามแนวกระดูกสันหลัง ตึงตามคอ บ่า ไหล่ ก็ควรหากิจกรรมเอ้าท์ดอร์ทำบ้าง หรือหาหมอนวดมาบีบนวดคลายเส้นบ้าง

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และให้บริการคำปรึกษาแนะนำ แม้จะเป็นวันอาทิตย์ แต่คุณก็มีภารกิจเดินทางไปติดต่อประสานงานที่โน้นนี่ ไม่ได้หยุดอยู่กับบ้านเลย วันนี้หากคุณรับอาสาเจ้านายไปทำงานที่มีความเสี่ยงต่อความผิดพลาดสูง ก็ต้องระวังการวางตัวกับเพื่อนร่วมงานหรือลูกน้อง เพราะเขาอาจก้าวล่วงหรือปีนเกลียวจนทำให้คุณเสียเครดิต

การเงิน : ใกล้สิ้นเดือนแบบนี้ อย่าเพิ่งลงทุนแบบกล้าได้กล้าเสียมาก หรือใช้จ่ายปรนเปรอกับความรักมาก เพราะเสี่ยงต่อเงินจะใช้ไม่ถึงสิ้นเดือน แต่คุณก็ถือว่าโชคดีมีดวงผู้ใหญ่อุปถัมภ์ ทุกครั้งที่เฉียดฉิวก็จะรอดได้ทุกครั้ง แต่ทางที่ดีอย่าเฉียดดีกว่า

ความรัก : หากคุณแต่งงานอยู่กินกันมาเป็นเวลานาน ก็มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดความเบื่อหน่ายกันและกัน ก็ควรลดทิฐิลงบ้าง เน้นการให้อภัยและประนีประนอมจะได้อยู่กันอย่างมีความสุข  คนโสด เป็นเรื่องของอารมณ์ล้วนๆ คุณโรแมนติก วาดฝันถึงความรักไว้อย่างงดงาม แต่วันนี้อารมณ์คุณเปรียบเหมือนสายลม พัดไปแล้วก็พัดมา จับต้องไม่ได้

สุขภาพ :  ออกจากบ้านควรเตรียมยาดม ยาหม่อง ยาลม ยาประจำตัวให้พร้อมนะคะ เพราะคุณอาจมีอาการวิงเวียนศีรษะ หน้ามืด จนถึงเป็นลม

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้บริหาร หรือผู้ที่ทำงานบริหารองค์กร วันอาทิตย์ทั้งที่ คุณก็ไม่ได้หยุด ต้องเดินทางไปติดต่อประสานงานเพื่อบุกเบิกเริ่มต้นงานใหม่ หรือพัฒนาปรับปรุงโครงการเดิมที่มีอยู่แล้ว วันนี้คุณมีความสามารถโดดเด่นในงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น งานโฆษณาประชาสัมพันธ์ งานสื่อสารมวลชน งานออกแบบดีไซน์ รวมถึงงานวิชาการก็ทำได้ดี หากคุณสามารถเอาชนะอุปสรรคและปัญหาที่เข้ามาได้  ก็จะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่และงดงาม

การเงิน : สามารถใช้เงินทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง มีผู้ให้ความช่วยเหลือและอุปถัมภ์ มีโชค อาจได้รับมรดก แต่ก่อนที่จะรับปากหรือเซ็นเอกสารสัญญาในเรื่องการเงิน และผลประโยชน์ ควรพิจารณาให้ดี เพราะมีโอกาสผิดพลาด ถูกเอาเปรียบ

ความรัก :  คุณรักครอบครัวมาก ทำงานได้ก็ให้ครอบครัวหมด แต่วันนี้อาจมีปมบางอย่างที่ทำให้คุณหวั่นไหว ไม่แน่ใจในตัวคู่ของคุณ ซึ่งจะส่งผลต่อความรักความสัมพันธ์ได้ คนโสด อาจมีแม่สื่อแนะนำให้คุณรู้จักกับมิตรใหม่นะคะ ก็ไม่แน่ เขาอาจเป็นตัวจริงในอนาคตของคุณก็ได้

สุขภาพ  :  ควรให้ความสนใจกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะติดต่อกันจนกลายเป็นความเคยชิน เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา อาจติดเชื้อในกระแสเลือดได้

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และให้คำปรึกษาแนะนำ วันนี้คุณอาจได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องของกฎหมาย ความถูกต้องยุติธรรม ซึ่งเป็นลักษณะของงานบุญงานกุศล หรือจิตอาสาทำประโยชน์ให้กับสังคม หรือเป็นงานออนไลน์ ติดต่อกับต่างประเทศก็ได้เหมือนกัน

การเงิน :  หากคุณกำลังจะร่วมหุ้นลงทุนกับคนรัก วันนี้ผู้ใหญ่จะสนับสนุน แต่ก็ไม่ควรจัดเต็ม ทุ่มเงินไปกับการซื้อของราคาแพง ควรแบ่งเงินไปทำบุญทำกุศลด้วย

ความรัก : หากคุณแต่งงานเข้ามาอยู่ในครอบครัวที่มีกฎระเบียบที่เคร่งครัด วันนี้ขอให้ลดทิฐิและความมั่นใจในตัวเองลงบ้าง เพราะที่สุดแล้วคุณอาจแยกครอบครัวออกไปอยู่ตามลำพัง ซึ่งไม่น่าจะดีต่อความสัมพันธ์ในระยะยาว คนโสด ลำพังตัวคุณเองก็มีมาตรฐานในการเลือกผู้ที่จะมาเป็นแฟนสูงอยู่แล้ว วันนี้ยังมีผู้ปกครองที่จะมาช่วยคัดสรรอีก ก็คงต้องรอไปก่อนล่ะค่ะ

สุขภาพ : ภูมิแพ้มาแล้วจ้า อากาศเริ่มอุ่นขึ้น หากร่างกายใครยังปรับไม่ทันก็อาจพ่ายแพ้ให้กับอากาศ มีอาการคัดจมูก มีน้ำมูก จามบ่อยๆ จนอาจเป็นไซนัสอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ นักประดิษฐ์ นักสื่อสารมวลชน นักวิทยาศาสตร์ หรือศิลปิน ฯลฯ หากคุณกำลังสร้างสรรค์งานชิ้นใหม่ หรือกำลังคิดหาช่องทางใหม่ๆ ในการทำมาหากิน บอกเลยว่าความสำเร็จไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ ต้องแลกด้วยพลังกาย พลังใจที่เต็มเปี่ยม ที่สำคัญคือความซื่อสัตย์และยึดมั่นในสิ่งที่ถูกต้อง คุณจะประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียงในที่สุด

การเงิน : มีโชคลาภเข้ามาไม่ขาดสาย รายได้มาจากงานที่ทำและผลตอบแทนสูง วันนี้คุณอาจต้องเลี้ยงดูบริวารและเพื่อนร่วมงาน ญาติสนิทมิตรสหาย ก็อย่าลืมแบ่งไปทำบุญทำกุศล บริจาคคืนกลับสู่สังคมบ้าง

ความรัก :  หากคุณแต่งงานกัน เพราะผู้ใหญ่จัดสรร ครอบครัวเหมาะสมกัน คู่คุณก็สามารถสนับสนุนหน้าที่การงานของคุณได้ แต่ในเรื่องของไลฟ์สไตล์อาจไม่ตรงกันสักอย่าง วันหยุดทั้งทีแต่ต่างคนต่างไปทำกิจกรรมที่ตัวเองชอบ ควรหากิจกรรมที่ทำร่วมกันได้ดีกว่าค่ะ คนโสด มีโอกาสได้พบกับข้าราชการรุ่นน้องอนาคตการงานดี แต่กว่าคุณจะผ่านด่านหม่อมแม่ของเขาได้ ก็อาจถอดใจ

สุขภาพ : ปกติคุณดูแลสุขภาพร่างกายดีอยู่แล้ว แต่วันนี้อาจพลาดให้กับอากาศ จนเป็นภูมิแพ้ คัดจมูก มีน้ำมูก จามบ่อยจนอาจเป็นไซนัสอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ นักประดิษฐ์ นักสื่อสารมวลชน นักวิทยาศาสตร์ หรือศิลปิน ฯลฯ หากคุณกำลังจะสร้างสรรค์งานชิ้นใหม่ หรือกำลังคิดหาช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ วันนี้ต้องระวังการใช้คำพูดในการติดต่อสื่อสาร เพราะอาจทำให้คุณต้องรับผิดชอบงานอย่างหนักหนาสาหัส ตกอยู่ในภาวะที่เลี่ยงไม่ได้ด้วย ซึ่งขึ้นอยู่กับความสามารถในการอดทนอดกลั้นของคุณ หากผ่านไปได้ คุณจะประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียง

การเงิน : ทำงานหนัก มีช่องทางหาเงินได้ไม่อับจน แต่จะจนก็เพราะหมดไปกับการช็อปปิ้งของฟุ่มเฟือย มีราคาแพง ควรเก็บเงินไว้บ้างนคะ

ความรัก :  คุณให้ความสำคัญกับการทำงาน หาเงินมากกว่าความอบอุ่นของการได้อยู่ด้วยกัน วันอาทิตย์ทั้งที แต่ต่างคนต่างก็แยกย้ายไปทำกิจรรมของตัวเอง ไม่ได้อยู่ด้วยกัน หรือมีเวลาครอบครัว คนโสด ก็ยังอยู่ที่ทำงานๆๆ หาเงินๆๆ สร้างผลงาน ส่วนเรื่องความรักก็ยังเก็บอยู่ในใจ ไม่กล้าบอก เพราะกลัวจะผิดหวัง

สุขภาพ :  ก็ยังโหมงานหนักอยู่นะคะ วันอาทิตย์ก็ควรหยุดพักผ่อนนอนหลับให้เต็มที่ หรือจะไปตรวจเช็กสุขภาพบ้างก็ดี เพราะมีโอกาสที่คุณจะป่วยแบบไม่แสดงอาการ

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานบุญงานกุศล ธรรมะสายแข็ง  CSR จิตอาสาทำประโยชน์เพื่อสังคม หากคุณกำลังติดต่อประสานงาน ประชาสัมพันธ์ หรือเจรจาต่อรอง วันนี้ควรลดความเป็นตัวเองลงหน่อย เพราะคุณมีความเป็นผู้นำสูง หากตั้งใจแล้ว ใครก็ขวางไม่ได้ จึงไม่ควรวู่วาม ใจร้อนในการตัดสินใจ จะเกิดผลเสียมากมายในภายหลัง ควรอดทนและรอคอย โอกาสและจังหวะ รวมถึงเซ้นส์ เพราะเซ้นส์คุณแม่นพอๆ กับหมอดูเลย

การเงิน :  ควรจัดสรรเงินในการใช้จ่ายให้ถูกต้อง ทั้งการทำบุญ หรือใช้จ่ายภายในครอบครัว เพราะวันนี้จะมีรายจ่ายอื่นเพิ่มเข้ามา จนคุณต้องหาเงินเพิ่มตัวเป็นเกลียวเลยทีเดียว

ความรัก : คุณแต่งงานอยู่กับครอบครัวที่มีกฎระเบียบขั้นตอนเคร่งครัด ขณะเดียวกันคุณไม่ชอบให้ใครมาตั้งกฎเกณฑ์ เงื่อนไขข้อตกลงกับคุณ จึงทำให้คุณหงุดหงิดกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง คนโสด คุณกำลังมีความรักหรือเปล่าคะ แต่ผู้ใหญ่ยังไม่ให้ผ่านนะคะ  ความสัมพันธ์ระหว่างเขากับคุณเริ่มลำบากแล้ว

สุขภาพ :  ภูมิแพ้ถามหาแล้วนะคะ อาจแพ้อาหาร จึงควรรับประทานอาหารที่ปรุงสุก สะอาดถูกหลักอนามัย

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up