‘เปิดปีใหม่ หัวใจมีลุ้นได้พบเด็กหนุ่มไฟแรง จิตใจดี ใครกันหนอ?? ต้องเช็กแล้ว!! ดวงรายสัปดาห์ ระหว่างวันที่ 1-7 มกราคม 2567

Alternative Textaccount_circle

‘เปิดปีใหม่ หัวใจมีลุ้นได้พบเด็กหนุ่มไฟแรง จิตใจดี ใครกันหนอ??’

ดวงรายสัปดาห์ ระหว่างวันที่ 1-7 มกราคม 2567

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   นับเป็นการเริ่มต้นสัปดาห์แรกของปีที่ดูจะเหน็ดเหนื่อยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณอยู่ในตำแหน่งหัวหน้างาน หัวหน้าชุดปฏิบัติงาน หรือหัวหน้าโครงการ ด้วยแล้ว เป็นไปได้ว่าเปิดปีใหม่นี้คุณจะได้บุกเบิกเริ่มต้นงานหรือธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับราชการทางน้ำ เช่น ทหารเรือ การท่าเรือ ประมง อาหารทะเล ฯลฯ และด้วยปฏิภาณไหวพริบ ความรับผิดชอบที่ดีเยี่ยม เป็นที่ไว้วางใจของเจ้านาย จะทำให้อีโก้คุณสูงมากจนไม่สนใจความรู้สึกนึกคิดของคนอื่นเลย จึงมีโอกาสที่จะเกิดการขัดแย้งกันได้ง่ายๆ  จนถึงขั้นที่งานหรือธุรกิจสะดุดหยุดลงกลางคัน

การเงิน  :  สัปดาห์แรกของคุณมีโอกาสทำงานหรือธุรกิจที่ได้ผลตอบแทนดีและมั่นคง แต่เป็นไปได้ว่าคนรอบข้างจะมองคุณเหมือนเป็นนางฟ้าของคนยาก ทำงานได้เท่าไหร่ก็ให้คนอื่นใช้หมด

ความรัก  :  ก็ยังอยู่กับภาระหน้าที่เป็นหลักของครอบครัว หากคุณยังไม่ค่อยไว้วางใจคู่ครองคุณเท่าไหร่ ช่วงสัปดาห์แรกก็พอเบาใจได้บ้าง เพราะคู่ครองจะยอมรับคุณกับพี่น้องและสังคมของเขาด้วยดี คนโสด  หากคุณเคยผิดหวังกับความรักมาแล้ว และใช้การทำงานหนักเพื่อให้ลืมเธอ สัปดาห์แรกของปี คุณมีโอกาสได้พบรุ่นน้องไฟแรงจิตใจดีมาช่วยดามหัวใจแล้วล่ะ!

สุขภาพ  :  จริงๆ คุณดูแลสุขภาพร่างกายเป็นอย่างดี แต่มีโอกาสที่คุณจะทำงานหนักตั้งแต่สัปดาห์แรกของปี ก็ระวังสุขภาพจะทรุดโทรมถึงขั้นนอนให้น้ำเกลือทีเดียว นอกจากนั้นยังมีความเสี่ยงที่ประจำเดือนมาไม่ปกติ มดลูกมีปัญหา  

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายศิลปะศิลปิน ความคิดสร้างสรรค์ ความสวยงาม ความบันเทิง ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอยู่ในตำแหน่งผู้บริหารสูงสุด CEO รวมถึงข้าราชการระดับสูง แม้คุณจะเต็มเปี่ยมด้วยพลังกายพลังใจที่จะนำพาองค์กรไปสู่ความสำเร็จ แต่ คุณคงต้องทำใจตั้งแต่สัปดาห์แรกของปีเลยทีเดียว เพราะเป็นไปได้ว่าคุณจะถูกลดบทบาทความสำคัญ มีโอกาสที่ลูกน้องที่รู้ใจ หรือหุ้นส่วนคนสำคัญ จะชิงลาออกหรือถอนหุ้นไปโดยไม่บอกกล่าวล่วงหน้า มิไยที่คุณจะอ้อนวอนขอความเห็นใจ เขาก็ไม่สนใจ  

การเงิน  :  ต้อนรับสัปดาห์แรกของปีกันด้วยเงินทองไหลมาเทมาเฮงๆ ปังๆ มีโอกาสที่เงินที่ลงทุนไว้ในธุรกิจธุรกรรม หุ้น กองทุนทั้งหลาย จะให้ผลตอบแทนที่งดงาม ‘แต่’ มีความเสี่ยงที่จะเสียเงินให้กับคนรักโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัวเลย ต้องระวัง!

ความรัก  :   สัปดาห์แรกของปี คุณสามารถบริหารจัดการงานทุกๆ อย่าง ทั้งในบ้านและนอกบ้านได้อย่างลงตัว แต่กระนั้นก็ตาม คุณมีโอกาสที่จะซีเรียสและเครียดกับพฤติกรรมของคู่ครอง หรือสมาชิกในครอบครัวที่ไม่ยอมทำตามที่คุณร้องขอ แม้คุณจะพยายามอ้อนวอนแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจ  คนโสด  สัปดาห์นี้เป็นทีของคุณที่จะบริหารเสน่ห์อย่างเต็มที่ แล้วก็มีโอกาสได้พบกับคนหลากหลาย ทั้งคนที่ใช่และคนที่ไม่ใช่ด้วย ก็ดูให้ดี เลือกให้ถูกนะคะ

สุขภาพ  :  ก็ยังอยู่ในบรรยากาศของงานเลี้ยงฉลองขึ้นปีใหม่ จึงมีโอกาสที่น้ำหนักจะขึ้นได้ไม่รู้ตัว นอกจากนั้นมีโอกาสที่กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะอักเสบ อันเนื่องมาจากกลั้นปัสสาวะเป็นเวลานาน ต้องระวัง!

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   เปิดสัปดาห์แรกของปี แม้คุณจะได้บุกเบิกเริ่มต้นงานหรือธุรกิจใหม่ๆ แต่ด้วยความที่อีโก้คุณจัดมาเต็ม ใครก็ขัดการตัดสินใจของคุณไม่ได้ จึงมีโอกาสที่คุณจะตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องทำงานนอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้ หรือตกเป็นแพะรับบาปต้องรับผิดในสิ่งที่ไม่ได้กระทำ เป็นไปได้ที่คุณจะต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ที่โชกโชน เอาตัวรอดจากสถานการณ์นี้ไปให้ได้ หากเป็นไปได้ควรอดทน รอคอย โอกาสและจังหวะที่จะมาถึงมากกว่าจะใช้อารมณ์ฝืนทำไป  

การเงิน  :  หากกำลังหมุนเงินจนเหนื่อย เปิดปีใหม่มานี้จะดีขึ้น มีเงินเข้ามาทั้งจากผู้อื่นให้ และด้วยความสามารถของคุณเองจนพอหายใจได้คล่องขึ้น

ความรัก  :  หากชีวิตคู่ของคุณอยู่กันด้วยความอึดอัดมาตลอดปี เปิดปีใหม่มานี้เป็นไปได้ว่า ชีวีจะดีขึ้น เพราะคุณรู้จักยืดหยุ่น ประนีประนอม และให้อภัย ยอมถอดหัวโขนที่สวมไว้ลง คนโสด  เช่นกัน หากคุณกำลังอึดอัดกับความรัก อยากมีโอกาสศึกษาคนใหม่ๆ ดูบ้าง เปิดปีใหม่มานี้หากคุณยอมลดความเป็นตัวเองลง ผ่อนคลายบทบาทในตำแหน่งหน้าที่การงานบ้าง ก็จะทำให้มีหนุ่มๆ กล้าเข้ามาพูดคุยกับคุณมากขึ้น  

สุขภาพ  :  คุณพลังเยอะ ไม่ค่อยเจ็บป่วยง่ายๆ แต่ก็อย่าประมาท ช่วงสัปดาห์แรกนี้ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่สด ไม่สะอาด ไม่ถูกสุขลักษณะ รสจัด เพราะมีโอกาสที่คุณจะท้องเสีย อาหารเป็นพิษ จนถึงมีพยาธิในลำไส้

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :  เปิดสัปดาห์แรกของปีก็มีแนวโน้มว่าจะดุเดือดเสียแล้ว สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจด้านบริการ เช่น ร้านอาหาร โรงแรม ท่องเที่ยว เครื่องดื่ม สปา จนถึงสินค้าและบริการสำหรับเด็ก ในสัปดาห์แรกนี้เป็นไปได้ที่คุณจะอยู่ท่ามกลางการแข่งขันชิงดีชิงเด่นในเรื่องของผลประโยชน์ และตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างบ้าคลั่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และการให้บริการคำแนะนำปรึกษาทางด้านต่างๆ เพราะฉะนั้นจึงควรใจเย็นๆ อย่าตัดสินใจด้วยความวู่วาม เพราะมีโอกาสที่งานหรือธุรกิจจะสะดุดหยุดลงกลางคัน

การเงิน  : เปิดปีใหม่มา คุณมีโอกาสรับทรัพย์เลย เป็นไปได้ว่าจะมีโชคในเรื่องทรัพย์สินและการลงทุนอยู่นะ แต่หากจะลงทุนเพิ่มควรศึกษาข้อมูลการลงทุนให้ดีก่อน อย่างไรก็แล้วแต่ยังมีรายจ่ายที่มาจากเด็ก บุตร และบริวารในบ้านอยู่นะ

ความรัก  :   ใจเย็นๆ นะคะ ในช่วงสัปดาห์แรกนี้มีโอกาสที่คุณกับคู่ครองจะทะเลาะกันใหญ่โต ว่าด้วยเรื่องของเด็กๆ ในบ้าน เป็นได้ทั้งลูกหลาน หรือบริวาร ซึ่งคุณก็เอาแต่ใจ มีความเป็นไปได้ที่จะใช้วาจาก้าวล่วงกันแบบไม่ให้เกียรติกันเลย คนโสด  เป็นสัปดาห์ที่อารมณ์คุณจะสุนทรี โรแมนติกมากๆ เลย ฝันเฟื่องไปถึงการแต่งงาน มีลูกไปนั่น ดังนั้น จึงเป็นไปได้ที่คุณพยายามจะแย่งชิงคนๆ นั้นมาเป็นของคุณให้ได้  

สุขภาพ  :  สัปดาห์นี้ต้องระวังได้รับบาดเจ็บจากของแหลม ของมีคม นอกจากนั้นอวัยวะที่ควรให้ความสำคัญคือ หัวใจ พวกไขมันอุดตันในเส้นเลือด มีความเสี่ยงที่หลอดเลือดจะตีบ/แตก/ตัน ได้ง่ายๆ

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  เปิดสัปดาห์แรกรับปีมะโรงอย่างดุเดือดเลือดพล่านเลยนะคะคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายบุญ สายธรรมะ สาย CSR เพื่อสังคม เป็นไปได้ที่คุณจะยึดมั่นถือมั่นในตัวตนของตัวเอง จนเกิดการแก่งแย่งแข่งขันชิงดีชิงเด่น ทั้งในเรื่องผลประโยชน์และตำแหน่งหน้าที่การงานกันอย่างบ้าคลั่ง มีโอกาสที่จะเกิดการขัดแย้งกับบุคคลอื่น จนงานสะดุดหยุดลงกลางคัน ทางที่ดีคุณควรรับงานอิสระ หรือทำธุรกิจของตัวเองเลย

การเงิน  :  เป็นสัปดาห์ของการทำบุญทำกุศลเลยทีเดียว ก็ต้องระวัง เพราะจากความใจดีที่ช่วยเหลือผู้อื่นโดยง่าย จนคุณมีโอกาสเดือดร้อน เพราะฉะนั้นหากจะลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้ดี

ความรัก  :  ก็ยังอยู่ในบรรยากาศของปีใหม่ ในช่วงสัปดาห์นี้มีโอกาสที่คุณจะยังอยู่ท่ามกลางสมาชิกครอบครัว เป็นไปได้ที่จะอยู่ภายใต้กฎระเบียบที่ตึงเป๊ะ ก็ต้องวางความเป็นตัวเองลงบ้าง เพราะมีโอกาสที่คุณจะใช้วาจาก้าวล่วงแบบไม่ให้เกียรติกันเลย คนโสด  เป็นไปได้ว่าเปิดปีใหม่มานี้คุณจะเป็นตัวของตัวเองมาก มีโอกาสที่จะขัดแย้งกับผู้ใหญ่ในเรื่องของความรักนะคะ

สุขภาพ   :  ภูมิแพ้มาเลยค่ะ มีข่าวว่าสภาพอากาศในช่วงสัปดาห์แรก อุณหภูมิจะลดต่ำลงอีกครั้ง เพราะฉะนั้นมีโอกาสที่คุณจะหายใจไม่สะดวก จามบ่อย หากเป็นไซนัสอยู่แล้วระวังจะกำเริบ

 ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับศาสนา สายบุญ สายธรรมะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวงการราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ การเงินการธนาคาร ประกัน การแพทย์และสาธารณสุข หากคุณเสนองานหรือโครงการอะไรไปแล้ว หรือกำลังจะเสนอ ก็อย่ามั่นใจ ควรเตรียมแผนสำรองไว้เลย เพราะคาดว่าจะยังไม่ผ่านอนุมัติง่ายๆ อย่างน้อยก็ต้องผ่านช่วงสัปดาห์แรกนี้ล่ะ

การเงิน  :  หากที่ผ่านมาคุณตกอยู่ในภาวะชักหน้าไม่ถึงหลังก็นับว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี เพราะสัปดาห์นี้คุณจะมีผู้ใหญ่อุปถัมภ์จนสามารถมีเงินเก็บ แต่ก็ไม่ควรเชื่อคนง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคำพูดที่มีหลักการและเหตุผล เพราะมีโอกาสที่จะตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพได้ง่ายๆ

ความรัก :  เป็นไปได้ว่าคุณจะเปิดปีมาพร้อมกับความหลงใหลในบุคคลใดบุคคลหนึ่ง หรือกิจกรรมใดกิจกรรมหนึ่ง ซึ่งมีโอกาสที่ทางบ้านจะไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไหร่ แต่อย่างไรก็ห้ามไม่อยู่แล้วล่ะ  คนโสด  เปิดปีใหม่มา คุณก็หลงใหลได้ปลื้มกับบุคคลหรือกิจกรรมที่อาจเป็นที่ขัดตาขัดใจของผู้ใหญ่และครอบครัว ก็มีโอกาสที่คุณจะดื้อเงียบ ไม่เชื่อนะคะ

สุขภาพ  :   ภูมิแพ้มาแล้วนะคะ เป็นไปได้ว่าจะมีสาเหตุจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงไป ส่งผลให้คุณหายใจไม่สะดวก จามบ่อย หากเป็นไซนัสอยู่แล้วระวังจะกำเริบ รักษายากขึ้น

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางการเกษตรและอาหาร ตั้งแต่เกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปวัฒนธรรม สินค้าโอทอป เป็นไปได้ว่าคุณจะต้อนรับสัปดาห์แรกของปีด้วยความสำเร็จ มีความคิดและจินตนาการที่กว้างไกล คาดว่าน่าจะออกมาเป็นฟรีแลนซ์ หรือทำธุรกิจของตัวเอง ซึ่งผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดก็พร้อมจะสนับสนุนให้คุณทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้

การเงิน  :  เปิดปีใหม่อย่างเฮงๆ ปังๆ มีโอกาสได้ซื้อ-ขาย หรือให้เช่าที่ดินทางการเกษตร เรือกสวนไร่นา ผลผลิตทางการเกษตร ผู้ใหญ่ก็อุปถัมภ์ ก็ระวังความใจดีใจบุญที่ชอบช่วยเหลือคนอื่นอย่างง่ายๆ เพราะมีโอกาสที่คุณจะเดือดร้อน

ความรัก  :   เปิดสัปดาห์แรกของปีด้วยความหวานชื่น สุข สมหวัง ในชีวิตคู่ แต่ก็นับว่ายังไม่สุด เพราะเป็นไปได้ว่าคุณจะเอาแต่ใจตัวเอง เดี๋ยวก็พึงพอใจ แต่เดี๋ยวก็คิดบั่นทอนตัวเองว่า หากมีแฟนไม่ดี ฉันขออยู่คนเดียวดีกว่า คนโสด  เป็นนิมิตหมายที่ดีว่า เปิดสัปดาห์แรกของปีคุณจะได้พบกับคนรักที่จริงใจและจริงจังกับคุณ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณต้องลดความเอาแต่ใจลงมาหน่อย เพราะเดี๋ยวเขาจะเอาใจไม่ถูก

สุขภาพ   :  อยู่ดีมีสุข ก็ต้องระวังน้ำหนักขึ้น เบาหวาน ไขมัน ความดันตามมาติดๆ นอกจากนั้นยังต้องระวังระบบเลือดและต่อมน้ำเหลืองต่างๆ รวมถึงไม่สบายและภูมิแพ้  

Praew Recommend

keyboard_arrow_up