‘ว่าด้วยเรื่องแฟนเก่า แต่ก็ไม่ง่าย เพราะหากไม่ตรงมาตรฐานก็จบ ใครกันหนอ?? ต้องเช็กแล้ว!!’ดวงรายวัน 22 ธันวาคม 2566

Alternative Textaccount_circle

‘ว่าด้วยเรื่องแฟนเก่า แต่ก็ไม่ง่าย เพราะหากไม่ตรงมาตรฐานก็จบ ใครกันหนอ??’

ดวงรายวัน 22 ธันวาคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายเดินทางท่องเที่ยว เช่น โรงแรม ร้านอาหาร เครื่องดื่ม ดิลิฟเวอรี่ โลจิสติกส์ รถยนต์ ฯลฯ  คุณมีโอกาสได้เดินทางไปอบรม สัมมนา ประชุม หรือขยายกิจการสาขายังต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ และด้วยทักษะ ความสามารถ ความรับผิดชอบงานของคุณ จึงทำให้เกิดความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะประสบความสำเร็จ แต่วันนี้ดวงคุณไม่ค่อยดี ทำอะไรก็จะติดๆ ขัด ชลุกขลักตลอด ต้องระวังเอกสารทางราชการจะผิดพลาด  สามารถเป็นคดีความได้ทั้งทางแพ่งและอาญา ทางที่ดีจึงควรหาเพื่อนรู้ใจในการทำงาน หรือปรึกษาผู้รู้ผู้มีประสบการณ์ด้วย

การเงิน  :  มีโอกาสได้เดินทางไปเจรจาธุรกิจ ถึงอย่างไรวันนี้ควรทำเองดีกว่าจะร่วมหุ้นลงทุนกับใคร นอกจากนั้นอย่าเซ็นค้ำประกันให้ใคร หรือเป็นนายหน้าให้กู้ยืมเงิน เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะต้องรับผิดชอบแทน

ความรัก  :  หากคุณกำลังจะเดินทางโยกย้ายเปลี่ยนแปลงที่ทำงานหรือที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นการชั่วคราวหรือถาวร วันนี้มีโอกาสที่ความคิดเห็นจะไม่ตรงกันนะคะ ซึ่งเป็นธรรมดาของคู่คุณอยู่แล้ว แต่วันนี้อาจถึงกับต่างคนต่างอยู่ ต่างคนต่างไปเลยก็ได้ คนโสด  มีโอกาสที่คุณจะได้พบคนถูกใจระหว่างการเดินทาง จะพูดคุยกันก็ควรระวังหน่อย เพราะความคิดเห็นไม่ค่อยลงรอยกันนัก ต่างคนต่างเก่งด้วยกันทั้งคู่

สุขภาพ  :   หากจะเดินทางไกลควรให้ความสำคัญกับเรื่องความสะอาด ทั้งอาหาร ที่พัก และการใช้สถานที่สาธารณะ แมสก์ยังจำเป็นอยู่ เพราะโควิดแม้จะลดทอนความรุนแรง แต่หากไปอยู่กับผู้สูงอายุ หรือในกลุ่ม 608 ก็ยังคงอันตรายถึงชีวิต

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายกฎหมาย เช่น ทนายความ อัยการ ผู้พิพากษา ที่ปรึกษาทางกฎหมาย ตำรวจ ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเข้าไปเกี่ยวข้องกับงานหรือธุรกิจทางด้านบันเทิงเริงรมย์ ดนตรี กวี ศิลป์ งานฝีมือ เย็บปักถักร้อย ด้วยแล้ว เป็นไปได้ที่วันนี้คุณจะเครียดและกดดัน เพราะเจ้านายคาดหวังผลงานที่ดีจากคุณ  

การเงิน  :   หากคุณคิดจะร่วมหุ้นทำธุรกิจกับคนรัก คู่ครอง เพื่อนสนิท วันนี้มีโอกาสที่ผู้ใหญ่จะสนับสนุน แต่ก็ควรหลีกเลี่ยงใส่ซองให้ใต้โต๊ะ หรือแจกส่วยทุกประเภท มีความเสี่ยงที่จะล้มละลาย

ความรัก  :   มีโอกาสที่คุณจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องกฎหมาย หรือสัญญาที่ต้องเซ็นร่วมกันเป็นไปได้ว่าอีกคนอาจไม่ยอมเซ็นก็ได้ ซึ่งจะส่งผลต่อชีวิตคู่ของคุณในอนาคต  คนโสด  เป็นไปได้ว่าแฟนเก่าจะติดต่อกลับมา หรือไม่คุณก็กลับไปติดต่อกับเขาเอง แม้กระนั้นคุณก็มีมาตรฐานสูง ไม่ใช่นึกจะกลับก็กลับ เพราะหากไม่ตรงตามเกณฑ์ที่คุณตั้งไว้ ก็จบ

สุขภาพ  :  หากคุณมีปัญหาเรื่องกรวยไตหรือกระเพาะปัสสาวะอักเสบอยู่แล้ว ก็ต้องให้ความสำคัญมากขึ้น เพราะจะกำเริบและรักษายากขึ้น ทางที่ดีควรหาหมอติดต่อกัน  

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน   :  หากคุณกำลังลุ้นกับข่าวเซอร์ไพร์สจนนั่งไม่ติด พยายามหาทางออกให้ตัวเองเผื่อไว้ แต่ยิ่งเร่งก็ดูเหมือนจะผิดพลาดไปเสียทุกสิ่ง ส่วนสำคัญมาจากอีโก้ ซึ่งวันนี้คุณมีความคิดและจินตนาการกว้างไกลมาก จนไม่เปิดใจรับฟังความคิดเห็นของใครเลย จึงมีโอกาสที่จะขัดแย้งกับบุคคลอื่นได้ง่ายมาก ทางที่ดีควรรับงานของตัวเอง หรือทำธุรกิจเองเลย เพราะหากงานเกิดความผิดพลาดเสียหาย คุณนั่นล่ะที่จะถูกซ้ำเติมอีกต่างหาก

การเงิน  :  เข้ามือขวาออกมือซ้ายตลอดๆ โดยหลักๆ แล้วจะอยู่ที่การช่วยเหลือคนอื่น จนตัวเองเดือดร้อน จนมีโอกาสเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินร้อน  

ความรัก  :   ก็ยังคงรักและหลงสามีตัวเองอยู่จนเรียกว่าปิดหูปิดตาก็ว่าได้ เพราะจริงๆ แล้วเขาน่าจะมีเบื้องลึกเบื้องหลังอยู่ ซึ่งวันนี้หากคุณรู้มีโอกาสทำอะไรเพื่อเป็นการประชดได้   คนโสด ก็ยังคงหลงคนง่ายอยู่นะคะ แล้วมีโอกาสหลงคนผิดด้วย เพราะคนๆ นั้นมีแฟนอยู่แล้ว

สุขภาพ  :   ก็ยังอยู่กับเรื่องข้อและขา มีโอกาสที่จะเป็นเก๊า รูมาตอย นิ้วล็อค นอกจากนั้นอากาศเปลี่ยน ก็ระวังภูมิแพ้จะถามหา รวมถึงไข้หวัด ตอนนี้โควิดกลับมาระบาดอีกแล้ว

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :  ก็ยังอยู่กับการบุกเบิกเริ่มต้นงานหรือธุรกิจใหม่ๆ หรือนำโครงการที่มีอยู่แล้วนำมาพัฒนาและปรับปรุงใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเกี่ยวข้องกับสายกฎหมาย เช่น ทนายความ ผู้พิพากษา อัยการ ที่ปรึกษาทางกฎหมาย ตำรวจ ด้วยแล้ว วันนี้หากคุณจะรับอาสาไปว่าความ หรือทำคดีให้ใครที่อ่อนไหว เสี่ยงต่อความผิดพลาดเสียหาย ก็ต้องระวังเพื่อนที่รู้ใจจะเปลี่ยนท่าที กลายเป็นคนที่ไม่จริงใจ

การเงิน  :  ก่อนจะตกลงทำงานหรือเซ็นเอกสารสัญญาใดๆ ควรตรวจสอบให้ดี เพราะมีโอกาสที่คุณจะทำไม่ได้ตามนั้น แล้วถูกปรับ เรียกว่ากว่าจะเอาตัวรอดได้แทบแย่เลย

ความรัก  :  แม้คุณจะรักและทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อครอบครัว แต่หากวันนี้คุณตั้งกฎเกณฑ์และเงื่อนไขเยอะ มาตรฐานสูง มีโอกาสที่คนที่อยู่ด้วยอึดอัด พาลจะไม่อยากอยู่เลยนะ คนโสด  คุณรักใครรักจริง แต่ก็เบื่อง่าย แล้วหากเบื่อก็เข้าหน้าไม่ติดเลยนะ ซึ่งวันนี้คุณกำลังอยู่ในภาวะนั้น

สุขภาพ   :   ภูมิแพ้ถามหาแล้ว เป็นไปได้ว่าจะมาจากฝุ่นผง ฝุ่นละออง PM 2.5 ซึ่งจะทำให้หายใจไม่สะดวก จามบ่อย ทางเดินหายใจมีปัญหา รวมถึงระคายเคืองตา

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :   คุณมีสมองเป็นเลิศ มีความคิดสร้างสรรค์  มีความทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะทำอะไรก็สามารถประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก แต่วันนี้หากคุณกำลังจะรับอาสาเจ้านายไปทำงานหรือธุรกิจทางด้านศิลปะศิลปิน ความบันเทิง ความสวยงาม ซึ่งเสี่ยงต่อความผิดพลาดเสียหายแล้วล่ะก็ อย่าได้วางใจเพื่อนที่สนิท เพราะเขาจะเปลี่ยนท่าทีมาเป็นทรยศหักหลังคุณได้ จากที่จะสำเร็จมีโอกาสเดือดร้อน  

การเงิน  :  มีโชคทางการลงทุนและทรัพย์สิน ซึ่งคุณก็ใช้เงินเก่งมาก เรียกว่ากว่าจะเอาตัวรอดได้ก็แทบแย่ ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่ผู้ใหญ่จะอุปถัมภ์คุณน้า…

ความรัก  :  จริงๆ แล้วคุณให้ความสำคัญกับหลักการและเหตุผลในการสร้างครอบครัวที่ดี แต่วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะไม่สามารถลดความเจ้าชู้ หว่านเสน่ห์ได้เลย ซึ่งคุณก็สามารถเอาอยู่ ไม่ว่าจะคนใหม่หรือคนที่อยู่ด้วย  คนโสด  คุณมีเสน่ห์นะเนี่ย แล้ววันนี้คุณก็เจ้าชู้เสียด้วยสิ ก็ต้องได้สักคนล่ะน่า

สุขภาพ  :  หากคุณเอ็นจอยกับการรับประทานอาหาร วันนี้เป็นไปได้ที่จะเกิดการแน่นๆๆ อาหารไม่ย่อย จนอึดอัด ทางที่ดีควรรับประทานแต่พอประมาณนะ

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายกฎหมาย เช่น ทนายความ อัยการ ผู้พิพากษา ที่ปรึกษาทางด้านกฎหมาย และตำรวจ วันนี้เป็นไปได้ที่คุณจะนำหลักวิชาการและประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในสาขาวิชานั้นๆ มาใช้กับการทำงานหรือบริหารธุรกิจสูงมาก ก็ยังนับว่าโชคดีที่ผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดสนับสนุนให้คุณได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้

การเงิน  :   หากคุณกำลังจะลงทุนกับคู่รักหรือเพื่อนสนิท เป็นไปได้ว่าผู้ใหญ่จะสนับสนุน ขณะเดียวกันคุณก็จะมีการวางแผนการใช้เงินอย่างมีประสิทธิภาพด้วย

ความรัก  :  เป็นไปได้ที่วันนี้คุณจะมีกฎเกณฑ์และเงื่อนไขในชีวิตสูงเกินไป ยึดในขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามและความถูกต้อง จนคนที่อยู่ด้วยอึดอัด แล้วพาลจะไม่อยากอยู่ด้วยเลย   คนโสด  มีโอกาสได้พบกับชาวต่างชาติในโซนเอเชียนี่ล่ะ ซึ่งคุณก็คาดหวังและตั้งมาตรฐานสูง แถมเอาใจตัวเองอีก เช่นนี้แล้ว คงเดาได้ล่ะ! ว่าจะได้หรือไม่

สุขภาพ  :  คุณเครียดและจริงจังกับทุกๆ เรื่อง ดังนั้น จึงมีโอกาสที่จะปวดศีรษะไม่หาย ซึ่งจะส่งผลถึงสมองและหลอดเลือดได้ ยิ่งหากคุณชอบของมัน ของทอด ด้วยแล้ว ก็ต้องระวังไขมันอุดตัน

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  คุณมีสมองปัญญาเป็นเลิศ มีความคิดสร้างสรรค์  มีความทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จ เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะทำอะไรก็สามารถประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะได้พบช่องทางใหม่ๆ  ในการทำงาน ได้ร่วมหุ้นร่วมทุนกับเพื่อนหญิงหรือญาติผู้หญิง ในงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้อารมณ์และความรู้สึกในการแสดงออก เช่น บันเทิง โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ ออร์แกไนซ์ จนถึงสินค้าและบริการที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบ ณ ที่นี้ยังรวมถึงนักประพันธ์ นักแต่งเพลง นักคิด นักประดิษฐ์ ซึ่งสร้างผลงานมานาน วันนี้ก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จด้วย

การเงิน :  มีโอกาสที่คุณจะโชคดีทางการลงทุนและทรัพย์สิน แต่จะมาแบบค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป แต่เรื่องเสียเงินมาวูบเดียวเลย วันนี้คุณจะเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งของขวัญของฝากกับญาติสนิท หรือเพื่อนผู้หญิง

ความรัก   :   เป็นไปได้ว่าคุณจะซีเรียสกับหลักการและการสร้างครอบครัวที่ดี ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะห่างจากสามี มาอยู่ใกล้ชิดกับญาติผู้หญิงหรือเพื่อนหญิงแทน คนโสด เป็นไปได้ว่าจากความสนิทสนมกับเพื่อนผู้หญิงทีละเล็กละน้อย นานวันเข้าสามารถพัฒนากลายเป็นความรักและความผูกพันขึ้นได้นะ

 สุขภาพ   :   ต้องระวังอากาศที่เปลี่ยนแปลงจะทำให้คุณไม่สบาย ปอดบวมได้ง่ายๆ ยิ่งหากทำงานหนักโดยไม่ได้พักผ่อนให้เต็มที่อีก จากร่างกายที่อ่อนแอจะยิ่งทำให้อาการหนักขึ้น

Praew Recommend

keyboard_arrow_up