‘หากกำลังคบเด็กหรือแอ๊วผู้ใหญ่ ก็ลงตัวเหมือนกัน คือ ‘เลิก’ ใช่คุณไหม?? เช็กเลย!!’ ดวงรายวัน 20 ธันวาคม 2566

Alternative Textaccount_circle

‘หากกำลังคบเด็กหรือแอ๊วผู้ใหญ่ ก็ลงตัวเหมือนกัน คือ ‘เลิก’ ใช่คุณไหม??’

ดวงรายวัน 20 ธันวาคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  หากคุณเข้ามาทำงานในตำแหน่งผู้บริหารใหม่ หรือนักธุรกิจมือใหม่ทางด้านอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน อาคารสำนักงาน สิ่งปลูกสร้างทุกชนิด ซึ่งคุณเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังกายพลังใจที่จะนำพาองค์กรหรือธุรกิจไปสู่ความสำเร็จ แต่วันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาท้าทาย ทดลอง และทดสอบความสามารถของคุณ ดังนั้น จึงไม่ควรเชื่อมั่นในตัวเองมาก เพราะหากคุณตัดสินใจผิด ชีวิตเปลี่ยนเลยทีเดียว แต่หากอดทนจนผ่านช่วงระยะเวลานี้ไปได้ ผลตอบแทนที่ได้รับ นับว่าคุ้ม

การเงิน  :  รายได้มาจากน้ำพักน้ำแรงของตนเอง วันนี้เป็นไปได้ว่า คุณจะได้รับดอกผลจากหุ้น หรือกองทุนต่างๆ รวมถึงการซื้อ-ขาย หรือให้เช่าบ้าน ที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ แต่ต้องได้มาอย่างถูกต้อง ไม่ควรเข้าไปยุ่งกับการเสี่ยงโชค เพราะมีโอกาสเสียชื่อเสียงได้เลย

ความรัก  :  เป็นไปได้ว่านอกจากคุณจะซีเรียสเรื่องการทำมาหากิน เรื่องบ้านที่อยู่อาศัยแล้ว วันนี้ยังมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างเข้ามาอีกว่า คู่ครองคุณแอบมีคนอื่น จะจริงหรือไม่ก็เซ็งไปแล้ว คนโสด  หากความรักของคุณคือการแย่งชิง เพราะฉะนั้นก็จะพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มา แล้ววันนี้ก็คุ้มกับความพยายาม เพราะเขาคือคนที่ใช่สำหรับคุณ

สุขภาพ  :  หลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ สดๆ หมัก ดอง รสจัด เพราะมีโอกาสที่จะท้องเสีย อาหารเป็นพิษ นอกจากนั้นยังต้องให้ความสำคัญกับการปัสสาวะ มีโอกาสที่กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะอักเสบได้

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน ออร์แกไนซ์ จนถึงงานส่งเสริมการขายทุกชนิด เป็นไปได้ที่คุณจะให้ความสำคัญกับผลตอบแทน ชื่อเสียง และความก้าวหน้าทางตำแหน่งหน้าที่การงาน และวันนี้คุณก็มีโอกาสที่จะได้พบช่องทางใหม่ๆ ในการทำงานหรือทางธุรกิจ ณ ที่นี้ยังรวมถึงนักประพันธ์ นักแต่งเพลง นักคิด นักวิทยาศาสตร์ที่สร้างผลงานมาเป็นเวลานาน ก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จเช่นกัน  

การเงิน  :   เป็นไปได้ว่าคุณจะเห็นช่องทางในการสร้างเงินทอง รวมถึงตำแหน่งหน้าที่การงานได้หลากหลายช่องทาง แต่เป็นไปได้ว่าจะค่อยๆ มาทีละอย่าง สองอย่าง ไม่ได้มาพร้อมกัน

ความรัก  :   ประเด็นวันนี้ในชีวิตคู่ของคุณ น่าจะเป็นเรื่องเงินทอง กับเรื่องหน้าที่การงาน ซึ่งวันนี้คาดว่าจากการทำงานหนัก พักผ่อนน้อย จะเป็นสาเหตุให้คุณหงุดหงิดง่าย พูดอะไรก็ขัดหูไปหมด คนโสด  วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณให้ความสำคัญกับการทำงาน กับความก้าวหน้ามากกว่าความรัก หากมีแฟนแล้วก็มีโอกาสที่จะอยู่ห่างกันสักพัก แต่หากยังไม่มีก็คงจะอีกนาน

สุขภาพ  :  หากคุณกำลังหักโหมทำโอที หรือต้องการปิดจ็อบ ปิดบัญชี เพื่ออยากได้เงินมากๆ จนมองข้ามสุขภาพ วันนี้โรคต่างๆ ที่สงบอยู่มีความเสี่ยงที่จะกำเริบขึ้น ทั้งปวดศีรษะ กระเพาะอาหาร ลำไส้ ซึ่งจะส่งสัญญาณเตือนในรูปแบบท้องอืด ท้องเฟ้อ อาหารไม่ย่อย  

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน   :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางด้านติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน ออร์แกไนซ์ จนถึงงานส่งเสริมการขายทุกชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางด้านอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง อาคารสำนักงาน ฯลฯ  ด้วยแล้ว เป็นไปได้ที่คุณจะได้ลุ้นกับข่าวเซอร์ไพร์สที่จะเข้ามาจนนั่งไม่ติด ต้องรีบหาทางออกให้กับตัวเองอย่างรีบด่วนเลย  

การเงิน  :  วันนี้ก็ยังมีโอกาสที่คุณจะได้ซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์  บ้าน ที่ดิน คอนโดฯ ไม่ใช่แค่นั้น เพราะคุณยังมีหลากหลายช่องทางในการสร้างเงินด้วย แต่ก็มีโอกาสที่เข้ามือขวาแล้วออกมือซ้าย

ความรัก  :  เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะอารมณ์หงุดหงิดง่ายมาก คาดว่าจะมีเรื่องบ้านที่อยู่อาศัยเข้ามาให้ปวดศีรษะอย่างคาดไม่ถึง เพราะฉะนั้นตั้งสติให้ดี อย่าอ่อนไหว เชื่อคนง่าย  คนโสด วันนี้มีโอกาสที่คุณจะหลงคนง่าย เชื่อคนง่ายมาก ที่สุดแล้วก็จะหงุดหงิด อารมณ์ไม่ดี เมื่อไม่ได้ดังใจ นอกจากนั้นยังมีความเสี่ยงที่จะถูกหลอกได้ง่ายๆ

สุขภาพ  :  หากคุณมีปัญหาเรื่องเข่าและข้ออยู่แล้ว เช่น เก๊า รูมาตอย นิ้วล็อค วันนี้มีโอกาสที่อาการจากที่เคยสงบจะกำเริบขึ้น นอกจากนั้นยังต้องระวังเรื่องต่อมน้ำเหลืองด้วย มีโอกาสเป็นเนื้องอก จนถึงเนื้อร้ายได้  

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้สติปัญญาและความสามารถเฉพาะตัวค่อนข้างสูง หรือเป็นอาชีพต้องใช้ทักษะความชำนาญเฉพาะด้าน เช่น นักบริหาร นักการเมือง นักปกครอง ต่างประเทศ จนถึงซินแส หมอดู วันนี้เป็นไปได้ที่คุณจะเข้าไปข้องเกี่ยวกับงานศิลปะศิลปิน ความคิดสร้างสรรค์ ความสวยงาม ซึ่งนอกจากคุณจะประสบความสำเร็จ ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางแล้ว ยังมีโอกาสได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้บริหาร จนถึงข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ด้วย  

การเงิน  :  คุณมีการวางแผนทางการเงินที่ดีอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งวันนี้นอกจากผู้ใหญ่จะอุปถัมภ์แล้ว ยังมีโอกาสได้รับผลตอบแทนจากเงินปันผล หรือการลงทุนในหุ้น และกองทุนต่างๆ ด้วย

ความรัก  :  หากคุณกำลังเครียดหรือยึดติดกับขนบธรรมเนียมประเพณีและความถูกต้องมากเกินไป วันนี้ไม่ว่าจะงานในบ้าน หรือนอกบ้าน เป็นไปได้ว่าคุณสามารถเอาอยู่กับทุกๆ เรื่อง  คนโสด  เสน่ห์มามากมาย แล้ววันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้พบคนที่ใช่ ซึ่งเขาน่าจะเป็นชาวเอเชีย ประมาณญี่ปุ่น เกาหลี หรือจีน

สุขภาพ   :   หากกำลังซีเรียสและจริงจังกับทุกๆ เรื่องที่เข้ามา ระวังจะปวดศีรษะไม่หาย แล้วพาลจะไประบายความเครียดกับการรับประทาน ซึ่งนอกจากน้ำหนักที่จะเพิ่มขึ้นแล้ว ยังมีโอกาสที่จะปวดท้องได้อีกด้วย

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :   หากกำลังตกอยู่ท่ามกลางการแข่งขันชิงดีชิงเด่นทางด้านตำแหน่งหน้าที่การงาน และผลประโยชน์อย่างบ้าคลั่ง จนมีโอกาสที่จะเกิดการขัดแย้งกับบุคคลอื่น  ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่งานหรือธุรกิจนั้นๆ จะถึงขั้นไปต่อไม่ได้ แม้คุณจะใช้ทักษะความรู้ ความสามารถ และความรับผิดชอบทำงานอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม แต่ก็ยังรั้งไว้ไม่ได้ ก็ไม่เป็นไร พักก่อน แล้วค่อยสู้ใหม่

การเงิน  :   หากคุณกำลังจะเพิ่มหุ้นเพิ่มทุนในการลงทุนทำธุรกิจ ก็ควรศึกษาหาข้อมูลให้ดี เพราะมีโอกาสที่คุณจะตัดสินใจผิดพลาดอย่างแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้ไม่ควรร่วมหุ้นลงทุนกับใคร ควรทำคนเดียว

ความรัก  :  วันนี้มีโอกาสที่ความคิดเห็นจะขัดแย้งกันอย่างรุนแรง จนถึงขั้นใช้คำพูดที่ไม่ให้เกียรติกันเลย มีโอกาสที่ความอดทนจะสิ้นสุดถึงขั้นแยกย้าย ไปต่อกันไม่ได้แล้ว คนโสด   ไม่ว่าจะคบเด็กหรือแอ๊วผู้ใหญ่ วันนี้มีโอกาสที่ความคิดเห็นจะขัดแย้งได้ทั้งนั้น ซึ่งเป็นไปได้ที่คุณจะบอกเลิก ตัดปัญหา

สุขภาพ  :   ต้องระวังการทะเลาะวิวาท ปะทะคารม ซึ่งมีโอกาสที่จะมีผลทั้งสุขภาพกายและใจ นอกจากนั้นควรให้ความสำคัญกับเรื่องความสะอาด ทั้งอาหาร ที่พัก การใช้สถานที่สาธารณะ มีโอกาสที่คุณจะนำเชื้อโรคกลับมาฝากคนที่บ้านได้

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจบริการ เช่น ร้านอาหาร เครื่องดื่ม โรงแรม ท่องเที่ยว สปา รวมถึงสินค้าและบริการสำหรับเด็ก วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะใช้ปฏิภาณไหวพริบ ความรับผิดชอบที่ดีเยี่ยมในการทำงาน ซึ่งเป็นไปได้ว่าผู้ใหญ่ผู้หญิงจะให้การส่งเสริมสนับสนุน จนถึงหาช่องทางที่จะผลักดันให้คุณได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง อย่างไรก็ตามก็ไม่ควรโชว์ออฟ หรือเป็นซูเปอร์ (วู) แมน ควรทำตัวเรียบๆ ง่ายๆ เพื่อป้องกันเกมพลิกที่อาจเกิดขึ้นได้

การเงิน  :  วันนี้บุคคลรอบๆ ตัวกำลังมองคุณเหมือนเป็นนางฟ้าของคนยาก โดยเฉพาะเด็กๆ ลูกหลานในบ้าน ก็เห็นจะมีผู้ใหญ่ผู้หญิงเท่านั้นที่จะคอยซัพพอร์ตคุณได้

ความรัก  :  เป็นไปได้ว่าคุณจะมีความสุขกับการได้อยู่พร้อมหน้าลูก และแม่ ซึ่งบางครอบครัวอาจเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ซึ่งคุณไม่ติด เพราะได้รับความอบอุ่นและการดูแลเอาใจใส่เต็มที่ไม่แพ้ครอบครัวที่ครบ คนโสด  วันนี้เป็นไปได้ว่าความเป็นแม่ในตัวคุณสูงมากเลย หากยังไม่มีบุตรเป็นของตัวเอง คุณมีโอกาสขอหลานๆ มาอุปถัมภ์เลยนะเนี่ย

สุขภาพ  :   หากคุณเพิ่งผ่าตัดอวัยวะในช่องท้อง หรือผ่าคลอด วันนี้ไม่ควรยกของหนัก หรือโหมงานหนัก เพราะจะเป็นอันตรายกับแผลที่เย็บไว้ นอกจากนั้นยังต้องระวังเรื่องมดลูก ประจำเดือนมาไม่ปกติด้วย

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  หากคุณกำลังจะเข้าสู่การแข่งขัน ไม่ว่าจะประมูล ประกวด สอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง สอบสัมภาษณ์ ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้สติปัญญาและความสามารถเฉพาะตัวค่อนข้างสูง หรือเป็นอาชีพต้องใช้ทักษะความชำนาญเฉพาะด้าน เช่น นักบริหาร นักการเมือง นักปกครอง ต่างประเทศ จนถึงซินแส หมอดู แม้คุณจะปรารถนาชัยชนะจนสามารถทำได้แม้จะไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องก็ตาม แต่วันนี้โชคจะไม่อยู่กับคุณ มีโอกาสไม่ผ่าน  

การเงิน :  หากคุณคาดหวังว่าจะได้โบนัสปลายปีก้อนโต มีโอกาสผิดหวังได้นะ ก็พยายามบริหารจัดการเงินทองเท่าที่มีอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อวางแผนการใช้จ่ายในอนาคต

ความรัก   :  หากกำลังอยู่ในช่วงผิดหวัง เป็นทุกข์ กับการที่คู่ครองจากไป ไม่ว่าจะจากไปทั้งที่มีชีวิตอยู่หรือไม่ วันนี้มีโอกาสที่ได้พบคนใหม่แล้ว ทุกอย่างเป็นไปตามขนบธรรมเนียมประเพณีที่ถูกต้องดีงามเลย  คนโสด หากกำลังพยายามที่จะแย่งชิงคนที่ถูกใจมาเป็นของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นชาวต่างประเทศในโซนเอเชีย เช่น เกาหลี จีน ญี่ปุ่น ด้วยแล้ว วันนี้คงต้องปลง เพราะโอกาสน้อยมาก

 สุขภาพ   :   คุณจริงจังกับทุกๆ เรื่อง และซีเรียสง่ายมาก จึงระวังจะปวดศีรษะ นอกจากนั้นยังมีพวกโรคหัวใจและหลอดเลือดที่น่าเป็นห่วง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up