‘โรแมนติก แต่ติดที่ฟอร์มเยอะ ความรักจึงลึกลับ เปิดเผยไม่ได้ ใช่คุณหรือเปล่า?? ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายวัน 16 ธันวาคม 2566

Alternative Textaccount_circle

‘โรแมนติก แต่ติดที่ฟอร์มเยอะ ความรักจึงลึกลับ เปิดเผยไม่ได้ ใช่คุณหรือเปล่า??’

ดวงรายวัน 16 ธันวาคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   จริงๆ แล้ววันนี้คุณมีอารมณ์ศิลปินอยู่ในตัวมากมาย  แต่เป็นไปได้ว่าคุณจะไม่ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ให้เป็นประโยชน์ มีโอกาสที่จะได้ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ตัวเองไม่ได้เลือก ไม่ได้รัก ไม่ถนัด แต่ก็ต้องทำเพราะติดที่เงื่อนไขข้อตกลงหรือเอกสารสัญญา ดังนั้น หากเป็นไปได้ไม่ควรรับอาสาใครไปทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือธุรกิจที่เสี่ยงต่อความผิดพลาดและเสียหาย หากปฏิเสธไม่ได้ ก็คงต้องระวังเพื่อนที่เคยรู้ใจจะเปลี่ยนท่าทีกลายเป็นทรยศหักหลังคุณได้

การเงิน  :   ระวังจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ถูกหลอกถูกโกงทุกรูปแบบ โดยอาศัยความใจดีและใจใหญ่ของคุณ ซึ่งจะนำความเดือดร้อนมาให้ กว่าจะเอาตัวรอดได้ก็เหนื่อยแทบขาดใจ

ความรัก  :   ต้องระวังบุคคลภายนอกที่จะเข้ามาทำดีกับคุณเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะด้วยจุดประสงค์อะไร แต่เป็นไปได้ว่าเขาจะใช้ความจริงใจของคุณเป็นเหยื่อหลอกให้คุณรักและไว้ใจ ที่สุดแล้วก็ไม่จริงใจ  คนโสด  คุณมีเสน่ห์มากมาย ใครๆ ก็อยากจะเข้ามาพูดคุยด้วย โดยคุณก็ไม่ปฏิเสธ แต่ก็อย่าได้เชื่อใจหรือวางใจใครง่ายๆ เพราะมีบางคนที่จ้องจะเกาะคุณไม่ปล่อย

สุขภาพ  :  หากกำลังเอ็นจอยกับการรับประทานอาหารและการดื่ม ก็คิดถึงท้องไส้ไว้หน่อยก็ดี เพราะมีโอกาสที่คุณจะปวดท้องกระเพาะ ลำไส้อักเสบ ท้องอืดท้องเฟ้อ ควรงดดื่มไว้ก่อน นอกจากนั้นยังมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคเลือด ดีซ่าน ไวรัสตับอักเสบ ได้ด้วย

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  ก็ยังมีโอกาสที่จะอยู่กับงานและธุรกิจบริการ เช่น โรงแรม ท่องเที่ยว อาหาร สปา จนถึงสินค้าและบริการสำหรับเด็ก ซึ่งวันนี้คุณจะหมกมุ่นคร่ำเคร่งที่จะประสบความสำเร็จ จนแทบพลีชีพให้กับการทำงานเลยก็ว่าได้ แต่จริงๆ แล้วแม้คุณจะมีปฏิภาณไหวพริบที่ยอดเยี่ยม ความรับผิดชอบที่ดีงามจนได้รับความไว้วางใจจากเจ้านายเพียงไร ก็ไม่ควรออกหน้าเป็นซูเปอร์วูแมน ควรทำตัวเงียบๆ รับผิดชอบหน้าที่ที่มีอยู่ให้เต็มที่ที่สุด เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้

การเงิน  :   มีโอกาสที่คุณจะถูกมองเป็นนางฟ้าของคนรอบๆ ตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กๆ ซึ่งคุณก็ใจดี ทุ่มสุดตัวจนตัวเองเดือดร้อนเลยทีเดียว

ความรัก  :   หากผิดหวังกับชีวิตคู่มาแล้วหลายต่อหลายครั้ง วันนี้เป็นไปได้ที่คุณจะเริ่มคิดที่จะอยู่คนเดียว แม้มีลูก ก็พร้อมเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวแล้ว  คนโสด ก็ยังมีโอกาสที่จะเข้าไปยุ่งกับเรื่องเด็กๆ หรือมีเด็กเข้ามาเกาะประชิดตัว ซึ่งหากคุณเคยผิดหวังกับความรักมาก่อน วันนี้เป็นไปได้ที่จะแค่คบไว้พอให้กระชุ่มกระชวย 

สุขภาพ  :  ต้องระวังเลือดลมจะมีปัญหา โดยเฉพาะอย่างยิ่งประจำเดือนที่จะมาไม่ปกติ ซึ่งจะส่งผลให้วิงเวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลม

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน   :   ก็ยังมีโอกาสที่คุณจะได้เริ่มต้นงานหรือดำเนินธุรกิจใหม่ๆ จนถึงได้โยกย้ายตำแหน่งหน้าที่การงานก้าวหน้าและมั่นคงขึ้น ซึ่งคุณก็ไฟแรง หมกมุ่นครุ่นคิดอยู่กับความสำเร็จจนแทบจะพลีชีพให้กับการทำงานเลยก็ว่าได้ แต่ก็ระวัง พวกอิจฉาริษยาที่จ้องจะแทงข้างหลัง หรือเลื่อยขาเก้าอี้เพื่อต้องการให้คุณเสียเครดิต แล้วก็เสียบงานแทน

การเงิน  :   คุณมีความสามารถในการจัดสรรเงินอย่างดีและมีประสิทธิภาพ แต่เพราะความใจดีใจบุญของคุณที่ทำให้เก็บเงินไม่อยู่ ยิ่งวันนี้มีโอกาสที่จะขัดผลประโยชน์ ทวงหนี้ไม่ได้ จนถึงทรัพย์สินถูกขโมย

ความรัก  :  คุณมีเสน่ห์กับเพศตรงข้าม แล้วก็เป็นไปได้ที่คุณจะตอบรับกับคนที่เข้ามาหาคุณด้วยสิ ดังนั้น จึงเป็นไปได้ที่จะเกิดเรื่องชู้สาวคาวสวาทขึ้นได้ง่ายๆ     คนโสด  เสน่ห์ก็ยังคงอยู่กับตัวคุณ แล้ววันนี้คุณก็เจ้าชู้ด้วยสิ ดังนั้น จึงมีโอกาสที่จะเกิดเหตุมือที่สาม แย่งชิง และหึงหวงได้

สุขภาพ   :  ก็ยังเกี่ยวข้องกับโรคระบบย่อยอาหาร ต่อมทอนซิลอักเสบ และหลอดลมอักเสบ นอกจากนั้นยังมีสาเหตุมาจากความเครียดลงกระเพาะ ทำให้เกิดอาการจุกเสียดแน่นท้องได้

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :  หากคุณกำลังตกงาน หรือธุรกิจมีปัญหาจนไปต่อไม่ได้ วันนี้เป็นไปได้ที่คุณจะต้องรวบรวมพลังกายพลังใจที่จะแก้ปัญหาและอุปสรรคนี้ให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกนักกฎหมาย ทนายความ นักการเมือง การปกครอง เจ้าของธุรกิจร้านค้า แม้ช่วงนี้คุณจะเหนื่อยจนสายตัวแทบขาด แต่ด้วยทักษะความรู้ ความสามารถ ความรับผิดชอบ ความเป็นผู้นำที่มีอยู่เต็มตัว จึงไม่ยากที่จะหางานใหม่ หรือเริ่มต้นธุรกิจใหม่

การเงิน  :  หากกำลังขาดรายได้ หรือผลประกอบการอยู่ในระดับไม่ดี ก็คงต้องขยันเพิ่มขึ้น แต่ทางที่ดีก็ไม่ควรลงทุนทำธุรกิจกับใคร เพราะทำเองดีกว่า รวมถึงไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินเทางานเทา เพราะมีโอกาสที่จะเดือดร้อนไม่สิ้นสุด

ความรัก  :   หากตัดสินใจจบชีวิตคู่ ด้วยการแยกย้ายกันไปต่างคนต่างอยู่ วันนี้เป็นไปได้ที่อีกฝ่ายจะยังไม่จบ ยังตามมาหาเรื่องทะเลาะด้วยตลอดๆๆ  คนโสด  สำหรับสาวๆ ที่กำลังอกหักรักคุด วันนี้คุณไม่ยอมเศร้าอยู่เดียวดาย เป็นไปได้ที่จะออกไปหาคนนั้นคนนี้ แต่มีโอกาสได้แต่คนที่ความคิดเห็นขัดแย้งกันทั้งนั้นเลย

สุขภาพ   :   หากกำลังดื่มจัดเพื่อให้ลืมเธอ ก็คงต้องดูแลเรื่องความสะอาดให้ดี ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และสภาพแวดล้อม  เพราะเขาทิ้งคุณไปแล้ว เหลือแต่คุณที่จะอยู่กับร่างกายที่มีโอกาสติดเชื้อไวรัสได้

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  ก็ยังมีโอกาสได้เข้าไปทำงานหรือธุรกิจติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ จนถึงเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำ ซึ่งวันนี้คุณมีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์พร้อมที่จะทำงานนี้ให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี เป็นไปได้สูงมากที่จะมาพร้อมอีโก้ จนไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นเลย ดังนั้น จึงมีโอกาสที่จะเกิดการขัดแย้งได้ง่ายมาก ก็อย่าใจร้อน ตัดสินใจด้วยความวู่วาม เพราะมีโอกาสที่งานจะผิดพลาดเสียหาย แล้วคุณก็จะถูกซ้ำเติมอีกต่างหาก

การเงิน  :    มีโชคทางการลงทุนและทรัพย์สิน สามารถหาเลี้ยงตัวเองได้ไม่เดือดร้อน แต่ก็อย่าประมาท หากคุณเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินร้อนก็มีโอกาสเดือดร้อนได้

ความรัก  :  วันนี้อารมณ์คุณสุนทรีมาก ซึ่งต่างจากปกติที่คุณจะให้ความสำคัญกับการทำงานมากๆ  เพราะฉะนั้นก็อย่าคาดหวังว่า คู่คุณจะสุนทรีกับคุณด้วย เพราะเขาอาจปรับตัวรับไม่ทันก็ได้คนโสด  ก็ยังโรแมนติกอยู่นะคะ แต่วันนี้เป็นไปได้ว่าด้วยตำแหน่งทางสังคมทำให้คุณไม่สามารถที่จะแสดงออกได้ จึงเป็นไปได้ที่จะเปิดเผยความรักไม่ได้ ลึกลับซับซ้อนอยู่

สุขภาพ  :  ก็ยังอยู่กับสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ไม่ค่อยเจ็บป่วยกับใครง่ายๆ แต่วันนี้ก็อย่าประมาท มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจ รวมถึงไขมันอุดตัน เส้นเลือดตีบ/ตัน/แตกได้ง่ายๆ

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   ก็ยังมีลุ้นกับข่าวเซอร์ไพร์สที่จะเข้ามาทำให้คุณตื่นเต้นได้ตลอด ยิ่งหากคุณปรารถนาความสำเร็จทางธุรกิจหรือการทำงานอย่างแรงกล้าด้วยแล้ว วันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีปัญหาและอุปสรรคจู่โจมเข้ามาจนตั้งรับไม่ทัน เช่น เอกสารทางราชการจะผิดพลาด จนเป็นคดีความทั้งทางแพ่งและอาญา หรือเกิดความขัดแย้งกับบุคคลอื่น ก็คงต้องใช้สติและสมองให้มากกว่าอารมณ์ เพราะหากเกิดอะไรขึ้น คุณนั่นล่ะที่จะเครียด จนถึงท้อแท้กับโชคชะตา หากจะให้ดีควรหาเพื่อนที่รู้ใจมาทำงาน ปรึกษาผู้รู้ผู้มีประสบการณ์ด้วย

การเงิน  :  เข้ามือขวาออกมือซ้ายตลอดๆ เหนื่อยทั้งกายและใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้ไม่ควรรับประกันหรือเซ็นสัญญากู้หนี้ยืมสินให้ใคร เพราะมีโอกาสที่คุณจะรับผิดชอบแทน

ความรัก  :   หากคุณกำลังอยู่ในช่วงหลงสามี รักสามี วันนี้เป็นไปได้ที่คุณจะคาดหวังในตัวเขาสูงมาก จนกลายเป็นกดดันทั้งคุณและคู่ ที่สุดแล้วก็เหมือนกับว่า…หากไม่มีเขาแล้วคุณก็อยู่ไม่ได้ คนโสด   อย่าเพิ่งหลงรักคนง่ายขนาดนั้น เพราะที่สุดแล้วความรักของคุณก็เต็มไปด้วยความลับ คาดเดาอะไรไม่ได้เลย

สุขภาพ  :   ควรให้ความสำคัญกับหัวใจและโรคที่เกี่ยวข้องกับหัวใจ และรวมถึงสายตา ตระกูลต้อถามหาแล้ว นอกจากนั้นยังต้องระวังโรคที่เกี่ยวกับข้อ พวกรูมาตอย นิ้วล็อค เก๊า

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายบันเทิงเริงรมย์ ศิลปะ ศิลปิน ดนตรี กวี เย็บปักถักร้อย งานฝีมือ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณมีความคิดและจินตนาการที่เพ้อฝันมาก จึงมีโอกาสที่คุณจะคิดถึงการเข้าไปร่วมงานหรือดำเนินธุรกิจกับครอบครัว คนรัก หรือญาติสนิท ซึ่งก็มีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จด้วยดี

การเงิน :  มีโอกาสที่คุณจะได้ซื้อ-ขาย หรือให้เช่าที่ดินทางการเกษตร เรือกส่วนไร่นา ซึ่งเป็นไปได้ที่คุณจะได้เงินพิเศษหรือเงินปันผลจากธุรกิจครอบครัวด้วย

ความรัก   :   หากคุณแต่งงานอยู่ด้วยกันมานานเรียกว่าอยู่กันเป็นคู่ทุกข์คู่ยาก วันนี้คู่ครองก็ยังรักและเอาใจใส่ดูแลคุณอย่างดีเหมือนวันแรกที่ได้เจอกันเลย คนโสด มีโอกาสที่แฟนเก่าจะกลับมาขอคืนดี ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะมีข่าวดีขึ้นภายในเร็ววันนี้

สุขภาพ   :   เลือดลมเด่นมากเลยค่ะ วันนี้มีโอกาสที่คุณจะหน้ามืด เป็นลม วิงเวียนศีรษะได้ง่ายๆ เพราะฉะนั้นควรพักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานอาหารที่ช่วยในการบำรุงเลือดด้วย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up