‘มีแฟนแล้ว แต่ก็ยังโหยหารักเก่าอยู่ มีโอกาสไปรำลึกถึงวันเก่าๆ ด้วยสิ ใครกันหนอ?? ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายวัน 14 ธันวาคม 2566

Alternative Textaccount_circle

‘มีแฟนแล้ว แต่ก็ยังโหยหารักเก่าอยู่ มีโอกาสจะไปรำลึกถึงวันเก่าๆ ด้วยสิ ใครกันหนอ??’

ดวงรายวัน 14 ธันวาคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   สำหรับเจ้าของกิจการ SMEs ผู้ประกอบการอิสระ จนถึงเถ้าแก่น้อย เถ้าแก่เนี้ย วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้เข้าไปจับงานทางด้านอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน สิ่งก่อสร้าง อาคารสำนักงาน ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน จนถึงผู้เชี่ยวชาญทางภาษา  ก็ไม่ควรเชื่อมั่นในตัวเองมาก เพราะหากคุณเลือกผิด ชีวิตเปลี่ยนทันที

การเงิน  :   มีโอกาสที่จะได้รายได้จากการซื้อ-ขาย หรือให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ บ้าน คอนโด ได้เงินเป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว แต่ก็ระวังจะต้องเสียเงินให้กับคนรัก บุตรหลาน บริวาร โดยไม่รู้ตัว  

ความรัก  :   สำหรับคู่รักที่เพิ่งแต่งงานกัน จนถึงคู่ครองที่เพิ่งกลับมาอยู่ด้วยกัน วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้บ้าน ที่ดิน คอนโด จากคู่ครอง รวมถึงเรือนหอ  คนโสด  ดูเหมือนช่วงนี้คุณจะมีความรักชุกอยู่อะนะ วันนี้ก็เช่นกัน แล้วไม่ธรรมดาด้วยสิ มีโอกาสได้แต่งงาน ได้บ้านเป็นเรือนหอเลยทีเดียว  

สุขภาพ  :   ต้องระวังระบบต่อมน้ำเหลืองทำงานผิดปกติ ที่จะนำไปสู่การเกิดเนื้องอก จนถึงเนื้อร้าย

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   คุณมีสมองและปัญญาอันดีเลิศ มีความรับผิดชอบที่ยอดเยี่ยม รวมถึงมีความทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จสูงมาก ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะอยู่ในสายงานอะไร ก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก วันนี้ก็เช่นกัน หากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายการเกษตรและอาหาร เช่น เกษตรกร ศิลปวัฒนธรรม นักออกแบบตกแต่งสวน สินค้าโอท็อป ฯลฯ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานที่เกี่ยวกับสาธารณกุศล สาธารณประโยชน์ มูลนิธิ จิตอาสา สังคมเสงเคราะห์ด้วยแล้ว มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียงโด่งดัง

การเงิน  :   หากคุณกำลังทำงานทางด้านซื้อ-ขาย หรือให้เช่าที่ดินทางการเกษตร ผลผลิตทางการเกษตร วันนี้มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ มีโชค แต่ก็ระวังการใช้เงินด้วย เพราะเป็นไปได้ว่าคุณจะใจใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการทำบุญ และการบริจาคเงิน

ความรัก  :  จริงๆ แล้วครอบครัวคุณราบเรียบและราบรื่นดี ครอบครัวก็อบอุ่น ดูแลรักใคร่ใส่ใจคุณอย่างดี แต่เป็นไปได้ว่าคุณจะยังไม่พอใจ ยังต้องการอยู่ในอ้อมกอดให้นานๆ กว่านี้ คนโสด หากกำลังมองหาคนกอดอยู่ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะสมหวัง ได้คนที่ดีและจริงใจ แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องยอมตามใจคุณทุกอย่าง  

สุขภาพ  :  หากกำลังเอ็นจอยกับการรับประทานอาหาร วันนี้เป็นไปได้ว่าพวกไขมัน เบาหวาน ความดัน จะมีผลต่อเส้นโลหิตในสมอง นอกจากนั้นยังมีโอกาสปวดหลัง และโรคทางสายตาด้วย

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน   :   หากคุณกำลังรู้สึกว่า ตัวเองกำลังถูกลดบทบาทความสำคัญ เพื่อนที่รู้ใจชิงลาออกไปโดยไม่บอกกล่าวกันล่วงหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากกำลังจะเข้าสู่การแข่งขัน ประมูล ประกวด จนถึงสอบเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง ด้วยแล้ว โดยที่คุณก็ต้องการเอาชนะให้ได้ สามารถทำได้ทุกอย่างแม้จะไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องชอบธรรมก็ตาม แล้ววันนี้ไม่ธรรมดา เพราะคุณมีโอกาสตกอยู่ท่ามกลางการแข่งขันชิงดีชิงเด่นอย่างบ้าคลั่ง จนงานสะดุดหยุดลงกลางคัน  นอกจากนั้นไม่ว่าคุณจะเรียกร้องขอความเห็นใจใดๆ ก็ไม่มีใครสนใจ

การเงิน  :   มีโอกาสได้รับเงินรางวัลจากการทำงาน แต่ก็มีโอกาสเสียเงินให้กับคนรักอย่างไม่คาดคิด เพราะฉะนั้นวันนี้หากจะลงทุนทำธุรกิจเพิ่มก็ควรหาข้อมูลเพื่อความแน่ใจ

ความรัก  :   หากคุณกำลังโหยหาอ้อมกอดของคนรัก หรือลูกหลานบริวารที่รักที่กำลังจะจากคุณไป จากความรู้สึกโศกเศร้าและเป็นทุกข์ วันนี้มีโอกาสที่จะแสดงออกมาด้วยวาจาที่ก้าวร้าว ไม่ให้เกียรติกันเลย ซึ่งจะนำไปสู่การถกเถียงกันอย่างรุนแรง   คนโสด  ไม่ต้องเหนื่อยไปแย่งชิงกับเขาหรอกค่ะ เพราะคนๆ นั้นไม่มีอะไรที่เหมาะสมกับคุณเลย

สุขภาพ   :   วันนี้อารมณ์จะเป็นปัญหาใหญ่ เพราะมีโอกาสที่คุณจะเครียดกับปัญหาต่างๆ ที่รุมเร้าเข้ามาจนกลายเป็นซึมเศร้า ซึ่งมีโอกาสที่จะไปถึงการทำร้ายตัวเอง อย่าอยู่ใกล้พวกของมีคม

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :   นอกจากคุณจะมีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ในการทำงานอย่างหาตัวจับได้ยากแล้ว วันนี้คุณจะมีจินตนาการที่เพ้อฝันและอ่อนไหวมากๆ  โดยได้ทำงานหรือธุรกิจในสายบันเทิงเริงรมย์ ดนตรี กวี ศิลป์ ความสวยงาม เย็บปักถักรอย นอกจากนั้นวันนี้ยังมีโอกาสที่คุณจะใช้ความคิดและจินตนาการให้เป็นประโยชน์ จึงเป็นไปได้ว่าคุณจะได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับงานด้านเอ็นเทอร์เทน เช่น นักร้อง นักดนตรี พิธีกร จนถึงสถานบันเทิง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อีกด้วย

การเงิน  :  คุณสามารถเลี้ยงตัวเองได้สบายๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้มีโอกาสได้เงินเป็นกอบเป็นกำจากงานสีเทา แต่ก็เก็บเงินไว้ไม่อยู่ เพราะวันนี้คุณใจดี เห็นใครเดือดร้อนก็ช่วย จนตัวเองเดือดร้อน ต้องระวังถูกหลอกทางด้านการลงทุน การกู้ยืมเงิน การค้ำประกัน หรือฉ้อโกงทุกชนิด  

ความรัก  :  จริงๆ แล้วคุณเป็นผู้หญิงเก่งในการทำมาหากิน แต่สำหรับชีวิตคู่แล้ว คุณอาจเอาตัวไม่รอด เพราะวันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีประเด็นเรื่องชู้สาวเข้ามาเกี่ยวข้อง จนคุณเกิดความลังเลใจอย่างที่สุด คนโสด  มีโอกาสที่คนรักเก่าจะติดต่อกลับมา ซึ่งหากคุณมีแฟนแล้ว แต่ก็ยังคงโหยหาในรักเก่าอยู่  วันนี้มีโอกาสที่จะชวนกันไปรำลึกถึงบรรยากาศเก่าๆ กันด้วยสิ

สุขภาพ   :   ระวังเรื่องระบบหมุนเวียนเลือด ความดัน ระบบน้ำเหลืองและต่อมไร้ท่อต่างๆ สืบเนื่องจากการขาดการบำรุงเลือด ควรรับประทานผักและผลไม้มากๆ วันนี้ควรเว้นแอลกอฮอล์

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  หากคุณกำลังตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เพราะต้องทำงานที่นอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้  หรือตกเป็นแพะรับบาปต้องรับผิดในความผิดที่ไม่ได้กระทำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นหัวหน้าชุด หัวหน้าทีม ด้วยแล้ว วันนี้ไม่ควรมีอีโก้ ไม่คิดถึงความรู้สึกของคนทำงานด้วยกัน เพราะเป็นไปได้ว่าจะเกิดการขัดแย้งกับบุคคลอื่น จนงานหรือธุรกิจสะดุดหยุดลงกลางคัน ทางที่ดีควรใช้สมองและสติให้มากกว่าอารมณ์ เพราะที่สุดแล้วคุณนั่นล่ะที่จะเครียด จนถึงขั้นท้อแท้ต่อโชคชะตา

การเงิน  :    เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะเหนื่อยทั้งกายและใจ กว่าจะได้เงินมาแต่ละบาท แล้วจากภาระต่างๆ ก็เป็นไปได้ว่าได้มาแล้วก็ให้คนอื่นใช้หมด  

ความรัก  :   หากคุณแบกภาระความรับผิดชอบของครอบครัวไว้หนักอึ้ง จึงเป็นไปได้ที่วันนี้คุณจะคาดหวังความสำเร็จกับทั้งคู่ครอง และสมาชิกในครอบครัวไว้สูงมาก จนกลายเป็นกดดัน อยู่กันด้วยความเครียด  คนโสด  เสน่ห์วันนี้ของคุณอยู่ที่การยืดหยุ่น ประนีประนอม แต่ขณะเดียวกันคุณก็มีความเครียดสูงนะ เพราะฉะนั้นใครอยู่ด้วย วันนี้มีเอาใจไม่ถูกว่า เรื่องไหนจะผ่อน เรื่องไหนจะเป๊ะ

สุขภาพ  :  หากคุณโหมงานหนัก วันนี้มีโอกาสที่คุณจะเครียดและจริงจังกับภาระต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิต ซึ่งเป็นเหตุให้โรคต่างๆ จู่โจมเข้ามาหาคุณได้ ทั้งปวดศีรษะ รวมถึงระบบย่อยอาหาร เช่น ปวดท้อง ท้องอืด ท้องเฟ้อ อาหารไม่ย่อย จุกเสียดแน่นท้อง

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   ก็ยังมีโอกาสได้บุกเบิกเริ่มต้นงานหรือธุรกิจใหม่ๆ รวมถึงได้โยกย้ายเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่การงานที่ไปสู่ความก้าวหน้าและมั่นคงขึ้น เป็นไปได้ว่าจะได้เงินที่สูงขึ้น และมีชื่อเสียงด้วยสิ แต่ก็ต้องระวัง เพราะยิ่งคุณขึ้นสูงเท่าไหร่ ยิ่งไม่มั่นคงมากเท่านั้น เพราะเป็นไปได้ว่าคุณจะอึดอัดไปหมด ไม่ว่าจะทั้งบรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน และเจ้านาย จนอยากจะลาออกให้รู้แล้วรู้รอดไป

การเงิน  :   หากคุณทำงานได้ทั้งชื่อเสียง เงินทอง และตำแหน่งหน้าที่การงาน วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะไม่สามารถเก็บเงินอยู่กับตัวได้นาน มีรายจ่ายบาน หรือไม่ก็เพิ่มภาระหนี้จนตัวเองเดือดร้อน  

ความรัก  :  ไม่เม้าแล้วค่ะ เพราะเป็นไปได้ว่าคุณจะจับไว้ว่า คู่คุณมีพฤติกรรมที่ไม่น่าไว้วางใจ สังเกตได้จากรายจ่ายที่มากขึ้นเป็นพิเศษ เป็นไปได้ที่อาจเปย์ให้ใครเพิ่มขึ้น จนมีโอกาสเกิดความหึงหวงกันขึ้นได้  คนโสด   คุณกำลังหว่านเสน่ห์อยู่หรือเปล่าคะ ซึ่งบางทีคุณอาจต้องใช้เงินแลกกับการได้อยู่กับเขาคนนั้นก็ต้องระวัง วันนี้นอกจากจะเสียเงินแล้ว ยังจะเดือดร้อน เพราะแรงหึงหวงด้วยน้า…

สุขภาพ  :   หากคุณกำลังหักโหมทำงานจนไม่เป็นอันหลับอันนอน วันนี้ต้องระวังในเรื่องการรับประทานอาหาร เพราะมีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาในช่องปาก ลามไปถึงทางเดินหายใจ จนกระทั่งถึงทางเดินอาหาร

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน สิ่งก่อสร้าง อาคารสำนักงาน ฯลฯ เป็นไปได้ว่าคุณจะได้ร่วมหุ้นลงทุน หรือร่วมงานกับเพื่อนหญิงคนสนิท หรือไม่ก็ญาติผู้หญิงในการบุกเบิกเริ่มต้นงานหรือธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวกับงานบันเทิง งานประพันธ์ ออร์แกไนซ์ สื่อมวลชน ฯลฯ จนถึงสินค้าและบริการที่มีน้ำเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งวันนี้ทั้งอีโก้และความเชื่อมั่นในตัวเองของคุณมาจุกๆ จนใครก็ขัดความคิดคุณไม่ได้ ทางที่ดีควรอดทนและรอคอย จังหวะและโอกาสมากกว่าจะใช้อารมณ์ฝืนทำไป

การเงิน :  หากคุณกำลังผ่อนบ้าน หรือเช่าบ้านอยู่ วันนี้เพื่อนหรือญาติผู้หญิงจะเข้ามาขออยู่ด้วย จึงเป็นเหตุให้คุณมีภาระเพิ่ม มีโอกาสที่ต้องทำงานหนักมากขึ้นเพื่อหาเงินเพิ่ม

ความรัก   :  เป็นไปได้ว่าคุณจะเริ่มอึดอัดที่จะอาศัยอยู่บ้านเดียวกับญาติผู้หญิง หรือแชร์ห้อง แชร์บ้าน ร่วมกับเพื่อนผู้หญิง  ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะหาทางขยับขยาย คนโสด  เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะตัดสินใจร่วมชายคาบ้านกับเพื่อนหญิงคนสนิท แต่ในช่วงแรกก็อาจมีอึดอัดบ้าง

 สุขภาพ   :   เป็นไปได้ว่าคุณจะป่วยไข้ไม่สบาย ปอดบวม โลหิตจาง ความดัน จนถึงน้ำในหูไม่เท่ากัน นอกจากนั้นยังต้องระวังโรคที่เกิดจากต่อมน้ำเหลือง ซึ่งจะนำไปสู่การเกิดเนื้องอกจนถึงเนื้อร้าย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up