‘จากความรักที่ดีงาม แค่เปลี่ยนสถานที่ มีดวงกลายเป็นชาวโลกใบที่สอง ใช่คุณหรือไม่?? ต้องเช็กแล้ว!!’ดวงรายวัน 22 พฤศจิกายน 2566

Alternative Textaccount_circle

‘จากความรักที่ดีงาม แค่เปลี่ยนสถานที่ มีดวงกลายเป็นชาวโลกใบที่สอง ใช่คุณหรือไม่??’

ดวงรายวัน 22 พฤศจิกายน 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   ก็ยังอยู่กับปัญหาและอุปสรรคที่รุมเร้าเข้ามา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจกับราชการ รัฐวิสาหกิจ  การเงินการธนาคาร การแพทย์และสาธารณสุข จากที่จะทำได้ยาวนานและมีความสุข วันนี้มีโอกาสที่จะถูกอิจฉาริษยา ไม่อยากเห็นคุณได้ดีกว่า จนถึงขั้นเลื่อยเก้าอี้ แทงข้างหลัง แม้วันนี้คุณจะเป็นฝ่ายถูกกระทำ แต่ก็ไม่ควรตอบโต้ ใช้สมองและสติให้มากกว่าอารมณ์ ไม่เช่นนั้นจุดจบก็จะเป็นเหมือนเดิมคือ ความเครียดและกดดัน จนถึงขั้นยอมแพ้ต่อโชคชะตา

การเงิน  :   มีโอกาสที่การเจรจาผลประโยชน์จะไม่ลงตัว ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะเหน็ดเหนื่อยในการหารายได้ทั้งกายและใจ ก็อย่าหลงเชื่อคำพูดของใครง่ายๆ เพราะมีโอกาสที่คุณจะตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

ความรัก  :   ท่าทางจะไม่สนุกกรุบกริบแล้วล่ะ เพราะวันนี้ควงให้เห็นเป็นตัวเป็นตนเลย ซึ่งคุณก็คาดหวังว่าคู่คุณจะอยู่ข้างคุณ แต่ก็อย่าคาดหวัง เป็นไปได้ที่เขาจะไม่เอื้อนเอ่ยใดๆ ปล่อยให้ตกอยู่ในหลุมดำ  คนโสด  ต้องระวังจะไปยุ่งกับแฟนคนอื่นนะคะ แม้คุณจะแอบชอบเงียบๆ แต่ก็เอาจริง

สุขภาพ  :  คุณเครียดและเอาจริงเอาจังกับทุกๆ เรื่องที่เข้ามาหรือเปล่าคะ จึงต้องระวังจะกระทบไปทุกระบบ ทั้งประสาท ที่จะปวดศีรษะ ไมเกรน หรือระบบย่อยอาหาร ที่จะปวดท้องโรคกระเพาะ อาหารไม่ย่อย เป็นต้น

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  หากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจเปี่ยมไปด้วยอุดมการณ์และอุดมคติ ใครก็ขวางคุณไม่ได้ วันนี้ต้องระวังจะได้ทำงานกับคนประเภทที่ต่อหน้า ‘ได้ครับพี่ ดีครับท่าน’ แต่เอาเข้าจริงคุณจะแบกรับภาระอันหนักหน่วงไว้คนเดียวอย่างเลี่ยงไม่ได้ นอกจากนั้นยังมีโอกาสที่จะมีปัญหาและอุปสรรคจู่โจมซ้ำเข้ามาอีก  โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาความขัดแย้งกับบุคคลอื่น จึงควรใช้สติและสมองให้มากกว่าอารมณ์ เพราะที่สุดแล้ว คุณนั่นล่ะที่จะเครียดและกดดัน จนถึงขั้นท้อแท้ต่อโชคชะตา

 การเงิน  :   ขึ้นๆ ลงๆ หมุนเวียนไม่แน่นอน ซึ่งวันนี้คุณก็พยายามที่จะทำงานเสริม เพื่อให้รายได้เพิ่มและมีความมั่นคงขึ้น  

ความรัก  :  คุณมีอุดมการณ์ของตัวเองมาก ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะคาดหวังความสำเร็จในชีวิตคู่ไว้มากแล้วใครก็เปลี่ยนความคิดคุณไม่ได้ด้วย ดังนั้น มีโอกาสที่ทั้งคุณกับคู่จะเครียดและกดดันสูง  คนโสด  เช่นกัน คุณมีอุดมการณ์แรงกล้า ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าน่าจะอยู่ที่การทำงานมากกว่าที่จะตกลงปลงใจกับใครจนถึงขั้นแต่งงาน

สุขภาพ  :  หากกำลังหักโหมทำงานหนักอยู่ จากความเครียดและความจริงจังในทุกๆ เรื่องจะทำให้คุณเจ็บป่วยได้ง่ายมาก ทั้งปวดศีรษะ ไมเกรน จนถึงปวดท้องกระเพาะ อาหารไม่ย่อย เป็นต้น

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน   :   สำหรับผู้ที่เป็นหัวหน้างาน หัวหน้าชุดปฏิบัติงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวกับงานบุญ งานศาสนา และงานจิตอาสา วันนี้คุณมีเทพพระอังคาร อันเป็นเทพประจำวันเกิดของคุณสถิตอยู่ด้วย ยิ่งทำงานหรือธุรกิจทางด้านทนายความ นักการเมือง การปกครอง ทหาร ตำรวจ ด้วยแล้ว คุณจะบู๊ เอาจริงเอาจัง พูดจาโผงผาง อีโก้สูง ไม่สนใจความรู้สึกนึกคิดของคนอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ใหญ่ที่มีบารมี ที่สุดแล้วงานมีโอกาสสะดุดหยุดลงได้ง่ายๆ   

การเงิน  :  หากคุณเป็นหลักของธุรกิจหรือครอบครัว วันนี้มีโอกาสที่ผู้ใหญ่จะอุปถัมภ์ ซึ่งรายได้จะมาจากหยาดเหงื่อแรงงานของตัวเองเป็นหลัก ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับงานเทาเงินเทา เพราะจะสร้างปัญหาไม่หยุดหย่อน  

ความรัก  :  หากคุณเป็นหัวหน้าครอบครัว วันนี้ผู้ใหญ่จะดูแลคุณอย่างดีไม่ให้คลาดสายตาไปไหนเลย ต่างจากคู่ครองที่เป็นไปได้ว่าจะทำงานหนักจนหาตัวไม่เจอเลย  คนโสด เป็นไปได้ว่า ผู้ใหญ่จะอยู่ตรงกลางระหว่างคำว่า work hard & play harder จึงเป็นไปได้ที่จะไม่เต็มที่สักอย่าง

สุขภาพ   :   ภูมิแพ้มาแล้วจ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ work hard & play harder ร่างกายมีโอกาสปรับตัวเปลี่ยนแปลงไปตามสภาพอากาศได้ง่าย อาจหายใจไม่สะดวก จามบ่อย หากเป็นไซนัสอยู่แล้วระวังกำเริบ  

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :  คุณหมกมุ่นครุ่นคิดอยู่แต่กับเรื่องงาน เรื่องธุรกิจ และความสำเร็จอยู่หรือเปล่าคะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางด้านอสังหาริมทรัพย์ เรียลเอสเตท บ้าน ที่ดิน อาคารสำนักงาน สิ่งปลูกสร้าง ฯลฯ วันนี้นับว่าคุณโชคดีที่ผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดอนุญาตให้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้ แต่ก็อย่ามั่นใจในตัวเองนัก เพราะมีโอกาสที่เหตุการณ์จะพลิกผันมีความเสี่ยงที่จะเสียหายต่อหน้าที่การงานและธุรกิจได้  

การเงิน  :  มีโอกาสซื้อ-ขาย หรือให้เช่า อสังหาริมทรัพย์ บ้าน และที่ดิน ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าผู้ใหญ่จะร่วมด้วยช่วยกัน แต่ก็ต้องระวังความใจดี ช่วยเหลือคนอื่นง่ายๆ เพราะที่สุดแล้วคุณจะเดือดร้อน

ความรัก  :   ก็ยังยึดที่ความสุขของตัวเอง เพิ่มเติมคือความคิดที่สุดขั้ว มีโอกาสที่คุณจะถกเถียงกันในประเด็นของบ้าน ที่ดิน การทำมาหากิน โดยที่วันนี้คุณพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อตัวเองแล้ว คนโสด  มีโอกาสที่คุณจะตัดสินใจซื้อบ้าน หรือทำมาหากินเป็นของตัวเอง ไม่รอใครแล้ว

สุขภาพ   :   หากคุณกำลังเอ็นจอยกับการรับประทานอาหาร ก็ต้องระวังอาการจุกเสียดแน่นท้อง มีลมในกระเพาะ ซึ่งอย่าได้นิ่งนอนใจ เพราะมีโอกาสที่จะโกโซบิ๊ก

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  หากคุณเป็นพนักงานใหม่ หรือนักธุรกิจหน้าใหม่ในสายการเดินทาง เช่น  โรงแรม ท่องเที่ยว อาหาร เครื่องดื่ม ดิลิฟเวอรี่ โลจิสติกส์ รถยนต์ ฯลฯ หากวันนี้คุณจะเดินทางไปประชุม อบรม  สัมมนา จนถึงขยายสาขายังต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ ควรเตรียมตัวให้ดี เพราะจะมีอุปสรรคและปัญหามาทดสอบทดลองและพิสูจน์ความสามารถรัวๆ  ประกอบกับไฟแรงจนยากที่จะร่วมงานกับคนอื่นได้อย่างราบรื่น แต่หากคุณผ่านตรงนี้ไปได้ ผลตอบแทนที่ได้รับนับว่าคุ้มค่ายิ่งนัก  

การเงิน  :  มีโอกาสที่คุณจะได้เดินทางไปเจรจาผลประโยชน์และธุรกิจ ก็ต้องระวังไม่ควรเข้าไปยุ่งกับการเสี่ยงโชคทุกชนิด เพราะมีโอกาสที่จะเสียชื่อได้ง่าย  

ความรัก  :   มีโอกาสที่คุณจะได้เดินทางไปในสถานที่ที่ใกล้น้ำ ไม่ว่าจะไปพักผ่อนหรือทำงานก็ตาม หากไม่ได้ไปด้วยกัน ก็ระวังพวกปากหอยปากปูที่จะปล่อยข่าวว่า…ไปกับคนอื่น ซึ่งจะมีผลต่อชีวิตคู่   คนโสด  มีโอกาสที่คุณจะได้พบคนถูกใจระหว่างเดินทาง แต่ก่อนจะได้เดินบนทางที่โรยด้วยกลีบกุหลาบ ก็ต้องแย่งชิงกันหน่อย  

สุขภาพ  :  หากคุณจะเดินทาง ต้องระวังเรื่องท้องไส้ที่จะมีปัญหาในขณะเดินทาง ดังนั้น ควรหลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ หมักดอง รสจัด ไม่สะอาดถูกหลักอนามัย เพราะเป็นอาหารที่เสี่ยงต่อการท้องเสีย แพ้อาหารมาก  

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับการเดินทาง เช่น  โรงแรม ท่องเที่ยว อาหาร ดิลิฟเวอรี่ โลจิสติกส์ รถยนต์ ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกษตรกร ศิลปวัฒนธรรม นักออกแบบตกแต่งสวน สินค้าโอทอบ หากวันนี้คุณได้เดินทางไปประชุม อบรม สัมมนา จนถึงขยายสาขายังต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ ก็ควรเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นด้วย เพราะไม่เช่นนั้นมีโอกาสที่งานหรือธุรกิจจะสะดุดหยุดลงอย่างน่าเสียดาย แล้วหากถึงขั้นนั้น คุณก็จะถูกซ้ำเติมอีกต่างหาก

การเงิน  :  มีโอกาสที่คุณจะเดินทางไปเจรจาผลประโยชน์และธุรกิจ ทางด้านการเกษตร ที่นาที่สวน ผลลิตทางการเกษตร แต่ก็ต้องระวังเพราะมีโอกาสที่คุณจะเดือดร้อนจาการได้เงินมาแบบไม่ถูกต้อง จนชักหน้าไม่ถึงหลัง

ความรัก  :  หากคุณกำลังจะเดินทางไปท่องเที่ยวหรือไปทำงาน ต้องระวังรักแท้แพ้ใกล้ชิดด้วย เพราะมีดวงที่ความรักจะเป็นอื่น เมื่อถึงตอนนั้นคุณจะคิดอะไรไม่ออก นอกจากประชดตัวเองอย่างเดียวเลย คนโสด  สำหรับผู้ที่มีความรักที่ดีงาม ยิ่งหากกำลังมีโครงการที่จะเดินทางไกล ต้องระวังใจตัวเอง เพราะมีโอกาสที่คุณจะแอบไปชอบคนอื่นจนกลายเป็นสมาชิกชาวโลกที่สองไป

สุขภาพ  :   ต้องระวังโรคที่เกี่ยวกับการมีประจำเดือนไม่เป็นปกติ และมดลูก ด้วยนะคะ นอกจากนั้นยังมีปัญหาทางระบบย่อยอาหาร ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคกระเพาะได้

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :   แม้คุณจะมีเทคนิคและแทกติกแพรวพราว สามารถปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ได้หลากหลาย รวมถึงเซ้นส์ในการพยากรณ์เหตุการณ์ก็แม่นยำประดุจหมอดู แต่วันนี้หากคุณอยู่ในสายงานหรือธุรกิจบริการ เช่น โรงแรม อาหาร เครื่องดื่ม สปา จนถึงสินค้าและบริการเกี่ยวกับเด็ก เป็นไปได้ว่าจะไปไม่ถึงฝั่งฝันนะคะ มีโอกาสที่จะไปต่อไม่ได้  

การเงิน :  จริงๆ คุณมีโชคลาภและลาภลอย แต่เป็นไปได้ว่าจะมาจากมรดก โดยที่คุณจะอยู่ในฐานะผู้ดูแลทรัพย์สินให้ลูก ไม่ใช่ผู้ครอบครอง

ความรัก   :  หากคุณอยู่ในอารมณ์เรียกร้อง หรือหึงหวงคู่ครองมากๆ วันนี้เป็นไปได้ว่าเขาจะตัดสินใจไม่อยู่กับคุณแล้ว แต่ที่เขายังทู่ซี้อยู่เพราะห่วงลูกก็ได้นะ คนโสด  เป็นไปได้ว่าคุณจะไม่เหมาะกับเด็ก เพราะมีโอกาสที่จะไปต่อกันไม่ได้นะ

สุขภาพ   :  ระวังจะเจ็บป่วยและได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติงาน ซึ่งวันนี้ไม่ธรรมดา จึงอย่าประมาท ควรพักผ่อนหลับนอนให้เพียงพอ รวมถึงรับประทานอาหารให้ครบหลักโภชนาการ เพราะคุณกำลังขาดสารอาหารอยู่

Praew Recommend

keyboard_arrow_up