‘มีดวงได้เริ่มต้นรักใหม่ แต่ก็ต้องผ่านด่านผู้ใหญ่ให้ได้ก่อน’ ดวงรายวัน 5 สิงหาคม 2564

ดูดวงรายวัน 5  สิงหาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘มีดวงได้เริ่มต้นรักใหม่ แต่ก็ต้องผ่านด่านผู้ใหญ่ให้ได้ก่อน’

ดูดวงรายวัน 5 สิงหาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้รับการชักชวนจากญาติๆ ให้เข้าไปทำงานในธุรกิจของครอบครัว  หรือของคนรู้จัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นงานที่มีรูปแบบพิธีการ มีขั้นตอนในการทำงานชัดเจน เช่น งานในหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ งานธนาคาร งานในโรงพยาบาล ฯลฯ แต่วันนี้คุณมีอารมณ์ศิลปินเต็มตัว ควรทำงานทางด้านความคิดสร้างสรรค์ งานออกแบบสร้างสรรค์ หรืองานที่ต้องใช้มุมมองทางความสวยงามจึงจะดี ดังนั้น หากตัดสินใจจะไปทำงานจริงๆ จึงควรเตรียมแผนงานล่วงหน้าไว้ให้ดี เพื่อป้องกันการตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ผิดพลาด

การเงิน  : มีโอกาสได้เงินปันผลจากธุรกิจขงอครอบครัว แต่ก็อย่าหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผลมาก เพราะคุณอาจถูกหลอกฟัน หรือถูกล่อลวงให้ลงทุน

ความรัก : หากคุณแต่งงานหรือตัดสินใจอยู่ด้วยกันอย่างรวดเร็ว ไม่ทันได้ศึกษานิสัยใจคอกันให้ดี ซึ่งคุณก็พยายามทำตัวให้มีความสุขที่สุด แต่หากสุดๆ จริงๆ วันนี้คุณก็พร้อมที่จะเลิกแล้วเริ่มต้นใหม่กับคนที่ใช่มากกว่า คนโสด วันนี้มีโอกาสได้พบชายหนุ่มในฝันที่อยากจูงมือไปอยู่ด้วยกันเลย แต่ในความเป็นจริงคุณได้แต่มอง ไม่กล้าที่จะเปิดเผยความในใจ ต้องรอจนกระทั่งแน่ใจจริงๆ แต่กว่าจะถึงวันนั้นก็อาจสายไป

สุขภาพ  :  โดยทั่วไปเป็นคนแข็งแรงจึงไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการตรวจเช็กสุขภาพ จึงมีโอกาสที่จะเจ็บไข้ได้ป่วยด้วยโรคเรื้อรัง รักษายาก โดยเฉพาะในเรื่องระบบเลือด และระบบย่อยอาหาร

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่อยู่ในตำแหน่งผู้นำองค์กร หรือมีตำแหน่งหน้าที่การงานระดับสูง มีอำนาจบารมี ไม่ว่าจะทำงานในภาคธุรกิจ การเมือง การปกครอง ภาครัฐ หรือเอกชน ฯลฯ  วันนี้คุณจะได้ใช้ความรู้ ความสามารถ และความคิดสร้างสรรค์ที่มีอยู่ในตัวทำงานอย่างเต็มที่ โดยคุณมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จสูงมาก โดยส่วนหนึ่งมาจากความขยัน ตั้งใจทำงาน มองโลกในแง่บวก และช่วยเหลืองานผู้อื่นด้วย

การเงิน :  ประสบความสำเร็จในการสร้างรายได้ที่มั่นคงให้กับตัวเอง แต่วันนี้สิ่งที่ควรระวังคือ ความใจดี ใจบุญของคุณ ที่ชอบช่วยเหลือคนอื่นจนตัวเองเดือดร้อน

ความรัก : ชีวิตครอบครัวของคุณก็ราบรื่นและราบเรียบดี อยู่ในกฎระเบียบของครอบครัว แต่วันนี้คุณอาจมีงอแง เรียกร้องความสนใจบ้าง คนโสด คุณมีภาวะผู้นำสูง เป็นผู้หญิงเก่งที่ผู้ชายให้ความเกรงใจจนไม่กล้าเข้ามาจีบ

สุขภาพ  :  โหมงานหนักจนร่างกายไม่ได้พักผ่อน วันนี้จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหากับระบบทางเดินหายใจ หลอดเลือด และหัวใจ รวมถึงสายตาและปวดหลัง

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องเดินทางไปๆ มาๆ เช่น ติดต่อประสานงาน พนักงานขาย งานบริการต่างๆ ฯลฯ หากวันนี้คุณคิดจะริเริ่มงานใหม่ หรือนำโครงการเก่าที่มีอยู่แล้วขึ้นมาปรับปรุงใหม่ โดยเฉพาะงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ งานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อสารมวลชน งานในวงการบันเทิง ฯลฯ ก็ต้องเผื่อใจหน่อยนะคะว่า อาจติดขัด หรือคาราคาซัง ไม่ผ่านการอนุมัติพิจารณา ซึ่งส่งผลให้คุณอึดอัด วิตกกังวล ก็ควรทำใจเย็นๆ และระวังคำพูด ไม่เช่นนั้นอาจทำให้สถานการณ์แย่ลงกว่านี้

การเงิน :  ก่อนที่จะรับปากตกลง หรือทำสัญญากับใคร ควรพิจารณาให้ดี เพราะคุณอาจต้องเสียเงินและเสียเครดิต ในกรณีที่ไม่สามารถทำตามสัญญาหรือที่รับปากไว้ ซึ่งจะส่งผลให้คุณเดือดร้อนต้องเร่งหาเงินทุกช่องทางเลยทีเดียว

ความรัก :  จากคนที่รักครอบครัวมาก สามารถทำได้ทุกอย่างเพื่อครอบครัว แต่วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะเกิดความหลงกับสิ่งเย้ายวนจากภายนอก จนเกิดความลังเลใจกับความรักที่เคยมีแล้ว  คนโสด คุณกำลังหลงใหลได้ปลื้มใครอยู่หรือเปล่า วันนี้ก็อย่าใจอ่อน สงสาร ปล่อยตัวปล่อยใจตามเขาไป เพราะมีความเสี่ยงที่จะผิดหวังสูงมาก

สุขภาพ  : หากคุณเป็นนักดื่มตัวยง วันนี้ก็ยังไม่สายหากจะงดเหล้าเข้าพรรษา เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะมีปัญหาที่ระบบการย่อยอาหาร น้ำย่อย  และกระเพาะอาหาร

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน : คุณมีปฏิภาณไหวพริบ มีความรับผิดชอบสูง แต่วันนี้ด้วยสถานการณ์ต่างๆ จะทำให้คุณต้องทำงานเพื่อเอาตัวรอดจากความผิดพลาด หรือความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณอยู่ในสายบุคคลในเครื่องแบบ ทนายความ ผู้พิพากษา นักการเมือง การปกครอง ฯลฯ วันนี้หากคุณสตรอง ลุยเดี่ยว ไม่รับฟังความคิดเห็นจากใคร ซึ่งการตัดสินใจที่รวดเร็วและขาดสติ และการมีบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์ จะทำให้คุณมีโอกาสเข้าไปเกี่ยวข้องกับงานผิดกฎหมายที่ควรหลีกเลี่ยง เพราะหากคุณถลำลึกไปแล้ว มีแต่จะนำความเดือดร้อนมาให้ไม่สิ้นสุด

การเงิน : สร้างรายได้จากหยาดเหงื่อและแรงงานของตัวเอง  หากวันนี้คุณจะลงทุนก็ต้องระวังอาจต้องเสียเงินก้อนใหญ่ไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ความรัก :  หากความรักและความสัมพันธ์ในชีวิตคู่ของคุณต้องพบกับความผิดหวังมาตลอด วันนี้คู่คุณจะเปลี่ยนพฤติกรรมมาเป็นแฟมิลี่แมน ดังนั้น คุณก็ควรลดความสตรองในตัวเองลงด้วย อย่างน้อยก็เพื่อที่จะได้คุยกันรู้เรื่องสักนิดก็ยังดี คนโสด วันนี้คุณมีโอกาสผิดหวังจากการถูกแย่งชิงคนรักไป  แต่เศร้าไม่นาน คุณก็สตรองแล้ว

สุขภาพ : มีความเป็นไปได้ที่จะได้รับอันตรายจากของมีคม บาดเป็นแผลตามร่างกาย รวมถึงช่องท้อง และมดลูก ที่ต้องดูแลรักษาเป็นอย่างดี

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  มีความเป็นไปได้ที่คุณจะตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องทำงานงอกจากที่ตกลงกันไว้ หรือตกเป็นแพะรับบาป ต้องรับผิดในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ก่อ ดังนั้น คุณจึงควรใช้ความรู้ ความสามารถ และบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานในสายการเกษตร ไม่ว่าจะเกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปินสาขาศิลปวัฒนธรรม จนถึงนักธุรกิจโอท็อป วันนี้คุณมีโอกาสที่จะพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส ประสบความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงโด่งดังได้

การเงิน : คุณมีความสามารถหาเงินสร้างรายได้ให้กับตัวเองได้อย่างมั่นคง แม้ไม่ต้องทำงานหนัก โดยเฉพาะวันนี้มีโอกาสที่จะได้ซื้อ-ขายที่ดินทางการเกษตร (ได้ราคางามด้วย)

ความรัก :  วันนี้ทุกอย่างเปิดทางให้คุณครองคู่อย่างมีความสุขนะคะ ครอบครัวก็ให้ความรักและดูแลเอาใจใส่อย่างดี ยอมตามใจคุณทุกอย่าง คนโสด คุณเป็นผู้หญิงเก่ง และมีบารมี ใครๆ ก็เกรงใจ เพราะฉะนั้นหากวันนี้จะเข้ามาจีบคุณต้องแน่ใจว่า รักจริง

สุขภาพ :  คุณมีพลังล้นเหลือ จึงไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วยกับใคร แต่ก็อย่าประมาท เพราะสถานการณ์ขณะนี้สุ่มเสี่ยงอย่างมาก จึงควรใส่ใจกับสุขภาพร่างกาย เว้นระยะห่าง ใส่แมสก์ตลอดเวลา การ์ดอย่าตก

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้คำพูดหรือวาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน พนักงานขาย ฯลฯ มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้เข้าไปทำงานสายบุญ สายธรรมะ หรือสาย CSR เพื่อสังคม ซึ่งเป็นงานที่นอกเหนือจากงานประจำ แต่มีความท้าทาย และการแข่งขันสูง ซึ่งหากคุณทำได้ก็จะได้รับการยอมรับจากเพื่อนร่วมงานและผู้บังคับบัญชา

การเงิน :  คุณใจดี ใจบุญ ทำงานได้เท่าไหร่ คุณก็นำมาช่วยเหลือเขาหมด โดยเฉพาะวันนี้จะเป็นคนรัก และบุตรหลานในครอบครัว

ความรัก :  กำลังอยู่ในห้วงแห่งความรักหรือเปล่าคะ แต่วันนี้คุณมีโอกาสพบกับศึกภายในครอบครัว เช่น แม่ผัวกับลูกสะใภ้ จนคุณอาจอึดอัด อยากแยกไปอยู่ตามลำพัง   คนโสด มีโอกาสที่คุณจะเริ่มต้นมีความรักครั้งใหม่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องอยู่ภายใต้สายตาของผู้ใหญ่ในครอบครัว

สุขภาพ :  เรื่องฟันก็ยังต้องไปรักษาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้มีความเสี่ยงที่จะเพิ่มภูมิแพ้อากาศเข้ามาอีก มีอาการหายใจไม่สะดวก จามบ่อย หากเป็นไซนัสอยู่แล้วก็มีโอกาสกำเริบ

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับสายการศึกษา เช่น ครูบาอาจารย์ นักวิชาการ ไลฟ์ โค้ช เทรนนิ่ง ติวเตอร์ ฯลฯ มีความเป็นไปได้ที่ในช่วงเวลาอันใกล้นี้คุณจะได้รับข่าวเซอร์ไพร์ส เช่น องค์กรมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้าง ซึ่งส่งผลกระทบกับงานที่ทำ จนคุณต้องดิ้นรนหาทางออกอย่างรีบด่วน ซึ่งมีความเสี่ยงว่า วันนี้คุณอาจต้องแบกรับความรับผิดชอบงานอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แถมต้องทำงานอยู่ภายใต้การติดตามดูแลอย่างใกล้ชิดของเจ้านายด้วย

การเงิน : รายได้มาจากงานประจำเป็นหลัก ซึ่งคุณก็พยายามที่จะหารายได้เสริมด้วยการทำงานหนักขึ้น แต่อย่างไรก็ตามเงินก็ยังคงเข้าๆ ออกๆ ไม่แน่นอน

ความรัก : วันนี้ชีวิตคู่ของคุณค่อนข้างอยู่ด้วยกันอย่างผู้ใหญ่ พูดคุยกันในเรื่องงานมากกว่าที่จะออดอ้อน ออเซาะ ฉอเลาะแบบหนุ่มสาว หรือไม่ก็ชวนกันสวดมนต์ ไหว้พระ ปฏิบัติธรรม  คนโสด ช่วงนี้งานคุณหนักจนไม่มีเวลาที่จะไปจริงจังกับใคร หากจะมีแฟนก็แค่คบกันชั่วครู่ชั่วยาม

สุขภาพ :  ต้องระวังช่วงขา และข้อต่างๆ วันนี้มีโอกาสเสื่อมจากการใช้งานหนัก ก็ควรออกกำลังกายบ้าง หรือหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ต้องยืนหรือเดินเป็นเวลานานๆ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up