‘รักเดียวใจเดียว ไม่ว่าจะอยู่ไกลเพียงใด แต่ใจฉันนั้นมีเพียงเธอ ยู้ฮู… ใครกันหนอ?? ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายวัน 21 กันยายน 2566

‘รักเดียวใจเดียว ไม่ว่าจะอยู่ไกลเพียงใด แต่ใจฉันนั้นมีเพียงเธอ ยู้ฮู…ใครกันหนอ??

ดวงรายวัน 21 กันยายน 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   หากคุณกำลังหมกมุ่นอยู่กับการทำงานจนเรียกว่าแทบจะพลีชีพเลยก็ได้ วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้ทำงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้ความคิดและจินตนาการ เช่น ครีเอทีฟ บันเทิง ออร์แกไนซ์ โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ รวมถึงงานด้านวิชาการ แม้คุณจะมีความคิดและจินตนาการกว้างไกล แต่เป็นไปได้ที่จะเป็นสิ่งที่ไม่ถนัด ไม่ได้รัก ไม่ได้ชอบ และไม่ได้เลือก แต่จำใจต้องทำ เพราะติดที่เงื่อนไขข้อตกลง หรือสัญญา ทั้งที่เป็นลายลักษณ์อักษร หรือสัญญาใจ

การเงิน  :   วันนี้เป็นไปได้ว่า คุณจะได้เงินจากความขยัน และตั้งใจทำงาน รวมถึงมีโชคลาภเฮงๆ ปังๆ  จนถึงได้มรดก แต่มีโอกาสที่จะเก็บเงินไว้กับตัวได้ไม่นาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงิน หรือค้ำประกัน เพราะมีความเสี่ยงที่จะรับผิดชอบเอง

ความรัก  :   เป็นไปได้ที่คุณจะมีความคิดสุดขั้ว ไม่อยากจะมีชีวิตคู่แล้ว อยากอยู่คนเดียว ซึ่งวันนี้น่าจะเป็นคนนอกที่มาสุมความคิดนี้ให้ ก็อย่าไปให้ความสำคัญ เพราะเขาไม่หวังดี ทั้งกับคุณและครอบครัว คนโสด  เป็นไปได้ที่คุณจะเริ่มหวั่นไหว ไม่แน่ใจกับความรักที่มี หากยังไม่มีใคร คุณก็มีโอกาสที่จะเปลี่ยนใจไปมา แต่อย่างไรก็ตามก็ไม่สามารถตัดขาดจากคนเก่าได้

สุขภาพ  :   หากคุณกำลังเครียดเรื่องงาน วันนี้มีโอกาสที่ความเครียดนั้นจะลงกระเพาะ จนปวดและเสียดท้อง จึงควรรับประทานอาหารให้ตรงเวลา และถูกสุขลักษณะ เพื่อป้องกันโรคกระเพาะ ลำไส้อักเสบ

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความรู้ หลักวิชาการ และเทคนิคมาใช้ประกอบการทำงานด้วยความเชี่ยวชาญและลึกซึ้ง เช่น ครู อาจารย์ นักวิชาการ แพทย์ ทั้งแผนไทยและแผนปัจจุบัน วันนี้คุณมีโอกาสได้ร่วมงานกับทีมงานระดับเทพ แต่ไม่ได้หมายถึงว่าจะง่ายราวปอกกล้วยเข้าปาก เพราะเป็นไปได้ที่คุณจะรับงานยาก ต้องใช้เวลานานที่จะเห็นผลงาน แต่ก็นับว่าท้าทายความสามารถ ดังนั้น จึงควรใช้สมองและสติให้มากกว่าอารมณ์ในการแก้ปัญหาและอุปสรรค เพราะสุดท้ายแล้วคุณนั่นล่ะที่จะเครียด วิตกกังวล จนถึงท้อแท้กับโชคชะตาได้เลย

การเงิน  :  มีโอกาสได้งานดี รายได้งามจากผู้บังคับบัญชาและทีมงาน แต่ก็เป็นไปได้ว่าจะมาแบบค่อยเป็นค่อยไป ดังนั้น วันนี้คุณจึงพยายามใช้เงินทุกบาททุกสตางค์อย่างรู้คุณค่าที่สุด  

ความรัก  :   มีโอกาสที่ผู้ใหญ่จะเป็นที่ปรึกษาให้กับคุณ อาจเพราะเห็นคุณคาดหวังกับความสำเร็จจนกลายเป็นกดดัน ทั้งตัวเองและคู่ครอง จนทุกวันนี้ไม่แยกกันอยู่ก็ใกล้เคียง คนโสด  เป็นไปได้ว่าวันนี้ทีมงานผู้ใหญ่คุณภาพจะเป็นที่ปรึกษาด้านความรักให้น้า… แต่เหมือนคุณจะชอบเลือกเอง ดูเองมากกว่า เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้หยุดแค่คนเดียว

สุขภาพ  :   มีโอกาสที่คุณจะเครียดและกดดันกับเรื่องต่างๆ จนเป็นเหตุให้ปวดศีรษะ ไมเกรน ความดันขึ้น รวมถึงระบบย่อยอาหารที่จะทำให้คุณท้องอืด ท้องเฟ้อ อาหารไม่ย่อย ได้นะคะ

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน   : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายการเดินทาง เช่น โรงแรม ท่องเที่ยว อาหาร ดิลิฟเวอรี่ โลจิสติก รถยนต์ วันนี้หากคุณจะเดินทางไปแข่งขัน เช่น ประมูล ประกวด สอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง สอบสัมภาษณ์ ซึ่งคุณคาดหวังความสำเร็จสูงมาก สามารถทำได้ทุกวิถีทางแม้จะไม่ใช่ในสิ่งที่ชอบธรรมก็ตาม ดังนั้น อย่าได้หลงเชื่อผู้ร่วมงานหรือคนที่ได้พบ เพราะต่อหน้าเขาจะ ‘ได้ครับพี่ ดีครับท่าน’  แต่ลับหลังไม่ทำอะไรเลย เดี่ยวจะพลาด

การเงิน  :   หากจะเดินทางไปติดต่อธุรกิจ ประชุม สัมมนา จนถึงขยายสาขา เป็นไปได้ว่าคุณจะได้เงินรางวัล โบนัส ค่าคอมฯ แต่ก็เรียกว่าน้อยจนไม่พอใช้ และไม่แน่นอนด้วย  

ความรัก :   มีโอกาสที่คุณจะเอาแต่ใจ ด้วยการตัดสินใจออกจากบ้าน ไปไหนก็ได้ เพราะเป็นไปได้ว่าจะทนกับการปะทะคารมไม่ไหวแล้ว  คนโสด เช่นกัน วันนี้คุณเอาแต่ใจ อยากได้ใครต้องแย่งให้ได้ ซึ่งน่าจะเกี่ยวข้องกับการเดินทางด้วย   

สุขภาพ   :    ปัญหาทางกายก็น่าจะเป็นเรื่องการย่อยอาหาร แต่ทางใจและอารมณ์ วันนี้เป็นไปได้ว่าจะหนัก อย่าเครียด ปล่อยวาง อย่าให้ตัวเองอยู่ว่างๆ ควรหากิจกรรมทำเพื่อเป็นการผ่อนคลาย  

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายบุญ สายธรรมะ สาย CSR เพื่อสังคม วันนี้ต้องระวังในเรื่องการติดต่อประสานงาน การโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน จนถึงงานที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญทางภาษา เพราะมีโอกาสที่คุณจะอยู่ท่ามกลางการแก่งแย่งแข่งขันชิงดีชิงเด่น ในเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงานและธุรกิจอย่างบ้าคลั่ง มีโอกาสที่ความคิดเห็นจะขัดแย้ง จนถึงขั้นงานสะดุดหยุดลงกลางคัน  

การเงิน  :   วันนี้มีโอกาสที่คุณจะทำงานบุญ งานช่วย งานอาสาเสียส่วนใหญ่ แต่หากจะลงทุนให้คนรัก หรือลูกหลาน ควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อน เพราะมีความเสี่ยงสูง

ความรัก  :   ก็ยังอยู่กับคู่รักที่เพิ่งแต่งงานกัน หรือคู่ครองที่เพิ่งกลับมาคืนดีกัน หากคุณอาศัยอยู่บ้านเดียวกับผู้ใหญ่ด้วยแล้ว ต้องระวัง เพราะมีโอกาสที่คุณจะทะเลาะมีปากเสียงกันแบบไม่ให้เกียรติผู้ใหญ่ที่อยู่ด้วยเลย คนโสด  ก็ยังอยู่ในห้วงรักวนไป ซึ่งวันนี้ก็ยังมีโอกาสเปิดศึกแย่งชิงกันอย่างรุนแรง โดยมีผู้ใหญ่ยืนมองด้วยความห่วงใย   

สุขภาพ  :   ภูมิแพ้มาแล้วน้า…ไม่ควรออกไปตากฝน เพราะมีโอกาสเป็นหวัด หายใจไม่สะดวก จามบ่อย หากเป็นไซนัสอยู่แล้วจะกำเริบได้

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับเจ้าของกิจการ SMEs ผู้ประกอบการอิสระ จนถึงเถ้าแก่เนี้ย เถ้าแก่น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นธุรกิจที่เกี่ยวกับการเดินทาง เช่น โรงแรม ท่องเที่ยว อาหาร ดิลิฟเวอรี่ โลจิสติก รถยนต์ ด้วยแล้ว เป็นไปได้ว่าคุณจะได้ไปประชุม อบรม สัมมนา หรือขยายสาขา ยังต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ ก็ทำใจไว้หน่อยว่า คุณจะต้องแบกรับภาระงานหนักคนเดียวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

การเงิน  :  หากวันนี้คุณจะเดินทางไปเจรจาธุรกิจ จากความขยันทำมาหากิน หนักเอาเบาสู้ จะมีโอกาสที่เงินทองจะไหลมาเทมา ไม่ว่าจะจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด

ความรัก  :   เป็นไปได้ว่าคุณกับคู่ครองต้องแยกกันอยู่ชั่วคราว อาจต้องไปทำงานต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ ไม่ว่าอย่างไรคุณก็จะซื่อสัตย์ในผัวเดียวเมียเดียว  คนโสด  คุณนี่ล่ะ!  ที่จะรักเดียวใจเดียว ไม่ว่าจะเดินทางไปไหน หรืองานยุ่งวุ่นวายเพียงไร แต่ใจฉันก็มีแต่เธอ…

สุขภาพ  :   หากกำลังยุ่งวุ่นวายกับทั้งงานในบ้านและงานนอกบ้าน วันนี้เป็นไปได้ว่าสุขภาพจะย่ำแย่จนถึงขั้นล้มหมอนนอนเสื่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งปวดหลัง ปวดตามข้อ เช่น หัวเข่า และข้อเท้า

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   ก็ยังอยู่ที่ผู้บริหารระดับสูง CEO และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ วันนี้นอกจากต้องเพิ่มพลังกายพลังใจที่มีให้มากขึ้นแล้ว ยังต้องเพิ่มความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญชำนาญงานเข้าไปด้วย เพราะมีโอกาสที่คุณจะอึดอัดและร้อนรุ่ม ไม่ว่าจะบรรยากาศในการทำงาน เพื่อนร่วมงาน ลูกน้อง และผู้บังคับบัญชา จนถึงขั้นอยากลาออกให้จบๆ ไปเลยทีเดียว    

การเงิน  :   ก็ยังมีโอกาสที่เงินที่ลงทุนไว้ตามกองทุนต่างๆ จะสร้างผลกำไรตอบแทนให้อย่างงดงาม แต่วันนี้เป็นไปได้ที่จะมีรายจ่ายเยอะจนตัวเองเดือดร้อนได้น้า…ต้องระวัง!  

ความรัก :   วันนี้ไม่ซีเรียสและเครียดไม่ไหวแล้ว เพราะความประพฤติของคู่ครองคุณเริ่มมีกลิ่นตุๆ ไม่น่าไว้วางใจ จนกลายเป็นหึงหวงถึงขั้นปรับความเข้าใจไม่ได้นะ แล้วไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น คุณก็ไม่แคร์ด้วยสิ  คนโสด  คนที่ ‘ใช่’ หลายคน วันนี้หนึ่งในนั้นจะไม่ใช่แล้วล่ะ เพราะเริ่มมีพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจเสียแล้ว  

สุขภาพ  :  กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะก็ยังมีปัญหาอยู่นะคะ นอกจากนั้นวันนี้จะมีพวกอารมณ์หึงหวง เคียดแค้น อิจฉาริษยา โกรธ เยอะอยู่ ซึ่งจะมีผลต่อระบบประสาทได้นะ

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :   คุณเต็มเปี่ยมด้วยความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญชำนาญงานในการทำงานหรือดำเนินธุรกิจ ดังนั้น จึงไม่แปลก หากคุณจะคาดหวังความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงาน เงินทอง และชื่อเสียง แต่เพราะช่วงนี้ดวงไม่ค่อยดี จึงมีโอกาสที่จะติดขัดไปหมด ไม่ว่าจะเอกสารทางราชการ สามารถเป็นคดีความได้ทั้งทางแพ่งและอาญา หากเป็นไปได้ควรหาเพื่อนรู้ใจมาช่วยกันทำงาน หรือปรึกษาผู้รู้ผู้มีประสบการณ์ด้วย  

การเงิน  :  คุณเป็นคนเก่ง มีความรู้ความสามารถ สามารถสร้างรายได้ให้กับตัวเอง ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่า คุณจะสมหวังในเรื่องเงิน และความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงานหรือธุรกิจ แต่ไม่ควรให้ใครกู้เงิน หรือเซ็นค้ำประกันใคร เพราะมีความเสี่ยงที่จะรับผิดชอบแทน  

ความรัก  :  มีคู่ครอง แต่ก็เหมือนคุณทำงานหาเงินดูแลครอบครัวอยู่คนเดียว แล้ววันนี้มีโอกาสที่จะต้องใช้เงินเยอะด้วยสิ  คนโสด  คุณเป็นผู้หญิงเก่ง ทำงานหาเลี้ยงตัวเองได้ ดังนั้น วันนี้อยู่คนเดียวน่าจะมีความสุขมากกว่ามีคนมาช่วยใช้เงินเนอะ

สุขภาพ   :   หากกำลังโหมงานหนัก วันนี้อวัยวะที่ต้องให้ความสำคัญคือ หัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหัวใจทุกประเภท รองลงมาคือสายตา ตระกูลต้อมาเยี่ยมเยียนแล้ว

Praew Recommend

keyboard_arrow_up