‘รุ่นใหญ่ใจนิ่ง นิ่งเพื่อต้องการตะครุบเหยื่อ มากกว่าจะนิ่งเพราะไม่กล้า ใครกัน ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายวัน 22 กรกฎาคม 2566

‘รุ่นใหญ่ใจนิ่ง นิ่งเพื่อต้องการตะครุบเหยื่อ มากกว่าจะนิ่งเพราะไม่กล้า’

ดวงรายวัน 22 กรกฎาคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  สำหรับพนักงานใหม่ นักธุรกิจมือใหม่ หรือกำลังจะเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสายงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวกับหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ การเงินการธนาคาร การแพทย์และสาธารณสุข หากคุณเป็นคนที่ละเอียดรอบคอบ เน้นคุณภาพมากกว่าจะทำแค่พอผ่านแล้วล่ะก็ จึงเป็นไปได้ที่คุณจะคาดหวังสูง วันนี้จึงมีโอกาสเครียดและกดดันได้ง่ายๆ  จึงไม่ควรใจร้อน ควรใช้สติให้มากกว่าอารมณ์ เพื่อป้องกันงานที่อาจผิดพลาดอย่างไม่น่าจะเกิดขึ้น  

การเงิน  :   รายได้มาจากหยาดเหงื่อแรงงาน ซึ่งกว่าจะได้มาแต่ละบาทก็ยากเย็นเข็ญใจ คุณจึงรู้คุณค่าเงินทุกบาททุกสตางค์ แต่จากความที่คุณเชื่อคนง่าย วันนี้มีโอกาสที่จะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ นอกจากนั้นยังไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินเทางานเทา เพราะมีโอกาสเสียชื่อเสียงได้เลย

ความรัก  :  มีโอกาสถูกเม้ามอยว่า คุณแอบมีความสัมพันธ์อื่น ทั้งที่จริงๆ แล้วคุณคาดหวังกับความสำเร็จในชีวิตครอบครัวไว้สูง จนกลายเป็นกดดันทั้งคุณและคู่ครองต่างหาก แต่อย่างไรก็ตาม วันนี้หากคุณปากหนักไม่พูดไม่เคลียร์ มีโอกาสที่จะมีปัญหาตามมาได้อีก     คนโสด  หากคุณมองความรักเป็นเช่นเกมที่ต้องต่อสู้แย่งชิง เพื่อให้ได้ผู้ชนะ วันนี้ก็ไม่ยากที่คุณจะได้อยู่ในตำแหน่งนั้น  

 สุขภาพ  :  ก็ยังอยู่กับอวัยวะในช่องท้อง เช่น ระบบการย่อยอาหาร กระเพาะอาหาร ลำไส้ ซึ่งวันนี้ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารสุกๆ ดิบๆ ดองๆ รสจัด ที่ไม่สะอาดถูกสุขลักษณะ เพราะมีโอกาสที่คุณจะท้องเสีย อาหารเป็นพิษได้

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับเจ้าของกิจการ SMEs ผู้ประกอบอาชีพอิสระ จนถึงเถ้าแก่น้อย เถ้าแก่เนี้ย หากคุณเพิ่งเป็นมือใหม่ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะไม่ได้รับการต้อนรับจากลูกค้า หรือเพื่อนร่วมวิชาชีพ มีโอกาสที่ลูกน้องจะลาออกไปโดยไม่บอกกล่าวกันล่วงหน้า เป็นไปได้ว่าจะมีทั้งถูกซื้อตัว และลาออกเอง แม้จะพยายามขอความเห็นใจ แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับจากเลขหมายที่คุณเรียก

การเงิน  :  หากธุรกิจหรือกิจการของคุณกำลังประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด วันนี้ต้องระวัง คุณมีโอกาสเสียเงินให้กับคนใกล้ชิดอย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทางที่ดีไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินเทา งานเทา เพราะมีโอกาสที่จะเสียชื่อได้ง่ายๆ

ความรัก  :  สำหรับแม่บ้านผู้โชคดีได้สามีที่รักและดูแลเอาใจใส่คุณและครอบครัวอย่างดี วันนี้ควรหนักแน่นให้มาก เพราะมีโอกาสที่คุณจะถูกบุคคลรอบข้างพูดชักจูงได้ว่า คู่คุณกำลังมีความสัมพันธ์อื่น ซึ่งจะทำให้คุณงอแงหนักมาก คนโสด  หากคุณกำลังมีความรัก และยึดมั่นในรักเดียวใจเดียว วันนี้เป็นไปได้ที่คุณอาจเข้าใจอะไรผิด เพราะคนที่ยึดอยู่นั้น ไม่เหมาะสมกับคุณด้วยประการทั้งปวง

สุขภาพ  :   ก็ยังมีโอกาสที่จะมีปัญหาในช่องท้อง ซึ่งวันนี้จะเกี่ยวกับอาหารเป็นพิษ ท้องเสีย ดังนั้น จึงควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารสุกๆ ดิบๆ ดองๆ รสจัด ไม่สะอาดถูกสุขลักษณะ

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   ก็ยังอยู่ที่งานหรือธุรกิจในสายราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ การเงินการธนาคาร การแพทย์และสาธารณสุข วันนี้หากคุณกำลังเริ่มต้นงานใหม่ หรือกำลังปรับตัวกับหน่วยงานใหม่ๆ เป็นไปได้ว่าคุณจะได้ใช้หลักวิชาและทฤษฏีขั้นสูง รวมถึงประสบการณ์ในวิชาชีพนั้นๆ มาทำงาน มีโอกาสที่จะโกอินเตอร์ในแถบเอเชียนี่ล่ะ ก็สบายใจได้ เพราะคุณสามารถยึดไว้เป็นเรือนตายได้เลย

การเงิน  :   ก็ยังมีความสามารถที่จะหาเงินเข้ามาได้ตลอดๆ แม้วันนี้คุณจะมีการวางแผนการจัดการและบริหารเงินอย่างมีประสิทธิภาพแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีโอกาสที่จะเก็บเงินไว้ไม่อยู่ จากคำพูดที่มีหลักการและเหตุผล ที่จะสะกดให้คุณยอมควักกระเป๋าให้เขาง่ายๆ เลย

ความรัก :  เช่นเดิม หากคุณยังปากหนัก ไม่บอกความรู้สึกดีๆ ให้คนใกล้ตัวได้รับรู้ แต่ขณะที่ภายนอกคุณอย่างซีเรียสเลย และยึดในขนบประเพณีอย่างเคร่งครัด วันนี้จึงมีโอกาสที่คู่ครองหรือสมาชิกในครอบครัวจะอยู่กันอย่างเครียดๆ  คนโสด  ก็ยังคงเป็นรุ่นใหญ่ใจนิ่งอยู่นะคะ ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าจะเป็นแบบเสือที่จ้องจะตะครุบเหยื่อมากกว่า นิ่งเพราะไม่กล้า

สุขภาพ   :   ก็ยังคงทำงานหนักจนไม่เป็นห่วงสุขภาพของตัวเองเลย ไม่นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ รวมถึงไม่รับประทานอาหารให้ครบหลักโภชนาการ ดังนั้น วันนี้มีโอกาสที่คุณจะปวดศีรษะอย่างต่อเนื่อง รวมถึงหัวใจและเส้นเลือดก็ควรให้ความสำคัญด้วย

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :   หากคุณได้รับความช่วยเหลือสนับสนุนส่งเสริมจากผู้ใหญ่ ส่วนเพื่อนร่วมงาน และเจ้านายก็เมตตาเอ็นดูเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจออนไลน์ เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น รวมถึงช่างอิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์สื่อสารไฮเทค ดิจิทัล ฯลฯ ด้วยแล้ว เป็นไปได้ที่วันนี้คุณจะได้ทำงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวกับการติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน จนถึงผู้เชี่ยวชาญทางด้านภาษา ซึ่งก็มีโอกาสที่จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

การเงิน   :  มีโอกาสที่คุณจะเสียเงินไปกับการลงทุนใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องความรัก ครอบครัว ผู้ใหญ่ และบุตรหลาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางการซื้อขงออนไลน์

ความรัก  :  สำหรับคู่รักที่เพิ่งแต่งงานกัน วันนี้ยังไม่ทันไร คุณก็มีโอกาสที่จะต้องเดินทางไปหาผู้ใหญ่ หรือไปกับผู้ใหญ่เสียแล้ว ซึ่งคาดว่าจะไปๆ มาๆ กลับๆ ไม่ได้อยู่ด้วยกันสมกับที่เพิ่งแต่งงานเลย  คนโสด  สำหรับใครที่กำลังออนไลน์ออนเลิฟอยู่ วันนี้คาดว่าคุณจะเคลิบเคลิ้มไปกับคำพูดหวานๆ ของผู้ใหญ่น้า..

สุขภาพ  :  ควรระวังจะได้รับบาดเจ็บจากการลื่นล้ม ตกบันได ข้อเท้าพลิก ข้อเท้าแพลง ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะมีสาเหตุมาจากอาการหน้ามืด เป็นลม นอกจากนั้นช่วงนี้ฝนตกหนัก กรุณาขับรถด้วยความระมัดระวัง ไม่ประมาทด้วยน้า…

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  ก็ยังอยู่ในกลุ่มของเจ้าของธุรกิจรายย่อย ฟรีแลนซ์ จนถึงเถ้าแก่น้อย เถ้าแก่เนี้ย ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะสวมบทนางสิงห์ลุยเปิดตลาดอย่างบ้าดีเดือด ไม่เกรงกลัวใครเลย ก็ต้องระวัง การตัดสินใจที่เฉียบขาด แต่ขาดสติ รวมถึงความเป็นหน้าใหม่ในวงการที่จะมีโอกาสพบเจอกับบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์ จะทำให้งานผิดพลาดได้อย่างไม่น่าจะเกิดขึ้น

 การเงิน  :  ก็ยังคงต้องระวังในเรื่องของการลงทุน วันนี้คุณก็ยังคงมีโอกาสที่จะจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด แต่ก็ควรหลีกเลี่ยงจากเงินเทางานเทา เพราะมีโอกาสที่คุณจะเสียชื่อเสียงได้ง่ายๆ

ความรัก  :   หากความโรแมนติกขึ้นสูงสุดๆ รักสามีหลงสามีมาก ซึ่งวันนี้รักมากเท่าไหร่ยิ่งต้องทำใจให้หนักแน่นมากขึ้นเท่านั้น เพราะมีโอกาสที่บุคคลภายนอกจะแซะให้คุณขิงกันได้    คนโสด  คุณโรแมนติก มีทั้งไม่แคร์กับความถูกต้อง และซื่อสัตย์ รักเดียวใจเดียวอยู่ในเวลาเดียวกัน ดังนั้น วันนี้มีโอกาสที่คุณจะมองความรักเป็นแค่เกม เมื่อได้ครอบครองแล้วก็เฉยๆ

สุขภาพ   :  วันนี้หากคุณอยู่บ้านเฉยๆ มีโอกาสฟุ้งสูง จึงควรหากิจกรรมทำเพื่อผ่อนคลาย นอกจากนั้นควรให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหารที่สดสะอาด ถูกสุขลักษณะด้วย เพราะมีโอกาสที่คุณจะอาหารเป็นพิษ ท้องเสีย ได้ง่ายๆ

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :  เป็นไปได้ว่าคุณจะเอาดีทางด้านศาสนา งานพิธีกรรม งานบุญ ฯลฯ ซึ่งคุณมีโอกาสที่จะได้เดินทางไปสะสมประสบการณ์ยังหลายๆ สถานที่ในโลกด้วย โดยวันนี้คุณก็คาดหวังสูงมากที่จะประสบความสำเร็จแทบจะเรียกว่าพลีชีพให้กับการทำงานเลย

การเงิน  :  ใช้ชีวิตอย่างสมถะ ประหยัด พอเพียง ติดดิน แต่หากคุณจะทำธุรกิจ วันนี้ควรทำด้วยตัวเองจะดีกว่าร่วมหุ้นลงทุนกับคนอื่น เพราะจากความใจดีใจบุญของคุณ จะมีโอกาสที่จะถูกหลอกได้ง่ายๆ

ความรัก :  คุณมีความคิดเป็นของตัวเองสูงมาก ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะเดินทางมาถึงจุดที่ปลงกับความรักความสัมพันธ์ที่เป็นอยู่ เพราะไม่ว่าจะพูดอะไรก็ขัดแย้งกันไปหมด  คนโสด  คุณรักง่ายหน่ายเร็ว เปลี่ยนแฟนง่ายหรือเปล่าคะ เพราะวันนี้เป็นไปได้ที่คุณจะปลง เซ็งกับเรื่องรักๆ ใคร่ๆ แล้ว ขอพักจำศีลก่อน

สุขภาพ  :  ไม่ต้องเป็นนักดื่ม วันนี้ก็มีโอกาสที่กระเพาะอาหาร น้ำย่อย และลำไส้จะมีปัญหา ควรให้ความสำคัญกับความสะอาดด้วย เพราะมีโอกาสจะติดเชื้อได้ นอกจากนั้นภาวะวัยทอง โรคผู้สูงอายุมีโอกาสที่จะถามหา พวกโรคอัลไซเมอร์ กระดูกเสื่อม กระดูกพรุน เป็นต้น

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายบริการ เช่น โรงแรม ท่องเที่ยว อาหาร สปา แอร์โฮสเตส รวมถึงสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับเด็กน้อย วันนี้ควรเตรียมแผนสองไว้ด้วย เพราะมีโอกาสที่จะมีปัญหาและอุปสรรครุมเร้าเข้ามาจนเกินต้าน มีโอกาสที่งานจะไปต่อไม่ได้เลยทีเดียว ต้องรีบหาทางออกให้กับตัวเองอย่างเร่งด่วน ซึ่งก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดความผิดพลาดสูง   

การเงิน  :  วันนี้มีโอกาสที่ลูกหลาน และบริวารในบ้านจะทำความเดือดร้อนมาให้ จนถึงขั้นวิกฤติเลยทีเดียว

ความรัก  :  วันนี้มีโอกาสที่คุณจะมีปากเสียงกับลูกหลาน และบริวารในบ้านถึงขั้นรุนแรง ก็ต้องระวัง ควรใจเย็นและหนักแน่นให้มาก  คนโสด  หากใครที่กำลังคบเด็กอยู่ วันนี้เป็นไปได้ว่าเขาจะไม่ซื่อสัตย์ ซึ่งจะส่งผลให้คุณผิดหวังหนักมาก จนถึงขั้นตอบโต้ด้วยความรุนแรง  

สุขภาพ   :  มีโอกาสที่คุณจะเจ็บเข่า เจ็บข้อ หรือหากเป็นเก๊า รูมาตอย นิ้วล็อคอยู่ ก็ต้องระวังอาการจะรุนแรงขึ้น นอกจากนั้นยังรวมถึงการเกิดอุบัติเหตุด้วย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up