‘ดวงพลิกแห่งชาติ จากคนที่ใช่กลายเป็นไม่ใช่ จากคนที่รักสุดหัวใจกลายเป็นมีคนอื่น ใครกัน? ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายวัน 15 พฤษภาคม 2566

‘ดวงพลิกแห่งชาติ จากคนที่ใช่กลายเป็นไม่ใช่ จากคนที่รักสุดหัวใจ กลายเป็นมีคนอื่น’

ดวงรายวัน 15 พฤษภาคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   ก็ยังคงเหน็ดเหนื่อยกับการใช้วิชาความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการดูแลชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่นอยู่ เช่น ทหาร ตำรวจ นักการเมือง การปกครอง ทนายความ ผู้พิพากษา นักกฎหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้การติดต่อประสานงาน การโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน รวมถึงการขายด้วยแล้ว วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะต้องแบกความรับผิดชอบไว้คนเดียวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ด้วย

การเงิน  :    รายได้ก็ยังมาจากน้ำพักน้ำแรง ยิ่งวันนี้หากคุณขยัน หนักเอาเบาสู้มากเท่าไหร่ ก็มีโอกาสที่จะมีเงินเข้ามามากขึ้นเท่านั้น แต่ด้วยความใจดีใจบุญที่หามาได้เท่าไหร่ก็ให้คนอื่นใช้หมด นอกจากนั้นไม่ควรเข้าไปยุ่งกับเงินเทางานเทา เพราะหากหลวมตัวไปแล้วจะมีปัญหาตามมาไม่สิ้นสุด

ความรัก  :   เหมือนความเจ้าชู้จะยังคงอยู่กับคุณแม้จะมีคู่แล้วก็ตาม แต่วันนี้อาจไม่ค่อยมีเวลาไปวางขนมจีบมากเท่าไหร่ เพราะงานยุ่ง คนโสด   ก็ยังคงเจ้าชู้ไม่เสื่อมคลาย แต่วันนี้เป็นไปได้ว่างานจะยุ่งจนไม่มีเวลาไปจีบใคร จึงมีโอกาสที่คุณจะตกลงปลงใจกับใครสักคนอย่างรวดเร็ว  

สุขภาพ  :  หากกำลังหักโหมงานหนักจนไม่ได้พักผ่อนนอนหลับให้เต็มที่ ก็ต้องระวังเมื่อร่างกายอ่อนเพลียมากๆ ประสิทธิภาพในการทำงานก็จะลดน้อยลง จึงมีโอกาสที่จะได้รับบาดเจ็บจากของแหลมของมีคมได้ง่ายมาก

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   หากคุณได้รับการส่งเสริมสนับสนุนทางด้านการงานจากผู้ใหญ่ผู้หญิง จนถึงเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งให้เลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้วิชาความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการดูแลชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น เช่น ทหาร ตำรวจ นักการเมือง การปกครอง ทนายความ ผู้พิพากษา นักกฎหมาย ก็อย่าประมาท เพราะเป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะถูกลดบทบาทความสำคัญ หรือเพื่อนที่รู้ใจชิงลาออกไปโดยไม่บอกกล่าวล่วงหน้า แล้วไม่ว่าคุณจะเรียกร้องหรือขอความเห็นใจใดๆ ก็ไม่มีใครสนใจ

การเงิน  :   ก็ยังมีผู้ใหญ่อุปถัมภ์อยู่ แต่วันนี้มีโอกาสที่คนใกล้ชิดจะนำความเดือดร้อนมาให้อย่างไม่คาดคิดมาก่อน เป็นไปได้ว่าจะเกี่ยวข้องกับงานเทาเงินเทา ซึ่งจะทำให้คุณเดือดร้อนไม่สิ้นสุด  

ความรัก  :   วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะร้องขอเวลาจากลูกหรือสามี ไม่ให้พวกเขาออกไปเที่ยวเตร่ข้างนอก ให้อยู่กับคุณบ้าง ก็คงต้องทำใจหน่อยว่าจะต้องอยู่คนเดียวต่อไป  คนโสด  หากคุณกำลังอยู่ในห้วงความรัก โดยคิดว่าคนนี้คือคนที่ใช่สำหรับคุณที่สุดแล้ว ก็อย่าเพิ่งปักใจขนาดนั้น เพราะวันนี้จะมีเหตุให้จากคนที่ใช่กลายเป็นคนที่ไม่เหมาะสมกับคุณที่สุด

สุขภาพ  :   สำหรับนักดื่ม นักเที่ยว สังสรรค์ ปาร์ตี้ วันนี้ควรระวังปัญหาที่จะเกิดกับอวัยวะในช่องท้อง ยิ่งหากเพิ่งผ่าตัดหรือผ่าคลอด ไม่ควรยกของหนัก เพราะมีโอกาสที่แผลจะกำเริบ นอกจากนั้นควรระวังเรื่องสุขภาพจิต ภาวะฟุ้งซ่าน อาการเวิ่นเว้อที่จะมาจากฤทธิ์ของแอลกอฮอล์ด้วย

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   หากคุณคิดจะรับอาสาเจ้านายหรือผู้ใหญ่ไปทำงานที่อ่อนไหว เสี่ยงต่อความผิดพลาดและความเสียหาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือธุรกิจในสายการศึกษา เช่น อาจารย์ นักวิชาการ ไลฟ์โค้ช เทรนเนอร์ ติวเตอร์ ฯลฯ ซึ่งวันนี้คุณคาดหวังความสำเร็จอย่างแรงกล้า จนแทบจะเรียกว่าพลีชีพให้กับการทำงานเลยก็ว่าได้ แม้ความขยันจะเป็นเลิศ แต่ความจริงใจมีค่าเป็นศูนย์ เพราะเป็นไปได้ว่าคนที่คุณไว้ใจที่สุดจะเปลี่ยนท่าทีกลายเป็นทำร้ายคุณที่สุด

การเงิน  :   มีรายได้อยู่กับงานประจำ เงินเดือนประจำ ซึ่งวันนี้คุณไม่ควรใจดีใจบุญช่วยเหลือใครอีก เพราะลำพังตัวเองก็ยังแทบไม่รอดอยู่แล้ว  กว่าจะเอาตัวรอดไปได้ในแต่ละเดือนก็เรียกว่าฉิวเฉียดเต็มที

ความรักเป็นไปได้ว่าวันนี้ตาคุณจะเป็นประกายวิบวับกับผู้ใหญ่ใจดีที่ทำงานด้วยกัน แต่ด้วยสถานะที่คุณมีคู่แล้ว จึงไม่สามารถเป็นอื่นได้มากกว่ารุ่นพี่  คนโสด  มีโอกาสที่คุณจะรู้สึกดีต่อใจกับผู้ใหญ่ที่ทำงานด้วย แต่หากถามว่าจะลงเอยเลยไหม ก็เป็นไปได้สูงมากที่คุณจะตอบว่าไม่

สุขภาพ   :   หากคุณหักโหมทำงานจนไม่ได้รับประทานอาหารตรงเวลา วันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีปัญหาในเรื่องกระเพาะอาหาร น้ำย่อย และลำไส้ จนมีความเสี่ยงที่จะมีอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ เสียดท้องได้   

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :    สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางด้านการเกษตรและอาหาร เช่น เกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปวัฒนธรรม โอทอปอาหาร ยิ่งคุณประสบความสำเร็จมากเท่าไหร่ วันนี้ควรปลงให้มากๆ  มองโลกในแง่บวกไว้ เพราะมีโอกาสที่คุณจะถูกลดบทบาทความสำคัญ มองข้ามความสามารถ จนถึงเพื่อนที่รู้ใจชิงลาออกไปโดยไม่บอกกล่าวกันล่วงหน้า

การเงิน   :   หากกำลังเฟื่องฟูกับการซื้อ-ขายสินค้าทางการเกษตร หรืออาหาร ก็อย่าประมาท เป็นไปได้ว่าวันนี้คนใกล้ชิดจะทำให้คุณเดือดร้อนอย่างไม่คาดคิด จนต้องใช้เงินอย่างประหยัดที่สุด ดำรงชีวิตอยู่อย่างสมถะ  

ความรัก  : หากคุณอยู่ท่ามกลางความรักและการดูแลเอาใจใส่จากคู่ครองและครอบครัว วันนี้เป็นไปได้ว่าพฤติกรรมของเขาจะเปลี่ยนไป แม้ว่าคุณจะเรียกร้องของความเห็นอย่างไร เขาก็ไม่สนใจ จนคุณถึงกับปลงเลยทีเดียว คนโสด  หากคิดว่าคนที่กำลังคบอยู่ รักและจริงใจกับคุณที่สุดแล้ว แต่ความแน่นอนก็คือความไม่แน่นอน เพราะวันนี้เป็นไปได้ว่าจากคนที่ใช่จะกลายเป็นคนที่ไม่ใช่ จนคุณถึงกับปลงเลยทีเดียว

สุขภาพ  :  วัยทอง หรือโรคผู้สูงอายุมาเยือนแล้ว ไม่ว่าจะอัลไซเมอร์ กระดูกพรุน หรือกระดูกบาง จนถึงสภาวะทางจิตที่จะใจน้อย เรียกร้องความสนใจสูง  คิดมาก จึงควรปล่อยวาง เข้าห้องพระสวดมนต์บ้างก็ดี

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :   หากคุณตั้งความหวังที่จะประสบความสำเร็จอย่างแรงกล้า แต่เพราะวันนี้ดวงการงานไม่ค่อยดี ทำอะไรก็จะติดขัดขลุกขลักไปหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้คำพูดในการติดต่อสื่อสาร โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน รวมถึงงานขายด้วยแล้ว มีความเป็นไปได้ที่จะมีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาอย่างที่คุณรับมือไม่ทัน มีโอกาสที่เอกสารทางราชการจะผิดพลาด สามารถเป็นคดีความได้ ทั้งทางแพ่งและอาญา ทางที่ดีควรหาเพื่อนที่รู้ใจมาทำงาน หรือปรึกษาผู้รู้ผู้มีประสบการณ์

การเงิน  :  หากกำลังเดือดร้อนจนถึงขั้นวิกฤติ เป็นไปได้ว่าวันนี้จะมีรายได้เข้ามาจากวาสนาและบารมีของตัวเอง แต่ก็ไม่ควรช่วยเหลือใครด้วยการเป็นนายหน้ากู้ยืมเงิน หรือค้ำประกันใคร เพราะมีโอกาสที่คุณจะรับผิดชอบแทน

ความรัก  :  หากชีวิตคู่กำลังมีปัญหา ไม่ว่าจะเรื่องมือที่สาม หรือความคิดเห็นไม่ลงรอยกันอย่างรุนแรง วันนี้เป็นไปได้ว่าจะมาถึงจุดที่คุณตกลงอยู่กันด้วยเหตุผลอย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น เพื่อลูก เพื่อผู้ใหญ่ เพื่องาน ฯลฯ คนโสด  หากวันนี้คุณยังไม่มั่นใจว่า ชอบเธอ/เขาจริงๆ ก็อย่าเพิ่งรีบตกลงปลงใจ เพราะมีโอกาสได้พบกับความจริงที่เจ็บปวดว่า คนรักของคุณไม่ได้คบคุณคนเดียว

สุขภาพ   :  อวัยวะที่ควรให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งคือหัวใจ และโรคหัวใจทุกประเภท รองลงมาคือสายตา ตระกูลต้อมาเยี่ยมเยือนแล้ว นอกจากนั้นยังมีเรื่องกระดูกและฟันด้วย  

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :    หากคุณกำลังอยู่ในช่วงบุกเบิกเริ่มต้นงานใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้หลักวิชาความรู้ ความเชี่ยวชาญชำนาญขั้นเทพ เช่น อาจารย์ นักวิชาการ นักค้นคว้า แพทย์ ทั้งแผนไทยและแผนปัจจุบัน ฯลฯ ด้วยแล้ว วันนี้นับเป็นโอกาสอันดีที่คุณจะได้ร่วมงานกับทีมงานที่เก่งระดับปรมาจารย์เลยทีเดียว ทางที่ดีก็ไม่ควรยึดติดที่อีโก้ตัวเอง เพราะมีโอกาสที่จะเกิดความขัดแย้งกันได้ ควรอดทนรอคอยจังหวะและโอกาสที่จะมาถึงมากกว่าจะใช้อารมณ์ฝืนทำไป เพราะที่สุดแล้วคุณนั่นละที่จะเกิดความวิตกกังวล ไม่สบายใจ จนถึงท้อแท้ในที่สุด

การเงิน  :  รายจ่ายเยอะจนต้องบริหารจัดการการเงินเหนื่อยเลยทีเดียว ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าจากความพยายามที่จะหาเงินเพิ่ม มีโอกาสที่ผู้บังคับบัญชาและทีมงานจะเห็นใจ ส่งงานดีๆ มาให้

ความรัก :  หากคุณคาดหวังที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตคู่สูงมาก เป็นไปได้ว่าวันนี้จะกดดันทั้งคู่และตัวเองจนไม่มีความสุข ซึ่งเป็นไปได้อีกว่าผู้ใหญ่จะมาช่วยด้วยอีกแรง แล้วไม่ได้มาคนเดียวด้วย ยกมากันเป็นทีม คนโสด  หากคุณชอบความอิสระ ไม่ชอบผูกมัดกับใคร แต่วันนี้คาดว่าผู้ใหญ่จะไม่ปลื้ม มีโอกาสที่จะเข้ามาวางแผนในความรักของคุณ อาจถึงขั้นนัดเดทให้เลยทีเดียว

สุขภาพ  :  คุณกำลังจริงจังกับปัญหาต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิตหรือเปล่า เพราะวันนี้ความเครียดจะมีโอกาสทำให้ระบบในร่างกายป่วยไปหมด ไม่ว่าจะปวดศีรษะ ไมเกรน หรือระบบย่อยอาหาร ที่มีความเสี่ยงว่าอาหารจะเป็นพิษ ท้องเสีย

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจด้านการบริการ เช่น โรงแรม ท่องเที่ยว อาหาร สปา แอร์โฮสเตส จนถึงสินค้าหรือบริการที่เกี่ยวกับเด็ก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นงานหรือธุรกิจสายช่าง นักทดลองค้นคว้า นักประดิษฐ์ที่กำลังสร้างสรรค์งานเพื่อสังคม เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะรู้สึกอึดอัดที่จะต้องทำในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้เลือก หรือไม่ถนัด แต่ที่จำเป็นต้องทำ เพราะติดที่เงื่อนไขสัญญาหรือข้อตกลงที่ทำไว้ก่อนหน้านี้

การเงิน  :   มีเงินเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็อย่าเชื่อใจใครๆ ง่าย เพราะวันนี้มีโอกาสที่คุณจะเสียเงินด้วยเรื่องของเด็กๆ กับเรื่องบ้านที่อยู่อาศัย นอกจากนั้นยังต้องระวังจะถูกโกงถูกหลอกจากมิจฉาชีพด้วย

ความรัก  :   เรื่องเก่าก็ยังเคลียร์ใจกันไม่ลงตัว วันนี้มีความเป็นไปได้ที่บุคคลภายนอกจะเข้ามาทำดีกับคุณเป็นพิเศษอีก ก็อย่าหลงเชื่อ เพราะเขาไม่หวังดีกับลูกและบ้านของคุณ  คนโสด  วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะยังไม่สามารถคิดถึงเรื่องอื่นใด เพราะด้วยภาระผูกพันที่มีต่อลูกหลาน และบริวารในบ้าน รวมถึงเรื่องบ้านที่อยู่อาศัยด้วย  

สุขภาพ   :  ออฟฟิศซินโดรมถามหาตั้งแต่วันแรกของการทำงานเลย ยิ่งหากคุณทำงานในท่าเดิมนานๆ วันนี้ควรลุกเปลี่ยนอิริยาบถบ่อยๆ เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะปวดตามแนวกระดูกสันหลังร้าวถึงกระดูกต้นคอ ลามมาที่แขน คอ บ่า ไหล่

Praew Recommend

keyboard_arrow_up