‘หัวใจโรแมนซ์กับคนรักเก่า มีโอกาสที่ถ่านไฟเก่าจะติดไฟในวันเลือกตั้งเสียแล้ว ใครกัน? ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายวัน 14 พฤษภาคม 2566

‘หัวใจโรแมนซ์กับคนรักเก่า มีโอกาสที่ถ่านไฟเก่าจะติดไฟในวันเลือกตั้งเสียแล้ว’

ดวงรายวัน 14 พฤษภาคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   หากคุณกำลังเหน็ดเหนื่อยกับการใช้วิชาความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการดูแลชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น วันนี้มีโอกาสที่คุณจะเกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และการให้บริการคำแนะนำปรึกษาในด้านต่างๆ  ยิ่งหากคิดจะรับอาสาเจ้านายไปทำงานที่มีความอ่อนไหว เสี่ยงต่อความผิดพลาดและความเสียหายด้วยแล้ว ก็อย่าใจร้อน ตัดสินใจด้วยความวู่วาม ที่สำคัญอย่าได้วางใจเพื่อนร่วมงาน เพราะจากคนที่คุณเชื่อใจที่สุดจะกลายเป็นคนที่ทำร้ายคุณที่สุด

การเงิน  :    รายได้มาจากน้ำพักน้ำแรง ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีโชคจากการลงทุน แต่ก็ไม่ควรเป็นเจ้าบุญทุ่ม เพราะความเสี่ยงก็มีสูงตามมาด้วย กว่าจะเอาตัวรอดได้ก็แบบเฉียดฉิวเต็มที

ความรัก  :   เป็นไปได้ว่าคุณมีกลิ่นอายความเจ้าชู้ โรแมนติก อารมณ์สุนทรีเป็นพิเศษ จนวันนี้สามารถไปได้ถึงวางขนมจีบตามที่ต่างๆ อย่างเนียนๆ   คนโสด   คุณก็ยังคงเจ้าชู้ เสน่ห์แรง หัวใจโรแมนซ์ วันนี้ไม่เฉพาะเด็กแล้ว แต่มีใจให้กับทุกคน

สุขภาพ  :  มีความเสี่ยงที่โรคกระเพาะจะถามหา จึงควรรับประทานอาหารให้ตรงเวลา วันนี้ควรงดดื่ม ชา กาแฟ และแอลกอฮอล์ เพราะนอกจากนั้นแล้วยังมีพวกโรคหัวใจที่น่าเป็นห่วงด้วย

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   คุณมีความเป็นอัจฉริยะ มีเทคนิคและแทกติกในการพลิกแพลงกลยุทธ์หลากหลายมิติ รวมถึงเซ้นส์ที่แม่นยำด้วย  วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะได้ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายบุญ สายธรรมะ สาย CSR เพื่อประโยชน์ของสังคม มีโอกาสได้ร่วมงานกับผู้ใหญ่ที่มีบารมี จึงไม่แปลกที่คุณจะปรารถนาความสำเร็จอย่างแรงกล้า แต่เพราะดวงวันนี้ไม่ค่อยดี ไม่ว่าจะทำอะไรก็ขลุกขลักไปหมด มีโอกาสที่เอกสารทางราชการจะผิดพลาด สามารถเป็นคดีความได้ทั้งทางแพ่งและอาญา จึงควรพยายามคัดสรรคนที่จะมาร่วมงานด้วย รวมทั้งปรึกษาผู้รู้ผู้มีประสบการณ์  

การเงิน  :   ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ ซึ่งคุณก็มีโอกาสมีโชคลาภเฮงๆ ปังๆ จากวาสนาและบารมี แต่หากเป็นไปได้วันนี้ไม่ควรเป็นนายหน้าให้ใครกู้ยืมเงิน หรือเซ็นค้ำประกันให้ใคร เพราะมีโอกาสที่คุณจะต้องรับผิดชอบหนี้แทน

ความรัก  :   หากชีวิตคู่ของคุณอยู่ในครอบครัวที่มีกฎระเบียบตึงเป๊ะ วันนี้เป็นไปได้ว่าจากความหึงหวง เรียกร้องความสนใจ จะมีโอกาสไปถึงข้อตกลงที่จะอยู่ด้วยกัน เพื่อเหตุผลใดเหตุผลหนึ่ง ไม่ว่าลูก ผู้ใหญ่ เงิน หรือหน้าที่การงาน  คนโสด หากความรักของคุณอยู่ภายในสายตาของครอบครัวอย่างใกล้ชิด วันนี้เป็นไปได้ว่าจะตกกระไดพลอยโจน เพราะผู้ใหญ่ได้เตรียมคนที่คิดว่าเหมาะสมไว้ให้แล้ว  

สุขภาพ  :    ภูมิแพ้มาแล้วจ้า อากาศเปลี่ยน เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝนตก คุณจึงมีโอกาสที่จะแพ้อากาศได้ง่ายๆ นอกจากนั้นก็ไม่ควรละเลยในเรื่องของโรคหัวใจด้วย

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :    หากกำลังตกอยู่ท่ามกลางการใส่ร้ายป้ายสี หรือถูกเลื่อยขาเก้าอี้ เพื่อสั่นคลอนความเชื่อมั่นในการทำงาน จึงควรทำงานหรือดำเนินธุรกิจอย่างมีสติและสมองมากกว่าจะใช้อารมณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากวันนี้คุณต้องเจรจา ไม่ว่าจะประสานงาน ไกล่เกลี่ย หรือต่อรองใดๆ มีโอกาสที่จะเกิดการขัดแย้งสูงมาก ซึ่งสุดท้ายแล้วคุณนั่นละที่จะเป็นทุกข์ วิตกกังวล จนถึงท้อแท้ใจ

การเงิน  :   มีโอกาสตกลงเรื่องผลประโยชน์กันไม่ลงตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการเดินทางท่องเที่ยว การเข้าสังคม และการลงทุนใหม่ๆ นอกจากนั้นยังมีความเสี่ยงที่หนี้จะสูญ หรือทรัพย์สินสูญหายด้วย

ความรัก คงไม่สงบแล้วล่ะ เพราะเป็นไปได้ว่าจะมีมือที่สามเข้ามาสร้างความปั่นป่วนวุ่นวายให้กับชีวิตคู่ของคุณ แล้ววันนี้แค่ลำพังปัญหาของตัวเองก็จะแย่แล้ว ยังมีโอกาสได้รู้เห็นปัญหาของสมาชิกในครอบครัวคนอื่นด้วย   คนโสด  หากคุณตั้งมาตรฐานของผู้ที่จะมาเป็นแฟนไว้สูงจนถึงสูงมาก ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าคุณมีโอกาสได้พบเขา ก็มีความเสี่ยงสูงว่าเขาจะมีแฟนแล้วน่ะสิ

สุขภาพ   :   หากคุณมีกิจกรรมที่ต้องยืนหรือเดินเป็นเวลานาน วันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีอาการปวดเมื่อยตั้งแต่สะโพกลงมา นอกจากนั้นยังมีความเสี่ยงที่จะบาดเจ็บจากของแหลมของมีคมได้

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางด้านติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และการให้บริการปรึกษาและแนะนำในด้านต่างๆ วันนี้เทพประจำวันพุธอยู่กับคุณ เพราะฉะนั้นจึงทำให้คุณมีโอกาสประสบความสำเร็จทางการเจรจา การใช้คำพูด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องดนตรี กวี ศิลป์ ความบันเทิงเริงใจต่างๆ แต่หากเป็นไปได้อย่าใจร้อน ตัดสินใจด้วยความวู่วาม เพราะจากงานที่จะสำเร็จง่ายๆ จะกลายเป็นปัญหาทันที

การเงิน   :  มีโชคทางการลงทุน ซึ่งวันนี้ด้วยความใจดีใจบุญของคุณ จึงมีโอกาสที่จะเก็บเงินไว้กับตัวไม่ได้นาน ระวังจะถูกหลอก จึงไม่ควรให้ใครกู้เงิน หรือค้ำประกันใคร

ความรัก  :   คุณโรแมนติกมากวันนี้ อยู่ด้วยกันดูแลกันไม่ห่างกันเลย ก็ชวนกันไปเลือกตั้งกันด้วยน้า… คนโสด  คุณโรแมนติกเช่นกัน เป็นไปได้ว่าวันนี้ใจจะคิดถึงคนรักเก่า ซึ่งก็มีโอกาสที่เขาจะกลับมาขอคืนดี ดังนั้น จึงไม่ยากที่คุณจะตอบรับทันที

สุขภาพ  :   ฟันจะสร้างปัญหาให้กับคุณ นอกจากนั้นยังต้องระวังเลือดลมที่จะทำงานไม่เป็นปกติ เป็นไปได้ว่าจะวิงเวียน หน้ามืด วูบได้โดยไม่รู้ตัว

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับพนักงานใหม่ นักธุรกิจมือใหม่ เป็นไปได้ที่คุณจะเผชิญกับสถานการณ์ของปัญหาและอุปสรรครุมเร้าเข้ามาจากทุกทิศทุกทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจสายช่าง นักทดลอง ค้นคว้า วิจัย หรือกำลังสร้างสรรค์งานเพื่อสังคมด้วยแล้ว วันนี้ด้วยความไฟแรงของคุณ มีโอกาสที่จะเกิดปัญหาขัดแย้งกับผู้อื่นได้ง่าย จึงควรใช้สติและสมองให้มากกว่าอารมณ์ เพราะหากเกิดอะไรขึ้น คุณนั่นละที่จะเป็นทุกข์ จนถึงท้อแท้ใจในที่สุด  

การเงิน  :  ก็ยังมาจากหยาดเหงื่อและแรงงาน ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ที่คุณจะทำงานเพื่อส่วนรวมมากกว่าส่วนตัว ก็ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินที่ไม่ถูกต้อง เงินสินบน  เพราะมีโอกาสเสียชื่อเสียง

ความรัก  :  เป็นไปได้ว่าคุณคาดหวังกับชีวิตคู่มากเป็นพิเศษ แต่ยิ่งคาดหวังก็ยิ่งจะมีเหตุการณ์เข้ามาทดสอบ เช่นวันนี้ที่จะมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่า ไม่คุณหรือคู่ก็กำลังมีกิ๊ก ก็ควรหนักแน่น คนโสด  หากคุณยังไม่คิดที่จะจริงจังกับใคร คบกันดูใจกันไปก่อน แต่วันนี้คาดว่าจะไม่ชิลแล้ว เพราะมีโอกาสได้พบกับคนที่ใช่จนถึงกับจะแย่งชิง  

สุขภาพ   :  ออฟฟิศซินโดรมมาเยือนแล้ว หากคุณนั่งทำงานอยู่ในท่าเดิมนานๆ มีโอกาสที่จะปวดตามแนวกระดูกสันหลัง ขึ้นมาถึงต้นคอ ร้าวไปถึงแขน บ่า ไหล่ ทางที่ดีควรลุกขึ้นเปลี่ยนอิริยาบถบ่อยๆ หรือหากเลือกตั้งเสร็จแล้วจะแวะไปนวดคลายเส้นบ้างก็ดี

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :    สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายบันเทิง เช่น นักร้อง นักดนตรี พิธีกร ดารา นักแสดง สถานบันเทิง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ วันนี้จากชื่อเสียงและผลงานที่โดดเด่นจะมีความเสี่ยงที่คุณจะตกอยู่ท่ามกลางการแก่งแย่งแข่งขันชิงดีชิงเด่นในเรื่องของผลประโยชน์ และตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างบ้าคลั่ง จนมีโอกาสที่จะเกิดปัญหาความขัดแย้ง จนงานหรือธุรกิจมีความเสี่ยงที่จะสะดุดหยุดลงกลางคัน  

การเงิน  :  มีโอกาสที่งานเทาและเงินเทาจะนำความร่ำรวยมาให้คุณ รวมถึงมีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ด้วย แต่ก็ต้องระวังไม่ควรลงทุนไปกับธุรกิจหรือผลิตภัณฑ์ที่ยังไม่สร้างผลประโยชน์ หรือมูลค่าที่ชัดเจน  

ความรัก :   เป็นไปได้ว่าวันนี้ความมีเสน่ห์ของคุณจะนำภัยมาให้ เพราะคาดว่าจะมีบุคคลที่สามที่เป็นต้นเรื่องให้คุณกับคู่ต้องมีปากเสียงกันแบบไม่ให้เกียรติกันเลย คนโสด  คุณมีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามมากมาย เป็นไปได้ว่าจะไปถูกใจคนมีเจ้าของแล้ว ซึ่งก็เป็นไปได้อีกว่าจะมีการยื้อแย่งกันแบบเอาเป็นเอาตายกันเลย

สุขภาพ  :  หากคุณชอบสังสรรค์ปาร์ตี้ ต้องระวังทั้งดื่มและรับประทานเลยทีเดียว เพราะมีโอกาสที่จะมีภัยตั้งแต่เบาๆ คือเรื่องของน้ำหนักที่ขึ้นมา รวมถึงได้รับบาดเจ็บจากความประมาท ทางที่ดีดื่มแล้วไม่ควรขับรถ

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :   หากงานหรือธุรกิจที่ทำอยู่มีอันต้องดำเนินต่อไปไม่ได้ เช่นเดียวกับนักประพันธ์ นักแต่งเพลง นักวิทยาศาสตร์ นักประดิษฐ์ ซึ่งหากกำลังล้มเหลวกับงานที่สร้างสรรค์มานาน ก็อย่าเพิ่งท้อใจ วันนี้มีโอกาสได้พบช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ แต่ก็ไม่ควรวางใจเพื่อนร่วมงาน เพราะมีเป็นไปได้ว่าคุณจะได้พบกับคนที่ไม่จริงใจ ต่อหน้าพูดอย่าง ลับหลังทำอีกอย่าง

การเงิน  :   หากคุณตกงาน หรือธุรกิจปิด ทำให้เดือดร้อนเรื่องเงินทองจนถึงขั้นวิกฤติ วันนี้ก็ยังพอเห็นความหวังรำไรว่าพอจะมีเงินเข้ามาบ้าง แต่ก็มาแบบไม่แน่นอน

ความรัก  :   หากชีวิตคู่ของคุณกำลังมาถึงขั้นที่ไปต่อไม่ได้ วันนี้อย่าเพิ่งยึดอุดมคติหรืออุดมการณ์ของตัวเองเป็นที่ตั้ง เพราะเป็นไปได้ว่าจะทำให้คุณต่างคนต่างอยู่อย่างเด็ดขาดเลยทีเดียว  คนโสด สำหรับใครที่เพิ่งอกหัก วันนี้มีโอกาสที่คุณจะตั้งอุดมคติของตัวเองไว้ที่อยู่คนเดียวดีกว่า

สุขภาพ   :   ที่สำคัญอันดับแรกเลยคือ สุขภาพจิต เพราะมีโอกาสที่คุณจะคิดฟุ้งซ่าน คิดวนไป คิดในสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น ซึ่งจะทำให้พัฒนาไปเป็นจิตซึมเศร้า จนถึงป่วยทางกายได้  

Praew Recommend

keyboard_arrow_up