‘มีดวงเป็นแม่ยก แม่อุปถัมภ์ กับเด็กหน้าตาจิ้มลิ้ม แต่ก็ยังคงครองพื้นที่ส่วนตัวอยู่ ใครกัน? ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายวัน 13 พฤษภาคม 2566

‘มีดวงเป็นแม่ยก แม่อุปถัมภ์ กับเด็กหน้าตาจิ้มลิ้ม แต่ก็ยังคงครองพื้นที่ส่วนตัวอยู่’

ดวงรายวัน 13 พฤษภาคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   เป็นไปได้ว่าผู้ใหญ่ผู้หญิงจะเมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ สนับสนุนส่งเสริมให้ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ดังนั้น จึงมีโอกาสได้พบช่องทางใหม่ๆ ในการทำงาน รวมถึงนักประพันธ์ นักแต่งเพลง นักวิทยาศาสตร์ นักประดิษฐ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากทำงานหรือธุรกิจในสายบริการ เช่น ร้านอาหาร โรงแรม ท่องเที่ยว สปา จนถึงสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับเด็กด้วยแล้ว วันนี้มีโอกาสที่ผู้ใหญ่ผู้หญิงจะเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งให้คุณเลย

การเงิน  :    มีผู้ใหญ่ผู้หญิงอุปถัมภ์ แต่จะได้มาแบบค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป เป็นไปได้ว่าอาจมาไม่ทันรายจ่ายที่วันนี้มีโอกาสหมดกับค่าขนมกระจุกกระจิก  

ความรัก  :   มีโอกาสที่สมาชิกในบ้านจะมาอยู่ด้วยกันพร้อมหน้า ทั้งญาติผู้ใหญ่และเด็ก แต่วันนี้ดูเหมือนคุณจะมีโลกส่วนตัวสูง จึงไม่ให้ความสำคัญกับการสังสรรค์เท่าที่ควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นแม่ด้วยแล้ว เป็นไปได้ว่าจะไม่เข้าหาลูก  คนโสด   มีโอกาสที่จะเป็นแม่ยก แม่อุปถัมภ์ของเด็ก ซึ่งมีทั้งเด็กน้อยและเด็กหน้าตาจิ้มลิ้ม แต่อย่างไรวันนี้คุณก็ยังรักษาพื้นที่ส่วนตัวไว้อยู่

สุขภาพ  :   หากคุณโหมงานหนักจนไม่ได้มีเวลาพักผ่อนนอนหลับอย่างเพียงพอ หรือรับประทานอาหารตรงเวลา วันนี้มีโอกาสที่อวัยวะในช่องท้องจะมีปัญหา หรือหากเพิ่งผ่าตัดในช่องท้อง หรือผ่าคลอด อย่าเพิ่งยกของหนัก เพราะมีความเสี่ยงที่แผลจะอักเสบ

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจการเกษตรและอาหาร เช่น เกษตรกร ศิลปะวัฒนธรรม นักออกแบบตกแต่งสวน โอท้อปด้านอาหาร ฯลฯ เป็นไปได้ว่าคุณจะได้ทำในสิ่งที่ไม่ได้ชอบ หรือไม่ถนัด แต่ก็ต้องทำ เพราะติดที่ข้อตกลงหรือเงื่อนไขสัญญาที่เคยทำไว้ก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม จากปัญญา ความสามารถ และความรับผิดชอบที่ยอดเยี่ยมของคุณ รวมถึงความคิดสร้างสรรค์ ดังนั้น ไม่ว่าวันนี้คุณจะได้ทำงานอะไรก็ตาม ก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จได้เช่นกัน

การเงิน  :   มีโชคด้านการซื้อ-ขายที่ดินทางการเกษตร ซึ่งวันนี้นับว่าคุณสามารถทำเงินได้เรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีคู่ครองคนรักด้วยแล้ว ก็จะยิ่งช่วยกันทำมาหากินได้มากขึ้น

ความรัก  :   หากคุณอยู่ท่ามกลางความรักและการดูแลเอาใจใส่จากคู่ครองและครอบครัวอย่างดี ก็ควรรักษาไว้ให้มั่น เพราะวันนี้คาดว่าจะมีผู้หวังดี แต่ประสงค์ร้ายเข้ามาทำดีกับคุณเป็นพิเศษ ก็อย่าได้หวั่นไหว ยึดกับเหตุผลและความเหมาะสมของการสร้างครอบครัวที่ดีมากกว่าเรื่องความรักความสัมพันธ์ เพราะมีโอกาสตกเป็นเหยื่อได้ง่ายๆ คนโสด   มีโอกาสที่คุณจะได้พบกับคนรักที่จริงจังและจริงใจ จนไม่สามารถดิ้นหลุดจากบ่วงรักของเขาได้ แต่จะให้ดี วันนี้ควรลดการเอาแต่ใจตัวลงหน่อย

สุขภาพ  :   หากคุณหักโหมทำงานจนไม่ได้เป็นห่วงสุขภาพร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีโรคประจำตัวที่เกี่ยวกับเลือด ดีซ่าน และไวรัสตับอักเสบอยู่แล้ว วันนี้มีโอกาสที่โรคจะกำเริบ

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :    สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายการศึกษา เช่น อาจารย์ นักวิชาการ ไลฟ์โค้ช เทรนนอร์ ติวเตอร์ เป็นไปได้ว่าคุณจะใช้ปัญญาที่ดีเยี่ยม และความรู้ความชำนาญในสาขาวิชานั้นๆ ทำงานอย่างเต็มที่ เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะได้เกี่ยวข้องกับต่างประเทศ มีโอกาสโกอินเตอร์ แต่ก็ต้องระวังคนใกล้ชิดไว้ให้ดี จากคนที่ไว้วางใจที่สุดมีโอกาสทำให้เจ็บปวดใจที่สุด

การเงิน  :   หากคุณมีรายได้จากงานประจำอย่างเดียว กว่าจะเอาตัวรอดไปให้ถึงสิ้นเดือนก็เรียกว่าเฉียดฉิวเต็มที่ แต่อย่างไรด้วยความสามารถในการวางแผนการใช้เงินอย่างรัดกุมก็ทำให้คุณไม่เดือดร้อน สามารถผ่านไปได้ด้วยดี

ความรัก หากคุณจะไปปฏิบัติธรรม หรือปลีกวิเวกไปศึกษาทั้งทางโลกและทางธรรม โดยยึดตามหลักประเพณีที่ดีงาม แต่วันนี้เป็นไปได้ว่าคู่ครองคุณก็มีโอกาสออกจากบ้านด้วย แต่ไปไหนไม่รู้นะ  คนโสด  มีโอกาสได้พบกับผู้ใหญ่ใจดี ยิ่งเป็นต่างชาติด้วยยิ่งใช่เลย แต่ก็ไม่น่าไว้ใจทั้งคุณและเขา เพราะน่าจะเจ้าชู้พอๆ กัน  

สุขภาพ   :   ก็ยังอยู่กับความวิตกกังวล ความเครียด ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่จะทำให้คุณปวดศีรษะไม่หาย เห็นอะไรก็หงุดหงิด ขวางหูขวางตาไปหมด นอกจากนั้นยังจะส่งผลไปถึงกระเพาะอาหารและ ลำไส้ด้วย

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายอสังหาริมทรัพย์ เรียลเอสเตท บ้าน ที่ดิน อาคารสำนักงาน สิ่งก่อสร้างทุกประเภท เป็นไปได้ที่คุณจะได้พบช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ รวมถึงหากเป็นนักประพันธ์ นักแต่งเพลง นักวิทยาศาสตร์ นักประดิษฐ์ด้วยแล้ว วันนี้เป็นไปได้ว่าจะเป็นทางที่คุณไม่ได้เลือก หรือไม่ถนัด แต่จำเป็นต้องทำ เพราะติดที่เงื่อนไขสัญญาหรือข้อตกลงที่ทำไว้ก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามไม่ควรมั่นใจในตัวเองมาก มีโอกาสที่ชีวิตจะพลิกผันได้เลย  

การเงิน   :  หากคุณกำลังจะผ่อนบ้าน ผ่อนที่ดิน หรือดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องนี้ วันนี้ควระวังเรื่องเอกสารการกู้ยืมเงิน หรือการค้ำประกัน เพราะมีโอกาสที่คุณจะถูกหลอก หรือเสียเปรียบได้  

ความรัก  :  หากกำลังตัดสินใจที่จะผ่อนบ้านด้วยกัน วันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีบุคคลที่ไม่หวังดีเข้ามาป่วนให้คุณเข้าใจผิดกัน ก็อย่าได้หลงเชื่อ เพราะไม่อย่างนั้นคุณมีโอกาสสูญทั้งบ้านและคู่ครองได้เลย คนโสด  เป็นไปได้ว่าคุณกำลังคิดที่จะสร้างภาระผูกพันกับคนรัก ด้วยการผ่อนบ้าน ผ่อนที่ดิน ที่ต้องผูกพันกันเป็นยาวนาน

สุขภาพ  :  หากคุณเครียดกับการทำงาน งานยุ่ง งานเยอะ วันนี้ต้องระวังจะปวดศีรษะไม่หาย สำหรับใครที่มีโรคประจำตัวเป็นโรคเลือด ดีซ่าน ไวรัสตับอักเสบอยู่แล้ว ก็ยิ่งต้องระวังจะกำเริบ  

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  : หากคุณกำลังสวมวิญญาณนักบุกเบิกเริ่มต้นงานใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับน้ำ เช่น ทหารเรือ ตำรวจน้ำ การท่าเรือ การประมง อาหารทะเล ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นคนใหม่ด้วยแล้ว วันนี้มีโอกาสที่คุณจะเครียดและกดดัน เพราะต้องทำงานให้สมกับที่เจ้านายคาดหวังไว้ให้ดีที่สุด

การเงิน  :  มาจากหยาดเหงื่อและแรงงาน นอกจากนั้นยังมาจากวาสนาและบารมีของคุณด้วย แต่หากเป็นไปได้ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินสินบน หรือเงินใต้โต๊ะ เพราะมีโอกาสทีคุณจะล้มละลาย

ความรัก  :  แม้คู่ครองจะยอมรับและให้เกียรติคุณเป็นอย่างดี ขณะเดียวกันเขาก็มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของคุณด้วย ซึ่งคุณควรต้องหนักแน่น เพราะวันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่า ไม่คุณก็คู่กำลังมีความรักความสัมพันธ์อื่นอยู่  คนโสด  เป็นไปได้ว่าวันนี้รุ่นน้องจะมีอิทธิพลต่อใจคุณอย่างมาก จนถึงขั้นที่คุณจะแย่งชิงเขามาให้ได้

สุขภาพ   :   จริงๆ คุณดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเองเป็นอย่างดี แต่หากคุณมีปัญหาที่ระบบการทำงานของกระเพาะและน้ำย่อย หรือลำไส้อยู่แล้ว ต้องหลีกเลี่ยงอาหารรสจัด ไม่สดสะอาด ไม่ถูกสุขลักษณะ เพราะมีความเสี่ยงที่อาการจะรุนแรงขึ้นได้

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :    คุณมีอารมณ์ศิลปินเป็นเลิศ ยิ่งหากทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายศิลปะ ศิลปิน ความคิดสร้างสรรค์ ความสวยงาม การออกแบบดีไซน์ ด้วยแล้ว นับว่ามาถูกทาง จริงๆ ก็นับเป็นโอกาสดีที่คุณจะสามารถต่อรองเรื่องค่าตัว หรือตำแหน่งหน้าที่การงานตามที่ต้องการได้ แต่วันนี้หากเป็นไปได้ยังไม่ควร เป็นซูเปอร์วูแมน หรือวัน (วู) แมนโชว์ ควรทำงานที่รับผิดชอบอยู่ให้เต็มที่ที่สุดก่อน เพื่อป้องกันความผิดพลาดเสียหายที่อาจเกิดขึ้น

การเงิน  :  มีโชคในเรื่องของทรัพย์สิน ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีคนมาขอพึ่งบารมีคุณ หรือขอยืมเงิน โดยที่คุณก็ทำงานไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อให้เขาพึ่งด้วยสิ

ความรัก :   เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณกับคู่จะรื่นเริงบันเทิงใจกับการไปเลี้ยงสังสรรค์ เพื่อต่อยอดทางธุรกิจ ซึ่งคุณทำสิ่งนี้เพื่อให้ครอบครัวได้อยู่ดีกินดี คนโสด   หากคุณกำลังผิดหวังกับความรัก วันนี้แม้ว่าคุณจะสามารถเริ่มตันใหม่ได้ไม่ยาก แต่จากความเจ็บปวดที่ผ่านมา เป็นไปได้ที่คุณจะเลือกมองที่ปัจจัยภายนอกแล้วล่ะ

สุขภาพ  :  หากคุณกำลังเอ็นจอยกับการเสาะหาอาหารอร่อยรับประทาน วันนี้ควรระวังจะมีปัญหาที่อวัยวะในช่องท้อง นอกจากนั้นยังต้องระวังน้ำหนักที่จะขึ้นได้ง่ายๆ

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้วาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน งานส่งเสริมการชายทุกชนิด เป็นไปได้ว่าผู้ใหญ่จากที่เคยสนับสนุนและส่งเสริมคุณอย่างดี รวมถึงเพื่อนร่วมงานและเจ้านายที่เมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ วันนี้เป็นไปได้ที่พวกเขาจะนำปัญหาและอุปสรรคเข้ามาให้อย่างชนิดที่คุณตั้งรับไม่ทัน จนงานมีโอกาสไปต่อไม่ได้

การเงิน  :   หากกำลังมีรายจ่ายรุมเร้าจนคุณเดือดร้อนถึงขั้นวิกฤติ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะพยายามหาเงินเพิ่มด้วยความเหน็ดเหนื่อยเลยทีเดียว

ความรัก  :   มีโอกาสที่ความรักความสัมพันธ์จะไปไม่ถึงฝั่งฝันเสียแล้ว เป็นไปได้สูงมากที่ผู้ใหญ่จะเป็นชนวนสำคัญ ขณะที่คุณวันนี้ก็จุดไฟติดง่ายมากด้วย คนโสด  หากคุณกำลังตกหลุมรักผู้ใหญ่ ก็ควรดูให้ดีว่าเขามีใครแล้วหรือยัง เพราะมีโอกาสที่คุณจะหงุดหงิดกับความหึงหวงได้

สุขภาพ   :   เดินดีๆ นะคะ ฝนตกพื้นลื่น ระวังหกล้ม ก้าวพลาด ข้อเท้าพลิก ข้อเท้าแพลง ซึ่งมีความเสี่ยงที่กล้ามเนื้อ กระดูก และเส้นเอ็นจะบาดเจ็บได้

Praew Recommend

keyboard_arrow_up