‘วันเจ้าชู้แห่งชาติ ปากบอกว่าเข็ด แต่กระทำสวนทาง ซึ่งก็ลองผิดลองถูกไปเรื่อย ใครกัน?? ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายวัน 13 เมษายน 2566

‘วันเจ้าชู้แห่งชาติ ปากบอกว่าเข็ด แต่กระทำสวนทาง ซึ่งก็ลองผิดลองถูกไปเรื่อย’

ดวงรายวัน 13 เมษายน 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายศิลปะ ศิลปิน ความคิดสร้างสรรค์ ความสวยความงาม จากผลงานที่โดดเด่นและชื่อเสียงของคุณ วันนี้เป็นไปได้ว่าจะนำความเครียดและกดดันมาให้คุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากจะรับอาสาเจ้านายไปทำงานที่อ่อนไหวเสี่ยงต่อความผิดพลาดเสียหายด้วยแล้ว เพราะนอกจากเจ้านายจะคาดหวังว่าจะได้ผลงานที่ดีแล้ว ยังมีความเสี่ยงที่คนใกล้ตัวจะเปลี่ยนท่าที จากคนที่ไว้ใจที่สุดจะกลายเป็นคนที่ทำให้ปวดใจที่สุด

การเงิน  :   มีเงินเข้ามาตลอดๆ รวมถึงมีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ แต่วันนี้คุณไม่ควรเข้าไปยุ่งกับเงินสินบน เงินใต้โต๊ะ เงินไม่ถูกต้องทุกประเภท เพราะมีโอกาสล้มละลาย หรือเอาตัวรอดได้อย่างฉิวเฉียด

ความรัก  :   แม้คุณจะสามารถจัดการงานทั้งในบ้านและนอกบ้านอย่างลงตัว แต่กระนั้นก็ตามก็ยังตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของคู่ครองอยู่ดี วันนี้เขาถึงขั้นชี้ซ้ายหันขวาหันได้เลย แต่ก็ใช่ว่าคุณจะนิ่งสงบเหมือนแมว ก็มีบ้างที่คุณจะส่งสายตาไปยั่วเสน่ห์ใครต่อใคร     คนโสด  วันนี้หากคุณไปฉลองสงกรานต์ เป็นไปได้ว่าจะมีเสน่ห์กับบุคคลพิเศษ ประเภทผู้ทรงอิทธิพล ผู้มีบารมี หมอดู ฯลฯ ที่จะเข้ามาสนทนากับคุณ ก็วางใจได้เลยว่าเขาแค่หาเพื่อนคุย ไม่ได้จริงจังอะไร

สุขภาพ  :   วันนี้หากคุณไปฉลองสงกรานต์กับการรับประทานของอร่อย ก็ควรหลีกเลี่ยงของทอด ของหวาน ของมัน เพราะคาดว่าปริมาณน้ำตาล ไขมัน ความดัน รวมถึงคลอเรสเตอรอลใกล้ถึงขีดอันตรายแล้ว  

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   ก็ยังอยู่ในวังวนแห่งความขัดแย้ง มึนๆ งงๆ หาทางออกไม่เจอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากวันนี้คุณร่วมงานหรือร่วมหุ้นกับเพื่อนหรือญาติผู้หญิงในงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้อารมณ์และความรู้สึก เช่น งานบันเทิง ออร์แกไนซ์ สื่อมวลชน จนถึงสินค้าและบริการที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบ ด้วยแล้ว ก็คงต้องทำใจหน่อยว่าจะได้ทำงานในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้เลือก หรือไม่ชอบ แต่จำใจต้องทำเพราะติดที่เงื่อนไขสัญญา หรือข้อตกลงก่อนหน้านี้ ซึ่งหากคุณยังมีอีโก้สูงอยู่ ก็มีโอกาสที่งานจะผิดพลาดสูง แล้วเมื่อถึงตรงนั้นก็ยังถูกซ้ำเติมอีกด้วย

การเงิน  :  หากคุณร่วมหุ้นหรือร่วมงานกับเพื่อนหรือญาติสนิทผู้หญิง วันนี้เงินที่ได้มีโอกาสที่จะเป็นเงินร้อนที่จะต้องใช้ให้หมด ดังนั้น จึงควรระวังการฉ้อโกงทุกรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการค้ำประกัน และการกู้ยืมเงิน  

ความรัก  :  เป็นไปได้ว่ามือที่สามรอบทิศเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อนสนิทหรือญาติสนิทผู้หญิงของคุณ ซึ่งอาจเคยมีประวัติมาแล้ว นอกจากนั้นวันนี้จะมีผู้ที่รู้สึกเห็นอกเห็นใจ แต่จริงๆ แล้วเขาไม่หวังดีกับคุณและทรัพย์สิน รวมถึงคู่ครองด้วย ก็อย่าได้ไว้ใจ   คนโสด  ก็ยังมีโอกาสที่จะตกอยู่ในสถานะที่ซ่อนเร้นไม่เปิดเผย ซึ่งวันนี้บุคคลเป้าหมายน่าจะเป็นเพื่อนสนิทผู้หญิง แล้วยิ่งนับวันคุณก็ไม่สามารถตัดเธอออกจากใจได้

สุขภาพ  :  มีโอกาสที่คุณจะเจ็บไข้ไม่สบาย ปอดบวม จนถึงไวรัสตับอักเสบ ดีซ่าน โรคเลือด นอกจากนั้นยังต้องระวังประจำเดือนจะมาไม่ปกติ

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายช่าง นักวิทยาศาสตร์ นักค้นคว้าทดลอง วันนี้แม้จะเป็นวันสงกรานต์ ขึ้นปีใหม่ไทย แต่เป็นไปได้ว่าคุณก็ยังไม่หยุดที่จะคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ หรือพูดอีกนัยหนึ่งก็คือ ทุกคนทิ้งทุ่นงานทั้งหมดไว้ให้คุณแบกรับภาระอยู่คนเดียว ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะเป็นงานเพื่อสาธารณะประโยชน์ สาธารณะกุศล มูลนิธิ จิตอาสา

การเงิน  :  คุณขยันทำงาน หนักเอาเบาสู้ แม้ว่าจะเป็นงานเพื่อสังคมก็ตาม ซึ่งวันนี้คุณจะทำงานเพื่อหน้าตา ชื่อเสียง มากกว่าผลประโยชน์  

ความรัก :   แม้คุณจะอยากทำเซอร์ไพร์สครอบครัวและคู่ครองในวันหยุดสงกรานต์ เพื่อให้ชีวิตคู่ดูมีสีสันไม่ราบเรียบบ้าง แต่ก็ติดที่งานมาจุกๆ แน่นๆ จนคุณไม่สามารถปลีกตัวไปทำอย่างอื่นได้เลย   คนโสด  วันนี้คุณให้ความสำคัญกับความซื่อสัตย์จริงใจมาเป็นอันดับหนึ่ง อาจเพราะไม่ค่อยมีเวลาให้กับความรักมากนัก แต่อย่างไรก็ตามคุณก็เรียกร้องความสนใจและหึงหวงไม่น้อยเลย

 สุขภาพ   :  ออฟฟิศซินโดรมถามหาแล้ว หากคุณยังคงโหมงานหนักแบบไม่พักเลย หรือนั่งอยู่ในท่าเดิมนานๆ หรือขับรถทางไกล วันนี้อาการปวดหลัง ปวดตามแนวกระดูกสันหลัง คอ บ่า ไหล่น่าจะเข้า

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :   ก็ยังอยู่กับปัญญาและมันสมองระดับเอ มีปฏิภาณไหวพริบ มีความคิดสร้างสรรค์ และรับผิดชอบงานได้ดีเป็นที่ไว้วางใจของเจ้านาย จึงไม่แปลกที่คุณจะยังมีความฝันและทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จ ซึ่งวันนี้คุณจะให้ความสำคัญกับชื่อเสียง เงินทอง และความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงานมากกว่าอย่างอื่น แต่จะให้ดีไม่ควรทำงานแบบวัน (วู) แมนโชว์ หรือซูเปอร์เกิร์ล ควรทำงานในหน้าที่ความรับผิดชอบให้ดีก็พอ

การเงิน  :  คุณให้ความสำคัญกับการทำงานสร้างรายได้ ชื่อเสียง และความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงาน ซึ่งวันนี้คุณมีโอกาสทำสำเร็จ จึงห้ามไม่ได้ที่จะอยู่ในตำแหน่งที่พึ่งของทุกๆ คน

ความรัก  :   คุณก็ยังให้ความสำคัญกับหลักการและความเหมาะสมของการสร้างครอบครัวที่ดีมากกว่าเวลาของครอบครัว ดังนั้น แม้จะเป็นวันหยุดแห่งชาติ แต่วันนี้เพื่อครอบครัวคุณก็ไม่หยุดที่จะทำงาน  คนโสด  หากคุณอยู่ในสถานะที่พึ่งของครอบครัว เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะให้ความสำคัญกับการทำงานมากกว่าจะคิดถึงการไปเที่ยว ซึ่งหากจะมีแฟน เขาก็ต้องเข้าใจตามนี้   

สุขภาพ  :  โหมงานหนักมากๆ จนซีเรียสเครียดไปหมด วันนี้มีโอกาสที่ประจำเดือนจะมาไม่ปกติ ซึ่งอาจเกิดจากมดลูกมีปัญหาก็ได้

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายเดินทาง เช่น โรงแรม ท่องเที่ยว อาหาร ดิลิฟเวอร์รี่ โลจิสติกส์ หน้าเทศกาลวันหยุดแบบนี้หากคุณรับอาสาเจ้านายไปทำงานที่อ่อนไหว เสี่ยงต่อความผิดพลาดและเสียหาย เช่น ไปประชุม อบรมสัมมนา จนถึงขยายธุรกิจหรือเปิดสาขาใหม่ มีโอกาสที่คุณจะเครียดและกดดัน เพราะนอกจากเจ้านายจะคาดหวังผลงานที่ดีที่สุดแล้ว ยังมีโอกาสที่เพื่อนจะไม่จริงใจ จากคนที่ไว้ใจที่สุดจะทำให้คุณปวดใจที่สุด  

การเงิน  :  หากวันนี้จะเดินทางไปเจรจาผลประโยชน์กับใคร ควรหลีกเหลี่ยงเงินสินบนหรือเงินใต้โต๊ะ เพราะมีโอกาสที่คุณจะเดือดร้อนจนถึงล้มละลาย เอาตัวรอดมาได้ก็แบบฉิวเฉียดเต็มที

ความรัก  :   ก็ยังมีโอกาสที่คู่ครองจะเข้ามามีอิทธิพลกับชีวิตคุณในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเดินทาง ซึ่งเป็นไปได้ว่าวันนี้จะเป็นในลักษณะเดี๋ยวมาเดี๋ยวไป ไม่คุณไปหา เขาก็มาหาคุณ แต่ก็ไม่สามารถบังคับให้อยู่ได้ยาวๆ คนโสด  เป็นไปได้วาคุณก็ยังตกอยู่ในมนต์สะกดของคนๆ นั้น ซึ่งวันนี้ความคิดถึงแน่นอกมาก เป็นไปได้ว่าจะเดินทางไปหาเลยทีเดียว

สุขภาพ  :  ก็ยังอยู่กับการรับประทานอาหาร มีปัญหาในเรื่องน้ำย่อย กระเพาะอาหาร และลำไส้ ซึ่งวันนี้คาดว่าจะมีอาการรุนแรงขึ้น

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :  หากคุณรับอาสาเจ้านายไปทำงานที่อ่อนไหวเสี่ยงต่อความผิดพลาดเสียหาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานที่ต้องรับผิดชอบกับชีวิตและทรัพย์สินของผู้คนด้วยแล้ว วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้จับงานใหม่ หรือโยกย้ายเปลี่ยนแปลงหน่วยงานไปอยู่ในตำแหน่งที่ก้าวหน้าขึ้น เป็นไปได้ว่าจะเป็นงานเทาๆ ก็อย่าได้วางใจคนใกล้ชิด เพราะจากคนที่ไว้ใจที่สุดจะกลายเป็นคนที่ทำให้คุณปวดใจที่สุด   

การเงิน  :   ขึ้นๆ ลงๆ ไม่แน่นอน แต่ด้วยความขยัน หนักเอาเบาสู้ของคุณจะสามารถทำงานหาเงินได้มากขึ้น แต่วันนี้ควรหลีกเลี่ยงงานสีเทา หรืองานที่ไม่ถูกต้อง เพราะหากคุณหลวมตัวไปแล้วมีโอกาสที่จะเดือดร้อนไม่สิ้นสุด

ความรัก :   วันนี้เป็นวันเจ้าชู้แห่งชาติของคุณเลยนะเนี่ย แม้จะมีครอบครัวแล้วก็ตาม แต่คุณก็ยังไม่หยุดหว่านเสน่ห์ โดยไม่คิดจะจริงจังกับใคร คนโสด  ปากบอกว่าเข็ด แต่การกระทำอยากบอกว่าเป็นวันเจ้าชู้แห่งชาติเลยก็ได้ โดยที่คุณก็อยู่กับการลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆ

สุขภาพ  :   มีโอกาสที่คุณจะมีปัญหาเกี่ยวกับการรับประทานอาหาร ตั้งแต่ในช่องปาก หลอดอาหาร ทางเดินอาหาร จนถึงน้ำย่อย กระเพาะอาหาร และลำไส้ นอกจากนั้นดื่มแล้วไม่ขับ

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้สติปัญญาและความสามารถเฉพาะตัวค่อนข้างสูง หรือต้องใช้ทักษะความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เช่น นักบริหาร นักการเมือง การปกครอง การต่างประเทศ วันนี้คุณมีความคิดสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม มีอารมณ์ศิลปินเต็มตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานที่ต้องใช้วาทศิลป์ในการติดต่อสื่อสาร โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ ออร์แกไนซ์ และงานส่งเสริมการขายทุกประเภทด้วยแล้ว คาดว่าจะมีเฮ ได้โกอินเตอร์

การเงิน  :  คุณสามารถวางแผนการเงินได้อย่างรัดกุมและมีระบบ วันนี้มีโอกาสที่คุณจะมีโชคลาภทางด้านทรัพย์สินและการลงทุน ดังนั้น แม้คุณจะใช้เงินเก่ง แต่ก็สามารถใช้เงินได้อย่างวางใจ

ความรัก  :  หากคุณยึดอยู่กับขนบธรรมเนียมประเพณีและความเหมาะสมของการมีคู่ครองมากกว่าความสัมพันธ์ระหว่างสามีภรรยา วันนี้นับว่าอารมณ์คุณขึ้นลงง่าย เดี๋ยวก็หลุดจากกรอบแต่เดี๋ยวนึกได้ก็มาเครียดใหม่ คนโสด   มีโอกาสได้พบคนถูกใจเป็นต่างชาตินะ แต่ด้วยอารมณ์ที่ขึ้นๆ ลงๆ เปลี่ยนใจไปมา จะทำให้ใจหนึ่งคุณคิดถึงความต่างทางเชื้อชาติ แต่อีกใจก็ไม่อยากยึดติด สงกรานต์ทั้งทีก็เอาที่สบายใจแล้วกัน

สุขภาพ   :  คุณเครียดและจริงจังเกินปุยมุ้ย สงกรานต์ทั้งทีควรผ่อนคลาย ไปรับประทานอาหารอร่อยๆ แต่ก็ควรไปอย่างมีสติ อย่าประมาทในเรื่องของการขับรถ ดื่มไม่ขับ นอกจากนั้นยังมีโอกาสที่ร่างกายจะส่งสัญญาณเตือนถึงความผิดปกติ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up