‘หากคิดจะลุกมาแย่งชิง ควรพิจารณาให้ดี ไม่อยากให้เหนื่อยฟรี เพราะอะไร?? ต้องเช็กหน่อยแล้ว!!’ ดวงรายวัน 31 มกราคม 2566

‘หากคิดจะลุกมาแย่งชิง ควรพิจารณาให้ดี ไม่อยากให้เหนื่อยฟรี เพราะอะไร?? ต้องเช็กหน่อยแล้ว!!’

ดวงรายวัน 31 มกราคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   หากคุณกำลังยึดติดอยู่กับอีโก้ จนไม่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่นเลย ยิ่งหากกำลังบุกเบิกงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวพันเกี่ยวข้องกับหน่วยงานทางน้ำด้วยแล้ว เช่น ตำรวจน้ำ ทหารเรือ การท่าเรือ ประมง อาหารทะเล ฯลฯ  วันนี้มีโอกาสสูงมากที่จะตกอยู่ท่ามกลางการแก่งแย่งแข่งขันชิงดีชิงเด่นในเรื่องของผลประโยชน์ และตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างบ้าคลั่ง ดังนั้น จึงมีโอกาสที่จะเกิดการขัดแย้งได้ง่ายมาก จนถึงขั้นงานสะดุดหยุดลงอย่างกะทันหัน แล้วหากงานผิดพลาดเสียหาย คุณก็มีโอกาสที่จะถูกซ้ำเติมอีกต่างหาก

การเงิน  :  มีโอกาสเดือดร้อนจนชักหน้าไม่ถึงหลัง ดังนั้น หากจะลงทุน ก็ควรดูให้ดีว่าได้ผลตอบแทนแน่นอน อย่างไรก็ตามวันนี้คุณยังมีลุ้นเรื่องรายได้ที่จะเข้ามาตลอดๆ

ความรัก  :  หากคุณกำลังทุกข์ทรมานกับชีวิตคู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้คำพูดที่ก้าวล่วงจาบจ้วง แบบไม่ให้เกียรติกันเลย วันนี้คาดว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ไม่จากคัวคุณหรือคู่ ก็อาจเป็นรุ่นน้องที่คุณเกรงใจเข้ามาช่วยไกล่เกลี่ย   คนโสด  ก็ยังอยู่กับการคบซ้อน ไม่เปิดเผย ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่จะลุกขึ้นมาแย่งชิงกันอย่างดุเดือด ก็ขอให้ใจเย็นๆ อดใจไว้ เพราะมีโอกาสได้พบกับเด็กรุ่นน้องที่จะทำให้คุณตัดสินใจแต่งงานเลยก็ได้  

สุขภาพ  :  จริงๆ แล้วคุณดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองเป็นอย่างดี แต่อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้หากประมาท วันนี้จึงควรระวังพวกของแหลมของคมทิ่มแทง

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   หากงานหรือธุรกิจของคุณกำลังดำเนินมาถึงวาระสุดท้าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณนั่งตำแหน่งผู้บริหาร CEO ข้าราชการระดับสูง วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะต้องใช้พลังกายและพลังใจอยางแรงกล้า ที่จะพลิกแพลงปรับเปลี่ยนกลยุทธ์หลากหลายกระบวนท่า รวมถึงเซ้นส์ เพื่อนำพาองค์กรดำเนินต่อไปให้ได้

การเงิน  :  หากกำลังเดือดร้อนจนถึงขั้นวิกฤติ วันนี้เงินที่ลงทุนไว้จะทำงานสร้างรายได้ให้คุณเป็นกอบเป็นกำ ก็ควรเก็บไว้บ้าง

ความรัก  :  หากชีวิตคู่กำลังดำเนินมาถึงวาระสุดท้าย โดยที่คุณยังไม่พร้อมที่จะเลิกรา วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะลุกขึ้นมาเรียกร้องความสนใจ หรือหึงหวง ซึ่งจะยิ่งเร่งให้มาถึงจุดสิ้นสุดเร็วขึ้น  คนโสด   หากเพิ่งอกหักมาสดๆ ร้อนๆ ก็อย่าได้แคร์ เพราะเป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะได้พบคนที่ใช่

สุขภาพ  :  หากมีปัญหาที่กระเพาะปัสสาวะหรือกรวยไตอยู่แล้ว วันนี้ยิ่งไม่ควรกลั้นปัสสาวะเลย เพราะมีโอกาสที่จะกลายเป็นเรื่องใหญ่ นอกจากนั้นยังต้องระวังเจ็บป่วยด้วยโรคที่มาจากการทำงานหรือการใช้ชีวิตประจำวัน

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :  สำหรับพนักงานใหม่ นักธุรกิจหน้าใหม่ ที่กำลังอยู่ในช่วงทดลองงาน หากคุณเสนองานหรือโครงการไปแล้ว หรือเตรียมที่จะเสนอ เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะถูกบุคคลที่ไม่หวังดีใส่ร้ายป้ายสี หรือแทงข้างหลัง ดึงงานของคุณไว้ไม่ให้ผ่านการพิจารณาในเร็ววัน ทางที่ดีคุณควรใจเย็นๆ อยู่นิ่งๆ อย่าวิ่งเต้นหรือโวยวายใดๆ เพราะยิ่งจะทำให้สถานการณ์เลวร้ายลง  เพราะหากคุณก้าวข้ามผ่านสถานการณ์นี้ไปได้ ผลตอบแทนที่ได้รับนับว่าคุ้ม

การเงิน  :  มาจากน้ำพักน้ำแรงตัวเอง แต่วันนี้มีโอกาสที่จะเดือดร้อนจนถึงกับชักหน้าไม่ถึงหลัง มีแนวโน้มที่จะตกลงผลประโยชน์กันไม่ลงตัว หากมีหนี้ก็อาจหนี้สูญ ดังนั้น จึงไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินที่ไม่ถูกต้อง เพราะมีโอกาสที่คุณจะเสียชื่อเสียงได้

ความรัก :   มีโอกาสที่จะถูกผู้ไม่หวังดีเม้ามอยว่า คุณกำลังมีความสัมพันธ์เชิงซ้อน ซึ่งวันนี้คาดว่าไม่น่าใช่ข่าวลวง เพราะกำลังมีมือที่สามเข้ามายุ่งวุ่นวายกับชีวิตคู่ของคุณ แล้วคุณก็หลงเขามากด้วย  คนโสด  หากกำลังหลงใคร รักใครจนอยู่เฉยไม่ได้แล้ว วันนี้เป็นไปได้ที่คุณจะแย่งชิงเพื่อไปเป็นโลกที่สองของเขา

สุขภาพ   :  สำหรับนักเที่ยว นักดื่มสายแข็งคอแข็ง วันนี้ไม่ควรรับประทานกับแกล้มที่สุกๆ ดิบๆ ไม่สะอาดถูกสุขอนามัย รสจัด เพราะมีความเสี่ยงที่จะท้องเสีย อาหารเป็นพิษ รวมถึงควรดื่มอย่างมีสติ สาวๆ ก็ควรดูแลตัวเองให้ดี หนุ่มๆ ก็ใจเย็นๆ ครองสติตัวเองให้ได้

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  หากคุณกำลังเผชิญกับปัญหาและอุปสรรคที่รุมเร้าเข้ามาอย่างชนิดรับมือไม่ไหว คาดไม่ถึง จนถึงขั้นไปต่อไม่ไหว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการเกษตรและอาหาร เกษตรกร นักออกแบบและตกแต่งสวน ศิลปวัฒนธรรม โอท็อป ด้วยแล้ว วันนี้คาดว่าจะมีข่าวดีที่จะทำให้คุณหลุดจากภาวะวิกฤตินั้น แล้วพุ่งขึ้นสูงเลย จนสามารถทำงานต่อไปได้ยาวจนถึงเกษียณเลย

การเงิน  :   หากกำลังมีปัญหาเรื่องเงินทองหรือธุรกิจใกล้เคียงภาวะวิกฤติ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะมีโอกาสได้เงินจากการซื้อ-ขายที่ดินการเกษตร เป็นที่น่าพอใจ แต่ก็ไม่ควรเชื่อคำหวานชักชวนให้ลงทุนต่อ เพราะมีโอกาสที่จะถูกหลอกได้ง่ายๆ

ความรัก  :  หากคุณอยู่ในสถานการณ์ความขัดแย้งกันอย่างรุนแรง ก็ควรใจเย็นๆ ก่อนจะตัดสินใจทำอะไร เพราะวันนี้ยังมีโอกาสกลับมาปรับความเข้าใจกันได้ เพียงแต่คุณต้องแสดงความรักออกมาให้เขารู้บ้าง การนิ่งเฉยเท่ากับคุณยอมรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น   คนโสด  หากคุณกำลังทะเลาะกับแฟนอย่างรุนแรงจนเหลือแค่ฟางเส้นสุดท้าย วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้พบกับรักใหม่ที่แท้ทรู หรือไม่ก็รักเก่าที่เข้าใจกันดีขึ้น แต่ต้องใช้เวลา

สุขภาพ  :  หากคุณกำลังอยู่ในห้วงแห่งความทุกข์ ไม่ว่าจะเรื่องงานหรือความรัก ควรเป็นห่วงสุขภาพของตัวเองบ้าง รักตัวเองให้มากๆ อย่าทำอะไรที่เป็นการประชดตัวเอง เพราะที่สุดแล้วก็มีแค่คุณเท่านั้นที่จะดูแลตัวเอง

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  หากคุณกำลังอยู่ท่ามกลางการแข่งขันชิงดีชิงเด่นในเรื่องของผลประโยชน์ และตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างบ้าคลั่ง เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะได้ทำงานที่ไม่อยากทำ หรือไม่ถนัด แต่จะไม่ทำก็ไม่ได้ เพราะติดที่เงื่อนไขข้อตกลง หรือสัญญาที่เคยทำมาก่อนหน้านี้ ดังนั้น จึงควรเตรียมตัวเตรียมใจ เตรียมแผนสำรองไว้หน่อย เพราะเป็นไปได้ว่าคุณจะประสบกับปัญหาและอุปสรรคที่รุมเร้าเข้ามาอย่างตั้งรับไม่ทัน จนงานหรือธุรกิจมีความเสี่ยงสูงมากที่จะมาถึงวาระสุดท้าย

การเงิน  :   วันนี้ไม่ควรลงทุนในธุรกิจที่ไม่เห็นผลตอบแทนชัดเจน หรือให้ใครกู้ยืมเงิน หรือค้ำประกันใคร เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะเดือดร้อนถึงขั้นวิกฤติ

ความรัก  :  ใจเย็นๆ หนักแน่นไว้ ยิ่งหากกำลังอยู่ในช่วงทะเลาะเบาะแว้งจนถึงขั้นจาบจ้วงล่วงเกิน ไม่เกรงใจกันแล้ว วันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีบุคคลที่ไม่หวังดีเข้ามาช่วยซ้ำเติมรอยแผลเข้าไปอีก ยิ่งจะทำให้ปัญหาในชีวิตคู่ของคุณรุนแรงขึ้นจนถึงขั้นไปต่อไม่ได้   คนโสด หากกำลังคิดจะแย่งชิงคนรักมาเป็นของตัวเองแล้วล่ะก็ วันนี้ด้วยภาระผูกพันต่างๆ ที่เป็นบ่วงผูกขาคุณอยู่จะยิ่งทำให้สถานการณ์รุนแรงขึ้น

สุขภาพ  :  อย่าประมาท หรือใจร้อน  เพราะวันนี้มีโอกาสที่คุณจะเจ็บเนื้อเจ็บตัว ท่องไว้ค่ะว่าสติๆๆ สติมาปัญญาเกิด

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   แม้คุณจะพยายามใช้เทคนิคและแทกติก หรือปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการทำงานหรือดำเนินธุรกิจเพียงไร แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่คุณจะถูกลดบทบาทความสำคัญ หรือเพื่อนที่รู้ใจชิงลาออกไปโดยไม่บอกกล่าวกันล่วงหน้า แล้วไม่ว่าจะเรียกร้องความสนใจใดๆ เจ้านายก็ไม่ให้ความสนใจ ซึ่งวันนี้คุณจะพยายามฮึดอีกครั้ง บุกเบิกลุยงานอย่างถึงลูกถึงคน โดยไม่สนใจใครเลย ก็ต้องระวังการตัดสินใจที่ขาดสติ มีโอกาสที่งานจะผิดพลาดเสียหายได้อย่างไม่คาดคิด  

การเงิน  :  หากคุณกำลังใช้เงินอย่างไม่รู้คุณค่า วันนี้มีความเสี่ยงสูงที่จะเสียเงินให้กับคนใกล้ชิด และคนรัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลงทุนต้องระวังให้มาก

ความรัก :   เป็นไปได้ว่าวันนี้ความรักของคุณจะร้อนแรงและโรแมนติก แต่ยิ่งพยายามอ้อนวอน เรียกร้องความสนใจ จนถึงหึงหวงมากมายเพียงใด แต่เป็นไปได้ว่าอารมณ์คู่ของคุณจะสวนทางคือ นิ่ง ซึ่งคุณก็มีความเสี่ยงที่จะออกไปแสวงหาความสุขนอกบ้านน้า… คนโสด  หยุดการแสวงหาหรือเรียกร้องขอความเห็นใจจากคนๆ นั้น เพราะวันนี้เขายังไม่เหมาะสมกับคุณด้วยประการทั้งปวง

สุขภาพ  :  มีโอกาสที่คุณจะเจ็บป่วยหรือบาดเจ็บจากการปฏิบัติงาน และการดำเนินชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องอารมณ์ความรู้สึก ความกังวลต่างๆ ที่จะทำให้คุณไม่สบายใจ

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจบริการ เช่น ร้านอาหาร โรงแรม ท่องเที่ยว สปา หรือสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับเด็ก เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะให้ความสำคัญกับเงินทอง ชื่อเสียง และตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างมาก จนมีโอกาสที่คุณจะยึดติดอยู่กับอีโก้ตัวเอง จนไม่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่นเลย แล้วก็เป็นไปได้สูงมากว่าจะเกิดการขัดแย้งจนถึงขั้นงานไปต่อไม่ได้ แล้วเมื่อถึงจุดนั้น คุณนั่นล่ะที่จะถูกซ้ำเติมอีกต่างหาก

การเงิน  :  วันนี้เงินนับเป็นเรื่องใหญ่ของคุณทีเดียว ซึ่งอาจเป็นรายจ่ายที่เกี่ยวกับลูกหลาน บริวาร จนคุณต้องเร่งหาเงินจากทุกๆ ช่องทาง รวมถึงช่องทางที่ไม่ถูกต้องด้วย

ความรัก  :  ความสุขของคุณเปลี่ยนไปเพราะความจำเป็นในชีวิตคู่ เพราะเป็นไปได้ว่าความทุกข์จากปัญหาชีวิตคู่ทำให้วันนี้คุณต้องให้ความสำคัญกับการทำงานหาเงินเป็นอันดับแรก เพื่อดูแลลูกและครอบครัว คนโสด  หากคุณตกอยู่ในโลกใบที่สอง หรือมีความรักที่ซ่อนเร้นไม่เปิดเผย วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะให้ความสำคัญกับเงิน เพื่อเตรียมไว้สำหรับอนาคตที่ไม่แน่นอน  

สุขภาพ   :  หากคุณหักโหมทำงานหาเงินจนไม่ได้หลับไม่นอน หรือไม่ได้รับประทานอาหารตรงเวลา ก็ต้องระวังร่างกายจะขาดสารอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งแคลเซียมที่จะทำให้กระดูกและฟันไม่แข็งแรง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up