‘ผิดคาด หากเป็นวันอื่นคงหึงบ้านแตกแล้ว แต่วันนี้ชิล ใครกัน ต้องเช็ก!!’ ดวงรายวัน 18 มกราคม 2566

‘ผิดคาด หากเป็นวันอื่นคงหึงบ้านแตกแล้ว แต่วันนี้ชิล…ใครกัน ต้องเช็ก!!’

ดวงรายวัน 18 มกราคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   หากคุณกำลังเริ่มงานใหม่ หรือนำโครงการที่มีอยู่แล้วขึ้นมาปรับปรุงและพัฒนาใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวกับสาธารณะประโยชน์ สาธารณะกุศล มูลนิธิ จิตอาสา หรือสังคมสงเคราะห์ด้วยแล้ว วันนี้ทางที่ดีคุณไม่ควรเป็นวัน (วู) แมนโชว์ หรือคิดว่าตัวเองเป็นซูเปอร์เกิร์ล ซูเปอร์วูแมน ขอแค่ทำในหน้าที่ที่ตัวเองรับผิดชอบให้ดีที่สุดก็พอ

การเงิน  :   ก่อนจะรับปากตกลง หรือเซ็นเอกสารสัญญาใดๆ ควรพิจารณาให้ดี โดยเฉพาะงานการกุศล หรือเงินบริจาค เพราะมีโอกาสที่คุณจะต้องรับผิดชอบแทน

ความรัก  :  จริงๆ แล้วชีวิตครอบครัวคุณก็ดำเนินไปอย่างราบเรียบดี ซึ่งคุณก็รักครอบครัว และพยายามทำงานหนัก เพื่อให้ครอบครัวได้อยู่อย่างมีความสุข   คนโสด  มีโอกาสที่จะได้เริ่มต้นความรักใหม่ แต่หากเพิ่งอกหักมาก็อาจยังกล้าๆ กลัวๆ อยู่ ต้องค่อยเป็นค่อยไป

สุขภาพ  :   ภูมิแพ้มาแล้วจ้า วันนี้มีโอกาสที่จะแพ้ฝุ่น PM 2.5 และฝุ่นละอองในบ้าน มีความเสี่ยงที่ทางเดินหายใจจะมีปัญหา จามไม่หยุด จึงควรทำความสะอาดต้อนรับวันตรุษจีนที่จะถึงเลย

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  ก็ยังไม่หลุดจากการถูกอิจฉาริษยา ใส่ร้ายป้ายสี หรือแทงข้างหลัง นะคะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้วาทศิลป์ในการติดต่อสื่อสาร โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน จนถึงงานส่งเสริมการขายทุกประเภท แม้งานจะประสบความสำเร็จ มีโอกาสได้โกอินเตอร์ด้วยนะเนี่ย แต่วันนี้คุณก็ไม่ควรมองคนในแง่ร้ายหรือไม่ไว้ใจใครไปหมด เพราะยิ่งจะทำให้อำนาจของการใส่ร้ายป้ายสีรุนแรงยิ่งขึ้น  

การเงิน  :   นอกจากที่เคยเจรจากันไม่ลงตัว มีโอกาสหนี้สูญ เงินหาย ยังมีโอกาสที่จะใช้จ่ายเงินเกินตัวด้วย  วันนี้เป็นที่น่ายินดีว่าคุณจะสามารถบริหารจัดการเงินได้ดีขึ้น

ความรัก  :  สำหรับเรื่องมือที่สามที่เข้ามาวุ่นวายกับชีวิตคู่ของคุณ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะไม่พูดมาก แต่จะยึดหลักการและธรรมเนียมประเพณีที่ถูกต้องมาตัดสินให้เด็ดขาดเลย  คนโสด ก็ยังมีความเป็นมือที่สามสูงมาก แล้ววันนี้คุณไม่พูดมาก ลุยอย่างเดียว ก็มีโอกาสที่ชัยชนะจะเป็นของคุณ จนถึงขั้นแต่งงานกันเลย  

สุขภาพ  :  มีโอกาสที่ความเครียดจะส่งผลให้คุณปวดศีรษะ ไมเกรน ซึ่งอาจไม่ได้เพิ่งเป็น แต่คาดว่าเป็นมานานแล้ว วันนี้อาการที่มีก็น่าจะเป็นสัญญาณเตือน  

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   หากคุณกำลังปวดศีรษะกับปัญหาและอุปสรรคที่เข้ามาอย่างไม่ได้คาดการณ์ไว้ก่อน จนมีโอกาสที่งานจะไปต่อไม่ได้ หรือดำเนินไปอย่างยากลำบาก วันนี้หากคุณกำลังจะเข้าสู่การแข่งขัน เช่น ประมูลงาน ประกวดผลงาน จนถึงสอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง สอบสัมภาษณ์ สอบเข้าเรียนต่อแล้วล่ะ ก็มีโอกาสที่จะได้เป็นพนักงานใหม่ นักธุรกิจมือใหม่ หรือนักศึกษาใหม่ แต่ก็ไม่ง่าย หากอดทนจนผ่านช่วงเวลาทดลองงานไปได้ ผลตอบแทนที่ได้รับนับว่าคุ้มค่า

การเงิน  :   หากกำลังเดือดร้อนจนถึงขั้นวิกฤติ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะได้รับเงินรางวัลจากความขยันทำงาน แต่ควรได้มาอย่างถูกต้อง ควรหลีกเลี่ยงเงินที่ไม่ถูกต้อง เพราะจะทำให้คุณเสียชื่อเสียงในภายหลัง

ความรัก :   หากชีวิตคู่ของคุณกำลังอยู่ท่ามกลางความขัดแย้งจุกๆ วันนี้เหมือนผีซ้ำด้ามพลอย เพราะเป็นไปได้ที่คุณจะถูกผู้ไม่หวังดีใส่ร้ายว่า มีกิ๊กอีก ดังนั้น จึงควรหนักแน่น ใจเย็นๆ ค่อยๆ พูดกัน   คนโสด  หากคุณเพิ่งถูกแย่งคนรักหรือของรักจนเจ็บแปลบที่ใจอย่างแรง วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะลุกขึ้นมาลุย เพื่อทวงคนรักคืน

สุขภาพ   :   ต้องระวังตัวเต็มที่เลยนะคะ โดยเฉพาะเรื่องท้องไส้ วันนี้จึงไม่ควรรับประทานอาหารสุกๆ ดิบๆ ไม่สะอาดถูกสุขลักษณะ รสจัด เพราะมีความเสี่ยงที่จะแพ้อาหาร ท้องเสียอย่างรุนแรง

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :   หากคุณกำลังอึดอัดไปหมด ไม่ว่าจะบรรยากาศในการทำงาน เพื่อนร่วมงาน และเจ้านาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ การเงินการธนาคาร การแพทย์และสาธารณสุข ด้วยแล้ว เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เพราะต้องทำงานงอกจากที่ตกลงไว้ หรือตกเป็นแพะรับบาปในความผิดที่ไม่ได้ทำ จากที่คิดจะทำงานยาวจนเกษียณ ก็มีความเสี่ยงที่จะทำในสิ่งที่ไม่ได้คิดคือ ลาออก

การเงิน  :  เป็นไปได้ว่าจะเดือดร้อน ชักหน้าไม่ถึงหลัง เพราะฉะนั้นวันนี้อย่าหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผลที่จะชวนไปลงทุนทำธุรกิจหรือธุรกรรมต่างๆ  เพราะมีโอกาสที่คุณจะถูกหลอกได้ง่ายๆ

ความรัก  :  ไฟหึงหวงกำลังแผดเผาคุณอยู่หรือเปล่าคะ วันนี้คาดว่าสถานการณ์ที่ร้อนระอุจะเริ่มเย็นลง คุณเริ่มชิลได้มากขึ้น  คนโสด   มีโอกาสที่คุณจะจับได้ว่าแฟนกำลังนอกใจ ซึ่งหากเป็นธรรมดาคงหึงหวงบ้านแตกไปแล้ว แต่วันนี้คุณชิล ไม่สนใจ

สุขภาพ  :  วันนี้ต้องระวังปัญหาทางอารมณ์ เช่น ความโกรธ เกลียด แค้น อิจฉา หึงหวง วิตกกังวล ซึ่งจะส่งผลให้ร่างกายมีปัญหาได้  

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :   หากคุณเสนองานหรือโครงการอะไรไปแล้ว หรือกำลังจะเสนอ เป็นไปได้ว่าวันนี้สิ่งที่เสนอจะยังไม่ผ่านการพิจารณา แต่จะมีโอกาสได้ทำในสิ่งที่ไม่ได้เสนอ ซึ่งคุณไม่ได้อยากทำ หรือไม่ถนัด แต่ก็ต้องทำเพราะติดที่เงื่อนไขสัญญาหรือข้อตกลงที่เคยให้ไว้ ก็ not bad เพราะเป็นไปได้ว่าจะได้รับการสนับสนุนส่งเสริมจากผู้ใหญ่ อีกทั้งเพื่อนร่วมงาน และเจ้านายก็เมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษด้วย  

การเงิน  :  เดือดร้อนจนต้องหาเงินจากช่องทางต่างๆ รวมถึงช่องทางที่ไม่ถูกต้องด้วย วันนี้มีโอกาสที่คุณจะถูกหลอกทางด้านการลงทุน การค้ำประกัน และการกู้ยืม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับผู้สูงอายุ

ความรัก  :   หากคุณกำลังหลงใหลใฝ่ฝันถึงใครคนใดคนหนึ่ง หรือกิจกรรมใดกิจกรรมหนึ่ง จนกระทบกับชีวิตครอบครัว วันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีบุคคลที่ไม่หวังดีเข้ามาตีสนิท เพื่อหวังอะไรบางอย่าง จนต้องเดือดร้อนผู้ใหญ่เข้ามามีส่วนในการแก้ปัญหา คนโสด  มีโอกาสที่คุณจะหลงใหลใครบางคน หรือกิจกรรมบางอย่าง จนไม่สามารถตัดออกจากชีวิตได้ง่ายๆ แม้วันนี้ผู้ใหญ่จะขอร้องก็ตาม

สุขภาพ  :  หากวันนี้คุณจะออกไปดื่มสังสรรค์ ก็ควรดื่มอย่างมีสติ เดินดีๆ เพราะมีโอกาสเซ ลื่นล้มจนบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อ กระดูก และเส้นเอ็น ที่สำคัญจะดื่มก็ไม่ควรขับรถ  

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจอยู่ในแวดวงกฎหมาย เช่น ทนายความ ผู้พิพากษา นักกฎหมาย อัยการ ตำรวจ ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ เรียลเอสเตท บ้านจัดสรร ที่ดิน อาคารสำนักงาน สิ่งก่อสร้างต่างๆ วันนี้ทางที่ดีควรเตรียมแผนสองไว้ด้วย และลดความเชื่อมั่นในตัวเองลง เพราะเป็นไปได้ว่าจะมีปัญหาและอุปสรรครุมเร้าเข้ามาอย่างชนิดตั้งรับไม่ทัน จนมีความเสี่ยงที่จะถึงขั้นไปต่อไม่ได้เลยทีเดียว

การเงิน  :   หากกำลังลงทุนกับคนรักเกี่ยวกับการให้เช่า หรือซื้อ-ขาย อสังหาริมทรัพย์ แม้ผู้ใหญ่จะสนับสนุน แต่เป็นไปได้ว่าวันนี้พวกคุณจะขัดแย้งกันเอง ตกลงกันไม่ได้

ความรัก :  มีโอกาสที่สถานการณ์จะรุนแรงจนถึงบ้านแตกได้ง่ายๆ นะคะ มีความเสี่ยงที่จะไปถึงขั้นหย่ากันเลยทีเดียว คนโสด  มีโอกาสที่คุณจะมองคนรักพลาดไป ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าจะตัดสินใจเลิกรากับเขาเลย

สุขภาพ  :  หากคุณมีปัญหาเรื่องระบบการขับถ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลั้นปัสสาวะ วันนี้มีความเสี่ยงที่กระเพาะปัสสาวะและกรวยไตและติดเชื้อ

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  หากมีผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดส่งเสริมและสนับสนุนให้คุณทำในสิ่งที่ตั้งใจมาตลอดๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจที่ต้องรับผิดชอบกับชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น แต่วันนี้ควรตั้งสติให้ดี เพราะเป็นไปได้ว่างานหรือโครงการที่เคยผ่านฉลุยจะเกิดความผิดพลาด ไม่ผ่านการพิจารณาเสียอย่างนั้น ซึ่งคุณก็ไม่ควรเรียกร้องหรือโวยวาย เพราะจะยิ่งทำให้สถานการณ์แย่ลง  

การเงิน  :  ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ ซึ่งวันนี้คุณก็ขยันขันแข็งสร้างรายได้ให้ตัวเองก้อนโต แต่ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับงานหรือธุรกิจสีเทา เพราะหากถลำลึกลงไปมีแต่จะสร้างความเดือดร้อนไม่หยุดหย่อน

ความรัก  :  วันนี้คุณขอเลือกที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองมีความสุข ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะอยู่ที่คนใดคนหนึ่งหรือกิจกรรมใดกิจกรรมหนึ่ง จนคุณไม่สนใจคู่ครองเลย   คนโสด   วันนี้มีโอกาสที่คุณจะหลงใครคนใดคนหนึ่ง หรือกิจกรรมใดกิจกรรมหนึ่ง จนยอมทำทุกอย่างแม้จะต้องแย่งชิงกันเลยทีเดียว

สุขภาพ   :   มีความเสี่ยงที่จะบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยจากการรับประทานอาหาร การดื่ม และความบันเทิง ครบหมด จึงอย่าประมาท

Praew Recommend

keyboard_arrow_up