‘คนที่อยู่ในฝันก็ยังอยู่ในฝัน จะอยู่ในความจริงได้ก็ต้องทำให้ถูกต้องก่อนน้า… ใครกัน ต้องเช็ก!!’ ดวงรายวัน 12 มกราคม 2566

‘คนที่อยู่ในฝันก็ยังอยู่ในฝัน จะอยู่ในความจริงได้ก็ต้องทำให้ถูกต้องก่อนน้า… ใครกัน ต้องเช็ก!!’

ดวงรายวัน 12 มกราคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   หากคุณกำลังจะเข้าสู่การแข่งขัน เช่น ประมูลงาน ประกวดผลงาน จนถึงสอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง สอบสัมภาษณ์ สอบเข้าเรียนต่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือธุรกิจทางด้านสาธารณะกุศล สาธารณะประโยชน์ มูลนิธิ จิตอาสา สังคมสงเคราะห์ ด้วยความที่คุณคาดหวังในความสำเร็จอย่างแรงกล้า จึงเป็นไปได้ว่าจะหลงอยู่กับอีโก้ของตัวเอง จนสามารถทำได้ทุกอย่างแม้จะไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องชอบธรรมนัก ดังนั้น จึงต้องระวังจะขัดแย้งกับผู้ร่วมงาน แล้วหากงานเกิดความผิดพลาดเสียหาย คุณก็จะถูกซ้ำเติมอีกต่างหาก

การเงิน  :   มีโอกาสได้เงินรางวัลตอบแทนจากการทำงาน ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะนำไปทำบุญ ช่วยเหลือและสงเคราะห์ผู้ที่เดือดร้อน จึงควรบริหารจัดการการเงินให้ดี เพื่อไม่ให้ตัวเองเดือดร้อน  

ความรัก  :  เป็นไปได้ว่าความเจ็บปวดในชีวิตคู่ที่ผ่านมาจะมีผลให้คุณเข็ดกับชีวิตคู่ แม้ว่าวันนี้จะมีชีวิตคู่ที่ราบเรียบและราบรื่นแล้วก็ตาม แต่ก็ยังอดที่จะนอนผวาไม่ได้  คนโสด เสน่ห์ของคุณอยู่ที่การยืดหยุ่นประนีประนอม จนใครๆ ก็อยากจะเข้ามาคุยกับคุณ ซึ่งใครๆ ในวันนี้ก็หนีไม่พ้นมีเจ้าของแล้วทั้งนั้น เพราะฉะนั้นคุณก็ยังไม่พ้นที่จะอยู่ในสถานะที่ซ่อนเร้น ไม่เปิดเผย

สุขภาพ  :   เอ็นจอยกับการรับประทานอยู่หรือเปล่า คงต้อง if บ้างแล้วล่ะ เพราะน้ำหนักเริ่มเกินความพอดีแล้ว เดี๋ยวพวกเบาหวาน ไขมัน ความดันจะตามมา

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  หากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับสาธารณะประโยชน์ สาธารณะกุศล มูลนิธิ จิตอาสา สังคมสงเคราะห์ เป็นไปได้ว่าจะมีปัญหาและอุปสรรครุมเร้าเข้ามาจากทุกทิศทุกทาง โดยเฉพาะปัญหาความขัดแย้งกับบุคคลอื่น เป็นไปได้ว่าจะส่งผลให้คุณถูกลดบทบาทความสำคัญ หรือเพื่อนร่วมงานชิงลาออกไปโดยไม่บอกล่วงหน้า แม้ว่าคุณจะเรียกร้องขอความเห็นใจ แต่เจ้านายก็ไม่สนใจ ทางที่ดีควรใช้สติและสมองในการทำงานให้มากกว่าอารมณ์ เพราะไม่เช่นนั้น คุณเองนั่นล่ะที่จะท้อแท้และวิตกกังวล จนงานผิดพลาดเสียหายเกินกว่าจะแก้ไขได้ทัน      

การเงิน  :  ก็คงต้องประหยัด และลดการทำบุญหรือช่วยเหลือบุคคลอื่นบ้าง เพราะวันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะเสียเงินให้กับคนใกล้ชิดและคนรักอย่างไม่คาดคิด  

ความรัก  :  จริงๆ แล้วชีวิตครอบครัวของคุณก็ราบเรียบและราบรื่นดีอยู่แล้ว แต่เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณคาดหวังความสำเร็จสูงจึงกลายเป็นความกดดันทั้งตัวเองและคู่ ถึงขั้นเรียกร้อง แต่คู่คุณไม่สนใจ        คนโสด  วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะยังเรียกร้องความสนใจและเวลาจากแฟนอยู่ ซึ่งจริงๆ แล้วเขาก็ให้คุณเต็มที่อยู่แล้วนะ

สุขภาพ  :   เป็นไปได้ว่าจากความเครียดและความกดดันจะส่งผลต่อร่างกาย ให้เป็นโน้นนี่นั่น เช่น ปวดศีรษะ ไมเกรน ท้องอืด ท้องเฟ้อ ท้องผูก โรคกระเพาะ จนถึงรับประทานมากขึ้นกว่าเดิมจนอาหารเป็นพิษ

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   หากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับสาธารณะประโยชน์ สาธารณะกุศล มูลนิธิ จิตอาสา สังคมสงเคราะห์ ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเกี่ยวข้องกับน้ำ เช่น ตำรวจน้ำ ทหารเรือ อู่เรือ ประมง อาหารทะเล ฯลฯ เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะได้เป็นผู้นำในการบุกเบิกงานใหม่ ซึ่งก็คงต้องเตรียมตัวเตรียมใจไว้หน่อยว่า งานหนัก มีโอกาสแบกรับภาระความรับผิดชอบไว้คนเดียวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  

การเงิน  :  รายได้จะมาจากวาสนาและบารมี ซึ่งคุณก็ขยันทำงาน หนักเอาเบาสู้ ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้ทำบุญสงเคราะห์ลูกน้องและบริวาร หรือจะพาไปเลี้ยงตอบแทนที่เขาช่วยงาน

ความรัก :   ก็ยังราบเรียบและราบรื่นด้วยดี ซึ่งคุณเองวันนี้ก็เป็นผู้นำครอบครัวในการหาเงิน จึงเป็นไปได้ว่าจะให้เวลากับการทำงานมากกว่าครอบครัว คนโสด   เสน่ห์ของคุณอยู่ที่การประนีประนอมและความยืดหยุ่น ซึ่งวันนี้คุณมีโอกาสได้พบกับผู้บริหารหนุ่มไฟแรง หรือรุ่นน้องที่ใจตรงกันคือให้ความสำคัญกับการทำงานเหมือนกัน  

สุขภาพ   :  จริงๆ คุณดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองเป็นอย่างดี แต่หากวันนี้คุณโหมทำงานอย่างไม่หยุดพัก รับประทานอาหารไม่ตรงเวลา มีความเสี่ยงที่สุขภาพจะเสีย น้ำหนักจะขึ้นอย่างไม่คาดคิด

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :    คุณมีความคิดและจินตนาการกว้างไกลมากและคาดหวังที่จะประสบความสำเร็จสูงมากด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวกับการเดินทาง เช่น โรงแรม อาหาร ท่องเที่ยว โลจิสติกส์ เดลิเวอรี่ ยานยนต์ ฯลฯ วันนี้คุณมีโอกาสที่จะได้เดินทางไปประชุม อบรม สัมมนา จนถึงขยายสาขายังต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ ก็คงต้องเตรียมงานให้ดี เพราะเป็นไปได้ว่าจะติดขัดขลุกขลักไปหมด มีความเสี่ยงที่เอกสารทางราชการจะผิดพลาด จนกลายเป็นคดีความได้ทั้งทางแพ่งและอาญา ทางที่ดีควรหาเพื่อนที่รู้ใจ หรือผู้รู้ผู้มีประสบการณ์มาช่วยกันทำงาน  

การเงิน  :  มีรายได้จากวาสนาและบารมีของคุณเอง แต่ก็อย่าหลงเชื่อคำพูดที่อ่อนหวานที่จะขอให้คุณเป็นนายหน้ากู้เงิน หรือเซ็นค้ำประกัน เพราะมีโอกาสที่คุณจะรับผิดชอบหนี้สินนั้นแทน

ความรัก  :  มีโอกาสที่คุณจะได้เดินทางโยกย้ายถิ่นฐานไปทำงาน หรือไม่ก็ไปเที่ยว ซึ่งคุณมีความสุขกับการได้พบปะกับผู้คนหลากหลาย  คนโสด  มีโอกาสได้พบคนถูกใจระหว่างเดินทาง ก็ควรสานสัมพันธ์ไว้ เพราะเป็นไปได้ว่าจะช่วยเหลือเกื้อกูลกันได้ในอนาคต  

สุขภาพ  :   หากคุณเป็นโรคหัวใจอยู่แล้ว ควรระวังอาการจะกำเริบ นอกจากนั้นสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไป ก็มีความเสี่ยงที่จะไม่สบาย ภูมิแพ้กำเริบได้ง่ายๆ  

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้สติปัญญา ความสามารถเฉพาะตัว หรือทักษะความชำนาญเฉพาะด้าน เช่น นักการเมือง นักการปกครอง นักบริหาร นักการทูต การต่างประเทศ จนถึงซินแส หมอดู วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณต้องใช้เทคนิคและแทกติกในการพลิกแพลงกลยุทธ์มากหน่อย เพราะไม่ว่าอะไรที่เสนอไป หรือกำลังจะเสนอ คาดว่าจะยังไม่ผ่านการพิจารณาในเร็ววัน ซึ่งคุณก็ไม่ควรเรียกร้องหรือร้องเรียน เพราะจะยิ่งทำให้สถานการณ์แย่ลงกว่าเดิม  

การเงิน  :  มีโชคลาภเฮงๆ ปังๆ  ซึ่งควรบริหารเงินให้ดี เพราะมีความเสี่ยงที่จะมีรายจ่ายจนทำให้คุณร้อนเงิน จนต้องไปยุ่งเกี่ยวกับเงินร้อน

ความรัก  :  หากภาพภายนอกคุณจะดูยึดในหลักการและเหตุผลในการครองคู่ รวมถึงตรงตามขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงาม แต่ในความเป็นจริงนั้น วันนี้คุณมีความเสี่ยงที่จะหลงใครคนใดคนหนึ่ง หรือกิจกรรมอะไรบางอย่าง จนลืมหมดทุกอย่าง คนโสด   ก็ยังคงหลงใหลใฝ่ฝันถึงคนที่อยู่ในความฝัน ซึ่งหากจะให้คนๆ นั้นมาอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง วันนี้จะต้องทำให้ถูกต้องตามขนบธรรมเนียมประเพณีก่อนน้า…  

สุขภาพ  :  มีโอกาสเจ็บป่วยหรือบาดเจ็บจากการปฏิบัติงาน หรือในชีวิตประจำวัน ซึ่งวันนี้คาดว่าจะมาจากการโหมงานหนัก จนปวดศีรษะอย่างต่อเนื่อง ระวังโรคหัวใจและหลอดเลือดด้วยนะ

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา เช่น ครู อาจารย์ นักวิชาการ ไลฟ์โค้ช เทรนเนอร์ ติวเตอร์ ฯลฯ หากคุณเสนองานหรือโครงการอะไรไปแล้ว หรือหากกำลังจะเสนอก็ควรให้ความสำคัญกับข้อมูล เพราะเป็นไปได้ว่าคุณจะถูกสกัดดาวรุ่ง ไปไม่ถึงฝัน หรือเพื่อนร่วมงานชิงลาออกไปโดยไม่บอกกล่าวกันล่วงหน้า แล้วไม่ว่าคุณจะเรียกร้องขอความเห็นใจใดๆ ก็ไม่มีใครช่วย

การเงิน  :  หากคุณมีรายได้จากงานประจำ แต่เป็นไปได้ว่าวันนี้จะมีรายจ่ายมากขึ้น จากคนใกล้ชิดและคนรักที่จะมาแบบไม่คาดฝัน

ความรัก :  หากคุณกำลังร้องขอหรืออ้อนวอนให้คู่ครองกลับมาเหมือนเดิม วันนี้คุณอาจต้องพึ่งผู้ใหญ่ในครอบครัว เพื่อให้ท่านมาช่วยเกลี้ยกล่อมด้วยอีกแรง  คนโสด  หากคุณกำลังลุ่มหลงใครหนักมากจนถึงขั้นไม่เป็นตัวของตัวเองอยู่ล่ะก็ เป็นไปได้ว่าคนนั้นยังไม่ใช่คนที่เหมาะสม สำหรับคุณวันนี้น่าจะเป็นผู้ใหญ่ต่างชาติมากกว่า

สุขภาพ  :  เป็นไปได้ว่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องอารมณ์และจิตใจ จึงควรปล่อยวางบ้าง อย่าฟุ้งซ่าน อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เพราะไม่เช่นนั้นคุณจะเครียดและกดดัน จนกลายเป็นซึมเศร้าได้ง่ายๆ  

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางด้านบริหารจัดการ การติดต่อประสานงาน และให้บริการคำแนะนำปรึกษาในด้านต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเกี่ยวข้องกับงานบันเทิงเริงรมย์ ศิลปะ ดนตรี และงานเขียน ด้วยแล้ว วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะใช้ทักษะความสามารถและความเชี่ยวชาญในการเจรจาทุกๆ ทาง ไม่ว่าจะประนีประนอม ต่อรอง เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้สำเร็จลุล่วงลงไปได้ด้วยดี  แต่ไม่ควรใจร้อน ตัดสินใจวู่วาม เพราะจากงานง่ายจะกลายเป็นยากขึ้นทันที

การเงิน  : มีโชคด้านการลงทุน ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่า คุณจะเตรียมไว้สำหรับการลงทุนใหม่ๆ การท่องเที่ยวเดินทาง และการเข้าสังคม ก็ต้องระวังจะถูกหลอกในเรื่องของการค้ำประกัน และการกู้ยืม

ความรัก  :  วันนี้คุณมีความเป็นผู้นำสูง เป็นที่พึ่งคอยปรับทุกข์บำรุงสุขให้กับสมาชิกในครอบครัว รวมถึงคู่คุณด้วย คนโสด  เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะอยู่กับภาพความทรงจำเก่าๆ ที่งดงาม จนมีโอกาสสูงมากที่คุณจะติดต่อคนๆ นั้นกลับไป ส่วนจะไปด้วยกันต่อได้หรือเปล่า ก็ต้องดูอีกที

สุขภาพ   : ก็ยังอยู่กับการทำงานในท่าเดิมนานๆ ยิ่งวันนี้หากคุณเดินหรือยืนเป็นเวลานานๆ มีโอกาสที่จะปวดตั้งแต่สะโพกลงไป จนถึงข้อเข่าและข้อเท้า ทางที่ดีควรพักขา แช่เท้าด้วยน้ำอุ่นบ้าง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up