‘ก็ยังรักเดียวใจเดียว เหนียวแน่นมั่นคง เพราะไม่สามารถทำได้มากกว่านี้ ใครกันนะ ต้องเช็ก!!’ ดวงรายวัน 5 มกราคม 2566

‘ก็ยังรักเดียวใจเดียว เหนียวแน่นมั่นคง เพราะไม่สามารถทำได้มากกว่านี้ ใครกันนะ ต้องเช็ก!!’

ดวงรายวัน 5 มกราคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   หากคุณคาดหวังที่จะประสบความสำเร็จในการทำงาน จนถึงขั้นพลีชีพให้กับการทำงานได้แล้วล่ะก็ วันนี้ไม่ควรวางใจเพื่อนร่วมงาน หรือคนใกล้ชิด เพราะมีความเสี่ยงที่พวกเขาจะอิจฉาริษยา แล้วกระทำการใส่ร้ายป้ายสี หรือเลื่อยขาเก้าอี้ เพื่อสั่นคลอนความน่าเชื่อถือของคุณ สิ่งที่ควรทำที่สุดคือให้ความเมตตาแก่พวกเขา ไม่ตอบโต้ ขณะเดียวกันคุณก็ควรกลับมาสู่ทางสายกลาง แล้วความขัดแย้งต่างๆ จะจบในที่สุด  

การเงิน  :   เป็นไปได้ว่าการเจรจาเรื่องผลประโยชน์จะยังไม่ลงตัว ไปทวงหนี้ก็ไม่ได้ รวมถึงทรัพย์สินสูญหาย ทางที่ดีก็คือประหยัด ใช้ชีวิตอย่างสมถะที่สุด

ความรัก  :   เป็นไปได้ว่าจะมีมือที่สามเข้ามายุ่งวุ่นวายกับชีวิตคู่ของคุณ จนคุณเริ่มคิดว่าจะอยู่กันต่อหรือจะอยู่คนเดียวดี แต่อย่างไรก็ตามวันนี้มีปลง  คนโสด  หากกำลังตกอยู่ในสถานะมือที่สาม วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะปลงกับความรัก จนถึงขั้นอยู่คนเดียว  

สุขภาพ  :   พอเปลี่ยนปี วัยก็เพิ่มขึ้น ความชราหรือวัยทองก็มีโอกาสมาเยือน วันนี้จึงมีความเสี่ยงที่จะมีปัญหาทางด้านความจำ เช่น อัลไซเมอร์ และกระดูกเสื่อม กระดูกพรุน เป็นต้น  

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  : หากคุณเสนองานหรือโครงการอะไรไป โดยเฉพาะงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวกับการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ หรือให้คำปรึกษาแนะนำในด้านต่างๆ วันนี้เป็นไปได้ว่างานนั้นจะยังไม่ผ่านการพิจารณาในเร็ววัน ก็ไม่ควรใจร้อน ตัดสินใจอย่างวู่วาม เดี๋ยวจะพลาดโอกาสดีๆ ที่จะมาถึง เพราะเป็นไปได้ว่าคุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือโยกย้ายเปลี่ยนแปลงไปอยู่ในหน่วยงานที่ท้าทาย และมีการแข่งขันสูง นับว่าถูกจริตคุณ

การเงิน  :  มีรายจ่ายเยอะจนต้องหาเงินจากทุกๆ ช่องทาง รวมถึงช่องทางที่ไม่ถูกต้องด้วย รวมถึงการลงทุน ซึ่งคาดว่าวันนี้คุณจะสามารถเอาตัวรอดได้ และดีด้วย

ความรัก  :   หากคุณกำลังหลงอยู่กับบุคคลใดบุคคลหนึ่ง หรือกิจกรรมใดเป็นพิเศษ จนไม่เป็นอันทำอย่างอื่นเลย วันนี้นับเป็นข่าวดีว่า คุณจะกลับมาอยู่กับครอบครัวเหมือนเดิม คนโสด วันนี้ไม่น่าจะเป็นการเข้าใจผิดแล้ว เพราะด้วยอารมณ์โรแมนติกและความมีเสน่ห์ของคุณ  เป็นไปได้สูงว่าจะมีโอกาสเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นได้

สุขภาพ  :   หากคุณยังคงดื่มฉลองไม่เลิกรา วันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะแพ้แอลกอฮอล์ ซึ่งมีโอกาสเกิดผื่นคันขึ้นตามร่างกาย หากในกรณีรุนแรงจะบวมแดงอักเสบ จนถึงโรคหัวใจและหลอดเลือดก็จะมาเยือน

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :    คุณมีปฏิภาณไหวพริบในการทำงาน มีความรับผิดชอบที่ยอดเยี่ยม เป็นที่ไว้วางใจของเจ้านาย ซึ่งหากทำงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวกับการเดินทาง เช่น โรงแรม การท่องเที่ยว ร้านอาหาร เดลิเวอรี่ โลจิสติกส์ ยานยนต์ด้วยแล้ว วันนี้คุณควรตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด เพราะเป็นไปได้ว่าผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดจะสนับสนุนและส่งเสริม มอบโอกาสให้คุณได้เดินทางไปประชุมสัมมนา อบรม จนถึงขยายสาขายังต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ

การเงิน  :  ผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดก็ยังคงช่วยเหลือคุณอยู่ ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้เดินทางไปเจรจาผลประโยชน์แทนพวกท่าน หรือไม่ก็ได้ถอยรถป้ายแดง

ความรัก :   หากคุณไม่ได้โชคดีในเรื่องชีวิตคู่ ก็อย่าคิดมาก เพราะวันนี้คุณเลือกที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองมีความสุขที่สุด นั่นคือเดินสายท่องเที่ยว จนถึงโยกย้ายถิ่นฐานไปทำงานที่อื่นเลย คนโสด หากคุณเพิ่งอกหักมาสดๆ ร้อนๆ แผลยังอักเสบอยู่ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณเลือกเดินทางท่องเที่ยวเพื่อให้ลืมเธอ  

สุขภาพ   :   จะเดินทางไกลก็ควรรับประทานอาหารที่ย่อยง่ายในปริมาณที่พอดีๆ  เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะมีปัญหากับระบบน้ำย่อย กระเพาะอาหาร จนถึงลำไส้ นอกจากนั้นจะมีอาการแน่นท้องด้วย

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :  หากคุณกำลังยึดติดกับอีโก้ตัวเอง จนไม่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่นเลย ก็ควรรีบเปลี่ยนนิสัยนั้นโดยเร็ว  โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางด้านดินและน้ำ เช่น เกษตรกร ทหารเรือ ประมง ท่าเรือ นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปวัฒนธรรม งานโอทอป ด้วยแล้ว เพราะเป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะได้บุกเบิกเริ่มต้นงานใหม่ แม้ความสำเร็จจะไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่ก็มีโอกาสสูงเลยทีเดียว

การเงิน  :   หากกำลังเดือดร้อนจนเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินร้อน วันนี้มีโอกาสที่คุณจะสามารถกอบกู้ฐานะได้จากการซื้อ-ขายที่ดินที่สวน ซึ่งได้มาจากวาสนาและบารมีของคุณเอง

ความรัก  :  หากกำลังคบใครซ้อนอยู่ วันนี้เป็นไปได้ว่าคู่คุณจะใจกว้างยอมรับในสิ่งที่เป็นอยู่ ก็นับว่าคุณจะมีความสุขอย่างคาดไม่ถึงเลยทีเดียว แต่คาดว่าเขาอาจยอมแค่วันเดียวน้า…   คนโสด  หากกำลังตกอยู่ในสถานะที่ซ่อนเร้นไม่เปิดเผย วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้พบกับอัศวินขี่ม้าขาวใส่เครื่องแบบเต็มยศ ที่จะมาปลดปล่อยคุณออกจากสถานะนั้น  

สุขภาพ  :   จริงๆ คุณดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองอย่างดี แต่ก็อย่าประมาท เพราะคาดว่าจะเป็นผลสืบเนื่องมาจากสภาพจิตใจที่วันนี้จะฟุ้งซ่าน วิตกกังวล เครียดจนร่างกายอาจป่วยได้

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวกับหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ การเงินการธนาคาร แพทย์และสาธารณสุข ฯลฯ หากคุณไม่ชอบเปลี่ยนงาน แต่วันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีทางเลือกที่ดีกว่า คือเป็นเจ้าของธุรกิจ ซึ่งคุณก็มีปฏิภาณไหวพริบ มีความรับผิดชอบมากพอที่จะบริหารกิจการให้รุ่งเรืองได้  

การเงิน  :  ไม่ว่าจะทำงานอะไร มีโอกาสที่จะมีรายได้เข้ามาอย่างไม่น่าเชื่อ จนใครๆ ก็อยากจะเข้ามาพึ่งพาคุณ แต่วันนี้ก็ไม่ควรตกเป็นเหยื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผลที่จะชวนทำธุรกิจหรือธุรกรรมต่างๆ เพราะมีความเสี่ยงที่จะถูกหลอกได้ง่ายๆ

ความรัก  :  วันนี้คุณชิล ทำหน้าที่แม่บ้านแม่เรือน ภรยาที่ดีของคุณไป แม้ความรักความสัมพันธ์กับคู่คุณจะไม่แฮปปี้ก็ตาม  คนโสด  วันนี้ก็ยังอยู่กับการแอบรัก รักเดียวใจเดียวเหนียวแน่น เพราะคุณไม่สามารถจะทำอะไรได้มากกว่านั้น  

สุขภาพ  :  หากคุณหักโหมทำงานจนไม่สงสารร่างกายตัวเองเลย เจ็บป่วยก็ไม่ไปหาหมอ ใช้วิธีซื้อยามารับประทานเอง วันนี้มีความเสี่ยงที่โรคเก่าจะกลับมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรคโลหิตจาง ประจำเดือนมาไม่ปกติ และมดลูก

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายข่าง นักวิทยาศาสตร์ นักค้นคว้าทดลอง หรือกำลังสร้างนวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่เพื่อสังคม วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะใช้ทักษะความรู้ ความสามารถ และความรับผิดชอบที่ยอดเยี่ยมในการทำงาน อย่างไรก็ตามควรเตรียมตัวเตรียมใจรับกับความเครียด ความกดดันของผู้ใหญ่ที่คาดหวังว่าจะได้ผลงานที่ดี ซึ่งคุณไม่ควรแล้ว/หรือ เพราะเขามีอิทธิพลพอจะให้คุณให้โทษคุณได้เลย

การเงิน  :  หากคิดจะร่วมหุ้นทำธุรกิจกับใคร วันนี้ควรทำด้วยตัวเองดีกว่า เพราะมีโอกาสได้ทั้งเงินและกล่อง แต่ควรหลีกเลี่ยงเงินสินบน เงินใต้โต๊ะ เพราะมีโอกาสที่คุณจะเดือดร้อนในภายหลัง  

ความรัก :   หากคุณมีทัศนคติในการใช้ชีวิตคู่ไม่เคยตรงกันเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้จะเป็นเรื่องการสร้างบ้าน หรือตกแต่งที่อยู่อาศัย เป็นไปได้ว่าคุณจะอยู่ในฐานะที่ยอม ซึ่งหากเป็นอย่างนี้ต่อไป ชีวิตคู่มีโอกาสจะร้าวฉานได้ง่ายๆ  คนโสด  มีโอกาสที่คุณจะเหนื่อยกับความรัก กับความพยายามที่จะเซอร์ไพร์สคนรัก เพราะเขาไม่อินด้วย

สุขภาพ  :   ออฟฟิศซินโดรมถามหาตั้งแต่ต้นปี ยิ่งหากเป็นอยู่แล้ว มีความเสี่ยงที่อาการจะยิ่งรุนแรงขึ้น จึงควรหาหมอไม่ว่าจะแผนปัจจุบัน หรือแผนไทย นวดคลายเส้นแก้อาการ รวมถึงทำโยคะยืดร่างกาย  

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางด้านติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และการให้คำปรึกษาแนะนำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบริการ  ร้านอาหาร ท่องเที่ยว โรงแรม จนถึงสินค้าและบริการของเด็กน้อย เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับงานเอ็นเทอร์เทน งานบันเทิง เครื่องดื่ม ทางที่ดีไม่ควรใจร้อน ตัดสินใจอย่างวู่วาม เพราะมีโอกาสตกอยู่ในภาวะเสี่ยงอย่างไม่ควรเป็น

การเงิน  :  มีโอกาสโชคดีในเรื่องของการลงทุน ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะได้มาจากธุรกิจสีเทา หรือซ่อนเร้นไม่เปิดเผย แต่เมื่อได้มาก็จะหมดไปอย่างรวดเร็ว  

ความรัก  :  เป็นไปได้ว่าอารมณ์คุณจะโรแมนติก ยิ่งหากได้ออกไปสังสรรค์ ปาร์ตี้ด้วยแล้ว มีโอกาสเคลิ้มกับบรรยากาศกับผู้คนได้ง่ายมาก ซึ่งคาดว่าวันนี้จะจบด้วยปัญหา เพราะฉะนั้นทางที่ดีควรป้องกันไว้ก่อน   คนโสด  เช่นกัน ด้วยอารมณ์รักโรแมนติกของคุณ มีโอกาสที่จะคุณจะเคลิ้มกับคนที่เข้ามาใกล้ชิดได้โดยง่าย ซึ่งจะนำปัญหามาให้เพียบเลย   

สุขภาพ   :   สำหรับนักดื่ม นักเที่ยว ควรระวังพวกโรคหัวใจ สมอง และหลอดเลือด จากการดื่มแอลกอฮอล์เป็นเวลานาน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up