‘มีดวงเจ็บ เป็นกระต่ายเลียแผลใจอีกนาน กว่าจะสามารถตัดใจจากความรักได้ ใครกันนะ ต้องเช็ก!!’ ดวงรายวัน 3 มกราคม 2566

‘มีดวงเจ็บ เป็นกระต่ายเลียแผลใจอีกนาน กว่าจะสามารถตัดใจจากความรักได้ ใครกันนะ ต้องเช็ก!!’

ดวงรายวัน 3 มกราคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   ก็ยังอยู่กับงานหรือธุรกิจที่ต้องรับผิดชอบกับชีวิตและทรัพย์สินของคนอื่น  เช่น ตำรวจ ทหาร นักกฎหมาย นักการเมืองการปกครอง ฯลฯ  เป็นไปได้ว่าคุณจะเปิดทำงานวันแรกของปีด้วยการเริ่มต้นงานใหม่ หรือโยกย้ายเปลี่ยนแปลงไปอยู่ในหน่วยงานที่เต็มไปด้วยความท้าทาย มีการแข่งขันสูง นับว่าถูกจริตคุณ ขณะเดียวกันคุณก็มีโอกาสตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องทำงานนอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้ หรือตกเป็นแพะรับบาป ต้องรับผิดในสิ่งที่ไม่ได้กระทำ ทางที่ดีวันนี้ควรรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นบ้าง

การเงิน  :   รายได้ของคุณก็ยังอยู่ที่ความขยันขันแข็งในการทำงาน หนักเอาเบาสู้ มีช่องทางในการหาเงินใหม่ๆ อยู่ตลอด จึงไม่ต้องกลัวว่าจะเดือดร้อน แต่หากคุณเข้าไปเกี่ยวข้องกับเงินหรือธุรกิจสีเทาเมื่อไหร่ ก็ยังคงมีความเสี่ยงที่จะเดือดร้อนไม่สิ้นสุด  

ความรัก  :   คุณให้ความสำคัญกับความรักและความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัว ซี่งวันนี้คู่ครองคุณก็ยังตามใจคุณเหมือนเดิม  คนโสด คุณก็ยังเจ้าชู้เหมือนเดิม แถมวันนี้มีเสน่ห์มากมายด้วย  หากไม่ได้แฟนให้รู้ไป  

สุขภาพ  :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า มีความเสี่ยงที่คุณจะแพ้พวกสารเคมีที่ผสมอยู่ในน้ำยาทำความสะอาด ซึ่งจะทำให้เกิดผื่นคัน ในกรณีที่แพ้รุนแรงจะทำให้เกิดการบวมแดงอักเสบ ได้

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :    สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องรับผิดชอบในชีวิตและทรัพย์สินของคนอื่น เช่น ตำรวจ ทหาร นักการเมือง การปกครอง นักกฎหมาย การแพทย์ ฯลฯ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวกับการติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน จนถึงผู้เชี่ยวชาญด้านภาษา ด้วยแล้ว เปิดทำงานวันแรกเป็นไปได้ว่า คุณจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับงานเอ็นเทอร์เทน ธุรกิจสีเทา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งคุณจะมีโอกาสทำงานหนักแทบจะเรียกได้ว่าอาบเหงื่อต่างน้ำเลยทีเดียว

การเงิน  :   เริ่มต้นวันแรกด้วยความขยันขันแข็ง เป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะได้เงินเป็นกอบเป็นกำจากธุรกิจสีเทา หรือซ่อนเร้นไม่เปิดเผย แต่หากเป็นไปได้ก็ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราะเป็นเงินร้อน ได้มาก็ต้องใช้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากหลวมตัวไปแล้ว มีโอกาสเดือดร้อนไม่มีที่สุด   

ความรัก  :  เปิดปีใหม่แล้ว หากใครที่ยังหยุดความเจ้าชู้ของตัวเองไม่ได้ วันนี้เป็นไปได้ว่าความรักที่คุณปิดบังซ่อนเร้นอยู่จะถูกเปิดโปง โดยมีโอกาสสูงมากที่คุณจะเก็บกระเป๋าไปอยู่ด้วยกันเลย   คนโสด กำลังมีความรักหรือเปล่า เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะตามเขาไปด้วยกันเลย แต่คาดว่าจะไม่ง่ายขนาดนั้น เพราะยังต้องทำศึกกับคนของเขาด้วย

สุขภาพ  :  หากวันนี้ยังฉลอง ปาร์ตี้สังสรรค์ติดพันอยู่ ก็ควรดื่มแค่พอเป็นพิธี เพราะมีความเสี่ยงทีร่างกายจะรับไม่ไหว ยิ่งหากดื่มข้ามปีด้วยแล้ว หากงดดได้ก็คววงด   

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   เป็นไปได้ว่าคุณจะเริ่มต้นวันแรกของการทำงานกับภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องทำงานงอกจากที่ตกลงกันไว้ หรือถูกใส่ร้ายป้ายสี ตกเป็นแพะรับบาป ต้องรับผิดในสิ่งที่ไม่ได้กระทำ ยิ่งวันนี้คุณมีความคิดและจินตนาการที่กว้างไกลจนยากที่จะร่วมงานกับคนอื่นด้วยแล้ว ทางที่ดีไม่ควรไว้ใจเพื่อนร่วมงาน เป็นไปได้ว่าจากคนที่รู้ใจที่สุดจะกลายเป็นคนที่ทำให้คุณเจ็บปวดที่สุด หากเป็นไปได้ควรรับงานเอง หรือไม่ก็ทำธุรกิจของตัวเองเลย

การเงิน  :  จริงๆ แล้วคุณไม่ต้องทำงานหนักก็มีเงินให้ใช้จ่ายตลอดๆ  แต่วันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะเดือดร้อนจากความใจดี ใจบุญของคุณ จนมีผลต่อการเงินของคุณ

ความรัก :   วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะมีอุดมการณ์และอุดมคติเป็นของตัวเองอย่างมั่นคงชัดเจน ใครก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงความคิดและการตัดสินใจของคุณได้ คนโสด จริงๆเสน่ห์ของคุณอยู่ที่การโอนอ่อน มีความประนีประนอมสูง แต่วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะเปลี่ยนไป มีอุดมคติชัดเจน และอุดมการณ์แรงกล้า ไม่ยอมใครง่ายๆ

สุขภาพ   :   เป็นไปได้ว่าสภาพร่างกายจะเปลี่ยนแปลงตามสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งวันนี้คุณมีความเสี่ยงที่จะเป็นหวัด ปอดบวม ได้ง่าย  

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :   เริ่มต้นวันแรกของการทำงานกับการบุกเบิกงานใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง งานบริการ เช่น โรงแรม ท่องเที่ยว ร้านอาหาร เดลิเวอร์รี่ โลจิสติกส์ รวมถึงสินค้าและบริการสำหรับเด็กน้อย ด้วยแล้ว เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะมีโอกาสเดินทางไปประชุม อบรม สัมมนา จนถึงขยายกิจการหรือสาขายังต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ  แต่อย่างไรก็ตามควรรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นด้วย เพราะน่าจะดีกว่าหากจะอดทนรอคอยโอกาสและจังหวะที่จะมาถึงมากกว่าจะใช้อารมณ์ฝืนทำไป

การเงิน  :  เรียกว่าเดือดร้อนตั้งแต่เปิดทำงานวันแรกเลยทีเดียว เป็นไปได้ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับรถยนต์ หรือไม่ก็เกี่ยวข้องกับการเดินทางไปเยี่ยมลูกหลานและบริวารในบ้าน  

ความรัก  :   เป็นไปได้ว่าวันนี้จะมีลูกหลานเดินทางมาเยี่ยมจากต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ หรือไม่คุณก็เดินทางไปเยี่ยมพวกเขา จนมีโอกาสไปถึงว่าคุณอาจได้ลูกน้อยหอยสังข์จากการเดินทางก็ได้  คนโสด วันนี้คุณมีเสน่ห์กับเพศตรงข้ามสุดๆ เป็นไปได้ว่าจะได้พบกับคนถูกใจระหว่างเดินทาง แล้วน่าจะเด็กกว่าคุณเยอะเลย

สุขภาพ  : วันนี้เกี่ยวข้องกับอาหารล้วนๆ ควรหลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ ไม่สะอาดถูกสุขลักษณะ เพราะนอกจากจะมีความเสี่ยงกับอาหารเป็นพิษ ท้องเสีย มีพยาธิแล้ว ยังมีโอกาสที่ระบบน้ำย่อย กระเพาะอาหาร และลำไส้จะมีปัญหาด้วย สำหรับคุณควรรับประทานอาหารที่มีแคลเซี่ยม หรือวิตามินเสริม เพราะร่างกายกำลังขาดแคลเซี่ยม  

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องรับผิดชอบกับชีวิตและทรัพย์สินของคนอื่น เช่น ตำรวจ ทหาร ข้าราชการการเมือง นักการเมือง การปกครอง ทนายความ ฯลฯ หากคุณคาดหวังความสำเร็จอย่างแรงกล้าบ้าบิ่น ก็ควรเตรียมแผนงานให้รัดกุม โดยเฉพาะเอกสารทางราชการที่มีโอกาสผิดพลาดสามารถเป็นคดีความได้ทั้งทางแพ่งและอาญา แต่ที่น่ากลัวกว่านั้นคือคาดว่าจะมาจากการใส่ร้ายป้ายสี จนคุณตกเป็นแพะรับบาป ทางที่ดีควรหาเพื่อนที่รู้ใจมาช่วยกันทำงาน หรือปรึกษาผู้รู้ผู้มีประสบการณ์ด้วย

การเงิน  :   รายได้มาจากความขยันทำงาน หนักเอาเบาสู้ ไม่เกี่ยงงาน รวมถึงจากวาสนาและบารมีของคุณด้วย ซึ่งจริงๆ แล้วคุณไม่ต้องทำงานหนักก็มีเงินเข้ามาให้ใช้ได้ตลอดๆ อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นวันนี้จึงไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินที่มาจากธุรกิจสีเทา ซ่อนเร้น ไม่เปิดเผย เพราะหากคุณหลวมตัวไปแล้วมีแต่จะสร้างความเดือดร้อนให้ไม่จบสิ้น

ความรัก  :  เป็นไปได้ว่าความรักความสัมพันธ์ระหว่างชีวิตคู่ของคุณไม่ค่อยราบรื่นนัก แม้ว่าจะยังอยู่ด้วยกันก็ตาม แต่ก็จะคุยกันแค่เฉพาะเรื่องงาน หรือเรื่องลูก เรื่องผู้ใหญ่ ฯลฯ แต่อย่างไรก็ตามก็นับว่าคู่คุณก็ยังตามใจคุณอยู่ คนโสด  วันนี้นอกจากคุณจะเจ้าชู้แล้วยังมีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามด้วย ขณะเดียวกันก็ทิฐิสูงอีกต่างหาก เพราะฉะนั้นคนที่คุณจะเลือกคบจึงต้องเป็นที่พึ่งให้คุณได้

สุขภาพ  :  หากถึงวันนี้คุณก็ยังมีคิวดื่มฉลองอยู่ เป็นไปได้ว่าคุณเริ่มมีภาวะเสี่ยงสูงที่จะเป็นโรคหัวใจ นอกจากนั้นยังต้องระวังการบาดเจ็บที่จะมีสาเหตุจากความร้อนและกระแสไฟด้วย

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :  คุณมีไหวพริบและปฏิภาณในการทำงานดี มีความรับผิดชอบที่ยอดเยี่ยมจนได้รับความไว้วางใจจากเจ้านายมาโดยตลอด ดังนั้น วันนี้คุณมีโอกาสได้พบช่องทางในการทำมาหากินใหม่ๆ หรือหากคุณเป็นนักเขียน นักประพันธ์ นักแต่งเพลง เป็นไปได้ว่าผลงานที่สร้างสรรค์มานานจะประสบความสำเร็จ แต่หากให้ดีคุณควรทำงานที่ตัวเองรับผิดชอบให้เต็มที่มากกว่าจะเป็นวัน (วู) แมนโชว์  เพราะเป็นไปได้ว่าคุณจะได้ทำงานที่ตัวเองไม่ได้อยากทำ หรือไม่ถนัด แต่ก็ต้องทำ เพราะติดที่เงื่อนไขข้อตกลง หรือเอกสารสัญญา    

การเงิน  :   คุณมีความสามารถในการหารายได้ และเป็นที่พึ่งให้กับคนอื่นได้ แต่วันนี้เงินจะไม่ได้มาตูมเดียว จะค่อยเป็นค่อยไป แต่ก็ไม่ควรหลงเชื่อมิจฉาชีพที่จะหลอกลวงในเรื่องของการลงทุน หรือค้ำประกัน และการกู้ยืม   

ความรัก :   หากผิดหวังกับชีวิตคู่มาตลอดๆ แม้จะเปลี่ยนปีแล้ว แต่วันนี้ก็ยังมิวายที่จะมีบุคคลอื่นมายุ่งกับคุณอยู่ โดยเป็นไปได้ว่าจะมาในรูปของการทำดีกับคุณ ซึ่งจุดประสงค์ที่แท้จริงของเขา/เธอ ก็อยู่ที่ผลประโยชน์และคู่คุณนั่นเอง คนโสด  หากคุณเพิ่งอกหักมาสดๆ ร้อนๆ คาดว่าคุณยังต้องเป็นกระต่ายเลียแผลใจอีกนานกว่าจะสามารถตัดสายสัมพันธ์และความทรงจำเก่าๆ ได้  

สุขภาพ  :   หากคุณหักโหมทำงานจนไม่ได้พักผ่อนให้เต็มที่ รับประทานอาหารไม่ตรงเวลา วันนี้คาดว่าอาการจะมาหมด ทั้งปวดศีรษะ ไมเกรน จนไปถึงกระเพาะอาหาร ปวดท้อง ท้องเสีย ท้องผูก ท้องอืด จนถึงประจำเดือนมาไม่ปกติ

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :   คุณเริ่มต้นวันแรกของการทำงานก็ต้องแบกรับภาระความรับผิดชอบอย่างหนักเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือธุรกิจที่อยู่ในสายการศึกษา หรือบุคลากรทางการศึกษา ไลฟ์โค้ช เทรนเนอร์ ติวเตอร์ ฯลฯ ก็นับว่าโชคดีที่ผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดให้การสนับสนุนและส่งเสริมให้คุณได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้  

การเงิน  :  คุณขยันทำงาน หนักเอาเบาสู้ วันนี้มีโอกาสที่จะหารายได้พิเศษเพิ่มจากงานประจำได้ รวมถึงผู้ใหญ่ก็ให้ความช่วยเหลือด้วย  

ความรัก  :  เป็นไปได้ว่าเปิดทำงานวันแรก คุณก็ให้เวลากับการทำงานมากกว่าเวลาของครอบครัวเสียแล้ว เป็นไปที่จะไปถึงขั้นอยู่กับกองตำรับตำราเลยทีเดียว โดยที่คุณก็เลือกแล้วว่าจะทำตามใจตัวเองมากกว่าประโยชน์ส่วนรวม คนโสด เปิดทำงานวันแรกคุณก็เวิร์คฮาร์ดเลยทีเดียว แต่ก็ยังนับว่ามีโอกาสที่จะได้พบกับผู้ใหญ่ใจดี และเป็นต่างชาติด้วย ซึ่งวันนี้หากไม่มีความสุข คุณก็เลือกที่จะไม่คบ  

สุขภาพ   :  หลังงานเลี้ยงเลิกราก็จะทิ้งน้ำหนักไว้ให้ดูต่างหน้า คุณก็เช่นกัน มีโอกาสที่น้ำหนักจะขึ้น รวมถึงไขมัน เบาหวาน ความดัน คลอเรสเตอรอลก็ตามมาด้วย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up