‘สวัสดีปีกระต่าย ปีนี้ดวงใคร จะเป็นกระต่ายทำงานหนัก หรือกระต่ายหมายจันทร์ ต้องเช็ก!!’ ดวงรายวัน 1 มกราคม 2566

‘สวัสดีปีกระต่าย ปีนี้ดวงใคร จะเป็นกระต่ายทำงานหนัก หรือกระต่ายหมายจันทร์ ต้องเช็ก!!’

ดวงรายวัน 1 มกราคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   ปี 2566 ใครที่กำลังว่างงานอยู่จะเริ่มมีความหวัง เพราะน่าจะเป็นปีกระต่ายขยัน ทำงานหนักด้วยสิ เพราะเปิดวันแรกของปี เป็นไปได้ว่าคุณจะเข้าสู่การแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นการประมูล ประกวดผลงาน  สอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง จนถึงสอบเข้าทำงานหรือเรียนต่อ ซึ่งจะหนักไปในทางติดต่อประสานงาน บริหารจัดการ และให้บริการคำปรึกษาแนะนำในด้านต่างๆ โดยที่คุณก็คาดหวังความสำเร็จอย่างแรงกล้า จนสามารถทำได้ทุกอย่างแม้จะไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องนักก็ตาม ทางที่ดีปีนี้ไม่ควรใจร้อน วู่วาม หรือตัดสินใจอย่างกล้าได้กล้าเสีย เพราะจะทำให้งานจากที่จะสำเร็จได้ง่าย กลายเป็นมีความเสี่ยงสูงจนน่ากลัว

การเงิน  :   มีโอกาสได้เงินรางวัลตอบแทนจากการทำงานหนักตลอดๆ รวมถึงปีนี้หากจะลงทุนก็มีโอกาสสำเร็จ ได้ผลตอบแทนที่ดีงาม แต่ก็ไม่ควรลงทุนเกินตัว เพราะมีความเสี่ยงที่จะขาดทุนสูง

ความรัก  :   ปีนี้น่าจะเป็นปีที่คุณให้ความสำคัญกับการทำงานมากกว่าเวลาของครอบครัว แต่อย่างไรก็ตามคุณก็ยังแฝงความโรแมนติก และวาดฝันที่จะซัพพอร์ตชีวิตคู่และครอบครัวให้ได้อยู่ดีกินดี มีความสุขตลอดๆๆ   คนโสด   เป็นไปได้ว่าจะเป็นปีที่คุณจะเหนื่อยกับการทำงาน ขณะเดียวกันก็ลงสู้ศึกรักหักสวาทด้วย กระนั้นก็ตามคุณก็ยังเต็มเปี่ยมด้วยความโรแมนติก และวาดฝันที่จะมีความรักที่สดใสสวยงาม  

สุขภาพ  :   ภายในปีนี้คุณต้องระวังความเจ็บป่วยที่มาจากการโหมงานหนัก เช่น หัวใจ สมอง หลอดเลือดตีบ ไขมันอุดตัน รวมถึงโรคที่เกี่ยวกับกระดูกสันหลัง จะมีอาการปวดหลังมาก

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :    ปีนี้คุณตั้งความหวังที่จะประสบความสำเร็จอย่างแรงกล้า  แต่เป็นไปได้ว่าดวงการงานของคุณยังไม่ค่อยดี ไม่ว่าจะทำอะไรก็ขลุกขลักๆ ตลอด จนมีความเสี่ยงที่จะไปต่อไม่ได้ โดยเฉพาะในปีนี้หากจะติดต่อกับราชการ ควรให้ความสำคัญกับเอกสารมากๆ เพราะมีโอกาสผิดพลาดจนเกิดเป็นคดีฟ้องร้องกันได้ และที่ต้องระวังมากๆ ก็คือหากจะรับอาสาเจ้านายไปทำงานอย่าได้วางใจผู้ร่วมงาน เพราะจากคนที่คุณไว้ใจมีความเสี่ยงที่จะกลายเป็นคนที่ทำร้ายคุณที่สุด  

การเงิน  :   หากคุณใช้วาสนาและบารมีสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง เป็นไปได้ว่าปีนี้จะไม่ไหลลื่นเหมือนปีที่แล้ว แต่อย่างไรคุณก็สามารถเอาตัวรอดได้ทุกๆ สถานการณ์

ความรัก  :  เป็นไปได้ว่าปีนี้จะเป็นปีที่ความรักความสัมพันธ์ของคุณมีเหตุให้ต้องอยู่ห่างกัน หรือไปๆ มาๆ  หากไม่ใช่เรื่องงาน ก็น่าจะมาจากความเจ้าชู้ของคุณเอง   คนโสด  อย่าเพิ่งหวังที่จะคบกับใครจริงๆ จังๆ เพราะสำหรับคุณน่าจะเป็นปีกระต่ายเจ้าชู้ มีโอกาสคบหลายคนในเวลาเดียวกัน

สุขภาพ  :   หากคุณมีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจอยู่แล้ว รวมทั้งสายตา พวกตระกูลต้อต่างๆ ปีนี้ต้องให้ความสำคัญมากๆ อย่าละเลย เพราะมีความเสี่ยงที่จะลุกลามบานปลายได้  

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   เป็นปีแห่งการเซอร์ไพร์สของคุณเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นไปได้ว่าปีนี้คุณจะตั้งเป้าหมายการทำงานไว้ที่เงินทอง ชื่อเสียง และความก้าวหน้าของตำแหน่งหน้าที่การงาน เพราะฉะนั้นจึงมีโอกาสที่คุณจะเปลี่ยนงานเพื่อทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้ ทั้งเกิดจากความต้องการของตัวเอง กับทีมงาน หรือผู้บังคับบัญชาตามตัวไป  โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้หลักวิชาความรู้ขั้นเทพมาใช้กับการทำงาน เช่น อาจารย์ นักวิชาการ แพทย์ ทั้งแผนไทยและแผนปัจจุบัน นักธุรกิจ ฯลฯ  

การเงิน  :  น่าจะเป็นปีที่คุณทำงานหนัก เพื่อสร้างความมั่นคงในอนาคต คาดว่าคุณจะมีรายได้จากทีมงานที่ดีและผู้บังคับบัญชาตามตัวไปทำงานตลอดๆ   

ความรัก :   เป็นไปได้ว่าจะเป็นปีที่คุณจะวางรากฐานครอบครัวให้มั่นคง จึงมีโอกาสใช้เวลากับการแนะแนวทางและให้คำปรึกษา ซึ่งเป็นไปได้ทั้งคู่ครอง หรือผู้ใหญ่ในบ้าน คนโสด  เช่นกัน เป็นไปได้ว่าคุณจะมองถึงเงินทอง ชื่อเสียง และความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงาน เพื่อสร้างอนาคตของตัวเองมากกว่าความรัก จนถึงมีโครงการที่จะศึกษาต่อด้วย แต่ก็ต้องระวัง เพราะจะเป็นความหลงมากกว่าความรัก

สุขภาพ   :  โหมงานหนัก ก็ต้องระวังเรื่องกระดูก และข้อต่อต่างๆ ปีนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะเจ็บป่วยและบาดเจ็บที่บริเวณข้อเข่า ข้อเท้า รวมถึงโรคเก๊า รูมาตอย

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :   เป็นปีที่คุณจะมีโอกาสแบกภาระความรับผิดชอบไว้คนเดียวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะไม่ได้เกิดจากตัวเอง แต่มาจากการใส่ร้ายป้ายสี ตกเป็นแพะรับบาป ต้องรับผิดในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้กระทำ โดยที่คุณเองก็อยู่ในสถานะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก แต่อย่างไรก็ตามยังนับว่าโชคดีที่ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนและส่งเสริม เป็นกำลังใจให้คุณผ่านพ้นอุปสรรคไปได้  

การเงิน  :  เป็นปีที่จะมีเงินเข้ามาตลอดๆ  จากการขยันทำงานของคุณ ซึ่งเป็นไปได้ว่าปีนี้จะรายจ่ายจะไปอยู่ที่ผู้สูงอายุในบ้าน

ความรัก  :  นับเป็นปีกระต่ายแห่งความกตัญญูของคุณ เพราะเป็นไปได้ว่าจะทำงานหนักเพื่อหาเงินมาดูแลผู้สูงอายุในบ้าน ส่วนคู่ครองก็ตามใจคุณดี คนโสด  เป็นปีแห่งเสน่ห์ของคุณเลยทีเดียว แล้วคาดว่าจะได้พบกับผู้ใหญ่ใจดีที่จะส่งเสริมเรื่องงานให้คุณ มีโอกาสเป็นต่างชาติด้วยสิ

สุขภาพ  :  ทำงานหนักมากก็ต้องระวังอุบัติเหตุ เช่น หกล้ม ก้าวพลาดตกจากที่สูง จนข้อเท้าพลิก ข้อเท้าแพลง มีความเสี่ยงที่กระดูก กล้ามเนื้อ และเส้นเอ็นจะบาดเจ็บ

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  ปีนี้คาดว่าคุณจะได้ใช้ทักษะ ความรู้ ความสามารถ และความรับผิดชอบที่ดีเยี่ยมทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้ความสามารถทางวาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน รวมถึงงานส่งเสริมการขายทุกประเภท ซี่งมีแนวโน้มว่าจะมีเฮทั้งปี แต่ขณะเดียวกันเมื่อสำเร็จ ก็ย่อมจะมีผู้อิจฉาริษยา หรือบุคคลผู้ไม่หวังดีที่จะใส่ร้ายป้ายสี เลื่อยขาเก้าอี้ เพื่อหวังทำลายชื่อเสียง ต้องระวัง  

การเงิน  :   ปีนี้หากคิดจะทำธุรกิจควรทำด้วยตัวเองดีกว่า เพราะมีความเสี่ยงที่จะเจรจาเรื่องผลประโยชน์กันไม่ลงตัว รวมถึงงดให้ยืมเงิน เพราะก็เป็นไปได้ว่าจะทวงหนี้ไม่ได้ จนถึงให้ระวังของหาย  

ความรัก  :   มีแนวโน้มที่จะเป็นปีที่คุณมีทัศนคติเรื่องชีวิตคู่ไม่ลงรอยกัน โดยเฉพาะในเรื่องรักสามเส้า หรือมือที่สาม คาดว่าจะเข้ามาปั่นป่วนวุ่นวายทั้งปีเลยทีเดียว  คนโสด  เป็นปีของมือที่สาม หากใครที่กำลังแอบรักแฟนชาวบ้านอยู่ เป็นไปได้ว่า แม้จะเปลี่ยนปีแล้ว แต่สถานภาพของคุณก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง   

สุขภาพ  :  ปีนี้ต้องระวังพวกโรคติดเชื้อให้มากๆ  รวมถึงที่อยู่ในตัวแต่ยังไม่แสดงอาการด้วย มีความเสี่ยงที่จะส่งสัญญาณเตือน จึงควรให้ความสำคัญกับอาหาร ที่พัก และการใช้สถานที่สาธารณะ ซึ่งมีความเสี่ยงสูงที่คุณจะรับเชื้อมาได้ง่ายๆ  

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับกฎหมาย เช่น ทนายความ อัยการ ผู้พิพากษา ที่ปรึกษาทางด้านกฎหมาย ฯลฯ ปีนี้หากเป็นไปได้ควรเข้าหาผู้ใหญ่ผู้หญิงไว้ เพราะจะมีโอกาสได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนจากเธอให้ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง จนถึงมีธุรกิจเป็นของตัวเองด้วย

การเงิน  :  หากปีนี้คุณมีโครงการที่จะร่วมหุ้นทำธุรกิจกับคนรัก ก็ควรเดินหน้า เพราะคาดว่าจะมีผู้ใหญ่ผู้หญิงให้การสนับสนุน นอกจากนั้นยังมีโอกาสเฮงๆ ปังๆ เงินทองไหลมาเทมาด้วย

ความรัก :  เป็นปีที่คุณจะได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับสมาชิกในครอบครัวอย่างมีความสุข เป็นไปได้ว่าคุณจะทำหน้าที่แม่บ้านแม่เรือน และภรรยาอย่างไม่ขาดตกบกพร่องเลยทีเดียว   คนโสด  หากคุณตั้งมาตรฐานของผู้ที่จะมาเป็นแฟนไว้สูงมาก คาดว่าปีกระต่ายของคุณจะไม่ได้หมายจันทร์ แต่จะเป็นกระต่ายที่มีความสุขกับความรัก

สุขภาพ  :   ปีนี้ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะมีความเสี่ยงที่กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะติดเชื้อได้ง่ายๆ  รวมถึงหากผ่าตัดหรือผ่าคลอด ก็ควรระวังแผลจะกระทบกระเทือน  

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  เป็นปีที่เหนื่อยหน่อยนะ เพราะหากคุณตั้งเป้าการทำงานไว้ที่เงินทอง ชื่อเสียง และความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงาน จึงมีแนวโน้มว่าคุณจะเปลี่ยนงานบ่อยเพื่อให้ได้มาในสิ่งที่ต้องการ ซึ่งมีความเสี่ยงสูงมากที่คุณจะอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องทำงานมากกว่าที่ตกลงกันไว้ หรือตกเป็นแพะรับบาป ต้องรับผิดในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ทำ ทางที่ดีจึงควรรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นให้มากๆ  

การเงิน  :   เป็นไปได้ว่าปีนี้จะมีเหตุให้ต้องใช้เงินมากขึ้น จึงทำให้คุณต้องทำงานเพิ่ม เพื่อที่จะหาเงินให้พอใช้ แต่ก็นับว่ามีแนวโน้มที่เงินจะเข้ามาให้คุณได้ใช้ตลอดๆ  

ความรัก  :  เป็นปีที่คุณให้ความสำคัญกับการทำงานหาเงินมากกว่าเรื่องอื่นใดเลยล่ะ…ดูออก!   คนโสด  คาดว่าปีนี้น่าจะยังไม่ใช่ปีแห่งความรัก แต่เป็นปีของการทำงาน หาเงินสร้างความมั่นคงให้ชีวิต

สุขภาพ   :   หากคุณมีโรคประจำตัวเกี่ยวกับระบบการหมุนเวียนของน้ำในร่างกาย และต่อมไร้ท่อต่างๆ  ซึ่งเป็นสาเหตุของเลือดและน้ำเหลืองไม่ดี ปีนี้ควรให้ความสำคัญมากขึ้นด้วย ไม่ควรหักโหมทำงาน เพราะมีความเสี่ยงที่จะลุกลาม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up