‘ปากหนัก ไม่บอกความรู้สึกตัวเอง แม้ในใจจะร่ำร้องโหยหารัวๆ จะใช่คุณไหม ต้องเช็ก!!’ ดวงรายวัน 20 ธันวาคม 2565

‘ปากหนัก ไม่บอกความรู้สึกตัวเอง แม้ในใจจะร่ำร้องโหยหารัวๆ จะใช่คุณไหม ต้องเช็ก!!’

ดวงรายวัน 20 ธันวาคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในวงการศิลปะศิลปิน ความสวยความงาม ความคิดสร้างสรรค์ คุณเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ และความรับผิดชอบ รวมถึงมีความฝันและความทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตค่อนข้างสูง วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้บุกเบิกเริ่มต้นงานใหม่ แต่อย่างไรก็ตามทางที่ดีอย่าพยายามเป็นวัน (วู) แมน โชว์ ควรรับผิดชอบงานในความรับผิดชอบของตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อป้องกันความผิดพลาดเสียหายที่อาจเกิดขึ้นอย่างคาดไม่ถึง

การเงิน  :   มีเงิน มีโชค มีลาภ ผู้ใหญ่ให้ความอุปถัมภ์ โดยที่คุณก็สามารถบริหารเงินทุกบาททุกสตางค์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด แต่วันนี้ยังมีความเสี่ยงที่จะเสียเงินให้กับคนใกล้ชิดหรือคนรักอย่างไม่ได้ตั้งตัว

ความรัก  :   หากคุณเป็นผู้นำครอบครัว ดูแลทั้งงานในบ้านและงานนอกบ้านอย่างไม่ขาดตกบกพร่องแล้ว วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะยึดหลักการและเหตุผลในการสร้างครอบครัวที่ดีมากกว่าจะคิดถึงอารมณ์ความรู้สึก เพื่อป้องกันความผิดพลาดในทุกๆ กรณีที่อาจเกิดขึ้น   คนโสด  มีเสน่ห์มากมาย ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าจะยึดในเรื่องของความถูกต้องและขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงาม มากกว่าเพ้อฝัน โรแมนติกไปวันๆ

สุขภาพ  :   หากคุณกำลังเอ็นจอยกับการรับประทานอาหาร ของมัน ของทอด ของหวาน ก็ต้องระวังเรื่องน้ำหนักด้วย รวมถึงโรคหลอดเลือดและหัวใจที่จะตามมา

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจด้านสาธารณะประโยชน์ สาธารณะกุศล มูลนิธิ จิตอาสา สังคมสมเคราะห์ ฯลฯ วันนี้หากคุณคิดที่จะรับอาสา หรือเป็นจิตอาสาไปทำงานที่เกี่ยวกับงานช่าง งานค้นคว้า ทดลอง หรือสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อประโยชน์ของสังคม ก็อย่าเชื่อใจใครให้มาก โดยเฉพาะคนใกล้ชิด เพราะเขาพร้อมจะแทงข้างหลังคุณอยู่ตลอดๆๆ

การเงิน  :   วันนี้เป็นไปได้ว่าจะเป็นงานบุญ งานจิตอาสา ไม่ได้เงินทั้งนั้นเลยค่ะ ดังนั้น ดวงการเงินจึงเข้าๆ ออกๆ ไม่แน่นอน

ความรัก  :   จริงๆ ครอบครัวคุณก็รักใคร่และดูแลกันดี แต่ว่าไม่ตลอดๆ เดี๋ยวดีเดี๋ยวทะเลาะกัน ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่า จะมีเซอร์ไพร์สให้ได้ตื่นเต้น  คนโสด  มีเสน่ห์ ซึ่งคุณก็เอาแต่ใจตัว รวมถึงยังเรียกร้องความสนใจสูงมากด้วย ดังนั้น ส่วนใหญ่จึงคบกันได้ไม่นาน  

สุขภาพ  :   ออฟฟิศซินโดรมมาเยือนตั้งแต่ต้นอาทิตย์ทีเดียว หากคุณนั่งทำงานอยู่ในท่าเดิมนานๆ  เป็นไปได้ว่าจะปวดเนื้อปวดตัวปวดไหล่ปวดแขน ปวดไปหมดทั้งร่าง ทางที่ดีควรเปลี่ยนอิริยาบถบ่อยๆ

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความสามารถทางวาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ ออร์กาไนซ์ สื่อมวลชน รวมถึงงานส่งเสริมการขายทุกประเภท  หากคุณตั้งความหวังที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตไว้สูง จึงเป็นสาเหตุให้คุณทุ่มเททำงานอย่างหนัก แต่หากวันนี้เสนองานหรือโครงการอะไรไป หรือกำลังจะเสนอ อาจต้องเตรียมแผนสำรองไว้หน่อย เพราะสิ่งเหล่านั้นจะยังไม่ผ่านการพิจารณาในเร็ววัน ต้องรอ ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าจะเป็นเมื่อไหร่ จึงควรใจเย็นๆ อย่าเพิ่งกระโตกกระตาก จะทำให้สถานการณ์ยิ่งแย่ลง

การเงิน  :   สั้นๆ คือ ทำงานได้เท่าไหร่ก็ไม่พอกับรายจ่าย ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่เงินจะสะดุดจนต้องหาเงินจากทุกๆ ช่องทาง รวมถึงช่องทางที่ไม่ถูกต้องด้วย  

ความรัก :   หากคุณเพิ่งฉลองครบรอบแต่งงานไปเป็นปีที่เท่าไหร่แล้วไม่รู้ วันนี้เป็นไปได้ว่าจะเกิดความรู้สึกอยากอยู่คนเดียวซะงั้น อาจเพราะคุณกำลังหลงใหลได้ปลื้มกับคนบางคนหรืออะไรบางอย่างอยู่หรือเปล่า  คนโสด  หากคุณกำลังจะมีงานมงคล หรืองานเฉลิมฉลอง ปาร์ตี้ส่งท้ายปีเก่า เป็นไปได้ว่าคุณจะหลงใหลได้ปลื้มกับคนบางคนหรือกิจกรรมบางอย่าง แต่ก็เป็นแค่ความหลง ไม่ได้คิดจะจริงจังด้วยหรอกนะ

สุขภาพ   :   หากคุณหักโหมทำงานหนัก เที่ยวหนัก ดื่มหนัก สุดขั้วในทุกๆ เรื่อง ก็ต้องระวังสุขภาพด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรคประจำตัว ทั้งที่ทราบมาก่อนและไม่ทราบ จะแสดงอาการเป็นสัญญาณเตือน

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :   มีโอกาสที่คุณจะเป็นผู้นำ บุกเบิกและเริ่มต้นงานใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากทำงานในหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ การเงินการธนาคาร การแพทย์และสาธารณสุขด้วยแล้ว เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะได้ทำงานที่เกี่ยวกับสาธารณะประโยชน์ สาธารณะกุศล จิตอาสา งานบุญ สังคมสงเคราะห์ แต่อย่างไรก็ตามคุณจะมีความคิดเป็นของตัวเองสูง ใครก็ไม่สามารถขัดคุณได้ ซึ่งบางเรื่องต้องใช้เวลาและความอดทน เพื่อรอคอยจังหวะและโอกาสที่จะมาถึงดีกว่าจะฝืนทำไป  

การเงิน  :  ตึงตัวจนถึงขั้นเดือดร้อน ต้องบริหารจัดการการเงินอย่างเหนื่อย รวมถึงไม่ควรเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผลที่จะชวนคุณทำธุรกิจหรือธุรกรรมต่างๆ เพราะมีโอกาสโดนหลอกได้ง่ายๆ

ความรัก  :  จำได้ไหมคะ ว่าบอกรักคนใกล้ๆ ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ หากจำไม่ได้ก็ควรบอกเลย เพราะจะทำให้ความรักความสัมพันธ์ที่ตึงๆ กันอยู่ดำเนินไปอย่างราบรื่นอย่างคาดไม่ถึงเลยทีเดียว คนโสด   มีเสน่ห์มากมาย แต่วันนี้คุณก็ปากหนักที่จะบอกความรู้สึกของตัวเอง แม้ในใจจะเรียกร้องโหยหารัวๆ อยู่

สุขภาพ  :   หากคุณกำลังเอ็นจอยอยู่กับการรับประทาน วันนี้คงต้องหลีกเลี่ยงอาหารที่สุกๆ ดิบๆ ไม่สะอาดถูกสุขลักษณะ รสชาติแซ่บเว่อร์ เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะท้องเสีย อาหารเป็นพิษ จนถึงมีพยาธิ์ในลำไส้

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :   หากคุณกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ถูกบุคคลผู้ไม่หวังดีแทงข้างหลัง ใส่ร้ายป้ายสี หรือถูกเลื่อยขาเก้าอี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานที่ต้องใช้คำพูดในการติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน รวมถึงงานส่งเสริมการขายด้วยแล้ว วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้จ็อบใหม่ที่ท้าทายและมีการแข่งขันสูง ทางที่ดีคุณไม่ควรติดยึดกับอีโก้ของตัวเอง จนไม่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่นเลย เพราะเป็นไปได้ว่าจะเกิดปัญหาความขัดแย้งกันขึ้น แล้วหากผิดพลาดเสียหาย คุณก็จะถูกรุมกระหน่ำซ้ำเติมอีกต่างหาก

การเงิน  :   หากวันนี้จะไปเจรจาเรื่องเงิน เป็นไปได้ว่าจะถูกขัดผลประโยชน์ ตกลงกันไม่ลงตัว หรือหากจะไปทวงหนี้ก็ไม่ได้ จนถึงถูกขโมยเงินอีกต่างหาก วันนี้จึงมีความเสี่ยงที่คุณจะเดือดร้อนจนต้องหาเงินจากทุกๆ ช่องทาง

ความรัก  :    หากคุณหรือคู่คุณกำลังปล่อยให้มือที่สามเข้ามาวุ่นวายในชีวิตคู่ของตัวเอง วันนี้ด้วยความหึงหวง ความไม่สบายใจต่างๆ ที่เกิดขึ้น มีโอกาสที่คุณจะไม่มั่นใจกับชีวิตคู่อีกต่อไป  คนโสด  หากกำลังตกอยู่ในสถานะมือที่สาม หรือมีมือที่สามเข้ามายุ่งกับคู่ของคุณ วันนี้ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม คุณก็มีโอกาสที่จะตกอยู่ในสถานะรักที่ซ่อนเร้น ไม่สามารถพลิกเป็นอย่างอื่นได้เลย

สุขภาพ  :   ฟันจะมีปัญหา ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะถึงขั้นต้องใช้เครื่องมือแพทย์เจาะหรือผ่าตัด ทางที่ดีควรไปพบทันตแพทย์นะคะ

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   ก็ยังไม่วายที่จะมีปัญหาให้เดือดเนื้อร้อนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้วาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน จนถึงงานส่งเสริมการขายทุกประเภท วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ตกเป็นแพะรับบาป ถูกใส่ร้ายป้ายสี หรือต้องรับผิดชอบงานที่อยู่นอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้ ซึ่งมีโอกาสที่จะไปถึงขั้นร้อนรุ่มและอึดอัดไปหมด ทั้งบรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน และเจ้านายจนอยากลาออกให้รู้แล้วรู้รอดไป

การเงิน  :  หาเงินไม่พอกับรายจ่าย แม้ว่าคุณจะมีแต้มต่อ ไม่ว่าจะเป็นเพราะโชค หรือมีผู้สนับสนุนก็ตาม แต่อย่างไรวันนี้ก็ยังร้อนเงินอยู่

ความรัก :   มีโอกาสที่คุณจะกลับมาเริ่มต้นกันใหม่ด้วยการฉลองครบรอบแต่งงาน สังสรรค์ ปาร์ตี้ส่งท้ายปี แต่อย่างไรก็เผื่อใจไว้บ้าง เพราะวันนี้ความหึงหวงจะกลับมาทิ่มแทงใจคุณอีก    คนโสด  ก็ยังมีโอกาสได้เริ่มต้นความรักใหม่ แต่เป็นไปได้ว่าจะเหมือนเดิม มีโอกาสประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยได้พบกับคนที่เจ้าชู้มากรัก

สุขภาพ  :   มีความเสี่ยงที่โรคประจำตัว ทั้งที่รู้ตัวหรือไม่รู้ตัวก็ตาม จะมีอาการเป็นสัญญาณเตือน รวมถึงอารมณ์โกรธ อาฆาต หึงหวงต่างๆ ที่จะกลายมาเป็นไฟแผดเผาตัวเอง

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :    หากเสนองานหรือโครงการอะไรไปแล้ว หรือกำลังจะเสนอในเร็ววัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจเอ็นเทอร์เทน เช่น นักร้อง นักดนตรี พิธีกร พริตตี้ สถานบันเทิง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก็ควรเตรียมใจไว้หน่อยว่า สิ่งที่เสนอจะยังไม่ได้รับการพิจารณาในเร็ววัน ทางที่ดีควรปรึกษาผู้ใหญ่ หรือหาทีมงานที่มีความรู้ความสามารถมาร่วมงาน ดีกว่าที่จะร้องเรียนหรือโวยวาย เพราะจะยิ่งทำให้สถานการณ์แย่ลง  

การเงิน  :  หากกำลังเดือดร้อนจนต้องดิ้นรนทุกช่องทางเพื่อให้ได้เงินมา วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะได้เงินสูงมากจากงานเอ็นเทอร์เทน ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะได้ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี

ความรัก  :  หากกำลังหลงใหลใฝ่ฝันถึงใครบางคน หรือกิจกรรมบางอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเอ็นเทอร์เทน ความเจ้าชู้ วันนี้เป็นไปได้ว่าผู้ใหญ่จะตั้งวงสอบพฤติกรรมคุณนะคะ  คนโสด   เช่นกัน หากกำลังหลงอยู่กับใครบางคน หรือกิจกรรมบางอย่างที่ไม่ถูกทำนองคลองธรรม วันนี้เป็นไปได้ว่าผู้ใหญ่จะเข้ามามีอิทธิพลกับคุณอย่างมาก

สุขภาพ   :   สำหรับนักดื่ม นักเที่ยว สังสรรค์ปาร์ตี้สายแข็ง ก็ต้องระวังกายและใจให้ดี เพราะหากเพลี่ยงพล้ำไปแล้วเกรงว่าจะมีผลตามมาแบบทุกข์ถนัดเลยทีเดียว  

Praew Recommend

keyboard_arrow_up