‘มีดวงอยากอุปการะเด็ก แต่หากเด็กหน้าตาดี ระวังจะมีประเด็น จะใช่คุณไหม ต้องเช็ก!!’ ดวงรายวัน 17 ธันวาคม 2565

‘มีดวงอยากอุปการะเด็ก แต่หากเด็กหน้าตาดี ระวังจะมีประเด็น จะใช่คุณไหม ต้องเช็ก!!’

ดวงรายวัน 17 ธันวาคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  มีโอกาสที่คุณจะรู้สึกร้อนรุ่มและอึดอัดไปหมดทั้งบรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชา  โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นหัวหน้างาน ผู้บริหารสูงสุด ตลอดจนข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ด้วยแล้ว แม้คุณจะเต็มเปี่ยมด้วยพลังกายพลังใจที่จะบุกเบิกงาน หรือนำพาองค์กรไปสู่ความสำเร็จมากแค่ไหน แต่วันนี้แม้ว่าคุณจะอยากลาออกหรือถอนตัวจากงานที่ทำ แต่คงต้องอดทน รอคอยจังหวะและโอกาสที่จะมาถึงมากกว่าที่จะใช้อารมณ์ฝืนทำไป

การเงิน  :   หากคุณกำลังร้อนเงิน วันนี้มีโอกาสที่เงินที่คุณลงทุนในกองทุนหรือหุ้นจะสร้างผลประโยชน์ให้คุณ แต่ก็คาดว่าจะยังไม่พอใช้

ความรัก  :   มีโอกาสที่คุณจะร้อนรุ่มเพราะคู่ของคุณมีพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจ ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะซีเรียสและเครียดไปเสียทุกสิ่ง โดยที่คนข้างๆ ตัวก็พยายามยืดหยุ่นให้คุณที่สุด คนโสด  หากจับได้ว่าแฟนคุณมีคนอื่น ก็ไม่ต้องเสียเวลาหึงหวงหรือปรับความเข้าใจกันหรอกค่ะ เพราะวันนี้มีโอกาสที่จะได้พบกับคนที่ใช่ ตามใจคุณ และยืดหยุ่นสูง

สุขภาพ  :   หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่ไม่สด ไม่สะอาด ไม่ถูกสุขลักษณะ แซ่บเว่อร์ เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะท้องเสีย อาหารเป็นพิษ มีพยาธิ์

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   คุณมีความสามารถ มีเทคนิคและแทกติก สามารถพลิกแพลงกลยุทธ์ทำงานได้หลากหลายอาชีพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากวันนี้คุณเป็นเจ้าของกิจการรายย่อย หรือรับงานอิสระ เป็นเถ้าแก่น้อยจนเถ้าแก่เนี้ย ที่สำคัญเซ้นส์ คุณมีจิตสัมผัสถึงขั้นเป็นหมอดูได้เลย แต่จะอย่างไรก็ตาม วันนี้ควรทำงานที่ทำอยู่ให้ดีก่อน ไม่ควรเป็น วัน วู (แมน) โชว์ เพื่อป้องกันความผิดพลาดและเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างไม่คาดคิด

การเงิน  :  มีโอกาสได้รับโชคอย่างไม่น่าเชื่อ ถึงขั้นเงินทองไหลมาเทมาทีเดียว โดยคุณก็จะเป็นที่พึ่งให้กับคนอื่นด้วย แต่วันนี้จะให้ใครหยิบยืมเงินดูให้ดีก่อน เพราะมีความเสี่ยงที่จะไม่ได้เงินคืน  

ความรัก  :   เป็นไปได้ว่าวันนี้ชีวิตคู่ของคุณจะดำเนินไปอย่างมีความสุข ซึ่งคุณก็ทำหน้าที่แม่บ้านแม่เรือนที่ดี รักจริง ไรจริง แม้จะเคยผ่านความเจ็บช้ำมาอย่างหนักแล้วก็ตาม   คนโสด  คุณรักเดียวใจเดียว อ่อนไหวและโรแมนติก ขณะเดียวกันก็หึงแรงหวงแรง หากผิดหวัง ระวังจะรับไม่ได้และเข็ดไปอีกนานเลย  

สุขภาพ  :   มีโอกาสที่คุณจะเจ็บไข้ได้ป่วยจากการปฏิบัติงาน รวมถึงหากรับประทานอาหารไม่ตรงเวลา หรือดื่มแอลกอฮอล์หนัก จนถึงรับประทานยา เพื่อรักษาโรคเป็นเวลานานเกิน ก็มีความเสี่ยงที่จะนำมาซึ่งโรคอื่นได้

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   สำหรับเจ้าของธุรกิจรายย่อย ประกอบอาชีพอิสระ เถ้าแก่น้อย ยันเถ้าแก่เนี้ย โดยเฉพาะอย่างยยิ่งงานหรือธุรกิจที่ต้องรับผิดชอบกับชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น เหมือนเดิมวันนี้ไม่ควรยึดติดในอีโก้ จนไม่เปิดใจรับฟังความคิดเห็นของใครเลย เพราะมีโอกาสที่คุณจะเกิดการขัดแย้ง จนงานผิดพลาดเสียหายมากขึ้น แล้วเมื่อถึงจุดนั้น คุณก็จะถูกซ้ำเติมอีกต่างหาก

การเงิน  :  รายได้มาจากน้ำพักน้ำแรง ขยัน หนักเอาเบาสู้ แล้ววันนี้มีโอกาสที่เงินจะไหลมาเทมาไม่ขาดสายเลยทีเดียว แต่ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับงานสีเทา หรือธุรกิจที่ซ่อนเร้น เพราะหากหลวมตัวไปแล้วมีโอกาสเดือดร้อนไม่สิ้นสุด

ความรัก :   วันนี้คุณจะทำหน้าที่แม่บ้านแม่เรือนได้อย่างสุดติ่งกระดิ่งแมว ขณะที่งานนอกบ้านก็หนักและเหนื่อยชนิดเหงื่อตกเลยทีเดียว ซึ่งคุณก็สามารถรับผิดชอบได้ดีถึงดีที่สุด คนโสด  หากคุณเป็นนักเที่ยว ชอบปาร์ตี้สังสรรค์ แต่จริงๆ แล้วคุณรักเดียวใจเดียวและดูแลรับผิดชอบครอบครัวอย่างดีเลย

สุขภาพ   :  ใกล้คริสต์มาส ปีใหม่เข้ามาทุกที ฉะนั้นจะไปเลี้ยงฉลองที่ไหน ก็อย่าประมาทในเรื่องการขับขี่ ดื่มไม่ขับ วันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะได้รับบาดเจ็บจากความร้อนและกระแสไฟ จึงควรระวังตัวด้วย

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือธุรกิจของครอบครัว คนรัก หรือคนใกล้ชิดชอบพอกัน วันนี้คุณมีโอกาสได้ใช้ทั้งเทคนิคและแท๊กติก รวมทั้งความสามารถในการพลิกแพลงกลยุทธ์ทำงานได้หลากหลายมิติ รวมถึงเซ้นส์ที่คุณมีถึงขั้นเป็นหมอดูได้เลย แต่ก็ต้องระวังจะเกิดความร้อนรุ่มหรืออึดอัด ทั้งบรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชา จนอยากลาออกให้รู้แล้วรู้รอดไป  

การเงิน  :   มีโอกาสที่คุณจะได้โบนัสหรือเงินปันผลจากธุรกิจของครอบครัว มีโชคลาภเฮงๆ ปังๆ แต่เป็นไปได้ว่ารายจ่ายจะเยอะกว่ารายได้ จึงส่งผลให้คุณร้อนเงิน

ความรัก  :  หากคุณกำลังอยู่ในช่วงหลงใหลพร่ำเพ้อถึงคนอื่นที่ไม่ใช่คู่ตัวเอง วันนี้คุณควรเชื่อในเซ้นส์ตัวเองว่ามีความเสี่ยงที่รถไฟจะชนกัน แล้วเกิดความหึงหวง ปรับความเข้าใจกันไม่ได้อย่างแรง คนโสด   หากคุณได้พบเจอบุคคลในฝันจนอยากจะตามเขาไปอยู่ด้วย วันนี้มีโอกาสที่คุณจะรักแรง หึงแรง และหวงแรง จนไม่สามารถปรับความเข้าใจกันได้เลย

สุขภาพ  :   มีโอกาสที่คุณจะเจ็บป่วยหรือได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติงาน มีความเสี่ยงที่ระบบหมุนเวียนเลือดจะทำงานไม่เต็มร้อย ซึ่งจะมีอาการหน้ามืด วิงเวียนศีรษะ จนถึงขั้นวูบหมดสติได้เลย

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจกับครอบครัว คนรัก หรือคนใกล้ชิด เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะตกอยู่ในสถานการณ์การแก่งแย่งแข่งขันชิงดีชิงเด่น รวมถึงฉกฉวยผลประโยชน์ ทั้งเงิน และตำแหน่งหน้าที่การงานกันอย่างบ้าคลั่ง เป็นไปได้ว่าจะเกิดปัญหาขัดแย้ง จนถึงขั้นเป็นคดีความ ฟ้องร้อง ขึ้นโรงขึ้นศาลกันเลยทีเดียว

การเงิน  :  หากคุณคิดจะลงทุนทำธุรกิจหรือทำงานกับแฟน หรือครอบครัวแล้วล่ะก็ เป็นไปได้ว่าผู้ใหญ่จะอุปถัมภ์ มีโอกาสได้เงินโบนัส หรือเงินปันผล แต่ก็ดูให้ดี ไม่ควรลงทุนในตัวที่ยังไม่เห็นผลประโยชน์ชัดเจน  

ความรัก  :   หากคุณมีเหตุให้ต้องแยกกันอยู่จะด้วยความสมัครใจหรือไม่ได้ตั้งใจก็ตาม เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะได้กลับมาอยู่ด้วยกันใหม่ แต่ก็มีความเสี่ยงที่คุณจะก้าวล่วงจาบจ้วงล่วงเกินกัน โดยไม่ให้เกียรติกันเลย  คนโสด  มีความเสี่ยงที่คุณจะอยู่ในศึกชิงรักหักสวาท ซึ่งมีโอกาสที่จะไปถึงขั้นใช้กฎหมาย หรือเงื่อนไขข้อตกลง สัญญามาตัดสินเลย

สุขภาพ  :  ชอบกลั้นปัสสาวะหรือเปล่า เป็นไปได้ว่ากรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะติดเชื้อ หากในกรณีรุนแรงเชื้อมีโอกาสเข้าสู่กระแสเลือดได้เลย

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   หากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางด้านสาธารณประโยชน์ สาธารณะกุศล มูลนิธิ จิตอาสา สังคมสงเคราะห์ โดยเฉพาะหากทำงานด้านเด็กด้วยแล้ว วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะรู้สึกอึดอัดและร้อนรุ่มไปหมด ไม่ว่าจะบรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน จนถึงผู้บังคับบัญชา จนคุณอยากลาออกให้จบๆ ไป  

การเงิน  : หากคุณกำลังคิดที่ให้ทุนการศึกษาเด็ก หรือลูกหลานของคนรู้จัก ควรไตร่ตรองให้รอบคอบก่อน เพราะมีโอกาสที่คุณจะเดือดร้อนเรื่องเงินจนหมุนไม่ทันเลยทีเดียว

ความรัก :  หากชีวิตคู่ของคุณกำลังดำเนินไปอย่างราบรื่น วันนี้มีโอกาสที่จะมีเรื่องเด็กๆ มา ประเด็นให้เกิดความหึงหวงจนมีความเสี่ยงที่บ้านจะแตกได้ง่ายๆ เลย  คนโสด   หากคุณกำลังจะรับอุปการะเด็กสักคน ก็ควรถามแฟนหรือคนที่คุณคบอยู่ก่อนนะ เพราะมีความเสี่ยงที่จะเกิดความหึงหวง จนถึงขั้นปรับความเข้าใจกันไม่ได้ ยิ่งเป็นเด็กหน้าตาดีด้วยแล้ว ยิ่งเสี่ยงสูง

สุขภาพ  :  ควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ มีสารอาหารครบถ้วน เพราะเป็นไปได้ว่าช่วงนี้คุณรับประทานผัก ผลไม้ ที่มีแคลเซี่ยมน้อย ก็ต้องระวังเรื่องกระดูกจะพรุน หรือเสื่อมได้  

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :    สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องนำความรู้ วิชาการและหลักทฤษฏีขั้นเทพมาใช้กับการทำงาน เช่น แพทย์แผนปัจจุบันและแผนไทย นักการเมือง การปกครอง อาจารย์ นักวิชาการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่งานหรือธุรกิจที่เกี่ยวกับสาธารณประโยชน์ สาธารณะกุศล มูลนิธิ จิตอาสา สังคมสงเคราะห์ด้วยแล้ว  แม้คุณคาดหวังที่จะประสบความสำเร็จมากเพียงไร แต่ดวงการงานช่วงนี้ยังไม่ค่อยดี เป็นไปได้ว่าเอกสารทางราชการจะมีปัญหา มีโอกาสเป็นคดีความได้ทั้งทางแพ่งและอาญา ทางที่ดีควรหาเพื่อนรู้ใจหรือปรึกษาผู้รู้ผู้มีประสบการณ์มาช่วยด้วย

การเงิน  :  คุณมีทีมงานและผู้บังคับบัญชาที่ดี สามารถทำงานได้ผลตอบแทนที่สูง ซึ่งเป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะแบ่งส่วนหนึ่งทำบุญ ทำกุศล บริจาคให้กับสังคม แต่ไม่ควรเป็นนายหน้าให้กู้ยืมเงิน หรือเซ็นค้ำประกันให้ใคร เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะรับผิดชอบแทน

ความรัก   :  วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะเข้าพบผู้ใหญ่ในครอบครัว เพื่อขอคำปรึกษาและคำแนะนำในเรื่องต่างๆ ซึ่งผลสรุปเป็นไปด้วยดี ครอบครัวดำเนินต่อไปอย่างราบรื่น คนโสด  มีโอกาสที่คุณจะอยู่ภายใต้อิทธิพลของผู้ใหญ่ในเรื่องการเลือกคู่ครอง ซึ่งเป็นไปได้ว่าวันนี้ก็จะคบกัน เพื่อผู้ใหญ่ แต่เรื่องใจนั้นยังไม่ฟิน  

สุขภาพ   :   อวัยวะที่ควรให้ความสำคัญอย่างยิ่งคือ หัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหัวใจทุกประเภท ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับอาหารที่คุณรับประทาน นอกจากนั้นยังต้องระวังเรื่องสายตา ตระกูลต้อจะมาเยือนแล้ว  

Praew Recommend

keyboard_arrow_up