‘บอกรักเขาหรือยัง ก่อนจะสายเกินไป เพราะเพื่อนมารอฉกแล้ว จะใช่คุณไหม ต้องเช็ก!!’ ดวงรายวัน 14 ธันวาคม 2565

‘บอกรักเขาหรือยัง ก่อนจะสายเกินไป เพราะเพื่อนมารอฉกแล้ว จะใช่คุณไหม ต้องเช็ก!!’

ดวงรายวัน 14 ธันวาคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :    สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ การเงินการธนาคาร แพทย์ และสาธารณสุข จริงๆ แล้วคุณไม่ชอบเปลี่ยนงานบ่อย ชอบทำที่เดิมนานๆ แต่วันนี้คุณมีโอกาสได้ร่วมงานหรือร่วมหุ้นทำธุรกิจกับเพื่อนสนิท ญาติสนิท ที่เป็นผู้หญิง ในงานที่ต้องใช้อารมณ์ความรู้สึกในการแสดงออก เช่น งานบันเทิง งานโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ ออกแบบดีไซน์ หรือสินค้าบริการที่เกี่ยวกับน้ำ ซึ่งคุณคาดหวังที่จะประสบความสำเร็จสูงมาก ก็ต้องระวัง เอกสารทางราชการจะเกิดความผิดพลาด สามารถเป็นคดีความได้ทั้งแพ่งและอาญา ทางที่ดีควรปรึกษาผู้ที่มีความรู้ความสามารถและมีประสบการณ์ด้วยนะ

การเงิน  :   มีโอกาสที่คุณจะทำงานได้เงินเป็นจำนวนมากจากวาสนาและบารมีของตัวเอง แต่วันนี้หากมีเพื่อนสนิทผู้หญิง หรือญาติผู้หญิง มาขอยืมเงิน หรือให้คุณเซ็นค้ำประกันอะไร โดยใช้คำพูดแบบมีหลักการและเหตุผล ก็ไม่ควรเชื่อ เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะต้องรับภาระหนี้สินแทน

ความรัก  :   หากคุณไม่เคยบอกรัก หรือแสดงความรู้สึกในใจให้คนที่นอนข้างๆ รู้ ก็ควรจะบอกกันบ้าง เพราะวันนี้มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะไปอยู่กับเพื่อนสนิท หรือญาติสนิท ที่เป็นผู้หญิงห่างกันอะไรก็เกิดขึ้นได้น้า… คนโสด  แอบรักใครอยู่หรือเปล่า วันนี้ควรสารภาพความในใจให้เขารู้บ้าง ก่อนจะสายไป เพราะเป็นไปได้ว่าเพื่อนหญิงคนสนิทของคุณกำลังจับจ้องตาเป็นมันอยู่ ซึ่งเป้าหมายของเธอเป็นได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะคุณหรือคนที่คุณหมายปอง  

สุขภาพ  :  หากคุณใช้ร่างกายทำงานหนัก จนไม่ค่อยถนอมสุขภาพร่างกายตัวเองเลย วันนี้ลมหนาวโชยมาแผ่วๆ จึงควรระวังจะเป็นหวัดได้ง่ายๆ นอกจากนั้นหัวใจและโรคหัวใจก็ไม่ควรมองข้าม รวมถึงสายตาด้วย ตระกูลต้อมาเยือนแล้ว  

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   หากคุณกำลังเดินหน้าบุกเบิกงาน สวมวิญญาณผู้นำเต็มตัว เรียกว่าใครก็ขัดความคิดคุณไม่ได้แล้วล่ะก็ แม้คุณจะทุ่มเทกายและใจจนแทบจะเรียกว่าพลีชีพเลยก็ตาม แต่บางเรื่องต้องอาศัยเวลา และความอดทน รอคอยจังหวะและโอกาสที่มาถึงดีกว่าฝืนทำไป เพราะวันนี้ความเป็นไปได้ที่คุณจะรู้สึกว่าตัวเองถูกลดบทบาทความสำคัญ หรือเพื่อนที่รู้ใจชิงลาออกไปโดยไม่บอกกล่าวกันล่วงหน้า แล้วไม่ว่าคุณจะเรียกร้องหรือขอความเห็นใจใดๆ ก็ไม่เป็นผล

การเงิน  :  ก็ยังต้องบริหารจัดการการเงินตัวเป็นเกลียว มีโอกาสที่จะเสียเงินให้กับคนใกล้ชิดหรือคนรักอย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงไม่ควรใจดีใจบุญ เพราะมีความเสี่ยงที่ตัวเองจะเดือดร้อน

ความรัก  :  แม้คุณจะพยายามอ้อนวอนขอร้องให้คู่คุณกลับมาปรับความเข้าใจกัน แต่หากเขายังเพิกเฉยไม่สนใจ คุณก็พร้อมจะอยู่คนเดียวแล้ว คนโสด  แม้จะรู้ทั้งรู้ว่าคนที่คุณคบอยู่ไม่เหมาะสมกับคุณเลย แต่ก็ยังคบ เพราะวันนี้คุณก็ไม่คิดจะจริงจังกับเขาอยู่แล้ว  

สุขภาพ  :   ควรระวังเรื่องการรับประทานอาหาร ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงอาหารไม่สดสะอาด สุกๆ ดิบๆ ไม่ถูกสุขลักษณะ แซ่บเว่อร์ เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะท้องเสีย อาหารเป็นพิษ ปวดท้อง จนถึงมีพยาธิ์

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   หากคุณมีไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์เป็นตัวเองสูงมาก จนยากที่จะร่วมงานกับใครได้อย่างราบรื่นแล้วล่ะก็ วันนี้คงต้องระวังจะถูกพวกไม่หวังดีกลั่นแกล้ง จนตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องทำงานนอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้ หรือตกเป็นแพะรับบาป รับผิดในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้กระทำ เป็นไปได้ว่าคุณจะพยายามทำงานแทบจะเรียกว่าพลีชีพเลยก็ได้ เพื่อให้ผ่านจุดนี้ไปให้ได้ ทางที่ดีออกมารับงานเอง หรือทำธุรกิจของตัวเองเลย น่าจะเวิร์คกว่า

การเงิน  :  จริงๆ คุณไม่ต้องทำงานหนัก ก็มีเงินเข้ามาให้ใช้จ่ายอยู่ตลอดๆ ซึ่งวันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะใจบุญสุนทาน ช่วยเหลือคนอื่นจนตัวเองเดือดร้อน  

ความรัก :   คุณมีความคิดเป็นของตัวเองสูงมาก วันนี้เป็นไปได้ที่คุณอยากจะออกพบปะสังคม ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดที่หลากหลาย  จนโน้มเอียงไปในทางที่อยากอยู่คนเดียวแล้ว  คนโสด  คุณมีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม และเจ้าชู้ไม่เบาด้วย ยิ่งวันนี้หากคุณได้ออกงานสังคม ปาร์ตี้พบปะผู้คนหลากหลายด้วยแล้ว คุณก็พร้อมที่จะแจกไลน์ให้กับทุกคนที่เข้ามา  

สุขภาพ   :  ต้องระวังระบบน้ำย่อย กระเพาะอาหาร ลำไส้ที่จะมีปัญหา จนมีอาการปวดเสียดท้อง รวมถึงระบบหมุนเวียนน้ำในร่างกายและต่อมไร้ท่อต่างๆ มีความเสี่ยงที่จะส่งผลต่อการทำงานของเลือดและน้ำเหลือง

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจเอ็นเทอร์เทน เช่น นักร้อง นักดนตรี พิธีกร พริตตี้ สถานบันเทิง เครื่องดื่ม ฯลฯ หากคุณกำลังตกอยู่ในภาวะที่ใครก็ไม่เห็นความสำคัญ ข้ามหน้าข้ามตาคุณไป แม้คุณจะพยายามเรียกร้องขอความเห็นใจเพียงใดก็ตาม แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจ ขอให้อดทนไว้ก่อน เพราะวันนี้เริ่มมีแสงสว่างเข้ามาในชีวิตแล้ว มีโอกาสที่คุณจะได้เข้าไปทำงานที่เกี่ยวกับการเกษตร ศิลปวัฒนธรรม งานโอทอป ซึ่งจะนำความสำเร็จและชื่อเสียงมาให้ด้วยน้า

การเงิน  :  หากคุณเสียเงินให้กับคนรักหรือคนสนิทอย่างไม่ควรจะเสีย ก็ทำใจ ถือว่าฟาดเคราะห์ เพราะวันนี้คุณมีโอกาสได้รายได้จากการซื้อ-ขายที่ดินทางการเกษตร ผลผลิตทางการเกษตรก้อนใหญ่ทีเดียว

ความรัก  :  หากคุณกำลังคบคนอื่นซ้อนอยู่กับคู่ตัวเอง หากวันนี้คุณยอมปล่อยมือจากไลน์ของคนนั้น เป็นไปได้ว่าคุณจะมีโอกาสได้พบกับความสุขในครอบครัวอีกครั้ง  คนโสด  ก็ยังอยู่กับการปล่อยมือจากคนที่คุณกำลังคบซึ่งไม่เหมาะสมกันด้วยประการทั้งปวง เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะได้พบกับคนที่จริงจังและจริงใจอย่างแท้จริง

สุขภาพ  :  สภาพจิตใจก็ยังต้องดูแล ยิ่งวันนี้หากคุณจะแก้ปัญหา ด้วยการดื่มเหล้า เที่ยวกลางคืน ไม่น่าจะเป็นทางออกที่ดี เพราะนอกจากจะเสี่ยงต่ออุบัติเหตุแล้ว ยังเสี่ยงที่จะพบเจอคนไม่ดี คนฉวยโอกาสด้วย

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในแวดวงราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ การเงินการธนาคาร การแพทย์ สาธารณสุข จริงๆ แล้วคุณไม่ชอบเปลี่ยนงานบ่อย ชอบทำงานที่เดิมยาวไป แต่วันนี้มีโอกาสที่คุณจะพลิกการงานและอาชีพจากหน้ามือเป็นหลังมือเลย เป็นไปได้ว่าคุณจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับงานเอ็นเทอร์เทน  เช่น นักร้อง นักดนตรี พริตตี้ สถานบันเทิง เครื่องดื่ม ฯลฯ ซึ่งน่าลองตรงที่ได้เงินและผลตอบแทนสูงกว่า

การเงิน  :   มีโอกาสได้เงินก้อนใหญ่จากงานสีเทา จนถึงธุรกิจซ่อนเร้นไม่เปิดเผย  แต่ก็ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผลที่จะมาชักชวนคุณลงทุน หรือทำธุรกิจธุรกรรมต่างๆ มากกว่านี้ เพราะมีโอกาสที่คุณจะตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพได้ง่ายๆ  

ความรัก  :   หากคุณกำลังแอบรักใครอยู่ทั้งที่คุณก็มีคู่แล้ว เป็นไปได้ว่าคุณจะทุ่มเทให้กับเขามากชนิดที่ตัวเองก็ไม่คาดคิดมาก่อน จนวันนี้มีโอกาสที่คุณจะไม่สามารถหักห้ามจิตใจตัวเองได้อีกต่อไปแล้ว คนโสด  คุณกำลังหลงใหลแฟนชาวบ้านจนไม่เป็นตัวเองอยู่หรือเปล่า แม้จะรู้ทั้งรู้ว่ามีความเสี่ยงที่จะถูกหลอก แต่วันนี้คุณก็ไม่แคร์ สามารถเริ่มต้นรักใหม่ได้ตลอดๆ

สุขภาพ  :  กำลังใช้งานร่างกายตัวเองหนักอยู่หรือเปล่า วันนี้มีความเสี่ยงที่โรคต่างๆ ที่เป็นอยู่จะกลายเป็นโรคเรื้อรัง นอกจากนั้นยังต้องระวังรอยฟกช้ำดำเขียว จากการกระแทก เดินชนโน้นนี่

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   หากคุณอยู่ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติงาน หรือหัวหน้าทีม วันนี้คุณมีโอกาสได้เข้าไปทำงานหรือธุรกิจกับครอบครัว คนรัก หรือคนรู้จัก ซึ่งเกี่ยวกับการใช้ความสามารถและประสบการณ์ในการเจรจา ไม่ว่าจะต่อรอง หรือประนีประนอม เพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้สำเร็จลุล่วงลงไปได้ด้วยดี ดังนั้น คุณจึงไม่ควรมีอีโก้จนไม่สนใจความรู้สึกนึกคิดของคนอื่นเลย เพราะแทนที่งานจะเป็นไปตามที่วางแผนไว้ กลับมีความเสี่ยงที่จะเกิดความขัดแย้งจนงานสะดุดหยุดลงกลางคัน  

การเงิน  : หากคุณตั้งใจทำงานแบบไม่คิดถึงค่าตอบแทนมาก่อน วันนี้คุณมีโอกาสที่จะได้เงินโบนัสหรือเงินปันผลจากครอบครัว ซึ่งคุณก็มีรายจ่ายรออยู่แล้ว

ความรัก :   หากคุณเพิ่งแต่งงานหรือใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันในช่วงข้าวใหม่ปลามัน วันนี้เป็นไปได้ว่าจะมาพร้อมกับปัญหาความทุกข์ยากต่างๆ ของสมาชิกในครอบครัว ที่คุณจะต้องร่วมรับรู้ ก็ค่อยๆ ปรับตัวไปน้า…  คนโสด  คุณมีโอกาสได้พบกับชายในฝัน วันนี้จึงเป็นไปได้ว่าคุณจะเดินหน้าแผลงศรยิงตรงไปที่หัวใจของเขาเลย

สุขภาพ  :   ยืนหรือเดินเป็นเวลานานหรือเปล่า ต้องระวังจะปวดตั้งแต่สะโพกลงมา รวมถึงข้อเข่า ข้อเท้าด้วย นอกจากนั้นวันนี้เป็นไปได้ว่าเลือดลมจะเดินไม่สะดวก มีความเสี่ยงที่จะหน้ามืดได้ง่ายๆ พักผ่อน พักขาบ้าง

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :    หากคุณกำลังจะเริ่มต้นงานใหม่ หรือได้โยกย้ายเปลี่ยนแปลงหน่วยงานไปสู่ที่ๆ มั่นคงขึ้น มีรายได้มากขึ้น แต่ก็เป็นไปได้ว่าจากความคิดไอเดียที่ล้ำเลิศของคุณ มีโอกาสที่จะร่วมงานกับคนอื่นได้ยาก ซึ่งวันนี้ก็มีโอกาสที่คุณจะได้พบช่องทางทำมากินใหม่ๆ อยู่น้า หากจะออกมารับงานอิสระ หรือทำธุรกิจของตัวเองก็มีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จ

การเงิน  :  คุณขยันทำงาน หนักเอาเบาสู้ และประหยัด วันนี้ช่องทางที่คุณจะเสียเงินก็มาจากความใจบุญใจดีมีเมตตาของคุณที่จะช่วยเหลือคนอื่น จนตัวเองเดือดร้อน  

ความรัก   :  เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะอยากแต่งตัวสวยไปงานปาร์ตี้ ออกงานสังคม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้คนหลากหลาย แล้วคาดว่าความรู้สึกนี้จะเป็นไปอีกสักพัก จนคู่คุณเริ่มมีปัญหา  คนโสด  วันนี้คุณมีเสน่ห์ รักใครรักจริง พร้อมจะทุ่มหัวใจให้เขาจนหมด แต่ไม่รีบร้อน ต้องใช้เวลาพัฒนาความสัมพันธ์  

สุขภาพ   :  มีโอกาสที่คุณจะเครียดและจริงจังกับชีวิตมากกว่าปกติ เพราะฉะนั้นจึงมีความเสี่ยงที่โรคต่างๆ จะตามมา ทั้งปวดศีรษะ รวมถึงโรคกระเพาะ ท้องอืด ท้องเฟ้อ ท้องผูก มาครบ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up