‘มีดวงอยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคน และก็ทิ้งทั้งสองคนได้อย่างง่ายดาย ใช่คุณไหม ต้องเช็ก!!’ ดวงรายวัน 9 ธันวาคม 2565

‘มีดวงอยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคน และก็ทิ้งทั้งสองคนได้อย่างง่ายดาย ใช่คุณไหม ต้องเช็ก!!’

ดวงรายวัน 9 ธันวาคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :    หากคุณเสนองานหรือโครงการอะไรไป หรือกำลังจะเสนอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้ความคิดและจินตนาการ เช่น โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน ออร์กาไนซ์ ดีไซเนอร์ รวมถึงงานวิชาการ วันนี้คุณอาจต้องเตรียมแผนสำรองไว้หน่อย เพราะงานจะยังไม่ผ่านการพิจารณาในเร็ววัน นอกจากนั้นยังมีความเสี่ยงที่คุณจะแบกภาระความรับผิดชอบไว้คนเดียวด้วย ทางที่ดีควรใจเย็นๆ อย่าด่วนเรียกร้องหรือร้องเรียน เพราะจะยิ่งทำให้สถานการณ์แย่ลง

การเงิน  :   หากคุณกำลังร้อนเงินจนต้องเร่งหารายได้จากทุกวิถีทาง รวมถึงอาชีพสีเทาด้วย ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้โชคหรือลาภลอย จนถึงได้รับมรดกด้วยนะเนี่ย   แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องมีเหนื่อยล่ะ จึงจะได้มา

ความรัก  :   หากคุณกำลังหลงใหลคลั่งใคล้ถึงใครบางคนหรือกิจกรรมบางอย่าง จนไม่เป็นอันกินอันนอน วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะเขว เพราะไหนจะคู่ ไหนจะงานที่ยุ่งขิงอีก จนไม่รู้จะแบ่งภาคอย่างไรแล้ว คนโสด  เช่นกัน หากคุณกำลังหลงใหลคลั่งใคล้ถึงใครบางคนหรือกิจกรรมบางอย่าง จนทุ่มเวลาให้ไปหมด วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะไม่แน่ใจแล้วว่า จะยังคงไปต่อไหวไหม เพราะงานกำลังรัดตัวเลย

สุขภาพ  :  หากคุณโหมงานหนักจนไม่ได้หลับไม่ได้นอน หรือรับประทานอาหารไม่เป็นเวลา วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะมีปัญหาเรื่องน้ำย่อย กระเพาะอาหาร ถุงน้ำดี และต่อมน้ำเหลือง รวมถึงความเครียดก็จะทำให้คุณปวดศีรษะ ไมเกรนได้ง่ายๆ

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  หากคุณกำลังเริ่มต้นงานใหม่ หรือโยกย้ายเปลี่ยนแปลงหน่วยงานไปอยู่ในที่ที่มั่นคงขึ้นจากเดิม โดยเฉพาะเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับสาธารณะประโยชน์ สาธารณะกุศล มูลนิธิ จิตอาสา สังคมสงเคราะห์ วันนี้คุณต้องระวังพวกขี้อิจฉาที่จะใส่ร้ายป้ายสี หรือแทงข้างหลัง เพื่อหวังจะเสียบงานแทน หรือทำลายความเชื่อมั่นของคุณ

การเงิน  :  หากคุณสามารถจัดสรรและบริหารการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนหนึ่งคุณก็ทำงานบุญ งานกุศล แต่หากวันนี้คุณจะลงทุนทำธุรกิจ หรือให้ใครยืมเงิน ก็ทำใจไว้เลยว่าจะไม่ได้ดังใจ หรือทวงหนี้ไม่ได้ จนถึงถูกขโมยเงินด้วย

ความรัก  :  จริงๆ แล้วคุณเอาใจเก่ง ความรัก ความสัมพันธ์ในครอบครัวจึงค่อนข้างจะราบเรียบและราบรื่นด้วยดี แต่วันนี้มีความเสี่ยงที่งานจะเช้า หากคุณมีใครปิดบังๆ อยู่ มีแววว่าจะปิดไม่มิดแล้วค่า  คนโสด  คุณมีเสน่ห์มัดใจเพศตรงข้าม ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะเข้าไปเป็นมือที่สาม หรือมีมือที่สามเข้ามายุ่งกับความรักของคุณ แล้วก็จะหึงหวงกันจุกๆ ทีเดียว

สุขภาพ  :   หากคุณกำลังเอ็นจอยกับการรับประทานอาหาร วันนี้นอกจากจะมีความเสี่ยงเรื่องน้ำหนักแล้ว ยังตามมาด้วยโรคระบบย่อยอาหาร ต่อมทอนซิลอักเสบ หรือหลอดลมอักเสบ เป็นต้น

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :    สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายการศึกษา เช่น อาจารย์ นักวิชาการ ไลฟ์ โค้ช เทรนเนอร์ ติวเตอร์ ฯลฯ เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณมีความเป็นอัจฉริยะสูง มีโอกาสได้บุกเบิกงานใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวกับน้ำ เช่น ตำรวจน้ำ ทหารเรือ การประมง อู่เรือ อาหารทะเล ด้วยแล้ว ซึ่งคุณก็คาดหวังความสำเร็จไว้สูงมากด้วย จนเรียกว่าแทบจะพลีชีพให้กับการทำงานเลยก็ว่าได้ คาดว่าจะสมหวังด้วยดี  

การเงิน  :  หากรายได้หลักของคุณมาจากงานประจำ วันนี้มีโอกาสที่คุณจะสามารถหารายได้เสริมที่มีผลตอบแทนสูงได้ไม่ยาก แต่คุณก็ไม่ควรใจดี ช่วยเหลือใครจนตัวเองเดือดร้อนเน้อ

ความรัก :  สำหรับผู้ที่มีคู่ครองเป็นผู้สูงวัย จริงๆ เขาก็ส่งเสริมสนับสนุนคุณทั้งเรื่องงานและชีวิตอย่างดีมาตลอด แต่วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณนั่นละที่จะฟุ้งไปไกลว่า อยู่คนเดียวดีกว่าไหม คนโสด  มีโอกาสที่คุณจะมีทั้งหนุ่มน้อยและหนุ่มใหญ่เข้ามาหา แต่วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะเก็บไว้ทั้งสองคน แล้วก็มีโอกาสที่จะทิ้งทั้ง 2 คนได้อย่างง่ายๆ เลย

สุขภาพ   :   จริงๆ แล้วคุณดูแลสุขภาพตัวเองเป็นอย่างดี แต่วันนี้ต้องระวังอารมณ์จะแปรปรวน มีโอกาสขัดหูขัดตาได้ง่ายๆ จนถึงระบบการย่อยอาหารก็จะผิดปกติ มีความเสี่ยงที่จะปวดและเสียดท้องได้ง่าย

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :   หากคุณกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ใส่ร้ายป้ายสี หรือถูกแทงข้างหลังอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจสายบันเทิงเริงรมย์ ศิลปะ ศิลปิน ความคิดสร้างสรรค์ ความสวยงาม วันนี้มีโอกาสที่คุณจะใช้ยุทธวิธีขั้นเด็ดขาด ซึ่งอาจเป็นการฟ้องร้อง แจ้งความดำเนินคดี

การเงิน  :  หากคุณตกลงเรื่องผลประโยชน์ไม่ลงตัว หรือไม่สามารถทวงหนี้ได้ จนถึงถูกลักทรัพย์ วันนี้เป็นไปได้ว่า คุณจะตัดสินใจไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน แต่นั่นก็ไม่ได้หมายถึงว่าคุณจะไม่โดนอีก เพราะยังมีความเสี่ยงที่คุณจะถูกหลอกในเรื่องการกู้ยืมเงิน การค้ำประกัน

ความรัก  :  มีโอกาสที่คุณจะเข้าไปเป็นมือที่สาม หรือมีมือที่สามเข้ามายุ่งวุ่นวายกับชีวิตคู่ของคุณ ซึ่งวันนี้ไม่น่าจะใช่คนอื่นไกล อาจเป็นแฟนเก่าของคุณ หรือไม่ก็ของคู่คุณที่ยังตัดกันไม่ขาด  คนโสด  เช่นกันค่ะ มีโอกาสที่มือที่สามจะเข้ามายุ่งวุ่นวายกับความรักของคุณ เป็นไปได้สูงว่าจะเป็นแฟนเก่าคุณที่แยกกันไปนานแล้ว วันนี้เขา/เธอจะกลับมา

สุขภาพ  :  ไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะมีความเสี่ยงที่กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะติดเชื้อ ซึ่งหากเชื้อเข้าสู่กระแสเลือดมีโอกาสเสี่ยงต่อชีวิตได้

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :   มีโอกาสที่คุณจะได้พบช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเขียน นักประพันธ์ นักแต่งเพลง ที่กำลังอยู่ในช่วงสร้างสรรค์งานใหม่ๆ ด้วยแล้ว วันนี้คุณคาดหวังความสำเร็จอย่างแรงกล้า แต่เพราะดวงการงานช่วงนี้ไม่ค่อยดี ทำอะไรก็ติดขัดไปหมด โดยเฉพาะเอกสารทางราชการมีความเสี่ยงที่จะผิดพลาด สามารถเป็นคดีความได้ทั้งทางแพ่งและอาญา เพราะฉะนั้นทางที่ดีไม่ควรยึดติดในอีโก้ของตัวเอง จนไม่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่น เพราะมีโอกาสที่งานจะสะดุดหยุดลง แล้วหากงานผิดพลาดเสียหาย คุณก็จะถูกรุมกระหน่ำซ้ำเติมอีกต่างหาก

การเงิน  :  รายได้วันนี้จะค่อยๆ มาทีละเล็กละน้อย แต่หากได้มาก็จะได้เป็นกอบเป็นกำ แต่ก็มีความเสี่ยงที่จะหมดไปอย่างง่ายดาย จนมีความเสี่ยงที่คุณจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับเงินที่ไม่ถูกต้อง      

ความรัก  :   คงต้องใช้เวลาในการศึกษานิสัยใจคอกันอีกไปเรื่อยๆ เพราะไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามคุณก็ยังต้องอยู่คู่กันไปเปรียบเหมือนแขนและขาให้กัน แม้วันนี้จะอยู่กันทั้งน้ำตาก็เถอะ   คนโสด  เป็นไปได้ว่าเวลาจะทำให้ความรักความสัมพันธ์ของคุณสวยงามขึ้น เพราะไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามคุณยังคงมีเหตุให้ต้องข้องเกี่ยวกันอยู่ แม้จะหลบๆ ซ่อนๆ ก็ตาม  

สุขภาพ  :   หากคุณหักโหมทำงานจนไม่ได้นอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่ วันนี้ควรให้ความสำคัญกับ หัวใจ และโรคที่เกี่ยวข้องกับหัวใจทุกประเภท รวมถึงสายตา ตระกูลต้อมาเยี่ยมเยียนแล้ว

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายช่าง นักวิทยาศาสตร์ นักทดลอง ค้นคว้า หรือกำลังสร้างนวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่ให้กับสังคม เป็นไปได้ว่าคุณจะได้เข้าไปทำงานในสายการศึกษา อาจารย์ นักวิชาการ เทรนนิ่ง ติวเตอร์ ฯลฯ แต่ควรเตรียมตัวเตรียมใจไว้หน่อย เพราะคาดว่าวันนี้ จะมีงานงอกนอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้ หรือมีความเสี่ยงที่คุณจะตกเป็นแพะรับบาป ต้องรับผิดในสิ่งที่ไม่ได้กระทำ

การเงิน  :  หากคุณทำงานเพื่อกล่อง เพื่อประโยชน์ของสังคมมากกว่าจะคิดถึงผลตอบแทน วันนี้แม้คุณจะมีแค่รายได้ประจำ แต่ก็ไม่ถึงกับลำบาก เพราะจะมีเงินเข้ามาให้ใช้จ่ายตลอดๆๆ  

ความรัก :   หากคุณกำลังวางแผนหรือวางโครงการไว้ว่าจะซ่อมแซมบ้าน หรือตกแต่งที่อยู่อาศัยใหม่ เพื่อรองรับผู้สูงอายุที่จะเข้ามาอยู่ ก็คาดว่าวันนี้คู่คุณจะให้การสนับสนุนด้วยดี ไม่ขัดใจ คนโสด  เป็นไปได้ว่าคุณจะมีเซอร์ไพร์สได้พบคนถูกใจในที่ทำงาน ซึ่งวันนี้พระเอกขี่ม้าขาวของคุณจะเป็นผู้ใหญ่ใจดี มีโอกาสเป็นต่างชาติด้วยน้า

สุขภาพ  :   ออฟฟิศซินโดรมมาเยือนหลังจากที่คุณนั่งทำงานในท่าเดิมๆ มาทั้งอาทิตย์ หยุดยาวคราวนี้ก็หาโอกาสไปนวดคลายเส้นแก้อาการ หรือไปทำโยคะ เพื่อยืดเส้นยืดสายบ้าง

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :    หากคุณกำลังเริ่มต้นงานใหม่ หรือโยกย้ายเปลี่ยนแปลงไปทำงานที่มีการแข่งขันสูง วันนี้ก็ขอให้คุณมองช่องทางอื่นไว้บ้าง เพราะมีความเสี่ยงที่งานจะไปต่อไม่ได้ ซึ่งเป็นไปได้ว่าคุณจะใช้เทคนิคและแทกติกในการทำงาน ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์หลากหลายกระบวนท่า เพื่อให้งานดำเนินต่อไป

การเงิน  :  แม้คุณจะสามารถหารายได้จากหลายช่องทางก็จริง แต่วันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะเดือดร้อนจนถึงขั้นวิกฤติ ต้องหยิบยืมเงินมาประทังไปก่อน ก็มีโอกาสที่จะมีโชคลาภมาช่วยบ้าง แต่ก็ยังไม่พอกับรายจ่ายอยู่ดี

ความรัก   :   แม้คุณจะให้ความสำคัญกับความรักความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัวเป็นอย่างดี แต่วันนี้มีโอกาสที่ทุกอย่างจะดำเนินมาถึงวาระสุดท้าย ซึ่งคุณก็พยายามจะยื้อยุดไว้จนถึงที่สุด    คนโสด  ก็ยังคงมีเสน่ห์ต่อทุกคนที่ได้พบคุณ ยิ่งหากเพิ่งจะอกหักด้วยแล้ว วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้แฟนกลับไปดามหัวใจ ไม่ใครก็ใครนี่ล่ะ

สุขภาพ   :   หากคุณกำลังเป็นภูมิแพ้อยู่ วันนี้มีความเสี่ยงที่อาการจะหนักขึ้น ทางที่ดีควรไปพบแพทย์ตั้งแต่เนิ่นๆ นอกจากนั้นยังต้องระวังอาการเจ็บป่วยและการบาดเจ็บจากการปฏิบัติงานด้วย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up