‘มีดวงได้ฉลองวันพ่อ กับแฟนวัยเดียวกับพ่อ ซึ่งเขาก็จะรักคุณราวกับพ่อเลยทีเดียว’ ดวงรายวัน 5 ธันวาคม 2565

‘มีดวงได้ฉลองวันพ่อ กับแฟนวัยเดียวกับพ่อ ซึ่งเขาก็จะรักคุณราวกับพ่อเลยทีเดียว’

ดวงรายวัน 5 ธันวาคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :    เป็นไปได้ว่าคุณจะเริ่มคิดถึงเรื่องเงินทอง ชื่อเสียง และความมั่นคงในหน้าที่การงานมากกว่าเรื่องอื่นใด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจในหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ การเงินการธนาคาร การแพทย์ และสาธารณสุขด้วยแล้ว  แต่ยิ่งคิดถึงมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งจะลอยห่างออกไป เพราะวันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะถูกลดบทบาทความสำคัญ หรือเพื่อนคู่บุญคู่บารมีลาออกไปโดยไม่บอกกล่าวกันก่อน แล้วไม่ว่าจะเรียกร้องขอความเห็นใจใดๆ เขาก็ไม่สนใจ  

การเงิน  :  คุณพยายามทำงานเพื่อให้ได้เงินเพิ่มขึ้น แต่วันนี้ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผลที่จะมาชักชวนให้ลงทุนในธุรกิจหรือธุรกรรมต่างๆ เพราะเป็นไปได้ว่าคุณจะถูกหลอก เสียเงินอย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ความรัก  :   หากคุณกำลังให้ความสำคัญกับการทำงานหาเงิน เพื่อนำมาเลี้ยงครอบครัว โดยเฉพาะกับลูกหลานและบริวารในบ้าน แต่วันนี้เป็นไปได้ว่าคู่คุณจะไม่ช่วยเหลือเกื้อกูลเลย แม้จะขอร้องอ้อนวอนอย่างไรก็ตาม คนโสด  หากคุณคิดถึงเรื่องเงินทองเป็นอันดับหนึ่ง คาดว่าคนที่คุณคบในวันนี้จะไม่เหมาะสมเสียแล้ว

สุขภาพ  :  หากคุณกำลังหักโหมทำงานหนัก ทรมานร่างกาย โดยไม่หลับไม่นอนเลย วันนี้มีความเสี่ยงที่จะมีผลต่อระบบการย่อยอาหาร ไม่เป็นโรคขาดสารอาหาร ก็อ้วนเลย รวมถึงทางจิตก็จะป่วยด้วย

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เรียลเอสเตท บ้าน ที่ดิน อาคารสำนักงาน สิ่งปลูกสร้างต่างๆ เป็นไปได้ว่าคุณจะได้ใช้ทักษะความสามารถในการเจรจา ทั้งการประนีประนอม ต่อรอง เพื่อให้ปัญหาเฉพาะหน้าคลี่คลายไปได้ด้วยดี ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีเซอร์ไพร์สที่ทำให้คุณถึงกับนั่งไม่ติดที่ ต้องหาทางออกให้ตัวเองอย่างรีบด่วนที่สุด จึงควรระวังความมั่นใจในตัวเองที่สูงจนเกินไป เพราะมีความเสี่ยงที่จะตัดสินใจผิดพลาดได้ง่ายๆ

การเงิน  :   รายได้มาจากน้ำพักน้ำแรง ซึ่งวันนี้มีโอกาสเหนื่อยจนสายตัวแทบขาด เป็นไปได้ว่าจะมาจากการซื้อ—ขายอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน ต้นไม้ รวมถึงธุรกิจสีเทา หรือซ่อนเร้นไม่เปิดเผย เพราะหากคุณหลวมตัวไปแล้วจะเดือดร้อนไม่มีที่สิ้นสุด

ความรัก  :   หากคุณเลือกแล้วว่าเขาคือคนที่จะมาช่วยกันทำมาหากิน ใจถึงพอที่จะให้คุณพึ่งได้แล้วล่ะก็ วันนี้คุณไม่ควรกดดันและคาดหวังเขามากเกินไป เพราะมีความเสี่ยงที่จะทะเลาะกันได้ง่ายมาก คนโสด  หากคุณเป็นสาวสังคม ชอบปาร์ตี้ แต่ในใจลึกๆ แล้วก็แอบมองหาคนรักที่จะมาช่วยกันทำมาหากินสร้างครอบครัวไปด้วยกันได้ ซึ่งก็คงต้องดูกันยาวๆ

สุขภาพ  :   หากคุณจะไปดื่มสังสรรค์ฉลองวันพ่อแห่งชาติ ก็ควรระวังตัวด้วยนะคะ เพราะมีความเสี่ยงที่จะหกล้ม ขาเจ็บ ข้อไม่ดี รวมถึงโรคเก๊า รูมาตอยด์ ด้วย นอกจากนั้นยังต้องระวังได้รับบาดเจ็บอันเนื่องมาจากความร้อน และกระแสไฟฟ้าด้วย

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :  ก็เป็นอีกวันที่คุณจะได้กี่ยวข้องกับงานหรือธุรกิจด้านการเกษตร เช่น เกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปวัฒนธรรม โอทอป หากที่ผ่านมาคุณมีโปรไฟล์ที่ดีประสบความสำเร็จมีชื่อเสียง วันนี้มีโอกาสที่เจ้านายผู้หญิงจะสนับสนุนส่งเสริมให้คุณได้ทำงานใหม่ๆ หรือโยกย้ายปรับเปลี่ยนตำแหน่งไปอยู่ในหน่วยงานที่ท้าทายขึ้น มีการแข่งขันสูงขึ้น ซึ่งถูกจริตคุณ

การเงิน  :  ติดๆ กันขนาดนี้ ต้องมีความเป็นไปได้สูงมากที่จะได้ซื้อ-ขายที่ดินทางการเกษตร ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ทั้ง 2 อย่างคือ คุณได้รับจากผู้ใหญ่ผู้หญิง หรือคุณก็ให้กับลูก

ความรัก :  คุณให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกในครอบครัวอย่างมาก แล้ววันนี้วันพ่อแห่งชาติ ก็เป็นโอกาสดีที่สมาชิกในครอบครัวจะได้มาอยู่กันพร้อมหน้า ซึ่งเป็นบรรยากาศที่อบอุ่นน่าประทับใจ  คนโสด  วันนี้คุณมีเสน่ห์มาก แล้วก็นับว่าโชคดีที่คุณจะได้พบกับคนที่จริงใจและจริงจังกับคุณ ซึ่งคุณก็จะเอ็นดูเขาประดุจแม่เลยทีเดียว

สุขภาพ   :   ภูมิแพ้มาแล้วจ้า  มีความเสี่ยงที่จะแพ้สารเคมีที่ผสมอยู่ในน้ำยาทำความสะอาด ซึ่งมีโอกาสที่คุณจะเกิดอาการคัน อักเสบ บวมแดง นอกจากนั้นหากคุณผ่าตัดอวัยวะในช่องท้อง หรือผ่าคลอด ต้องระวังแผลจะกระทบกระเทือน

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจด้านติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน หรือผู้ที่เชี่ยวชาญด้านภาษา หากที่ผ่านมาคุณมีไอเดียล้ำเลิศจนยากที่จะร่วมงานกับผู้อื่นได้อย่างราบรื่น วันนี้เป็นวันมหามงคล 5 ธันวามหาราช เหมาะที่คุณจะเริ่มต้นงานใหม่หรือธุรกิจใหม่ๆ มีโอกาสที่ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนส่งเสริม ส่วนเพื่อนร่วมงาน และเจ้านายก็รักและเมตตาเอ็นดูเป็นพิเศษ

การเงิน  :  รายได้ของคุณมาจากการทำงานเป็นหลัก ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีรายจ่ายที่มาจากความใจดี ไม่ว่าจะคนรัก หรือผู้ใหญ่ ซึ่งมีโอกาสที่คุณจะเดือดร้อน หมุนเงินไม่ทัน

ความรัก  :   หากคุณเพิ่งแต่งงานอยู่ในช่วงข้าวใหม่ปลามัน หรือแต่งงานนานแล้วเพิ่งกลับมาคืนดีกันใหม่ๆ  วันนี้วันพ่อแห่งชาติ เป็นไปได้ว่าคุณจะพาครอบครัวไปทานข้าวฉลองวันพ่อกันนะ คนโสด  หากคุณกำลังมีความรัก วันนี้เพื่อให้สมกับเป็นวันพ่อ คุณจะถูกใจชายสูงวัยหากเป็นต่างชาติด้วยล่ะก็ใช่เลย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องผ่านการคุยปรับทัศนคติกันเยอะหน่อยล่ะ

สุขภาพ  :  ควรระวังอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นจากความประมาท ทั้งตัวคุณเอง และหากพาคุณพ่อไปเที่ยวด้วย เพราะมีความเสี่ยงที่จะก้าวผิดก้าวพลาด หกล้ม ตกบันได สะดุดขอบประตู ฯลฯ จนบาดเจ็บที่กระดูก กล้ามเนื้อ และเส้นเอ็น บริเวณขา ข้อเท้า เข่า

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :   สถานการณ์ดีขึ้น ยิ่งหากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางการเกษตร เช่น เกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปวัฒนธรรม โอท็อป ฯลฯ ด้วยแล้ว ผลงานหรือความสำเร็จที่ผ่านมามีโอกาสได้รับการส่งเสริมสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดี รวมถึงเพื่อนร่วมงาน และเจ้านายก็เมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษด้วย เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะได้บุกเบิกงานใหม่ แต่อย่างไรก็ตามจังหวะเวลาก็สำคัญ จึงควรอดทนและรอคอยโอกาสที่จะมาถึงมากกว่าจะใช้อารมณ์ฝืนทำไป

การเงิน  :   วันพ่อปีนี้ เป็นไปได้ว่าคุณจะยกที่ดิน หรือสินทรัพย์ที่มีให้เป็นของขวัญกับครอบครัว ซึ่งก็ทำให้คุณถึงกับต้องบริหารจัดการทรัพย์สินเหนื่อยเลยทีเดียว

ความรัก  :  วันนี้วันพ่อแห่งชาติ นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่คุณจะได้อยู่ท่ามกลางความรักความอบอุ่นของครอบครัว เพราะฉะนั้นเรื่องบาดหมางหรือขัดใจอื่นใดก็ลืมไปก่อนน้า…คนโสด เช่นกัน คุณมีโอกาสได้อยู่กับคุณพ่อ หรือไม่ก็ได้แฟนวัยเดียวกับพ่อ ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าเขาจะรักและจริงใจกับคุณไม่ต่างจากพ่อแท้ๆ   

สุขภาพ  :   หากจะพาคุณพ่อไปเที่ยว ก็ควรจับมือท่านเดิน เพราะมีความเสี่ยงที่ทั้งคุณและคุณพ่อจะก้าวผิดก้าวพลาด หกล้ม ตกบันได สะดุดขอบประตู ฯลฯ จนบาดเจ็บที่กระดูก กล้ามเนื้อ และเส้นเอ็น บริเวณขา ข้อเท้า เข่า

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ ออร์กาไนซ์ ดีไซเนอร์ รวมถึงงานวิชาการ หากคุณกำลังร่วมงานหรือร่วมหุ้นทำธุรกิจกับเพื่อนสนิท หรือญาติผู้หญิง ในงานที่ต้องใช้อารมณ์ความรู้สึกในการแสดงออก เช่น งานบันเทิง นักร้อง นักแสดง หรือสินค้าและบริการที่มีน้ำเข้ามาเกี่ยวข้อง วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับงานราชการ รัฐวิสาหกิจ การเงินการธนาคาร การแพทย์ และสาธารณสุข คาดว่าจากงานนี้คุณสามารถยึดเป็นหลักได้จนถึงเกษียณเลยทีเดียว

การเงิน  :  หากคุณเพิ่งได้โชคก้อนใหญ่ เช่น มรดก วันนี้คุณจะเพลิดเพลินกับการใช้เงินอย่างยิ่ง ก็ไม่ควรเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผลที่จะชวนคุรไปลงทุนทำธุรกิจธุรกรรมใดๆ เพราะมีความเสี่ยงที่จะถูกหลอกสูงมาก

ความรัก :   หากคุณกำลังลังเล ไม่แน่ใจในพฤติกรรมของคู่คุณ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะมาอยู่กับญาติผู้หญิงที่สนิท หรือเพื่อนสนิท เพื่อผ่อนคลายสมองก่อนที่คุณจะฟุ้งหรือมโนไปไกลอยู่คนเดียว คนโสด  คุณมีเสน่ห์กับเพศเดียวกันนะคะ หากกำลังรู้สึกพิเศษกับเพื่อนสนิทผู้หญิง ซึ่งคุณเองก็ยังไม่แน่ใจว่า เธอจะมีใจให้ด้วยหรือเปล่า แต่หากไม่แสดงความรู้สึกใดๆ ให้เธอรู้ ก็จะกลายเป็นดูเชิงกันไปมา ไม่มีใครเริ่มต้นก่อน

สุขภาพ  :  หากคุณหักโหมงานหนักโดยไม่คิดถึงสุขภาพร่างกาย วันนี้มีความเสี่ยงที่ร่างกายจะรับไม่ไหว มีอาการป่วย ปอดบวม โรคเลือดจาง รวมถึงปัญหาที่น้ำย่อย กระเพาะอาหาร และลำไส้ด้วย

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :    สำหรับผู้บังคับบัญชาระดับสูง  CEO  หรือข้าราชการผู้ใหญ่ คุณเต็มเปี่ยมด้วยพลังกายพลังใจที่จะนำพาองค์กรไปสู่ความสำเร็จ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะได้ทำงานเกี่ยวกับเด็กและผู้หญิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานบริการ งานที่ต้องใช้อารมณ์และความรู้สึกในการแสดงออก เช่น งานบันเทิง นักแสดง นักร้อง ความสวยงาม หรือสินค้าบริการที่เกี่ยวกับน้ำ ด้วยแล้ว คาดว่าคุณมาถูกทาง มีโอกาสประสบความสำเร็จสูง

การเงิน  :  หากคุณลงทุนในกองทุนต่างๆ เป็นไปได้ว่าเงินจะทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับคุณ แต่วันนี้เนื่องในวันพ่อแห่งชาติมีโอกาสที่คุณจะเสียเงินซื้อขนมนมเนยเลี้ยงเด็ก และญาติๆ ผู้หญิง

ความรัก   :   มีโอกาสที่คุณจะเครียดและจริงจัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับลูกๆ และญาติผู้หญิงที่สนิท จนพาลให้สถานการณ์ตึงเครียด ซึ่งจะกลายเป็นเสียบรรยากาศวันพ่อแห่งชาติไปอย่างไม่คาดคิดนะคะ คนโสด  มีโอกาสที่คุณจะได้พบคนที่ใช่ ซึ่งวันนี้มีลุ้นได้ทั้งพ่อม่ายลูกติด หรือเป็นเพื่อนสนิทผู้หญิง

สุขภาพ   :   ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะมีความเสี่ยงที่กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะติดเชื้อ หากในกรณีรุนแรงเชื้อมีโอกาสเข้าสู่กระแสโลหิตได้เลย  

Praew Recommend

keyboard_arrow_up