‘มีดวงฝันเฟื่อง โรแมนติก จนยอมเป็นโลกใบที่สองอย่างง่ายดาย’ ดวงรายวัน 17 กรกฎาคม 2565

ดวงรายวัน  17  กรกฎาคม 2565 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน แน่นๆ ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘มีดวงฝันเฟื่อง โรแมนติก จนยอมเป็นโลกใบที่สองอย่างง่ายดาย! ‘

ดวงรายวัน 17 กรกฎาคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความสามารถทางวาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน การโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน งานส่งเสริมการขายทุกชนิด เป็นไปได้ว่าคุณจะเข้าไปอยู่ในงานการศึกษา เช่น อาจารย์ นักวิชาการ ไลฟ์ โค้ช เทรนเนอร์ ติวเตอร์ ฯลฯ  แล้วไม่ว่าจะนำเสนองานหรือโครงการไปแล้ว หรือกำลังจะนำเสนอก็ตาม ทางที่ดีควรเตรียมแผนสำรองไว้หน่อย เพราะงานนั้นจะยังไม่ผ่านการพิจารณาง่ายๆ  จึงควรใจเย็นๆ อย่าเพิ่งร้องเรียนใดๆ  เป็นไปได้ว่าจะยิ่งทำให้สถานการณ์แย่ลง

การเงิน  :   รายได้หลักมาจากงานประจำ แต่วันนี้คาดว่ารายจ่ายจะมากกว่ารายได้ที่เข้ามา ดังนั้น จึงเป็นไปได้ว่าเงินจะสะดุดจนต้องเร่งหาเงินจากทุกๆ ช่องทาง แม้แต่ช่องทางที่ไม่ถูกต้องก็ตาม

ความรัก :   เป็นไปได้ว่าวันนี้อารมณ์คุณจะขึ้นลงอย่างรวดเร็ว เดี๋ยวก็อยากปลีกวิเวกไปศึกษาตำรับตำรา รวมถึงปฏิบัติธรรม แต่เดี๋ยวก็อยากให้คู่คุณอยู่ใกล้ๆ จนไม่ให้คลาดสายตาเลยทีเดียว        คนโสด   มีโอกาสที่คุณจะหลงใหลคลั่งใคล้กับบางสิ่งบางอย่าง หรือบางคนจนลืมหมดทุกอย่าง แต่เดี๋ยวคุณก็อยากอยู่คนเดียวแล้ว เรียกว่าคนข้างๆ เอาใจไม่ถูกเลยทีเดียว

สุขภาพ  :    ต้องระวังโรคทางด้านอารมณ์ที่สะสมมานานไม่เคยแสดงอาการใดๆ วันนี้จะส่งสัญญาณเตือน ไม่ว่ามองอะไรก็จะรู้สึกขัดหูขัดตาไปหมด รวมถึงต้องระวังการเจ็บไข้ได้ป่วยทางด้านระบบหมุนเวียนเลือด เช่น เหน็บชา  เกล็ดเลือดไม่แข็งตัว

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   สำหรับนักธุรกิจรายย่อย SMEs  จนถึงผู้ที่เปิดบ้านค้าขายเล็กๆ น้อยๆ เช่น  ขายอาหาร เครื่องดื่ม กาแฟ ร้านดอกไม้ โชวห่วย ฯลฯ เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะได้เริ่มงานใหม่ หรือนำโครงการที่มีอยู่เดิมขึ้นมาพัฒนาปรับปรุงใหม่ ก็นับว่าคุณโชคดีมีผู้ใหญ่ผู้หญิงให้การส่งเสริมและสนับสนุน จนถึงขั้นพัฒนาธุรกิจให้ด้วยเลย

การเงิน :  มีโอกาสที่คุณจะได้ลาภจากผู้ใหญ่ผู้หญิง เรียกว่าเงินทองไหลมาเทมาอย่างไม่คาดคิดเลยทีเดียว แต่หากวันนี้จะรับปากหรือเซ็นเอกสารสัญญาใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสที่คุณจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบได้ง่ายๆ

ความรัก :   เป็นไปได้ว่าวันนี้จะมีวาระโอกาสพิเศษที่สมาชิกในครอบครัวได้มาอยู่พร้อมหน้ากัน ซึ่งคุณก็จะทำหน้าที่เจ้าของบ้านดูแลพวกเขาอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง   คนโสด  เช่นกัน วันนี้นับว่าโชคดีที่ได้อยู่ท่ามกลางคนที่รักและจริงใจ ซึ่งคุณก็ให้ความสำคัญกับการรักเดียวใจเดียว

สุขภาพ :   ภูมิแพ้มาแล้วจ้า เหลือวันหยุดวันเดียวหากยังไม่ได้ทำความสะอาดบ้าน วันนี้ควรทำอย่างยิ่ง เพราะฝุ่นละอองที่สะสมอยู่จะส่งผลให้คุณหายใจไม่สะดวก จามบ่อย จนกระทั่งเป็นภูมิแพ้ในที่สุด

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :    สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายบริการ เช่น ร้านอาหาร โรงแรม ท่องเที่ยว สปา สินค้าและบริการที่เกี่ยวกับเด็ก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้บริหารระดับสูง CEO ข้าราชการระดับสูง  เป็นไปได้ว่าคุณมีสติปัญญา ความสามารถ ที่สำคัญความทะเยอทะยานในการทำงาน ซึ่งเป็นคุณสมบัติของผู้นำที่ดี แต่วันนี้คุณไม่ควรทุ่มเททำงานแบบวันแมนโชว์ แต่ควรเซฟตัวเองจากความผิดพลาดหรือความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้  

การเงิน :   หากคุณเป็นนักลงทุน วันนี้มีโอกาสที่การลงทุนจะประสบความสำเร็จ แต่ก่อนจะควักเงินออกจากกระเป๋าควรมีสติ เพราะมีโอกาสที่จะเสียเงินให้กับเด็กๆ อย่างไม่คาดคิด

ความรัก :   หากคุณเป็นผู้นำครอบครัว หรือแม่เลี้ยงเดี่ยว วันนี้คุณจะยึดที่เหตุผลและความเหมาะสมของการสร้างครอบครัว ให้เวลากับการทำงานมากกว่าเวลาของครอบครัว โดยเฉพาะกับบุตรหลานและบริวารในบ้าน คุณจะเลี้ยงเขาด้วยเงิน คนโสด   วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะเอาแต่ใจเหมือนเด็ก แล้วหากใครไม่ตามใจก็มีโอกาสที่จะไม่คบ

สุขภาพ :    เป็นไปได้ว่ามดลูกจะมีปัญหา ยิ่งหากเพิ่งคลอดบุตรด้วยแล้ว ควรต้องดูแลรักษาให้ดี รวมถึงอวัยวะในช่องท้องด้วย  

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางด้านติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และให้บริการคำปรึกษาแนะนำในด้านต่างๆ  แม้คุณจะปรารถนาความสำเร็จในชีวิตอย่างแรงกล้า ทุ่มเททำงานไม่ได้หลับได้นอนเลยทีเดียว แต่วันนี้ไม่ควรยึดติดในอีโก้ของตัวเอง ด้วยการไม่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่น เพราะมีโอกาสที่จะเกิดความขัดแย้ง จนมีแนวโน้มที่งานจะสะดุดหยุดลงกลางคัน   แล้วหากงานผิดพลาด คุณก็จะถูกรุมกระหน่ำซ้ำเติมอีกต่างหาก

การเงิน  :  จริงๆ แล้วคุณเป็นคนประหยัด แต่เพราะคุณชอบช่วยเหลือจึงมีโอกาสที่จะเกิดความผิดพลาดอย่างไม่คาดคิด โดยเฉพาะเรื่องการลงทุน จนต้องดิ้นรนหาเงินจากทุกๆ ช่องทาง รวมถึงเงินร้อนด้วย  

ความรัก  :   หากชีวิตคู่ของคุณกำลังเผชิญกับปัญหาคบซ้อน ไม่ว่าจะเป็นคุณหรือคู่ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะเริ่มกลับมาคิดทบทวนตัวเองแล้วว่า หากอยู่กันแล้วไม่มีความสุข คุณก็พร้อมจะอยู่คนเดียว คนโสด   เป็นไปได้ว่าความฝันเฟื่องและอารมณ์โรแมนติกจะมีอานุภาพให้คุณถึงกับยอมเป็นโลกใบที่สอง หรือมีความรักแบบซ่อนเร้น ไม่เปิดเผย

สุขภาพ  :  เป็นไปได้ว่าระบบย่อยอาหาร โรคกระเพาะ และลำไส้จะมีปัญหา ทำให้เกิดอาการท้องอืด ปวด และเสียดท้องได้ง่าย ซึ่งมีโอกาสที่จะเกิดจากความเครียดด้วย    

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :    สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายศิลปะ ศิลปิน ความคิดสร้างสรรค์ การออกแบบดีไซน์  เป็นไปได้ว่าคุณจะเครียดและกดดัน เพราะถูกเจ้านายคาดหวังว่าคุณจะสร้างผลงานชิ้นเอกอุให้เขา ขณะที่คุณก็ไม่ชอบให้ใครมามีอิทธิพลกับความคิดสร้างสรรค์ของคุณด้วย แต่ทางที่ดีวันนี้ควรอดทนและรอคอยจังหวะและโอกาส ไม่ควรแล้ว/หรือ เพราะเขาสามารถให้คุณให้โทษได้ชั่วพริบตา   

การเงิน  :   จริงๆ แล้วคุณสามารถหาเงินได้ไม่ยาก แต่ก็ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินสินบน หรือเงินที่ไม่ถูกต้อง เพราะมีโอกาสเดือดร้อนจนต้องเร่งหาเงินตัวเป็นเกลียวเลยทีเดียว

ความรัก :   เป็นไปได้ว่าคุณจะมีความสุขกับความบันเทิงเริงรมย์ ซึ่งวันนี้คู่ชีวิตก็เป็นแฟมิลี่แมนที่ดี คอยแนะนำส่งเสริมและสนับสนุนให้คุณมีชีวิตที่ดี  คนโสด  คุณมีเสน่ห์มากมาย เพราะฉะนั้นวันนี้ก็ควรใช้เสน่ห์ให้คุ้มค่า อย่าเพิ่งไปตกปากรับคำกับใครเร็วนัก

สุขภาพ  :   หากคุณเอ็นจอยกับการเสาะแสวงหาของอร่อยรับประทาน ก็ควรหลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ ไม่สะอาดถูกหลักอนามัย รสจัด เพราะมีความเสี่ยงที่อาหารจะเป็นพิษ ท้องเสีย จนถึงมีพยาธิ์ด้วย

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายเดินทาง เช่น โรงแรม ท่องเที่ยว โลจิสติกส์ ไรเดอร์ เดลิเวอร์รี่ รถยนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานทางด้านศิลปะ ความคิดสร้างสรรค์ ดีไซเนอร์ ฯลฯ  มีโอกาสที่คุณจะได้เดินทางไปประชุม อบรมสัมมนา จนถึงขยายสาขายังต่างจังหวัดและต่างประเทศ  โดยมีผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดให้การส่งเสริมและสนับสนุนให้ได้ทำอย่างที่ตั้งใจไว้    

การเงิน  :  หากวันนี้คุณจะเดินทางไปเจรจาเรื่องผลประโยชน์ มีโอกาสประสบความสำเร็จ ผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลืออย่างดี แต่คุณก็ควรเก็บเงินไว้ด้วย อย่าเลี้ยงเพื่อนฝูงหมด

ความรัก :    นับเป็นวันอาทิตย์ที่มีความสุขสมกับวันเกิดเลยทีเดียว มีโอกาสที่คุณจะได้เดินทางท่องเที่ยว หรือไม่ก็คนจากแดนไกลจะเดินทางกลับมา แต่อย่างไรก็แล้วแต่บรรยากาศจะเต็มไปด้วยความชื่นมื่น  คนโสด   มีโอกาสได้พบคนถูกใจระหว่างการเดินทาง ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะเลือกในสิ่งที่ตัวเองมีความสุขที่สุด หากไม่ใช่ก็เลิกเลย  

สุขภาพ  :   หากวันนี้คุณเอ็นจอยกับการรับประทานอาหาร นัดเพื่อน ญาติพี่น้องเดินทางไปเสาะแสวงหาของอร่อย ก็ควรระวังระบบย่อยอาหารและลำไส้จะมีปัญหา

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจบันเทิงเริงรมย์ ศิลปะ ศิลปิน ความสวยงาม ฯลฯ เป็นไปได้ว่าคุณจะได้พบช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ ผลงานที่ใช้เวลาในการคิดออกแบบสร้างสรรค์มาเป็นเวลานาน จะมีโอกาสประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียงโดดเด่น  ได้ร่วมงานกับทีมงานที่มีความรู้และประสบการณ์ระดับเทพเลยทีเดียว

การเงิน    :   มีโอกาสได้ทีมงานและผู้บังคับบัญชาที่ดี หางานและรายได้ให้อย่างสม่ำเสมอ แต่ก็ต้องระวังจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ที่จะหาสารพัดวิธีมาหลอกและโกง

ความรัก  :   มีโอกาสที่คุณจะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันห่างๆ อย่างห่วงๆ เพราะอยู่ใกล้กันมากก็ร้อน ดังนั้น วันนี้จึงต้องการพื้นที่ส่วนตัวบ้าง คนโสด  แฟนเก่ามีโอกาสติดต่อกลับมา เป็นไปได้ว่าจะผ่านทางผู้ใหญ่ที่นับถือ แต่ก็จะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป ไม่รุกคืบ

สุขภาพ  :   คุณหักโหมทำงานหนักจนไม่ได้นอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่ รับประทานอาหารไม่ตรงเวลาหรือเปล่า ก็ต้องระวัง เพราะมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคกระเพาะอาหารและลำไส้  แล้วมีโอกาสที่จะเป็นแบบเรื้อรังด้วย  

Praew Recommend

keyboard_arrow_up