‘มีดวงมงจะลงเพื่อให้จบๆ ไป จะได้ไม่ต้องระแวงว่าใครจะมายุ่งกับแฟนตัวเอง’ ดวงรายวัน 9 กรกฎาคม 2565

ดวงรายวัน  9 กรกฎาคม 2565 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน แน่นๆ ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘มีดวงมงจะลงเพื่อให้จบๆ ไป จะได้ไม่ต้องระแวงว่า ใครจะมายุ่งกับแฟนตัวเอง ! ‘

ดวงรายวัน 9 กรกฎาคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน ต้นไม้ อาคารสำนักงาน สิ่งก่อสร้างทุกชนิด ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านศิลปะ ศิลปิน ความสวยความงาม ความคิดสร้างสรรค์ วันนี้ก็ยังมีโอกาสที่คุณจะได้ทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ หรือฝืนความรู้สึกของตัวเอง แต่ก็ขัดไม่ได้ เพราะติดที่เงื่อนไขข้อตกลง หรือเอกสารสัญญาทั้งที่เป็นลายลักษณ์อักษร รวมถึงสัญญาใจ แต่หากคุณเปิดใจยอมรับ ไม่ยึดติด ก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

การเงิน  :  วันนี้มีโอกาสร่ำรวยจากการซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ ต้นไม้ ที่ดิน  มีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ แต่ก็อย่าวางใจ เพราะคุณมีโอกาสตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ถูกหลอก ถูกโกงได้ง่ายๆ     

ความรัก :   หากคุณเป็นหัวหน้าครอบครัว รับผิดชอบทั้งงานในบ้าน รวมถึงงานนอกบ้าน คุณก็ขยันทำมาหากิน ส่งเสริมหน้าที่การงานของสามีอย่างดี แต่วันนี้ก็ยังมิวายที่จะมีบุคคลภายนอกเข้ามาทำดีกับคุณอีก ก็ให้สงสัยไว้ก่อนว่า เขามีจุดประสงค์ไม่ดี คนโสด   คุณมีเสน่ห์กับเพศตรงข้ามมากมาย ทั้งหนุ่มน้อยและหนุ่มใหญ่เข้าคิวกันมาเลยทีเดียว แต่วันนี้ทางที่ดีคบกันเป็นเพื่อนไปก่อน เพราะมีโอกาสที่คุณจะตัดใครไม่ได้สักคน เดี๋ยวจะยุ่งทีหลัง  

สุขภาพ  :   เกี่ยวกับการรับประทานอาหารที่ถูกหลักโภชนาการ ควรงดของหวาน ของมัน ของทอดได้แล้ว เพราะวันนี้นอกจากน้ำหนักจะขึ้นแล้ว ยังตามมาด้วยโรคหัวใจ เบาหวาน ความดัน

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางน้ำเช่น ตำรวจน้ำ ทหารเรือ ประมง การท่าเรือ อู่เรือ ขนส่ง ฯลฯ เป็นไปได้ว่าคุณจะได้พบช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเขียน นักแต่งเพลง หากคุณมุ่งมั่นกับการสร้างงานมานาน วันนี้มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนส่งเสริมช่วยเหลือ รวมถึงเพื่อนร่วมงาน และเจ้านายก็เมตตาเอ็นดูเป็นพิเศษ ทางที่ดีคุณควรวางตัวเป็นปกติ เพราะมีโอกาสที่จะถูกกลั่นแกล้งด้วยความอิจฉาริษยาได้ง่ายๆ   

การเงิน :    คุณมีโอกาสที่จะสร้างรายได้อย่างมั่นคงได้ด้วยวาสนาและบารมีของตัวเอง แต่ก็จะค่อยเป็นค่อยไป แล้ววันนี้เป็นไปได้ว่าจะหมดกับการเลี้ยงเพื่อนฝูง บริวาร และผู้ใหญ่ในบ้าน เพื่อต่อยอดบารมี

ความรัก :  แม้คุณจะให้เกียรติและยอมรับคู่ชีวิตกับคนในครอบครัวคุณอย่างดีมาตลอด กระนั้นก็ตามเป็นไปได้ว่า วันนี้ผู้ใหญ่ในบ้านจะขอมีส่วนร่วมกับชีวิตคู่คุณด้วย ขณะที่คุณอยากจะอยู่เป็นส่วนตัวมากกว่า       คนโสด   วันนี้เสน่ห์มาเต็ม มีโอกาสที่คุณจะสร้างสัมพันธ์ ทั้งกับผู้บริหารหรือข้าราชการรุ่นน้อง กับชาวต่างชาติสูงวัย เป็นไปได้ว่าจะถึงขั้นตัดสินใจแต่งงานกันเลย

สุขภาพ :   หากคุณให้ความสำคัญกับดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองเป็นอย่างดี แต่อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อหากประมาท วันนี้จึงควรเดินดีๆ ฝนตกถนนลื่น มีโอกาสที่คุณจะลื่นพลัดตกจากที่สูง จนข้อเท้าพลิก ข้อเท้าแพลงได้ รวมถึงได้รับบาดเจ็บที่กระดูก กล้ามเนื้อ และเส้นเอ็น โดยเฉพาะบริเวณหลังและขา

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายช่าง นักวิทยาศาสตร์ นักวิเคราะห์ นักวิจัย ทำงานเพื่อมวลชน บอกเลยว่าความสำเร็จต้องแลกด้วยพลังกายพลังใจที่แรงกล้า ซึ่งวันนี้คุณจะมีความสามารถทางวาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน การโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน รวมถึงงานส่งเสริมการขายทุกชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานที่เกี่ยวกับน้ำด้วยแล้ว คาดว่าตอนเย็นน่าจะมีเฮ

การเงิน :  คุณสามารถสร้างรายได้ที่มั่นคงจากอำนาจ วาสนาของตัวเอง และสามารถหารายได้มาจากหลากหลายช่องทาง จึงไม่เดือดร้อนมากนัก ซึ่งวันนี้คุณมีโอกาสที่จะได้ทำงานเพื่อสังคม โดยไม่คิดถึงค่าตอบแทนเป็นหลัก

ความรัก :  จริงๆ แล้วคู่คุณให้เกียรติและยอมรับคุณกับผู้ใหญ่ของเขาเป็นอย่างดี แต่วันนี้อารมณ์คุณมีโอกาสเปลี่ยนแปลงเร็วมากถึงมากที่สุด ไม่มีเหตุผลด้วย จึงไม่สามารถเดาทางคุณได้เลย  คนโสด  เป็นไปได้ว่าคุณจะให้ความสำคัญกับความซื่อสัตย์และจริงใจอย่างมาก วันนี้จึงมีโอกาสที่คุณจะตัดสินใจแต่งงาน เพื่อให้จบๆ ไป ไม่ต้องระแวงว่า จะมีใครมายุ่งกับแฟนคุณหรือเปล่า     

สุขภาพ :   หากคุณนั่งทำงานอยู่ในท่าเดิมมาทั้งอาทิตย์แล้ว จึงไม่แปลกหากวันนี้จะรู้สึกปวดเนื้อเมื่อยตัว โดยเฉพาะหลัง คอ บ่า ไหล่ ซึ่งเป็นอาการของออฟฟิศซินโดรม จึงควรลุกขึ้นเปลี่ยนอิริยาบถบ่อยๆ หรือยืดเหยียดกล้ามเนื้อ จนถึงหาหมอนวดมานวดคลายเส้นแก้อาการบ้าง   

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายศิลปะ ดนตรี วรรณกรรม ดีไซเนอร์ งานออกแบบสร้างสรรค์ทุกชนิด แม้คุณจะมีความเป็นศิลปินอยู่เต็มตัว แต่วันนี้มีโอกาสที่จะถูกลดบทบาทความสำคัญ หรือไม่ก็เพื่อนร่วมงานที่รู้ใจรู้มือกันชิงลาออกไปโดยไม่บอกกล่าวล่วงหน้า แล้วไม่ว่าคุณจะเรียกร้องหรือร้องขออย่างไร เขาก็ไม่สนใจ จึงเป็นไปได้ว่าที่สุดแล้วคุณจะรับผิดชอบงานที่หนักหนาสาหัสคนเดียวอย่างหลีกเลี่ยงไมได้ด้วย

การเงิน  :   คุณขยันทำงานหนักเอาเบาสู้ จึงมีเงินหมุนเวียนอย่างสม่ำเสมอ แต่วันนี้ต้องระวังเรื่องการใช้จ่ายเงินเลย เพราะมีโอกาสที่คุณจะหมดกับการดื่ม กิน ช็อปปิ้ง แล้วไม่ใช่แค่คุณคนเดียว ยังมีโอกาสที่จะถูกคนใกล้ชิดหลอกลวงด้วย   

ความรัก  :  หากคุณเป็นสไตล์ play hard & work hard แล้วล่ะก็ วันนี้วันเสาร์อย่าลืมให้ความสำคัญกับครอบครัวด้วย เพราะเป็นไปได้ว่าเขาจะเรียกร้องขอเวลาจากคุณ คนโสด  เช่นกันสำหรับสาวสาย play hard & work hard  วันนี้จะคบใครควรดูให้ดี เพราะมีโอกาสที่คุณจะเลือกคนที่ไม่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวงมาเป็นแฟน

สุขภาพ  :   หากคุณเอ็นจอยกับการเสาะแสวงหาอาหารอร่อยๆ หรือสังสรรค์ปาร์ตี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีสาเหตุมาจากความเครียดมากกว่าความสนุก แม้ความเครียดจะหาย แต่น้ำหนักจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะเป็นที่มาของโรคต่างๆ เช่น หัวใจ เบาหวาน น้ำตาลในเลือดสูงกว่าปกติ

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายช่าง นักวิทยาศาสตร์ นักวิเคราะห์ นักวิจัย ทำงานเพื่อมวลชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานออนไลน์ แอพพลิเคชั่น เว็บไซต์ จนถึงเครื่องมือสื่อสาร อุปกรณ์ไฮเทค ดิจิทัล วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้เดินทางไปประชุม อบรม สัมมนา จนถึงขยายกิจการหรือสาขายังต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ ทางที่ดีคุณควรวางตัวให้ดี เพราะเป็นไปได้ว่าเพื่อนใหม่ หรือลูกน้องจะไม่เกรงใจ ตัดสินใจข้ามหน้าคุณไปเลย    

การเงิน  :   หากวันนี้จะเดินทางไปเจรจาธุรกิจหรือผลประโยชน์ มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จสูง ซึ่งคุณมีโอกาสที่จะนำเงินไปลงทุนต่อ กับช็อปปิ้ง เสื้อผ้า รวมทั้งเสริมสวยเพื่อเตรียมไว้ออกเดท

ความรัก :  หากคุณแต่งงานอยู่กันมาเป็นเวลานาน จากความรักความสวีตก็เริ่มกลายเป็นความเบื่อหน่าย  เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณอยากเปลี่ยนบรรยากาศที่นิ่งๆ ให้สดชื่นขึ้น ด้วยการเดินทางไปเซอร์ไพร์สคนรัก แต่ก็มีความเสี่ยงที่คุณจะเปลี่ยนใจในวินาทีสุดท้าย คนโสด  เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะเปลี่ยนใจไป-มาราวสายลม เดี๋ยวจะไปหา แต่เดี๋ยวก็เปลี่ยนใจ ไม่ไปแล้ว ใช้การออนไลน์เป็นสื่อรักแทน  

สุขภาพ  :   เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะมีอาการหน้ามืด วิงเวียนศีรษะ ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะเป็นลมหน้ามืดวูบไปเลยโดยไม่รู้ตัว อวัยวะที่ต้องให้การดูแลเป็นอย่างยิ่งคือ กระดูกสันหลัง

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายบันเทิงเริงรมย์ ศิลปิน ความคิดสร้างสรรค์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากทำงานอยู่ในหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ การเงิน การธนาคาร ระบบสาธารณสุข การแพทย์ ฯลฯ เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับผู้ใหญ่ ไม่พวกท่านเรียกคุณไปอบรม ตั้งคณะกรรมการสอบสวน หรือมาเป็นทีมงานที่ประกอบไปด้วยผู้ทรงคุณวุฒิที่ทรงเกียรติ แต่ละคนไม่ใช่ธรรมดา เก่งระดับเทพเลยทีเดียว    

การเงิน  :   มีโอกาสที่จะได้ทำงานกับทีมงานและผู้บังคับบัญชาที่ดี แต่ก็ไม่สามารถดูแลให้เงินอยู่กับตัวเองได้ ดังนั้น วันนี้จึงไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผลที่จะมาชักชวนให้คุณทำธุรกิจหรือลงทุนในธุรกรรมต่างๆ เพราะมีโอกาสที่จะถูกหลอกได้อย่างง่ายดาย    

ความรัก :   หากคุณครองคู่อย่างมีความสุขกันดี วันนี้มีโอกาสที่ผู้ใหญ่จะเป็นตัวการสำคัญให้คุณต้องมีอันแยกกันอยู่กับสามี ซึ่งเป็นไปได้ว่าคุณจะอยู่กับลูก คนโสด  วันนี้แฟนเก่ามีโอกาสติดต่อกลับมา เป็นไปได้ว่าจะเข้าทางผู้ใหญ่ แม้คุณจะแอบดีใจและคาดหวังอยู่ลึกๆ แต่ก็ยังคงรักษาฟอร์มอยู่  

สุขภาพ  :   เป็นไปได้ว่าระบบหมุนเวียนเลือด ความดัน ระบบน้ำเหลืองและต่อมไร้ท่อต่างๆ จะมีปัญหา จึงควรรับประทานผัก ผลไม้ และวิตามินที่ช่วยในการบำรุงเลือด  

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายศิลปะ ดนตรี วรรณกรรม ดีไซเนอร์ งานออกแบบสร้างสรรค์ทุกชนิด แม้คุณจะมีความเป็นศิลปินอยู่เต็มตัว แต่วันนี้มีโอกาสที่ความคิดเห็นจะขัดแย้งอย่างรุนแรงกับทีมงานชุดเทพ ซึ่งจะสร้างแรงสะเทือนให้ทั้งคุณและทีมงานไปต่อกันไม่ได้

การเงิน    :   หากคุณเคยได้งานและรายได้ที่ดีจากทีมงานและผู้บังคับบัญชา วันนี้บอกตรงเลยว่า ลำบากแล้ว เพราะคาดว่าเขาจะไม่ส่งเสริมและสนับสนุนคุณต่อไปแล้ว

ความรัก  :  ก็ยังมีโอกาสที่ผู้ใหญ่จะเข้ามามีอิทธิพลกับชีวิตคู่ของคุณ ซึ่งวันนี้คาดว่าจะเกิดการขัดแย้งกันอย่างรุนแรงด้วย แล้วคุณก็จะไม่ทน จึงมีโอกาสที่จะแยกย้ายกันสูง คนโสด  มีโอกาสที่คุณจะทำใจกับผู้ใหญ่ของเขาไม่ได้ เป็นไปได้ถึงขั้นแยกทางกันเลยที ซึ่งวันนี้คุณสามารถที่จะเริ่มต้นใหม่ได้เสมอๆ

สุขภาพ  :   หากคุณมีนัดรับประทานอาหาร รวมถึงการดื่มสังสรรค์ปาร์ตี้ คาดว่าวันนี้น่าจะมาจากความเครียดมากกว่าความสนุกสนาน เพราะฉะนั้นจึงควรระวังการบาดเจ็บจากการทะเลาะวิวาท และการขับขี่ ดื่มแล้วไม่ควรขับนะคะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up