‘ซื่อสัตย์ จริงใจ แต่ยากเหลือเกินที่จะได้พบคนๆ นั้น’ ดวงรายวัน 7 กรกฎาคม 2565

ดวงรายวัน   7 กรกฎาคม 2565 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน แน่นๆ ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘ซื่อสัตย์ จริงใจ แต่ยากเหลือเกินที่จะได้พบคนๆ นั้น ! ‘

ดวงรายวัน 7 กรกฎาคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายช่าง งานเพื่อมวลชน จนถึงงานวิเคราะห์ วิจัย คิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อประโยชน์ของสังคม   เป็นไปได้ว่าคุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือนำโครงการที่มีอยู่เดิมขึ้นมาพัฒนาปรับปรุงใหม่ แต่มีแนวโน้มว่าจะเครียดและกดดันอย่างมาก เพราะเจ้านายคาดหวังให้คุณใช้ความรู้ ความสามารถมากขึ้นกว่าเดิมสิบเท่า ทางที่ดีวันนี้ไม่ควรแล้ว/หรือ เพราะเขาไม่ธรรมดา สามารถให้คุณให้โทษได้ในชั่วพริบตา

การเงิน  :   ก่อนจะรับปากหรือทำสัญญากับใคร ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสที่คุณจะถูกโยงเข้าไปในวงจรเงินที่ได้มาอย่างไม่โปร่งใส หรือเงินสินบน ซึ่งจะส่งผลให้ล้มละลายเลยทีเดียว

ความรัก :  หากคุณรักครอบครัว ทำทุกอย่างเพื่อให้พวกเขาอยู่ดีมีความสุข เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณคิดจะทำเซอร์ไพร์สบางอย่าง โดยมีคู่เป็นผู้แนะนำอยู่เบื้องหลัง  คนโสด  คุณรักใครรักจริง และให้ความสำคัญกับความซื่อสัตย์จริงใจอย่างมาก แต่วันนี้มีโอกาสน้อยเหลือเกินที่จะได้พบกับคนๆ นั้น

สุขภาพ  :   ออฟฟิศซินโดรมถามหาแล้วนะคะ หากคุณทำงานในท่าเดิมนานๆ วันนี้ไม่ปวดแค่คอ บ่า ไหล่ หลัง เท่านั้น แต่มีโอกาสที่นิ้วจะล็อค ปวด บวม จึงควรลุกเปลี่ยนอิริยาบถบ่อยๆ หรือหาหมอนวดคลายเส้นบ้างก็ดี

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   สำหรับผู้บริหารระดับสูง หรือข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ จริงๆ แล้วคุณมีความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ และความทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จในการทำงานสูงมาก ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ดีของผู้นำ นอกจากนั้นแล้ววันนี้คุณยังมีอุดมการณ์แรงกล้า จนยากจะร่วมงานกับใครได้อย่างราบรื่น ทางที่ดีจึงควรรับงานเอง หรือทำธุรกิจของตัวเอง ซึ่งผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดก็พร้อมจะสนับสนุนด้วย

การเงิน :   วันนี้ผู้ใหญ่ก็ยังคงสนับสนุนคุณอยู่ และมีโอกาสได้รับดอกผลจากการลงทุน แต่ก็ไม่ควรใจดีช่วยเหลือใครมาก เพราะเป็นไปได้ว่าคุณจะเดือดร้อน

ความรัก :  หากคุณเป็นหัวหน้าครอบครัว ทำงานนอกบ้านมากกว่าในบ้าน วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะยึดที่หลักการและเหตุผลในการสร้างครอบครัวที่ดีมากกว่าจะคิดถึงจิตใจคนที่อยู่ด้วย เรียกว่าตามใจตัวเองมากกว่าครอบครัว    คนโสด  คุณเลือกที่จะทำอะไรตามใจตัวเองมากกว่าแคร์คนข้างๆ  หรือเปล่า ดังนั้น จึงเป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะชอบพบปะผู้คนในสังคมมากกว่ามีแฟน

สุขภาพ :   หากคุณกำลังเอ็นจอยกับการรับประทานอาหาร หรือเอ็นจอยกับการออกงาน พบปะสังคม ก็ควรหลีกเลี่ยงของหวาน ของมัน ของทอด เพราะนอกจากน้ำหนักจะขึ้นแล้ว โรคเบาหวาน ความดัน ยังตามมาติดๆ  

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายบันเทิงเริงรมย์ ศิลปิน ศิลปะ ความสวยความงาม โดยเฉพาะงานที่เกี่ยวกับน้ำ เช่น ตำรวจน้ำ ทหารเรือ ประมง ท่าเรือ อู่เรือ ฯลฯ เป็นไปได้ว่าความสำเร็จในวันนี้ไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และเทคนิคความเชี่ยวชาญเฉพาะตัว เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่จะเข้ามาให้สำเร็จลุล่วงลงไปด้วยดี   

การเงิน :   คุณสามารถสร้างรายได้ที่มั่นคงด้วยอำนาจ วาสนา และบารมีของคุณเอง แต่ก็ต้องระวังการคบเพื่อนและบริวาร เพราะมีโอกาสที่พวกเขาจะให้คุณเป็นเจ้าภาพเลี้ยงดูปูเสื่อ ระวังจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทา หรือซ่อนเร้น ไม่เปิดเผย ซึ่งหากคุณหลวมตัวไปแล้วมีโอกาสที่จะเดือดร้อนไม่หยุดหย่อน

ความรัก :   หากคุณครองคู่อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขมาเป็นเวลานาน วันนี้คู่ชีวิตก็ยังคงเป็นแฟมิลี่แมนที่ดี ส่งเสริมหน้าที่การงานและชีวิตของคุณได้อยู่ คนโสด   แฟนเก่ามีโอกาสติดต่อกลับมา ยิ่งหากเป็นรุ่นน้องสายปาร์ตี้ด้วยแล้ว เป็นไปได้ว่าถ่านไฟเก่าจะกลับมาติดไฟ คราวนี้อาจถึงขั้นแต่งงานกันเลย

สุขภาพ :   จริงๆ แล้วคุณดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองเป็นอย่างดี แต่หากเป็นนักดื่ม นักเที่ยว วันนี้มีความเสี่ยงที่ระบบหมุนเวียนเลือด ความดัน ระบบน้ำเหลือง จะมีปัญหา

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายบันเทิงเริงรมย์ ศิลปะ ศิลปิน ความคิดสร้างสรรค์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้อยู่ในตำแหน่งบริหารระดับสูง CEO หรือข้าราชการชั้นผู้ใหญ่  วันนี้แม้คุณจะเต็มเปี่ยมด้วยพลังกายพลังใจที่จะนำพาองค์กรไปสู่ความสำเร็จ แต่ไม่ควรยึดติดในอีโก้ของตัวเอง จนไม่เปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นเลย  เพราะมีโอกาสที่จะเกิดการขัดแย้งสูงมาก แล้วนอกจากงานจะสะดุดหยุดลงกลางคันแล้ว คุณยังจะถูกซ้ำเติมอีกต่างหาก

การเงิน  :  หากคุณลงทุนในหุ้นหรือกองทุน วันนี้มีโอกาสที่จะตกเป็นเหยื่อแก๊งคอล เซ็นเตอร์ที่จะหลอกคุณสารพัดวิธี ถึงขั้นที่คุณเดือดร้อนต้องหาเงินจากทุกๆ ช่องทาง รวมถึงช่องทางที่ไม่ถูกต้องด้วย

ความรัก  :  สำหรับคู่ที่อยู่ด้วยกันมานาน แต่ไม่เคยมีวันไหนที่คุณจะสบายใจในเรื่องของความซื่อสัตย์จริงใจได้เลย วันนี้ก็เช่นกัน มีโอกาสที่คุณจะเครียดและซีเรียส จนกลายเป็นจริงจังไปหมดทุกเรื่อง  คนโสด  แฟนเก่ามีโอกาสติดต่อกลับมา วันนี้แม้จะรู้ทั้งรู้ว่าอยู่ในสถานะที่ซ่อนเร้น ไม่เปิดเผย แต่คุณก็ยอม เพราะเขาคือคนที่ใช่สำหรับคุณที่สุดแล้ว   

สุขภาพ  :   ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะมีโอกาสที่กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะติดเชื้อ หากในกรณีที่เชื้อรุนแรงมีความเสี่ยงที่จะเข้าสู่กระแสเลือดได้เลย

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :   สำหรับผู้บริหารระดับสูง หรือข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ จริงๆ แล้วคุณมีความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ และความทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จในการทำงานสูงมาก ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ดีของผู้นำ จึงเป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะแบกรับความรับผิดชอบไว้กับตัวเองอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยที่คุณก็พยายามจะใช้ทั้งเทคนิคและแทคติก พลิกแพลงกลยุทธ์หลากหลายกระบวนท่า เพื่อให้งานบรรลุสมดังที่คาดหวังไว้  

การเงิน  :   คุณขยันทำมาหากิน จึงมีรายได้เข้ามาตลอดๆ รวมถึงยังมีโชคลาภเฮงๆ ปังๆ จากการลงทุนด้วย หากเก็บเงินไว้ก็มีโอกาสร่ำรวยได้ไม่ยาก แต่วันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะหมดเงินไปกับการเลี้ยงเพื่อนฝูง

ความรัก :  วันนี้คุณจะให้ความสำคัญกับการทำงานมากกว่าเวลาของครอบครัว ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะคุยกันด้วยหลักการและเหตุผลมากกว่าอารมณ์และความรู้สึก จริงๆ แล้วก็คือคุณตามใจตัวเองมากกว่าคนข้างๆ นั่นเอง    คนโสด  ช่วงนี้งานยุ่ง ทั้งงานราษฏร์ งานหลวงจึงไม่อยากคบใครจริงจัง กลัวเขาจะเหงา เพราะคุณไม่มีเวลาให้

สุขภาพ  :   หากคุณโหมงานหนักจนไม่ได้นอนหลับพักผ่อนเต็มที่ วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้รับบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยจากการปฏิบัติงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบทางเดินหายใจ หลอดเลือด และหัวใจ

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้วาทศิลป์ในการติดต่อสื่อสาร โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน งานส่งเสริมการขาย มีโอกาสที่คุณจะได้ทำงานพิเศษ หากเป็นงานในสายสาธารณะกุศล สาธารณะประโยชน์ มูลนิธิ จิตอาสา  สังคมสงเคราะห์ ด้วยแล้ว วันนี้อาจต้องเตรียมแผนสำรองไว้หน่อย เพราะแม้คุณจะได้ร่วมงานกับผู้มีบุญบารมี แต่งานมีการแข่งขันสูง จึงมีความเสี่ยงที่คุณจะไม่ได้รับเลือกให้ไปต่อ

การเงิน  :  หากคุณได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือทั้งในรูปขององค์กรหรือส่วนตัว อย่างดีมาตลอด วันนี้มีความเสี่ยงที่เขาจะยกเลิก ไม่ช่วยเหลือคุณแล้วนะคะ

ความรัก :  หากคุณตัดสินใจครองคู่กันโดยมีพื้นฐานจากความลังเล โลเล ไม่แน่ใจ โดยเฉพาะกับครอบครัว วันนี้มีโอกาสที่จะกลายเป็นประเด็นให้ต้องแยกย้ายกันในที่สุด คนโสด  อย่าเพิ่งตัดสินใจคบกับใครเพราะครอบครัวจัดสรรให้ เพราะเป็นไปได้ว่าความสัมพันธ์ของคุณจะไปกันไม่รอด

สุขภาพ  :    ภูมิแพ้มาแล้วจ้า แล้วมาอย่างแรงด้วย วันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะแพ้อากาศ หายใจไม่สะดวก เป็นหวัดคัดจมูก หากเป็นไซนัสอยู่แล้ว ระวังจะกำเริบ   

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :   ก็ยังในกลุ่มของผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายศิลปะ ศิลปิน ความสวยความงามทุกชนิด ก็ยังมีโอกาสที่คุณจะอึดอัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าจะถูกลดบทบาทความสำคัญ หรือเพื่อนรู้ใจลาออกไปโดยไม่บอกกล่าวกันล่วงหน้า ก็ขอให้คุณอดทน เพราะเป็นไปได้ว่าคุณจะได้ทีมงานที่ดีมีความรู้และมีประสบการณ์ขั้นเทพมาเสริมทัพเลยทีเดียว ซึ่งจะส่งผลให้ผลงานโดดเด่น มีชื่อเสียง

การเงิน    :   มีโอกาสที่คุณจะเสียรู้และเสียเงินให้กับคนใกล้ชิด หากเสียไปแล้วก็เสียไป เพราะวันนี้คุณจะสามารถสร้างรายได้ที่งดงามจากทีมงานและเจ้านายที่ดี

ความรัก  :   หากคุณดูแลและรับผิดชอบงานในหน้าที่ของตัวเองอย่างดี ทั้งงานในบ้านและงานนอกบ้านแล้วก็ตาม แต่คุณสามี รวมถึงผู้ใหญ่ก็ยังมองไม่เห็นคุณค่า วันนี้มีโอกาสสูงมากที่คุณจะขอไปปลีกวิเวก อยู่คนเดียวดีกว่า  คนโสด คุณมีเสน่ห์มากมาย แต่วันนี้คงต้องพิจารณาให้ดี เพราะมีโอกาสที่คุณจะเลือกคนที่ไม่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง จึงควรให้ผู้ใหญ่ช่วยสกรีนดีกว่า

สุขภาพ  :  มีโอกาสที่คุณจะรับประทานอาหารมากกว่าปกติ แต่จริงๆ แล้วเป็นการบำบัดความเครียดและความกังวลมากกว่าจะรับประทานด้วยความสุข แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด น้ำหนักและโรคอ้วนก็มาเหมือนกัน จึงควรออกกำลังกายควบคู่กันด้วย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up