‘มีดวงคบกับคนที่ไม่เหมาะสม จึงควรเจ็บแต่จบ ก่อนจะเจ็บแต่ไม่จบ’ ดวงรายวัน 23 มิถุนายน 2565

ดวงรายวัน   23  มิถุนายน 2565 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน แน่นๆ ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘มีดวงคบกับคนที่ไม่เหมาะสม จึงควรเจ็บแต่จบ ก่อนจะเจ็บแต่ไม่จบ ! ‘

ดวงรายวัน 23  มิถุนายน 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสาธารณะประโยชน์ สาธารณะกุศล มูลนิธิ จิตอาสา สังคมสงเคราะห์ ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นงานสายบันเทิง  ความคิดสร้างสรรค์ การออกแบบ ความสวยความงาม จนถึงงานทางด้านวิชาการด้วยแล้ว ทางที่ดีวันนี้ไม่ควรยึดในอีโก้ของตัวเองจนไม่เปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นเลย เพราะเป็นไปได้ว่าจะเกิดการขัดแย้งถึงใส่ร้ายป้ายสี จนงานสะดุดหยุดลงกลางคัน แล้วหากงานผิดพลาดเสียหาย คุณจะถูกรุมกระหน่ำซ้ำเติมอีกต่างหาก

การเงิน  :   วันนี้คุณมีโอกาสได้รับมรดกนะเนี่ย หรือมีโชคแบบเฮงๆ ปังๆ  หากทำงานมูลนิธิมีโอกาสมีผู้บริจาครายใหญ่ แต่คาดว่าจะมาแบบไม่โปร่งใส หรือมาในทางลับ จึงควรตรวจสอบเส้นทางเงินบริจาคให้ดี  

ความรัก :   ไม่ว่าคู่สามี-ภรรยา หรือคู่ที่เป็น LGBTQ จริงๆ แล้วชีวิตคู่คุณก็ราบเรียบและราบรื่นดี แต่หากยังฝังใจกับอดีตที่เจ็บช้ำอยู่ วันนี้มีโอกาสที่ความรักจะสั่นคลอนได้ คนโสด   มีโอกาสที่คุณจะยอมเป็นรักที่ซ่อนเร้น หรืออยู่ในสถานะโลกใบที่สอง ดังนั้น จึงเป็นไปได้ว่าคุณจะอยู่กับความไม่แน่ใจในความรัก ต้องเรียกร้องตลอดเวลา

สุขภาพ  :  หากวันนี้คุณเอ็นจอยกับการรับประทานอาหาร นอกจากน้ำหนักจะพุ่งพรวดแล้ว ยังต้องระวังเรื่องระบบการทำงานของกระเพาะอาหาร ระบบน้ำย่อย ถุงน้ำดีอีกด้วย รวมถึงความเครียด วิตกกังวลกับเรื่องไม่เป็นเรื่องที่จะทำให้คุณปวดศีรษะ ไมเกรน ความดันขึ้นได้ง่ายๆ

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้วาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน งานส่งเสริมการขายทุกชนิด ฯลฯ วันนี้หากคุณจะรับอาสาเจ้านายไปปฏิบัติงานที่เสี่ยงต่อความผิดพลาด เสียหาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นการเสนองานหรือโครงการอะไรก็ตาม ควรระวังคนใกล้ชิดไว้ให้ดี เพราะมีโอกาสที่เขาจะเปลี่ยนไปกลายเป็นไม่จริงใจ หักหลัง ใส่ร้ายป้ายสี จนงานหรือโครงการติดค้างอยู่ในขั้นพิจารณา ก็คงต้องใจเย็นๆ อย่าเพิ่งเรียกร้องหรือร้องเรียน เพราะอาจทำให้สถานการณ์ยิ่งเลวร้ายลง

การเงิน :  ขึ้นๆ ลงๆ หมุนเวียนตลอดเวลา จนถึงขั้นเดือดร้อนต้องเร่งหาเงินทุกวิถีทาง รวมถึงช่องทางที่ไม่ถูกต้องด้วย    

ความรัก :   เป็นไปได้ว่าวันนี้อารมณ์คุณจะไม่คงที่ มีโอกาสหลงใหลคลั่งไคล้กับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง หรือกิจกรรมใดกิจกรรมหนึ่งอย่างไม่ลืมหูลืมตา หากสิ่งนั้นคือคู่ของตัวเองแล้วก็จะสร้างความอึดอัดให้อย่างมากมาย  คนโสด  เช่นกัน วันนี้คุณมีโอกาสที่จะหลงใหลคลั่งไคล้กับคนใดคนหนึ่ง หรือกิจกรรมใดกิจกรรมหนึ่งอย่างไม่ลืมหูลืมตา แต่เพียงแค่แป๊บเดียว เดี๋ยวก็เลิกแล้ว

สุขภาพ :   หากวันนี้คุณจะไปปาร์ตี้สังสรรค์ ดื่มด้วย ก็ควรรับประทานอาหารรองท้องบ้าง เพราะหากคุณเป็นโรคกระเพาะ หรือลำไส้อักเสบอยู่แล้ว วันนี้มีโอกาสท้องอืด ท้องเฟ้อ ซึ่งจะเสมือนสัญญาณอันตรายที่จะมาเตือนกัน     

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายการท่องเที่ยว เช่น โรงแรม ร้านอาหาร ท่องเที่ยว โลจิสติกส์ ไรเดอร์ เดลิเวอรี่ รถยนต์ ฯลฯ คุณมีความรู้ ความสามารถ โดยเฉพาะความทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จ ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ดีของผู้นำ ดังนั้น  จึงมีความเป็นไปได้สูงมากว่าคุณจะได้รับเลือกให้เดินทางไปประชุม สัมมนา อบรม จนถึงขยายสาขายังต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ ซึ่งคุณคาดหวังกับความสำเร็จสูงมาก ทุ่มเทให้งานเต็มร้อย ไม่หักให้กับตัวเองเลย  

การเงิน :   ดี มีเงินเข้ามาเป็นกอบเป็นกำ หากคุณจะเดินทางไปเจรจาธุรกิจ รวมถึงการลงทุนก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ แต่ก็ต้องระวังความใจดี ใจบุญที่มากเกินไปที่จะส่งผลให้คุณเดือดร้อน

ความรัก :   หากคุณกำลังจะเดินทางโยกย้ายถิ่นฐานไปอยู่ต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการชั่วคราว หรือถาวร วันนี้คุณให้ความสำคัญกับเหตุผลและหลักการในการครองคู่ โดยเปิดโอกาสให้คู่ชีวิตคุณเลือกได้เลยว่าจะตามไปด้วย หรือไม่ตามไปก็ได้ คนโสด  มีโอกาสได้พบคนถูกใจระหว่างเดินทาง ซึ่งวันนี้คุณมีอุดมคติอุดมการณ์ชัดเจน หากคบกันแล้วไม่มีความสุข ขออยู่เป็นโสดดีกว่า

สุขภาพ :  หากคุณกำลังจะเดินทางก็ควรรับประทานอาหารอ่อนๆ ย่อยง่าย เพื่อไม่ให้รู้สึกแน่นท้อง อึดอัด เพราะวันนี้ระบบย่อยอาหาร ลำไส้ กระเพาะอาหารจะมีปัญหา ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะเกิดจากความเครียด และวิตกกังวล

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางน้ำ เช่น ทหารเรือ ตำรวจน้ำ ประมง การท่าเรือ อู่เรือ ฯลฯ  แม้คุณจะมีเทคนิคและแทกติก สามารถปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการทำงานได้หลากหลายกระบวนท่า แต่วันนี้บอกเลยว่าความสำเร็จไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่ต้องแลกด้วยพลังกายพลังใจที่แรงกล้า เพราะเป็นไปได้ว่าคุณจะถูกลดบทบาทความสำคัญ หรือเพื่อนรู้ใจชิงลาออกโดยไม่บอกกล่าวกันล่วงหน้า แล้วไม่ว่าคุณจะเรียกร้องขอความเห็นใจใดๆ เขาก็ไม่สนใจ

การเงิน :   หากคุณมีโชคลาภเฮงๆ ปังๆ  หรือสามารถสร้างรายได้ที่มั่นคงจากวาสนาบารมีของคุณ แต่วันนี้ไม่ควรเชื่อใจใครง่ายๆ เพราะมีโอกาสที่จะสูญเงินให้กับคนใกล้ชิด      

ความรัก  :   จริงๆ แล้วคู่คุณก็ให้เกียรติและยอมรับคุณเป็นอย่างดี แต่วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะไม่พอ ยังเรียกร้องขอมากขึ้นอีก ซึ่งมีโอกาสที่จะทำให้คนข้างเคียงเกิดความเบื่อหน่ายได้ง่ายๆ    คนโสด  หากคุณกำลังหลงรักผู้บริหารไฟแรง หรือข้าราชการหนุ่มรุ่นน้อง วันนี้หากตัดใจได้ก็ควรตัดไฟตั้งแต่ต้นลม เพราะจริงๆ แล้วไม่มีอะไรที่เหมาะสมกันเลย

สุขภาพ  :  คุณดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองเป็นอย่างดี แต่วันนี้ก็ควรระวังโรคภัยไข้เจ็บหรืออาการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นจากการทำงาน ทั้งทางร่างกายและทางอารมณ์ จึงไม่ควรประมาท

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายการศึกษา เช่น ครู อาจารย์ ไลฟ์ โค้ช เทรนเนอร์ ติวเตอร์ ฯลฯ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานที่เกี่ยวกับน้ำ บอกเลยว่าความสำเร็จไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่ต้องแลกด้วยพลังกายพลังใจที่แรงกล้า วันนี้หากเป็นไปได้อย่าไว้ใจเพื่อนร่วมงาน หรือคนใกล้ชิด เพราะเขาไม่หวังดี จ้องจะใส่ร้ายป้ายสีหรือดิสเครดิต เพื่อหวังเสียบงานแทนคุณ

การเงิน  :  หากที่ผ่านมาคุณสามารถหารายได้พิเศษจากวาสนา บารมีของตัวเอง วันนี้ไม่ควรประมาท เพราะมีโอกาสที่จะขัดผลประโยชน์ สุดท้ายแล้วก็จะเหลือแค่รายได้ประจำ

ความรัก :  เป็นไปได้ว่าจากคู่ชีวิตที่ให้เกียรติและยอมรับคุณด้วยดีมาตลอด วันนี้จะมีปัญหามือที่สามเข้ามาสร้างความปั่นป่วนวุ่นวายให้กับชีวิตคู่เสียแล้ว ก็เป็นไปได้ที่คุณจะปลีกวิเวกหนีไปอยู่คนเดียวเลย  คนโสด  หากคุณกำลังคบทั้งผู้ใหญ่ใจถึงและเด็กรุ่นน้องไฟแรง วันนี้หากคุณจะเก็บพวกเขาไว้ทั้ง 2 คน ก็คงต้องเตรียมรับมือกับแรงหึงหวงที่จะตามมาด้วยนะคะ

สุขภาพ  :   จริงๆ แล้วคุณให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองเป็นอย่างดี แต่วันนี้ต้องระวังจะบาดเจ็บจากของมีคมบาดเป็นแผลตามร่างกาย รวมถึงสภาพจิตใจและอารมณ์ที่เกี่ยวข้องกับวัยทอง  ซึ่งจะทำให้คุณหงุดหงิด มองอะไรก็ขัดหูขัดตาไปหมด  

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายการท่องเที่ยว เช่น โรงแรม ร้านอาหาร ท่องเที่ยว โลจิสติกส์ ไรเดอร์ เดลิเวอรี่ รถยนต์ ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานในสายสาธารณะกุศล สาธารณะประโยชน์ มูลนิธิ จิตอาสา เป็นไปได้ว่าคุณจะได้เดินทางไปอบรม สัมมนา ประชุม หรือขยายสาขายังต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ ยิ่งหากเป็นงานสารพัดช่าง การสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสังคมด้วยแล้ว มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียงโด่งดังเลยทีเดียว

การเงิน  :  ก็ยังมีโอกาสที่จะติดต่อธุรกิจกับต่างประเทศ ซึ่งวันนี้จะเป็นการเจรจาในทางสายบุญมากกว่าเพื่อประโยชน์ของตัวเอง

ความรัก :  มีโอกาสที่คุณจะได้เดินทางโยกย้ายถิ่นฐาน หรือย้ายบ้านไปเริ่มต้นชีวิตครอบครัวในสภาพแวดล้อมใหม่ๆ วันนี้พวกคุณก็แฮปปี้กันดี   คนโสด   มีโอกาสได้พบคนถูกใจระหว่างเดินทาง ซึ่งวันนี้คุณก็คาดหวังว่า เขาจะมีเซอร์ไพร์สอะไรให้คุณบ้าง

สุขภาพ  :   ออฟฟิศซินโดรมถามหาแล้ว มีโอกาสที่คุณจะปวดหลัง ล้าและตึงไปทั้งร่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากวันนี้คุณต้องเดินทางไกลด้วยแล้ว ความปวดเมื่อยล้าจะยิ่งหนัก ทางที่ดีจึงควรหาเวลาไปนวดผ่อนคลายบ้าง หรือได้เหยียดยืดผ่อนคลายกล้ามเนื้อบ้างก็ยังดี

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  วันนี้นับเป็นวันอุดมการณ์แห่งชาติของคุณเลยทีเดียว เพราะไม่ว่าจะเป็นไอเดีย อุดมการณ์ อุดมคติ ความทุ่มเท ความคาดหวัง จัดเต็มทุกอย่าง จนยากที่จะร่วมงานกับคนอื่นได้อย่างราบรื่นเลยทีเดียว ทางที่ดีวันนี้คุณควรทำธุรกิจของตัวเอง หรือรับงานอิสระจะดีกว่า

การเงิน    :   ร่ำรวยๆ ไม่ว่าจะจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด แต่ก็ต้องระวังความใจดีใจบุญของคุณ ที่วันนี้ได้รับมามากแค่ไหนมีโอกาสให้มากเท่านั้น หรือเกินกว่านั้นอีก จนมีโอกาสเดือดร้อนได้

ความรัก  :  หากคุณมีอุดมการณ์และอุดมคติในชีวิตคู่ตรงเป๊ะมาก มีทั้งเวลาทำงาน ส่วนเวลาส่วนตัวที่คุณชอบที่พบปะสังคมมากกว่าจะอยู่บ้าน ซึ่งหากคู่ชีวิตยอมรับไม่ได้ วันนี้คุณก็พร้อมจะอยู่คนเดียว  คนโสด  เช่นกันวันนี้คุณเป็นผู้หญิงที่มีอุดมการณ์และอุดมคติจัดมาก จนไม่สนใจเรื่องอื่นเลย นอกจากอยากจะออกไปแชร์ความคิดของคุณให้โลกได้รับรู้   

สุขภาพ  :  หากคุณเคร่งเครียดกับการทำงานหนัก ก็ต้องระวังจะส่งผลต่อสุขภาพ ยิ่งช่วงนี้ฝนตกชุก จึงมีโอกาสที่สภาพร่างกายจะเปลี่ยนแปลงตามสภาพอากาศ มีความเสี่ยงต่อการเป็นภูมิแพ้และหวัดได้ง่ายๆ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up