‘หากมีแฟนแล้วต้องสูญเสียความเป็นตัวเอง ก็ขออยู่คนเดียวดีกว่า’ ดวงรายวัน 23 พฤษภาคม 2565

ดวงรายวัน 23 พฤษภาคม 2565 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน แน่นๆ ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘หากมีแฟนแล้วต้องสูญเสียความเป็นตัวเอง ก็ขออยู่คนเดียวดีกว่า !’

ดวงรายวัน 23 พฤษภาคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้แรงกายแรงใจ และความรับผิดชอบสูง เช่น นักกฎหมาย นักการเมือง การปกครอง ตำรวจ ทหาร ฯลฯ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ การเงินการธนาคาร สาธารณสุข โรงพยาบาล ฯลฯ เป็นไปได้ว่าคุณจะได้รับข่าวเซอร์ไพร์สถึงกับนั่งไม่ติด ต้องรีบหาทางออกให้กับตัวเองอย่างรีบด่วน จึงมีความเสี่ยงต่อการตัดสินใจผิดพลาดอย่างมาก

การเงิน  :  คุณขยันทำงาน หนักเอาเบาสู้ เพราะฉะนั้นรายได้จะมาจากน้ำพักน้ำแรงตัวเอง วันนี้ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจสีเทา หรืองานที่ไม่ถูกต้อง เพราะมีโอกาสที่คุณจะตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ถูกหลอก ถูกโกงได้ง่ายๆ

ความรัก  หากคู่ใครเป็นนักเที่ยว นักดื่ม เจ้าชู้แล้วล่ะก็ วันนี้มีโอกาสที่คุณจะเซอร์ไพร์ส เพราะเขาจะกลับบ้านแต่หัววัน ทันรับประทานข้าวกับครอบครัว ซึ่งคุณก็ดีใจล่ะ ดูออก แต่ก็เก็บท่าทีไว้ เพราะกลัวเสียฟอร์ม  คนโสด  หากคุณหลงใครก็จะรักแบบหัวปักหัวปำ แต่วันนี้มีโอกาสได้เจอกับหนุ่มปาร์ตี้สายแข็ง ซึ่งจะทำให้คุณถึงกับอึ้ง ไปต่อไม่เป็นเลยทีเดียว

สุขภาพ  :  ต้องระวังเรื่องขาและข้อ มีโอกาสบาดเจ็บจากการลื่นตกขั้นบันได ตกจากขอบฟุตบาท หรือเส้นเอ็นตึงยึดทำให้กล้ามเนื้อขาผิดปกติ จนถึงเป็นเก๊า เป็นอัมพฤกษ์

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  เป็นไปได้ว่าคุณจะเริ่มต้นวันทำงานวันแรกของสัปดาห์ด้วยปัญหาและอุปสรรคที่จะจู่โจมเข้ามาโดยที่คุณตั้งรับไม่ทัน มีความเสี่ยงที่จะเกิดการขัดแย้งทางความคิด จนถึงขั้นที่งานไปต่อไม่ได้  โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานทางด้านกฎหมาย ทนายความ ผู้พิพากษา อัยการ ตำรวจ ฯลฯ ซึ่งวันนี้ทางที่ดีคุณควรเข้าหาผู้ใหญ่ที่มีบารมี เพื่อขอความช่วยเหลือหรือขอคำปรึกษา เพื่อผ่อนจากหนักเป็นเบา

การเงิน : หากคุณกำลังขาดรายได้จนถึงขั้นวิกฤติ วันนี้ผู้ใหญ่จะให้ความช่วยเหลือ หากคุณจะร่วมหุ้นลงทุนกับคนรัก ท่านก็จะอุปถัมภ์

ความรัก :   มีโอกาสที่ชีวิตคู่ของคุณจะขัดแย้งกันอย่างรุนแรง วันนี้เป็นไปได้ว่าจะถึงขั้นต้องปรึกษาทนาย เพื่อดำเนินการทางกฎหมาย รวมถึงปรึกษาผู้ใหญ่ในครอบครัวหรือในที่ทำงาน เพื่อไกล่เกลี่ย หรือหาทางออกที่ดี    คนโสด  หากคุณถึงขั้นไปอยู่ด้วยกันแล้ว วันนี้เป็นไปได้ว่าผู้ใหญ่ฝั่งคุณจะใช้อำนาจทางกฎหมายเพื่อตามคุณกลับมา

สุขภาพ :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะติดเชื้อ หากในกรณีรุนแรงมีความเสี่ยงที่เชื้อจะเข้าสู่กระแสเลือด

 

 ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :   คุณมีความเป็นผู้นำแรงกล้ามาก เป็นนักบุกเบิก คาดหวังความสำเร็จอย่างแรงกล้า และพร้อมจะทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้กับการทำงาน หากวันนี้คุณกำลังคิดจะเริ่มงานใหม่ หรือนำโครงการที่มีอยู่แล้วขึ้นมาพัฒนาและปรับปรุงใหม่ ซึ่งเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางไปโน้นนี่ แม้ใครจะห้ามคุณไม่ได้ แต่ ณ ตอนนี้คาดว่าจะยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม จึงควรอดทน รอคอย จังหวะและโอกาสที่จะมาถึง รวมถึงใช้เซ้นส์มากกว่าอารมณ์

การเงิน :  ขยันทำงานหาเงิน แต่วันนี้ก่อนจะรับปากหรือตกลงเซ็นสัญญา โดยเฉพาะเรื่องผลประโยชน์ควรพิจารณาไตร่ตรองให้ดี เพราะคุณมีโอกาสเพลี่ยงพล้ำเสียเปรียบได้ง่ายๆ

ความรัก :  วันนี้คุณมีอุดมการณ์ อุดมคติในเรื่องการใช้ชีวิตคู่แน่วแน่มั่นคงมาก โดยเฉพาะเรื่องจำกัดความคิดและอิสรภาพ ซึ่ง ณ จุดนี้หากถูกกดดันมากๆ คุณก็พร้อมที่จะอยู่คนเดียว คนโสด คุณมีอุดมการณ์ในความรักมั่นคงมาก หากมีแฟนแล้วต้องสูญเสียความเป็นตัวเองไป วันนี้คุณยอมอยู่คนเดียวดีกว่า

สุขภาพ :   ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารสุกๆ ดิบๆ  แซ่บเว่อร์  พวกส้มตำปูดอง กุ้งดอง ยำแซลมอน เพราะวันนี้คุณมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อในระบบทางเดินอาหาร อาหารเป็นพิษ จนท้องเสีย และมีพยาธิ์ในลำไส้

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :   ก็ยังอยู่ที่ความคาดหวังที่จะประสบความสำเร็จ ซึ่งในวันเริ่มต้นทำงานวันแรกมีโอกาสที่ดวงคุณจะดีขึ้นอย่างชนิดหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานในสายการเกษตร เช่น เกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปะวัฒนธรรม โอท็อป ฯลฯ เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือนำโครงการที่มีอยู่เดิมขึ้นมาพัฒนาปรับปรุงใหม่ มีแนวโน้มที่ดีที่งานจะสำเร็จสมความปรารถนา

การเงิน :  วันนี้คุณก็ยังมีโชคจากวาสนา บารมี รวมถึงมีผลกำไรอย่างงดงาม  แต่ก่อนจะรับปากหรือเซ็นสัญญา โดยเฉพาะเรื่องผลประโยชน์ควรพิจารณาให้ดี เพราะคุณมีโอกาสเพลี่ยงพล้ำ ตกเป็นรองได้เลย

ความรัก :  จากที่คุณอยู่กันด้วยเหตุผลบางอย่าง ไม่ว่าจะด้วยหน้าที่การงาน เพื่อลูก หรือเพื่อผู้ใหญ่ วันนี้นับเป็นโอกาสดีที่ความสัมพันธ์ระหว่างคุณจะดีขึ้น เริ่มที่จะมีคำว่าอยู่เพราะรักแล้ว   คนโสด   มีโอกาสที่คุณจะได้พบกับข้าราชการหรือผู้บริหารนักเดินทาง นอกจากจะมีความจริงใจแล้ว ยังส่งเสริมหน้าที่การงานคุณได้อีกด้วย

สุขภาพ :  เป็นไปได้ว่าคุณจะแพ้ฝุ่น ทั้งฝุ่นละอองในบ้าน รวมถึงฝุ่น pm 2.5 จนถึงขั้นเป็นภูมิแพ้ หายใจไม่สะดวกเลยทีเดียว นอกจากนั้นอวัยวะที่คุณต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งคือ หัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหัวใจทุกประเภท

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสาธารณะกุศล สาธารณะประโยชน์ มูลนิธิ จิตอาสา สังคมสงเคราะห์ ฯลฯ เปิดทำงานวันแรกของสัปดาห์ นับเป็นโอกาสดีที่คุณจะได้ร่วมงานกับผู้รู้ผู้มีประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญชำนาญงานขั้นเทพเลยทีเดียว ณ ที่นี้ยังรวมถึงชาวต่างชาติด้วย เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณมีวิญญาณศิลปินเต็มตัว ดังนั้น หากได้ทำงานที่เกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์ ความสวยความงาม ดีไซเนอร์ ก็จะทำได้ดี นอกจากนั้นยังมีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนและช่วยเหลือด้วย

การเงิน  :  คุณสามารถบริหารจัดการการเงินได้ดีมีประสิทธิภาพ ซึ่งวันนี้รายจ่ายในชีวิตของคุณน่าจะอยู่ที่ทำบุญทำกุศล และสังสรรค์กับเพื่อนฝูง

ความรัก :  ชีวิตครอบครัวของคุณก็ยังราบเรียบและราบรื่น อยู่ในกฎระเบียบ และขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงาม วันนี้ก็นับเป็นโอกาสอันดีที่คุณจะพาครอบครัวไปกินข้าวสังสรรค์กัน  คนโสด  วันนี้เสน่ห์ของคุณอยู่ที่ความใจเย็น ประนีประนอมสูง เป็นไปได้ว่าจะไปถูกใจชาวต่างชาติอารมณ์ศิลปินเข้าแล้ว

สุขภาพ :  เป็นไปได้ว่าคุณจะเอ็นจอยกับการรับประทานอาหารอร่อยๆ สังสรรค์ปาร์ตี้ จึงต้องระวังน้ำหนักที่จะตามมาด้วย เพราะจะไม่เป็นผลดีกับข้อต่อต่างๆ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  หากที่ผ่านมาคุณโชคดีในการทำงาน ไม่ค่อยมีปัญหามากนัก เพราะมีผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดสนับสนุนส่งเสริมและช่วยเหลือให้คุณได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้ เปิดทำงานวันแรกของสัปดาห์ยังสดๆ ใหม่ๆ อยู่ เป็นไปได้ว่าคุณจะเป็นผู้นำ ชอบบุกเบิกงานใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานบริการ เช่น โรงแรม ร้านอาหาร ท่องเที่ยว  สปา ฯลฯ จนถึงสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับเด็กด้วยแล้ว คาดว่าคุณอาจต้องอดทนและรอคอยจังหวะและโอกาสที่จะมาถึง มากกว่าจะใช้อารมณ์ตัดสิน

การเงิน :  แม้คุณจะมีผู้ใหญ่เมตตาเอ็นดู อุปถัมภ์เรื่องเงิน แต่วันนี้มีโอกาสที่เงินจะช็อตกะทันหัน เพราะนำไปเลี้ยงเด็กหรือเปล่าคะ

ความรัก :  วันนี้คุณขอทำอะไรตามใจตัวเองบ้าง ไม่อยากถูกจำกัดความคิดและอิสรภาพของตัวเองแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องเลี้ยงลูก คนโสด  หากคุณเป็นบุคคลประเภทสุขนิยม จะทำเฉพาะในสิ่งที่ตัวเองมีความสุขเท่านั้น ซึ่งความสุขในวันนี้ของคุณคืออยู่กับเด็กๆ ค่า

สุขภาพ :  อยู่ที่การรับประทานล้วนๆ  หากวันนี้คุณเอ็นจอยกับการรับประทานอาหาร ควรระวังเรื่องน้ำหนัก รวมถึงหลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบ รสจัด เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะอาหารเป็นพิษ ท้องเสีย มีพยาธิ์ในลำไส้ ส่วนที่ควรรับประทานคือ อาหารที่มีแคลเซี่ยมสูง เพื่อเสริมสร้างกระดูกและฟัน

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  ก็ยังอยู่ที่หรือธุรกิจบันเทิงเริงรมย์ ความสวยงาม ดีไซเนอร์ ฯลฯ รวมถึงคุณก็ยังหนีไม่พ้นจากปัญหาและอุปสรรคที่จะจู่โจมเข้ามา ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าจะเป็นความขัดแย้งกับคนอื่น จนคุณวิตกกังวล เป็นทุกข์ และถึงขั้นท้อแท้เลยทีเดียว ก็ควรใช้สติและสมองให้มากกว่าอารมณ์ เพราะคุณมีโอกาสที่จะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือได้โยกย้ายหน่วยงานไปอยู่ในที่ที่ท้าทายขึ้น แข่งขันสูงขึ้น รวมถึงผลตอบแทนก็สูงขึ้นด้วย

การเงิน :   มีโอกาสได้พบช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ แต่ก็ควรหลีกเลี่ยงจากงานและเงินที่ไม่ถูกต้อง การเสี่ยงโชค เพราะจะทำให้คุณเดือดร้อนจนถึงขั้นล้มละลายเลยทีเดียว

ความรัก :  คุณให้ความสำคัญกับความรักและความสัมพันธ์กับสมาชิกในครอบครัวอย่างมาก แต่กับคู่ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะมโนไปเกินกว่าความเป็นจริง ซึ่งจะกลายเป็นกดดันทั้งคุณและคู่ไปโดยไม่รู้ตัว คนโสด   เป็นไปได้ว่าคนรักเก่าจะติดต่อกลับมา ซึ่งวันนี้คุณมีเสน่ห์มากพอที่จะเล่นตัว

สุขภาพ :   ภูมิแพ้มาแล้วจ้า วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะแพ้สารเคมีที่ผสมอยู่ในน้ำยาทำความสะอาด ซึ่งรวมถึงแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ ทั้งชนิดสเปรย์และเจล มีความเสี่ยงที่จะเกิดผื่นคัน หากแพ้รุนแรงจะถึงขั้นอักเสบ บวมแดง

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up