‘ยังไม่พร้อมคบใครจริงจัง ซึ่งเขาก็ไม่เหมาะจะจริงจังด้วยล่ะ…ดูออก’ ดวงรายวัน 22 พฤษภาคม 2565

ดวงรายวัน 22 พฤษภาคม 2565 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน แน่นๆ ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘ยังไม่พร้อมคบใครจริงจัง ซึ่งเขาก็ไม่เหมาะจะจริงจังด้วยล่ะ…ดูออก !’

ดวงรายวัน 22 พฤษภาคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  หากคุณกำลังจะเข้าไปขอรับอาสาเจ้านาย เพื่อไปปฏิบัติงานที่อ่อนไหว เสี่ยงต่อความผิดพลาดและความเสียหายแล้ว วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะถูกทรยศ หักหลังจากคนที่คุณไว้ใจที่สุด ที่จะมีโอกาสกลายเป็นคนที่ทำให้คุณเจ็บปวดที่สุด จนรู้สึกว่าตัวเองถูกลดบทบาทความสำคัญ ด้อยค่า ไม่ว่าจะเสนองานหรือเรียกร้องขอความเห็นใจใดๆ ก็ถูกเพิกเฉย

การเงิน  :   เข้ามือขวาออกมือซ้ายง่ายมากๆ วันนี้คุณควรทำธุรกิจด้วยตัวเองดีกว่าร่วมหุ้นกับคนใกล้ชิด เพราะมีโอกาสถูกหลอกจนต้องเสียเงินก้อนใหญ่

ความรัก  หากพบว่าคู่คุณกำลังมีพฤติกรรมเจ้าชู้ หมาหยอกไก่ เป็นไปได้ว่าคุณอาจขอร้องให้เขาเลิกนิสัยดังกล่าว แต่คงยาก เพราะวันนี้มีโอกาสที่ความคิดเห็นจะไม่ลงรอยกัน  คนโสด เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณยังไม่เหมาะที่จะมีแฟนเป็นตัวเป็นตน ประกอบกับคนที่พบก็ไม่เหมาะที่จะมาเป็นแฟนด้วยล่ะ!…ดูออก

สุขภาพ  :  วันนี้จะเดินทางไปเลือกตั้งก็ไม่ควรประมาท การ์ดอย่าตก เพราะเป็นพื้นที่ที่เสี่ยงต่อเชื้อ พยายามสัมผัสสิ่งของบริเวณนั้นให้น้อยที่สุด เตรียมปากกาสีน้ำเงินไปเอง พกแอลกอฮอล์ไปด้วย กาเสร็จก็รีบกลับ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจบันเทิงเริงรมย์ ศิลปิน นักแสดง ฯลฯ วันนี้เป็นไปได้ว่าผู้ใหญ่จะให้ความช่วยเหลือส่งเสริมและสนับสนุน ส่วนเพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชาก็จะเมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ ซึ่งนับเป็นโอกาสดีที่จะได้เริ่มงานใหม่ หรือนำโครงการที่มีอยู่แล้วขึ้นมาปรับปรุงและพัฒนาใหม่ เป็นไปได้ว่าจะเป็นงานที่ต้องเดินทางไปโน้นนี่ ไม่ได้หยุดเลยทีเดียว ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณควรวางตัวกับเพื่อนร่วมงานให้ดีด้วย เพราะมีโอกาสที่จะถูกอิจฉาตาร้อนได้ง่ายๆ

การเงิน :  ก่อนจะตกลงรับปากหรือเซ็นสัญญากับใคร โดยเฉพาะเรื่องเงินและผลประโยชน์ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสที่คุณจะเพลี่ยงพล้ำเสียเปรียบได้

ความรัก :   วันนี้มีโอกาสที่คุณจะอยู่ด้วยกันแบบผู้ใหญ่ คือต่างคนต่างอยู่ ต่างคนต่างทำงาน ต่างคนต่างไปเที่ยว ไม่เกี่ยวกัน  คนโสด  ก็ยังมีโอกาสที่ความสัมพันธ์เก่าๆ จะกลับมาวิ่งวนอยู่ในใจอีก เป็นไปได้ว่าจะมาทางผู้ใหญ่ ซึ่งวันนี้ดูจากทรงแล้วคุณจะมโนเกินเบอร์ไปนี๊ดนึง

สุขภาพ :  ฝนตกถนนลื่นจะเดินไปเลือกตั้งก็ระวังหน่อยนะคะ เพราะมีดวงที่จะลื่นหกล้ม ได้รับบาดเจ็บบริเวณกระดูก เส้นเอ็น หรือกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะบริเวณขาและหลัง

 

 ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายการศึกษา เช่น ครู อาจารย์ ไลฟ์ โค้ช เทรนเนอร์ ติวเตอร์ ฯลฯ  วันนี้ขอให้คุณยึดหลักการประกอบสัมมาชีพที่ถูกต้อง ถูกหลักศีลธรรมอันดีงามไว้ แล้วคุณจะมีโอกาสได้รับการส่งเสริมสนับสนุนและช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ ส่วนเพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชาก็จะให้ความเมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ

การเงิน :  ดีขึ้น รายได้หลักมาจากเงินเดือนประจำ ดังนั้น วันนี้คุณต้องพยายามประหยัดให้มากที่สุด

ความรัก :  เป็นไปได้ว่าความสัมพันธ์ก็ยังไม่กลับมาเหมือนเดิม แม้จะอยู่บ้านเดียวกัน แต่คุณก็จะแสวงหามุมสงบของตัวเอง คนโสด   เป็นไปได้ว่าคุณจะปลงกับความรัก อยากอยู่คนเดียว หรืออยู่กับครอบครัวแล้ว แต่หากเผื่ออยากจะเริ่มต้นรักใหม่ วันนี้คนที่จะเหมาะสมกับคุณ น่าจะอายุมากกว่า ยิ่งเป็นต่างชาติด้วยยิ่งดี

สุขภาพ :  ก็ยังต้องระวังในเรื่องของกระดูก เส้นเอ็น และกระดูก โดยเฉพาะบริเวณขาและหลัง ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะเกิดจากภาวะวัยทอง เสื่อมตามวัย หรือจากการลื่นหกล้ม พลัดตกจากที่สูง จึงควรรับประทานแคลเซี่ยม เพื่อช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟัน

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความรู้ความชำนาญและประสบการณ์ขั้นเทพ เช่น นักธุรกิจ นักกฎหมาย ผู้พิพากษา นักการเมือง การปกครอง แพทย์ทั้งแผนไทยและแผนปัจจุบัน ฯลฯ  วันนี้คุณคาดหวังที่จะประสบความสำเร็จสูงมาก แต่เพราะดวงช่วงนี้ยังไม่ดี ไม่ว่าจะทำอะไรก็ขลุกขลักไปหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเอกสารทางราชการจะมีความผิดพลาด จนกลายเป็นคดีความได้ทั้งทางแพ่งและอาญา ทางที่ดีควรหาเพื่อนร่วมงานหรือผู้รู้ผู้มีประสบการณ์มาช่วยกันทำงานจะดีกว่า

การเงิน :  มีโชคอย่างยิ่ง มีโอกาสสร้างรายได้อย่างมั่นคงจากวาสนาและบารมีในตัวคุณ โดยรวมถึงมีทีมงานและผู้บังคับบัญชาที่ดีด้วย เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะจ่ายเงินเลี้ยงดูปูเสื่อทีมงานและลูกน้องอย่างไม่อั้น เพื่อต่อยอด

ความรัก :  หากชีวิตคู่ของคุณอยู่ภายใต้การดูแลจัดสรรของผู้ใหญ่ในครอบครัว วันนี้เป็นไปได้ว่ามาถึงจุดที่คุณจะอยู่กันด้วยเหตุผลบางอย่าง เช่น เพื่อหน้าที่การงาน เพื่อผู้ใหญ่ หรือเพื่อลูก ซึ่งคุณรักในเกียรติของตัวเองมากพอที่จะไม่เรียกร้องใดๆ  คนโสด  วันนี้ดูเหมือนผู้ใหญ่จะเข้ามามีอิทธิพลกับความรักของคุณ ซึ่งคุณก็มีทิฐิสูงมากพอที่จะไม่เชื่อ

สุขภาพ :  คุณพลังเยอะ ไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วยง่ายๆ แต่วันนี้อวัยวะที่ควรให้ความสำคัญอันดับหนึ่งคือหัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหัวใจทุกชนิด รวมถึงตา ตระกูลต้อกำลังถามหาแล้ว

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  ก็ยังอยู่ที่ความเป็นผู้นำ เป็นนักบุกเบิก โดยเฉพาะงานหรือธุรกิจที่มีกฎเกณฑ์ตายตัว มีระบบระเบียบชัดเจน ต้องนำทฤษฎีและวิชาการมาประยุกต์ใช้กับการทำงาน ซึ่งวันนี้คุณคาดหวังความสำเร็จอย่างแรงกล้า แต่เพราะดวงการงานช่วงนี้ยังไม่ค่อยดี จึงมีปัญหาขลุกขลักไปหมด โดยเฉพาะเอกสารทางราชการมีโอกาสเป็นคดีความได้ทั้งทางแพ่งและอาญา ทางที่ดีคุณควรอดทนและรอคอยจังหวะและโอกาสที่จะมาถึงมากกว่าใช้อารมณ์ พร้อมกับปรึกษาผู้มีบารมีมีอำนาจ หรือหาผู้รู้ผู้มีประสบการณ์มาช่วยกันทำงานจะดีกว่า

การเงิน  :  ไม่แน่นอนค่ะ เดี๋ยวมีเดี๋ยวหมด วันนี้มีโอกาสสร้างรายได้ด้วยวาสนาและบารมีของตัวเอง รวมถึงเงินจะทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้คุณ ทางที่ดีจึงควรเก็บเงินไว้บ้าง ไม่ควรเป็นนายหน้าให้ใครกู้ยืมเงิน หรือเซ็นค้ำประกันให้ใคร เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะต้องรับผิดชอบหนี้สินแทน

ความรัก :  จริงๆ แล้วชีวิตครอบครัวคุณก็อบอุ่นมีความสุขดี ยกเว้นเรื่องการให้เกียรติและให้อิสระทางความคิด แตะไม่ได้เลยทีเดียว เพราะคุณจะเปลี่ยนเป็นคนละคน กลายเป็นซีเรียสและจริงจังไปเลย คนโสด  วันนี้ทิฐิคุณสูงมาก เชื่อมั่นในตัวเอง โดยเฉพาะเรื่องการแสดงความคิดเห็นที่คุณชอบแสดงออกอย่างอิสระ ใครก็บังคับไม่ได้ แหม!!! เหมาะกับวันเลือกตั้งเลยทีเดียว

สุขภาพ :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะติดเชื้อ หากในกรณีรุนแรงมีความเสี่ยงที่เชื้อจะเข้าสู่กระแสเลือดได้

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  หากคุณทำงานอยู่บนความเครียดและความกดดัน ซึ่งมีสาเหตุมาจากเจ้านายคาดหวังให้คุณใช้ความรู้ ความสามารถทำงานมากขึ้นกว่าเดิม เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะใช้ความสามารถด้านการเจรจา ทั้งการต่อรอง หรือประนีประนอม เพื่อให้หลุดพ้นจากสถานการณ์นี้ และก็เป็นไปได้ว่าคุณจะมีโอกาสได้ทำงานใหม่ หรือโยกย้ายหน่วยงานไปในที่ที่มีการแข่งขันสูงขึ้น ท้าทายขึ้น ผลตอบแทนสูงขึ้น

การเงิน :  มีความสามารถในการหาช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ ซึ่งวันนี้คุณมีโอกาสหมดเงินกับการเดินทางท่องเที่ยว และเข้าสังคม อย่างไรก็ตามวันนี้ไม่ควรเสี่ยงโชค หรือเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินสินบน เพราะจะทำให้คุณเดือดร้อนในภายหลัง

ความรัก :  หากคุณกำลังแบกรับเรื่องราวและปัญหาของสมาชิกในครอบครัวไว้เพียงคนเดียว วันนี้ควรให้ความสำคัญกับคนใกล้ตัว เพราะเขาจะเป็นที่ปรึกษาที่ดีให้กับคุณ   คนโสด  วันนี้บุคลิกของคุณโดดเด่น เป็นที่สนใจของใครหลายๆ คน ซึ่งคุณก็ตั้งสเป๊กแฟนไว้สูงมากจนเอื้อมไม่ถึงเลยทีเดียว

สุขภาพ :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า เป็นไปได้ว่าคุณจะแพ้แอลกอฮอล์ ทั้งแบบดื่มและใช้ภายนอกเลยทีเดียว มีโอกาสที่จะเกิดผื่นคัน หากในกรณีแพ้รุนแรงจะเกิดการอักเสบ บวมแดง

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ บันเทิง ความสวยงาม ดีไซเนอร์ รวมถึงสินค้าและบริการที่มีน้ำเข้ามาเกี่ยวข้อง หากวันนี้คุณได้รับมอบหมายหรือแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าทีมทำงาน โดยเฉพาะลูกน้องส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงด้วยแล้ว เป็นไปได้ว่าจะมีการขัดแย้งกันทางความคิด จนถึงขั้นงานสะดุดหยุดลงกลางคันเลยทีเดียว ทางที่ดีคุณควรเปิดใจให้พวกเธอได้แสดงความคิดเห็นด้วย

การเงิน :   หากคุณตั้งใจทำงาน โดยไม่คิดถึงผลตอบแทนมาเป็นอันดับหนึ่ง วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะได้รับการช่วยเหลือส่งเสริมจากเพื่อนสนิทหรือญาติผู้หญิง เธอให้โชคให้ลาภด้วยสิ

ความรัก :  เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะทำงานหนัก เพื่อดูแลสงเคราะห์ญาติผู้หญิงให้อยู่ดีกินดี แม้คุณจะยังมีความลังเลสงสัยในความรักของพวกเธออยู่ก็ตาม   คนโสด   เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะได้พบหรือได้ทำงานกับบุคคลประเภท LGBTQ ซึ่งก็ไม่แน่ว่าจากเรื่องงานอาจพัฒนากลายเป็นเรื่องหัวใจได้

สุขภาพ :   หากคุณทำงานจนไม่รู้วันรู้คืน ไม่ได้หลับไม่ได้นอน รับประทานอาหารไม่ตรงเวลา วันนี้ต้องระวังจะมีปัญหาทางการย่อยอาหาร โรคกระเพาะ น้ำย่อย  รวมถึงร่างกายก็จะเปลี่ยนแปลงกับสภาพภูมิอากาศได้ง่าย มีโอกาสเป็นหวัด หรือภูมิแพ้ได้

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up