‘มีดวงแอบรักเด็ก แม้วัยจะต่างกันมาก แต่คุณก็ไม่แคร์แล้วล่ะ’ ดวงรายวัน 19 พฤษภาคม 2565

ดวงรายวัน 19 พฤษภาคม 2565 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน แน่นๆ ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘มีดวงแอบรักเด็ก แม้วัยจะต่างกันมาก แต่คุณก็ไม่แคร์แล้วล่ะ !’

ดวงรายวัน 19 พฤษภาคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน ต้นไม้ อาคารสำนักงาน สิ่งปลูกสร้างทุกๆ ประเภท นับเป็นโอกาสอันดีที่คุณจะได้เรียนรู้หรือแสวงหาความรู้เพิ่มเติม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับกิจการส่วนตัว หรือประกอบอาชีพอิสระ  แต่เป็นไปได้ว่าวันนี้จะมีข่าวเซอร์ไพร์สขึ้นมาเสียก่อน ซึ่งจะทำให้คุณถึงกับนั่งไม่ติด ต้องรีบหาทางออกให้กับตัวเองอย่างรีบด่วนที่สุด

การเงิน  :   หากคุณทำงานทางด้านซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ มีโอกาสทำราคาได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ แม้จะเป็นที่ตาบอดก็ตาม

ความรัก  จริงๆ แล้วคุณเป็นคนขยันทำมาหากิน เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะเก็บหอมรอมริบไว้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ หรือตั้งใจว่าจะขยับขยายที่อยู่ใหม่ ก็ควรใจเย็นๆ อย่ากดดัน หรือจี้คนข้างๆ ตัวนัก เพราะมีโอกาสกลายเป็นปัญหาแทน  คนโสด  หากคุณกำลังเตรียมความพร้อมที่จะสร้างเรือนหอด้วยกัน วันนี้อาจเร็วไป เพราะยังมีโอกาสที่คุณจะถูกหลอกได้อยู่เลย

สุขภาพ  :  วันนี้ยังต้องระวังลื่นตกจากขั้นบันได ฟุตบาท จนบาดเจ็บบริเวณกระดูก กล้ามเนื้อ และเส้นเอ็น ซึ่งทำให้เดินไม่สะดวก

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ ความเชี่ยวชาญชำนาญงานขั้นเทพ เช่น นักธุรกิจ ทนายความ นักการเมือง การปกครอง นักการต่างประเทศ จนถึงซินแส โหราจารย์ ฯลฯ เป็นไปได้ว่าคุณจะได้รับมอบหมายให้เป็นผู้นำทีมปฏิบัติงาน ซึ่งคุณพลังเยอะ เชื่อมั่นในตัวเองมาก จนมองข้ามความรู้สึกนึกคิดของผู้ร่วมงาน ดังนั้น วันนี้จึงมีโอกาสที่คุณจะถูกใส่ร้ายป้ายสีได้ง่ายๆ และยังมีแนวโน้มว่างานจะสะดุดหยุดลงกลางคันได้เลย

การเงิน :   จริงๆ แล้วคุณบริหารจัดการการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะให้ความสำคัญกับการทำงานมากกว่าผลตอบแทน

ความรัก :  หากคุณใช้ชีวิตคู่อยู่บนหลักการ เหตุและผล และยึดตามขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามมากกว่าอารมณ์ ความรู้สึก วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะทำงานๆๆ เพื่อต้องการสร้างอนาคตที่ดี โดยไม่แบ่งปันเวลาให้กับครอบครัวเลย คนโสด  วันนี้มีโอกาสได้พบชาวต่างชาติจากการทำงาน ซึ่งมีความรู้และบารมีสมน้ำสมเนื้อกัน  แต่คุณอาจไม่มีเวลาแม้แต่จะมองเขาเลยก็ได้

สุขภาพ :  แม้คุณจะพลังเยอะ ไม่ค่อยเจ็บป่วยกับใครง่ายๆ แต่วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะพลาดท่าให้กับงานและความเครียดที่จะส่งผลให้คุณปวดศีรษะ จนถึงเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด

 

 ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :    สำหรับพนักงานใหม่ที่กำลังอยู่ในช่วงทดลองงาน ซึ่งนับเป็นช่วงที่จะมีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาให้คุณแก้ไขและฝ่าฟันตลอดๆ  เพื่อจะท้าทายความสามารถของคุณ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะเริ่มอึดอัดกับบรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน และเจ้านาย จนอยากจะลาออกแล้ว ก็ควรใจเย็นๆ ลองเข้าไปปรึกษากับผู้ใหญ่ที่นับถือและมีบารมี เพราะหากคุณอดทนจนผ่านจุดนี้ไปได้ ผลตอบแทนที่ได้รับจะคุ้มค่ากับความเหนื่อย

การเงิน :  รายได้มาจากหยาดเหงื่อและแรงกาย แม้ช่วงแรก เงินจะไม่พอใช้บ้าง ก็ขอให้อดทนไว้ วันนี้อย่าไปยุ่งกับเงินที่ไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชค เพราะโอกาสที่คุณจะเสื่อมเสียชื่อเสียงได้เลย

ความรัก :  หากคุณกำลังถูกผู้ไม่หวังดีใส่ร้ายป้ายสีว่า คุณมีความสัมพันธ์ใหม่ๆ แม้จะจริงหรือไม่จริงอย่างไร ก็ควรปรึกษาหารือกับผู้ใหญ่ที่นับถือไว้ เพื่อยึดท่านเป็นที่พึ่ง  คนโสด  หากใครกำลังหลงรักคนมีเจ้าของ หรือมีบุคคลที่สามมาวุ่นวายกับคนของคุณ วันนี้มีโอกาสที่เราสามคนจะมาชนกัน จึงควรยึดผู้ใหญ่เป็นที่พึ่งไว้ก่อน

สุขภาพ :  วันนี้คุณมีโอกาสเป็นคนขี้แพ้ ทั้งแพ้อากาศที่จะมีอาการหายใจไม่สะดวก จามบ่อย หากเป็นไซนัสอยู่แล้วระวังกำเริบ นอกจากนั้นยังมีโอกาสแพ้อาหาร ท้องเสีย จึงควรหลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ แซ่บเว่อร์

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :   สำหรับผู้ที่จะเข้าชิงชัย ไม่ว่าจะเป็นการประมูลงาน สอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ลงสนามเลือกตั้ง รวมถึงนักกีฬา คุณคาดหวังชัยชนะสูงมาก จนสามารถทำได้แม้จะไม่ใช่วิถีทางที่ถูกต้องนักก็ตาม แล้วเป็นไปได้ว่าจากไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์อันล้ำเลิศของคุณ จะทำให้คุณยากจะร่วมงานกับคนอื่นได้ราบรื่นตลอดรอดฝั่ง ดังนั้น ทางที่ดีวันนี้คุณควรทำธุรกิจส่วนตัว หรือประกอบอาชีพอิสระมากกว่า

การเงิน :  มีโอกาสได้รับเงินพิเศษ หรือรางวัลจากการทำความดี ที่จะไหลมาเทมาอย่างเหนือความคาดหมาย แล้วด้วยความใจดีมีเมตตาของคุณ วันนี้ก็จะนำไปแบ่งปัน ช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนด้วย

ความรัก :  วันนี้คุณมีอุดมคติและอุดมการณ์ในเรื่องชีวิตคู่สูงมาก แม้จะทะเลาะมีปากเสียงกันอย่างไร แต่คุณก็ไม่เคยหลุดความรับผิดชอบในการเป็นแม่บ้านดูแลครอบครัว   คนโสด  วันนี้คุณมีความสุขกับการออกไปพบปะสังคม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นมากกว่าที่จะนั่งจมอยู่กับบ้าน

สุขภาพ :  ฝนตกทุกวัน จะไปไหนควรเตรียมร่มให้พร้อม เพราะวันนี้สภาพร่างกายมีโอกาสเปลี่ยนแปลงกับสภาพอากาศ ซึ่งจะทำให้เป็นหวัดและภูมิแพ้ได้ง่ายๆ แล้วยิ่งคุณไม่ชอบไปหาหมอด้วย มีโอกาสถึงขั้นล้มหมอนนอนเสื่อได้เลย

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางการติดต่อสื่อสาร เช่น โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน ผู้เชี่ยวชาญทางภาษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานด้านบริการ หรือสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับเด็ก วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะสตรอง บุกเบิกงานคนเดียว โดยไม่รับฟังความคิดเห็นของใครเลย ก็ต้องระวังการตัดสินใจที่เฉียบขาด แต่ขาดสติ มีความเสี่ยงที่บริวารจะเกิดความกระด้างกระเดื่อง จนถึงไม่ซื่อสัตย์ มีโอกาสที่งานจะถึงขั้นผิดพลาดเสียหายอย่างยากที่จะแก้ไขได้ทัน

การเงิน  :  เป็นไปได้ว่าคุณจะมีรายจ่ายที่เกี่ยวข้องกับครอบครัว ลูกหลาน และบริวาร ซึ่งวันนี้คุณก็ถึงไหนถึงกัน จ่ายเต็มที่ ไม่มีอั้น

ความรัก :  หากคุณเพิ่งแต่งงาน อยู่ในช่วงฮันนีมูน วันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีการคุยกันถึงเรื่องจะมีหลานให้ผู้ใหญ่อุ้ม แม้คุณจะยังไม่อยากมีในเร็ววันนี้ แต่ก็ควรแบ่งรับแบ่งสู้ไว้ก่อน อย่าเพิ่งตัดรอน เพราะเดี๋ยวจะเสียบรรยากาศ คนโสด  วันนี้คุณก็ยังร้อนแรงและโรแมนติกอยู่และมากถึงมากที่สุด มีโอกาสที่คุณจะหลงรักเด็ก แม้จะอายุต่างจากคุณมาก แต่คุณก็ไม่แคร์ล่ะค่ะ

สุขภาพ :  เป็นไปได้ว่าจะเกิดภาวะที่ร่างกายขาดแคลเซี่ยม จนมีโอกาสที่กระดูกจะเสื่อมหรือพรุนได้ง่ายๆ จึงควรรับประทานอาหารและวิตามินที่มีแคลเซี่ยมสูง

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ การเงิน การธนาคาร ระบบสาธารณสุข โรงพยาบาล ฯลฯ หากคุณกำลังจะได้เริ่มงานใหม่ หรือโยกย้ายหน่วยงานไปอยู่ในตำแหน่งที่ดีขึ้น ท้าทายขึ้น ผลตอบแทนสูงขึ้น ก็ควรเตรียมรับมือกับอุปสรรคและปัญหาที่จะเข้ามาท้าทายความสามารถ แล้วหากคุณผ่านช่วงทดลองงานไปได้ ผลตอบแทนที่ได้รับนับว่าคุ้มค่ากับความเหนื่อย สามารถผูกปิ่นโตยาวถึงเกษียณเลย

การเงิน :  คุณมีความสามารถหาเงินได้หลากหลายช่องทาง ทางที่ดีวันนี้ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผล จนเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินที่ไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชค เพราะมีโอกาสที่คุณจะถูกหลอก นอกจากจะถึงขั้นล้มละลายแล้วยังเสียชื่อเสียงอีกด้วย

ความรัก :  จริงๆ แล้วคุณให้ความสำคัญกับความรักและความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัว เพียงแต่คุณไม่แสดงออก เพราะฉะนั้นจึงเป็นเป้าให้คุณถูกผู้ไม่หวังดีเล่นงานได้ว่า คุณมีความสัมพันธ์เชิงซ้อน ทางที่ดีจึงต้องหนักแน่นไว้ คนโสด  คุณมีบุคลิกที่มีเสน่ห์เป็นที่สะดุดตาของผู้ที่ได้พบเห็นคุณ ซึ่งในใจคุณก็อยากหว่านให้ทั่วทุกคน แต่เพราะรุ่นใหญ่แล้วก็เลยต้องเก็บอาการ

สุขภาพ :  เป็นคนขี้แพ้อีกคนแล้วล่ะค่ะ วันนี้คุณมีโอกาสแพ้สารเคมีที่ผสมอยู่ในน้ำยาทำความสะอาด จะใช้แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ หรือจะดื่มแอลกอฮอล์ก็ต้องระวังขึ้นผื่นคัน นอกจากนั้นยังต้องระวังแพ้อาหาร ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารสุกๆ ดิบๆ รสจัด เพราะมีความเสี่ยงที่จะท้องเสีย

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  หากที่ผ่านมาคุณโชคดี ไม่มีปัญหาติดขัดมากนัก เพราะมีผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดส่งเสริมและสนับสนุนให้ได้ทำงานตามที่ตั้งใจไว้ กระนั้นก็ตามอย่าเพิ่งชะล่าใจ วันนี้มีโอกาสที่คุณจะเซอร์ไพร์สจนนั่งไม่ติดที่ ต้องรีบหาทางออกให้กับตัวเองอย่างรีบด่วนที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานทางด้านการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ หรือให้บริการคำแนะนำด้วยแล้ว ยิ่งไม่ควรใจร้อน วู่วาม กล้าได้กล้าเสียจนน่ากลัว เพราะจะทำให้ปัญหาและอุปสรรคไม่ได้รับการแก้ไข

การเงิน :  ผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือคุณมาตลอด โดยเฉพาะทางด้านการลงทุน ซึ่งวันนี้คุณจะใจใหญ่ ทุ่มลงทุนเต็มสตรีม ก็คงต้องระวังความเสี่ยงด้วย

ความรัก : หากคุณเป็นพวกสุขนิยม รักที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองมีความสุขที่สุด วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะยึดในเหตุผลของตัวเองเพื่อทำในสิ่งที่ตัวเองพอใจ   คนโสด  คุณร้อนแรงและโรแมนติก รักใครก็จะทุ่มเทให้เขาเต็มร้อย จึงมีความเสี่ยงที่จะถูกหลอกได้โดยง่าย

สุขภาพ :  ก็ยังอยู่กับการเอ็นจอยกับการรับประทานอาหาร ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่น้ำหนักที่เพิ่มขึ้นจะส่งผลต่อสุขภาพร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีโอกาสปวดตามข้อต่างๆ รวมถึงโรคหัวใจ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up