‘รักในเกียรติและศักดิ์ศรี แต่อย่าถึงขั้นพลีชีพเพื่อพิสูจน์รักแท้เลย’ ดวงรายวัน 17 พฤษภาคม 2565

ดวงรายวัน 17 พฤษภาคม 2565 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน แน่นๆ ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘รักในเกียรติและศักดิ์ศรี แต่อย่าถึงขั้นพลีชีพเพื่อพิสูจน์รักแท้เลย !’

ดวงรายวัน 17 พฤษภาคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  เป็นไปได้ว่าคุณก็ยังสลัดไม่หลุดจากการใส่ร้ายป้ายสี ตกเป็นแพะรับบาป จนคุณอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เพราะต้องทำงานนอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้ ด้วยแล้ว ดังนั้น หากวันนี้คุณเริ่มงานใหม่ หรือได้โยกย้ายหน่วยงานไปทำทางด้านติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ  และให้บริการคำปรึกษา คุณก็ไม่ควรใจร้อน วู่วาม เสี่ยงเป็นเสี่ยงกัน เพราะจะยิ่งทำให้คุณตกอยู่ท่ามกลางสถานการณ์ที่ลำบากมากขึ้น

การเงิน  :  จริงๆ แล้วคุณก็มีเงินใช้ตลอดๆ แม้ไม่ต้องทำงานหนักก็ตาม ยิ่งวันนี้หากคุณจะลงทุนก็นับว่าโชคดี แต่ก็ควรลดค่าใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือยหรูหราหมาเห่าลง เพื่อที่จะมีเงินเก็บมากขึ้น

ความรัก  เป็นได้ว่าวันนี้คู่คุณจะตามใจคุณบ้าง ไม่ขัดใจ มีแต่คุณนั่นล่ะที่จะเอาแต่ใจ มีทิฐิยึดความถูกต้องของตัวเองมากกว่าเหตุผล ใส่ใจในทุกๆ รายละเอียดจนกลายเป็นความหึงหวง  คนโสด  คุณมีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม แล้ววันนี้คุณจะพิถีพิถันกับการแต่งตัวเป็นพิเศษ เสื้อผ้า หน้า ผมมาเต็ม พบใครก็อย่าเพิ่งให้ใจเขาไปง่ายๆ  เพราะเสี่ยงกับการถูกหลอกอย่างมาก

สุขภาพ  :   หากคุณเป็นโรคหัวใจอยู่ ต้องระวังจะกำเริบ ส่วนผู้ที่ยังไม่เป็น วันนี้ก็ต้องระวังจะมีอาการ รวมถึงเส้นเลือดในหัวใจตีบตัน หรือไขมันอุดตันในเส้นเลือด ด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  หากคุณกำลังตกเป็นเป้าของการใส่ร้ายป้ายสี เป็นแพะรับบาป หรืออยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เพราะต้องทำงานนอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นงานหรือธุรกิจสายประดิษฐ์ งานช่าง นักวิทยาศาสตร์ ทดลอง ค้นคว้า เพื่อสังคมและประเทศชาติ วันนี้คุณมีโอกาสนำใช้ความรู้ ความสามารถ และบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงาน เพื่อสร้างสรรค์งานระดับมาสเตอร์พีซ ซึ่งก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จตรงตามวัตถุประสงค์ สร้างชื่อให้กับคุณ

การเงิน :    จริงๆ แล้วคุณก็มีเงินใช้ตลอดๆ แม้ไม่ต้องทำงานหนักก็ตาม ซึ่งวันนี้คุณพลังเยอะ สามารถบริหารจัดการการเงินได้ดีเยี่ยม เพราะฉะนั้นวันนี้คุณจึงไม่เดือดร้อนหากจะสำรองเงินทำงานไปก่อน

ความรัก :  เป็นไปได้ว่าวันนี้คู่คุณจะตามใจ ไม่ขัดใจ ยอมให้คุณทำงานเพื่อสังคมได้เต็มที่ ขณะเดียวกันก็เพื่อส่งเสริมหน้าที่การงานให้กับครอบครัวด้วย    คนโสด  คุณมีเสน่ห์ รักในเกียรติและศักดิ์ศรี รวมถึงมีอุดมการณ์ในความรักมาก แต่วันนี้ขออย่าถึงกับต้องพลีชีพเพื่อพิสูจน์รักเลยนะคะ

สุขภาพ :  มีโอกาสที่ออฟฟิศซินโดรมจะมาต้อนรับกลับเข้าทำงานหลังหยุดยาว ซึ่งจะส่งผลให้คุณปวดตามแนวกระดูกสันหลัง คอ บ่า ไหล่ ตึงไปทั้งร่าง ยิ่งกลับเข้าไปทำงานด้วยแล้วมีโอกาสที่อาการจะหนักขึ้น ควรนวดคลายเส้น หรือเหยียดยืดกล้ามเนื้อทำโยคะบ้าง

 

 ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :   หากคุณกำลังอึดอัดกับการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศ เพื่อนร่วมงาน และเจ้านาย จนอยากจะลาออกให้จบๆ ไป ดังนั้น วันนี้คุณจำเป็นต้องดึงพลัง ความรู้ ความสามารถ และบารมีที่มีอยู่ในตัวออกมาทั้งหมด เพื่อจะแก้ไขสถานการณ์ให้ดีขึ้น  เพราะจริงๆ แล้วคุณก็คาดหวังความสำเร็จเช่นกัน จึงเป็นไปได้ว่าคุณจะหายใจเข้า-ออกมีแต่งาน จนไม่เหลือเวลาส่วนตัวเลย

การเงิน :  แม้คุณจะเดือดร้อน ร้อนเงิน แต่สำหรับคนขยันแล้ว ไม่มีคำว่า ‘อด’ แล้ววันนี้คุณพลังเยอะ หาเงินเก่ง มีการวางแผนการใช้เงินที่ดี จึงเดือดร้อนแค่แป๊บเดียว ยกเว้นว่าคุณจะช่วยเหลือคนอื่นอย่างไม่มีลิมิต หาได้เท่าไหร่ก็หมด

ความรัก :  มีโอกาสที่บุคคลที่สามจะเข้ามาสร้างความวุ่นวายให้กับชีวิตคู่คุณ แต่วันนี้คุณสตรองเกินกว่าจะเป็นทุกข์เป็นร้อน หากอยู่กันแล้วไม่มีความสุข ก็ไม่ต้องอยู่  คนโสด  วันนี้มีโอกาสถูกเข้าใจผิดจนความรักสะดุด เพราะมีมือที่สามมาแทรกแซง ซึ่งวันนี้คุณหยิ่งในเกียรติและศักดิ์ศรีมาก หากมีแฟนแล้วไม่ดี อยู่เป็นโสดก็ได้

สุขภาพ :   คุณพลังเยอะ ไม่ค่อยเจ็บป่วยกับใครง่ายๆ แต่วันนี้อย่าประมาทสุขภาพทางใจ จากที่วันนี้คุณต้องรับมือกับปัญหาที่เข้ามาในชีวิต จึงต้องระวังความเครียด อารมณ์โกรธ โมโหร้ายที่จะส่งผลต่อไมเกรน หรือความดันขึ้นได้ง่ายๆ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :   สำหรับผู้ที่จะเข้าร่วมชิงชัย เช่น ประมูลงาน สอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง เลือกตั้ง หรือลงสนามแข่งขันอะไรก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานการกุศล เพื่อสาธารณะประโยชน์ สาธารณะกุศล มูลนิธิ จิตอาสา สังคมสงเคราะห์ ซึ่งวันนี้คุณคาดหวังความสำเร็จสูงมาก จนสามารถทำได้ทุกอย่างแม้จะไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องชอบธรรมนักก็ตาม ดังนั้น จึงเป็นไปได้ว่าคุณจะแบกความรับผิดชอบไว้คนเดียวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยอยู่ภายใต้การติดตามงานอย่างใกล้ชิดเสียด้วย

การเงิน :  มีโอกาสได้รับเงินปันผล เงินพิเศษ หรือรางวัลบุคคลดีเด่น ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะมาจากงานบุญ งานกุศล

ความรัก :  หากที่ผ่านมาคุณมีปากเสียงขัดแย้งกันเป็นประจำ วันนี้เป็นช่วงเวลานาทีทองที่คุณจะอยู่ด้วยกันอย่างสงบ ซึ่งเป็นไปได้ว่างานคุณยุ่ง จนไม่มีเวลาทะเลาะกันนั่นเอง!! คนโสด  คุณมีเสน่ห์ตรงที่ประนีประนอมสูง และขยันเอาการเอางาน จึงไม่แปลกที่วันนี้จะมีหนุ่มๆ มาแย่งชิงเพื่อให้ได้เป็นแฟนคุณ

สุขภาพ :  เป็นไปได้ว่ายิ่งงานหนัก งานยุ่ง คุณจะระบายออกด้วยการรับประทานอาหาร ซึ่งมีความเสี่ยงที่น้ำหนักจะขึ้นอย่างน่าตกใจ

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  หากคุณกำลังจะรับอาสาเจ้านายไปทำงานที่อ่อนไหว เสี่ยงต่อความผิดพลาดและความเสียหายแล้วล่ะก็ วันนี้ไม่ควรยึดติดอยู่กับอีโก้ของตัวเองจนไม่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่นเลยนะคะ เพราะมีโอกาสที่คนที่ไว้ใจจะกลายเป็นคนที่ทำร้ายคุณ ถึงขั้นทะเลาะถกเถียงอย่างรุนแรงจนงานสะดุดหยุดลงกลางคัน แล้วหากเกิดความผิดพลาดเสียหาย คุณก็มีโอกาสที่จะถูกซ้ำเติมอีกต่างหาก ทางที่ดีวันนี้ขอให้คุณมั่นคงในการประกอบสัมมาอาชีพที่ถูกต้อง ถูกหลักศีลธรรมอันดีงาม แล้วจะรอด

การเงิน  :  เป็นไปได้ว่าเงินจะเข้ามือขวาออกมือซ้ายอย่างรวดเร็ว เก็บไม่ทัน จนคุณต้องดิ้นรนทุกวิถีทางเพื่อจะหาเงินในทุกๆ ช่องทาง อย่างไรควรยึดอยู่ที่ความซื่อสัตย์สุจริตนะคะ

ความรัก :  หากคุณกำลังทนทุกข์อยู่กับคู่ชีวิตที่เจ้าชู้ ซึ่งเป็นปัญหาโลกแตกที่แก้ไม่ได้ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณเริ่มจะปลงกับปัญหา หันหน้าเข้าทางธรรม ซึ่งก็ดีกว่าที่คุณจะประชดชีวิตด้วยการทำในสิ่งที่เป็นอันตรายกับตัวเอง   คนโสด  หากคุณตกอยู่ในภาวะเป็นรักที่ซ่อนเร้น เปิดเผยไม่ได้ โดยที่คุณเองก็ยังไม่หยุดที่จะแสวงหาความรักที่แท้จริง วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณเริ่มจะสละ เข้าสู่ทางธรรม ทางศาสนามากขึ้น

สุขภาพ :  หากคุณกำลังจิตตก ซึมเศร้า เหงา และรัก อย่าปล่อยให้ตัวเองดิ่งลงกว่าเดิม ควรหากิจกรรม จะร้องเพลงแลกเพชร ปลูกต้นไม้ หรือสวดมนต์ นั่งสมาธิก็ได้

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  หากคุณกำลังเผชิญกับปัญหาและอุปสรรคจู่โจมเข้ามาโดยที่คุณตั้งรับไม่ทัน วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะเกิดความขัดแย้งกับบุคคลอื่นอย่างรุนแรง จนถึงขั้นไปต่อไม่ไหว แต่ก็นับว่าคุณโชคดีที่มีงานใหม่รองรับทันที หรือได้โยกย้ายเปลี่ยนแปลงหน่วยงาน เรียกว่ามีความมั่นคงมากกว่าเดิม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณต้องปรับเปลี่ยนทัศนคติ ใช้สติและสมองมากกว่าอารมณ์ เพราะไม่เช่นนั้นงานใหม่ก็อาจไปไม่รอดด้วย

การเงิน :  เดือดร้อน ยิ่งหากตกงานยิ่งเข้าขั้นวิกฤติ เป็นไปได้ว่าคุณจะอยู่ในช่วงที่ประหยัดมัธยัสถ์สักระยะ แล้วพอได้งานใหม่ก็จะพอหายใจได้คล่องขึ้น

ความรัก :  เป็นไปได้ว่าคุณจะมีปากเสียงกันอย่างดุเดือด ซึ่งอาจมาจากความเครียดความกดดันที่สะสมไว้นานๆ เพราะฉะนั้นอย่าต่อปากต่อคำ หากหยุดได้ก็หยุด เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะ คนโสด  ไม่ควรไปอยู่กับเขาโดยที่ยังไม่ทันศึกษานิสัยใจคอกันให้ดี เพราะวันนี้มีโอกาสที่คุณจะถูกหลอก ถูกล่อลวง

สุขภาพ :  อย่าประมาท ควรระวังตัวในทุกๆ ด้าน ทั้งอุบัติเหตุ โรคภัยไข้เจ็บ รวมถึงสุขภาพจิต เพราะวันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะเครียดและกดดัน จนส่งผลต่อระบบประสาท ความดันโลหิต ไมเกรน

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  คุณมีปฏิภาณไหวพริบเป็นเลิศ มีความรับผิดชอบเป็นเยี่ยม เป็นที่รักและไว้ใจของเจ้านายตลอดๆ วันนี้คุณมีโอกาสได้เริ่มงานใหม่ หรือโยกย้ายหน่วยงานไปสู่ที่ที่มั่นคงขึ้น แต่!! เป็นไปได้ว่าคุณจะอึดอัดกับการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศ เพื่อนร่วมงาน และเจ้านายจนอยากลาออกให้จบๆ ไป ทางที่ดีไม่ควรทุ่มเทให้กับงานเต็มร้อย ควรทำเท่าที่จะทำได้ เพื่อป้องกันตัวเองจากความผิดพลาดและความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้โดยไม่รู้ตัว

การเงิน :   ร้อนเงิน วันนี้ก่อนจะควักกระเป๋าช่วยเหลือใคร ควรตั้งสติให้ดี เพราะเป็นไปได้ว่าคุณจะเสียเงินด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ความรัก :  มีโอกาสที่ความหวานจะสะดุดเพราะมีมือที่สามมายุ่งวุ่นวาย จนคุณเซ็ง เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะแต่งตัวสวยออกไปหว่านเสน่ห์แก้เซ็ง คนโสด เป็นไปได้ว่าจะเกิดการเข้าใจผิดจนกลายเป็นความหึงหวง ซึ่งจริงๆ แล้ววันนี้คุณยังไม่ได้คิดอะไรจริงจังขนาดนั้นก็ได้

สุขภาพ :   หากคุณขี้โรค เจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ มาตลอด ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าจะเป็นคิวของระบบย่อยอาหาร ต่อมทอนซิลอักเสบ และหลอดลมอักเสบ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up