‘ถามตัวเองก่อนว่า รักจริง หรือแค่อยากเอาชนะ จะได้ไม่ต้องเหนื่อยใจ’ ดวงรายวัน 14 พฤษภาคม 2565

ดวงรายวัน 14 พฤษภาคม 2565 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน แน่นๆ ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘ถามตัวเองก่อนว่า รักจริง หรือแค่อยากเอาชนะ จะได้ไม่ต้องเหนื่อยใจ !’

ดวงรายวัน 14 พฤษภาคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  แม้คุณจะซื่อสัตย์กับแนวทางที่ถูกต้องในการประกอบสัมมาอาชีพ และถูกหลักศีลธรรมอันดีงาม แต่เป็นไปได้ว่าวันนี้จะมีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาท้าทายคุณไม่จบไม่สิ้นเลยทีเดียว จนคุณมีโอกาสทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ หรือฝืนความรู้สึกของตัวเอง เพราะด้วยเงื่อนไขข้อตกลง หรือสัญญาทั้งที่เป็นลายลักษณ์อักษร หรือสัญญาใจที่ผูกมัดอยู่ แต่หากคุณก้าวข้ามจุดนี้ไปได้ ผลตอบแทนที่ได้รับจะคุ้มค่าเลยทีเดียว

การเงิน  :  รายได้มาจากหยาดเหงื่อและแรงงานเป็นหลัก แม้จะไม่ร่ำรวยมากนัก แต่คุณก็พอใจกับชีวิตที่เป็นอยู่ จึงไม่ควรเข้าไปยุ่งกับเงินสินบน หรือการเสี่ยงโชค เพราะคุณมีโอกาสตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ถูกหลอก ถูกโกง

ความรัก  หากคุณกำลังเข้าสู่โหมดปลงกับความรัก วันนี้เป็นไปได้ว่าจะตัดสินใจได้เร็วขึ้น เพราะจะมีผู้ไม่หวังดีเม้ามอยว่า คุณมีกิ๊ก อย่างไรก็ตาม แม้คุณอยากจะตัดเขาออกจากชีวิตมากแค่ไหน แต่ก็ไม่สำเร็จ  คนโสด  จากที่คุณกำลังปลงกับความรัก วันนี้เป็นไปได้ว่าจะว้าวุ่นใจ เมื่อพบว่าคู่แข่งมายุ่งกับอดีตแฟนคุณ นั่นแสดงถึงว่าคุณก็ยังตัดใจไม่ได้

สุขภาพ  :  วัยทองมาเยี่ยมเยือนแล้วนะคะ เป็นไปได้ว่าจะมีอาการปวดเนื้อเมื่อยตัว กระดูกเสื่อม กระดูกพรุน ท้องไส้ไม่ค่อยดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่สุก ไม่สะอาด รสจัด เพราะจะทำให้แพ้อาหาร ท้องเสีย

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ การเงินการธนาคาร ระบบรักษาพยาบาล โรงพยาบาล ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทำงานในสายบันเทิง โฆษณา-ประชาสัมพันธ์  สื่อมวลขน ดีไซเนอร์ ฯลฯ หากเจาะลึกลงไปอีกคืองานในสายเกษตร ออกแบบจัดสวน งานโอท็อป ประมาณนี้ วันนี้คุณมีโอกาสประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียงโด่งดัง สามารถผูกปิ่นโตได้ยาวจนถึงเกษียณเลย

การเงิน :   มีโอกาสได้มรดกเป็นที่ดินทางการเกษตร หรือมีการซื้อ-ขายผลิตผลทางการเกษตร ต้นไม้ วันนี้ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผล เพราะมีโอกาสถูกหลอกได้ง่ายๆ

ความรัก :   วันนี้คุณควรเลิกโลเลหรือลังเล ไม่เชื่อมั่นในคู่ตัวเองได้แล้ว เพราะสมาชิกในครอบครัวให้ความรักและดูแลใส่ใจคุณอย่างดี  ส่วนวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ก็อย่าเพิ่งไปคิดถึง  คนโสด  แม้ภายนอกคุณจะเก็บอาการ ไม่แสดงออก แต่ในใจเต็มไปด้วยคำถามว่า เขาคิดอย่างไรกับคุณ วันนี้ดีใจได้เลย เพราะเขาจริงใจและจริงจังค่ะ

สุขภาพ :  คุณเป็นคนแข็งแรง แต่ไม่ค่อยดูแลใส่ใจสุขภาพเท่าที่ควร ซึ่งหากล้มป่วยมีโอกาสที่จะเป็นแบบเรื้อรัง รักษาไม่หาย ซึ่งวันนี้ควรให้ความสำคัญกับกระเพาะอาหาร ลำไส้ ถุงน้ำดี และต่อมน้ำเหลือง

 

 ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายช่าง  นักประดิษฐ์ นักวิทยาศาสตร์ ค้นคว้า ทดลอง หากคุณกำลังสร้างสรรค์งานที่ยิ่งใหญ่เพื่อสังคม หรือเพื่อประเทศชาติอยู่ วันนี้คุณอาจต้องใช้เทคนิคและแทกติกที่มีอยู่ในตัว รวมทั้งพลิกแพลงกลยุทธ์ทุกกระบวนท่า เพื่อที่จะรับมือกับปัญหาและอุปสรรคที่จะจู่โจมเข้ามาอย่างคาดไม่ถึง ซึ่งมีโอกาสสูงมากที่คุณจะรับไม่อยู่

การเงิน :  เป็นไปได้ว่าผลงานจะสร้างรายได้ให้อย่างงดงาม แต่เพราะคุณใช้เงินเก่ง หมดไปกับความหรูหราฟุ่มเฟือย ซึ่งวันนี้คุณต้องระวัง เพราะมีโอกาสที่จะเดือดร้อนจนเข้าขั้นวิกฤติ

ความรัก :  แม้ว่าคุณจะพยายามทำดีกับคู่คุณเพียงไร แต่ก็ยังไม่เพียงพอในสายตาของเขา แล้วเมื่อคุณเรียกร้องก็มีโอกาสที่จะเกิดปากเสียงกันอย่างรุนแรง จึงควรใจเย็นๆ ค่อยๆ พูดค่อยๆ คุยกัน คนโสด  อย่าเพิ่งทุ่มใจให้เขาจนหมด เพราะมีโอกาสที่ความรักจะไม่สมหวัง วันนี้ไม่เป็นที่สอง ก็ถูกหลอก ถูกล่อลวง จึงควรยับยั้งชั่งใจให้ดี

สุขภาพ :  มีโอกาสที่คุณจะเจ็บป่วยหรือเกิดการบาดเจ็บจากการทำงาน  โดยเฉพาะอย่างยิ่งนั่งทำงานอยู่ในท่าเดิมนานๆ จะมีอาการปวดตามแนวกระดูกสันหลัง คอ บ่า ไหล่ ตึงไปหมดทั้งร่าง ก็ควรไปนวดคลายเส้นแก้อาการบ้าง หรือไม่ก็ทำโยคะ เหยียดยืดกล้ามเนื้อ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความสามารถทางการติดต่อประสานงาน  เช่น โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน งานขาย ฯลฯ โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในสายการเมือง การปกครอง ผู้นำชุมชน ซึ่งคุณควรซื่อสัตย์กับแนวทางที่ถูกต้องในการทำงาน และถูกหลักศีลธรรมอันดีงาม เพราะฉะนั้นวันนี้จึงไม่ควรใจร้อน วู่วาม ตัดสินใจอย่างมุทะลุดุดัน เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะถูกลดความเชื่อมั่นทันที

การเงิน :  วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะได้ทำบุญ ทำการกุศล สงเคราะห์ผู้เดือดร้อน ซึ่งผลจากการให้ก็จะทำให้คุณโชคดี  โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านการลงทุน

ความรัก :   หากคุณกำลังปลงกับความรัก เพราะเริ่มไม่แน่ใจว่าใช้ชีวิตอยู่กับคนที่ใช่สำหรับคุณจริงหรือเปล่า ยิ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าคุณมีทิฐิสูง ยึดเหตุผลของตัวเองเป็นใหญ่ เพราะฉะนั้นจึงน่าจะหนักไปในทางอยู่คนเดียวเสียมากกว่า คนโสด  หากคุณเพิ่งจะอกหัก วันนี้อย่าเพิ่งรีบหาใครมาดามหัวใจนะคะ เพราะมีโอกาสที่คุณจะเสียดายทีหลัง เพราะพลาด

สุขภาพ :  วัยทองมาเยือนแล้วนะคะ เป็นไปได้ว่าการทำงานของอวัยวะต่างๆ เริ่มเสื่อมถอยลง โดยเฉพาะกระดูกและข้อ ทั้งกระดูกพรุนและกระดูกเสื่อม  รวมถึงฟัน นอกจากนั้นยังต้องระวังโรคหัวใจด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  หากคุณกำลังประสบปัญหาและอุปสรรครุมเร้าชนิดที่ตั้งรับไม่ทัน โดยเฉพาะปัญหาความขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงานแล้วล่ะก็ วันนี้คุณจะเกิดความวิตกกังวล เป็นทุกข์ จนถึงขั้นท้อแท้ มีแนวโน้มที่จะไปต่อไม่ไหว ดังนั้น ทางที่ดีคุณควรมองหาช่องทางใหม่ๆ เตรียมไว้ หรือจะนำโครงการที่มีอยู่เดิมขึ้นมาพัฒนาปรับปรุงใหม่ก็ได้ โดยอยู่บนพื้นฐานการใช้สมองและสติมากกว่าอารมณ์ เพื่อป้องกันไม่ให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

การเงิน  :  มีโอกาสเดือดร้อนเรื่องเงิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณจะรับปากตกลงหรือเซ็นสัญญา ก็ควรพิจารณาให้ถ้วนถี่ โดยเฉพาะเรื่องการเงินและผลประโยชน์ เพราะมีโอกาสที่คุณจะตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบได้

ความรัก :  ก็ยังมีโอกาสที่พวกคุณจะทะเลาะกันอย่างรุนแรง โดยประเด็นในวันนี้มาจากความคาดหวังในชีวิตคู่จนกลายเป็นกดดันทั้งตัวคุณและคู่จนเครียด  คนโสด  จริงๆ แล้วคุณเจ้าชู้ แต่วันนี้คุณอาจถูกลูบคม ด้วยการตกเป็นรักที่ซ่อนเร้น เปิดเผยไม่ได้ ทั้งที่สมยอม หรือถูกหลอก ก็อย่าให้เสียทีนะคะ

สุขภาพ :   วันนี้ควรดูแลใส่ใจและระมัดระวังตัวให้มากเลยนะคะ หากคุณเดินทางบ่อย วันนี้ต้องระวังอุบัติเหตุ รวมถึงการเจ็บป่วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งฝุ่นในบ้าน กับฝุ่น pm 2.5 ที่จะทำให้คุณมีปัญหาทางทางเดินหายใจ  มีโอกาสเป็นภูมิแพ้และหวัดเรื้อรัง

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางการเกษตร เช่น เกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปวัฒนธรรม โอท็อป ฯลฯ เป็นไปได้ว่าคุณจะตกอยู่ท่ามกลางการแก่งแย่งแข่งขัน ชิงดีชิงเด่น ฉกฉวยผลประโยชน์และตำแหน่งหน้าที่การงาน ถึงขั้นทำลายล้างอย่างบ้าคลั่ง ซึ่งทางออกที่ดีที่สุดในวันนี้ของคุณคืออยู่นิ่งๆ อย่าเคลื่อนไหวใดๆ รอสถานการณ์สงบก่อน

การเงิน :   คุณมีโอกาสได้ซื้อ-ขายที่ดินทางการเกษตร ผลไม้ ต้นไม้  ทางที่ดีควรทำธุรกิจด้วยตัวเองดีกว่าที่จะร่วมหุ้นลงทุนกับคนอื่น วันนี้ต้องระวังการลงทุนในธุรกิจที่ยังไม่ให้เห็นผลตอบแทนชัดเจน มีโอกาสขาดทุนสูง

ความรัก :  จริงๆ แล้วคุณมีชีวิตคู่ที่ดี และครอบครัวที่อบอุ่น แต่วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะมีความคิดเห็นที่ไม่ลองรอยกัน ในเรื่องของการไม่ให้เกียรติและไม่ยอมรับกันเท่าที่ควร ซึ่งหากไม่รีบเคลียร์ มีโอกาสที่จะเป็นน้ำซึมบ่อทรายร้าวฉานได้ในที่สุด   คนโสด  หากคุณได้พบรักกับคนที่ใช่แล้วล่ะก็ วันนี้หากเป็นไปได้ควรให้เกียรติและยอมรับเขา ด้วยการพามาพบกับผู้ใหญ่ที่บ้าน จะช่วยให้ทั้งผู้ใหญ่และเขารู้สึกมีคุณค่าขึ้น

สุขภาพ :  หากคุณกำลังจะเดินทางไปในพื้นที่ที่เสี่ยงต่อโควิด-19 วันนี้ต้องระวังตัวให้ดี การ์ดอย่าตก ทั้งในเรื่องอาหาร ที่พัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานที่สาธารณะ เพราะมีโอกาสที่คุณจะตกอยู่ในภาวะเสี่ยงสูงด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  : คุณมีเทคนิคและแทกติกในการทำงานแพรวพราว สามารถปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ได้ทุกๆ กระบวนท่าเพื่อที่จะทำงานได้หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้คุณมีโอกาสได้เข้าไปทำงานในธุรกิจของครอบครัว หรือของคนรู้จัก ซึ่งอาจเป็นงานพิเศษที่เสริมเข้ามา แต่เส้นทางนี้ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะเป็นไปได้ว่าคุณจะตกอยู่ท่ามกลางการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่น ฉกฉวยผลประโยชน์และตำแหน่งหน้าที่การงาน ถึงขั้นทำลายกันอย่างบ้าคลั่ง ดังนั้น คุณจึงควรเตรียมความพร้อม วางแผนล่วงหน้าให้ดี เพื่อป้องกันการตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ผิดพลาด

การเงิน :   จริงๆ แล้ววันนี้คุณมีโชคลาภเฮงๆ ปังๆ ได้รับเงินปันผลจากธุรกิจของครอบครัว แต่เพราะคุณใช้เงินเก่ง ทั้งทุ่มให้กับการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง จึงมีโอกาสที่จะไม่เหลือเก็บเลย

ความรัก :  หากคุณเพิ่งแต่งงานหรือกำลังอยู่ในช่วงฮันนีมูน วันนี้ก็ไม่ควรเรียกร้องความสนใจ หรือแสดงความเจ้าของอย่างออกหน้าออกตาจนเหมือนไม่ให้เกียรติอีกฝ่าย เพราะมีโอกาสสูงมากที่ความหวานจะกลายเป็นความขัดใจอย่างไม่น่าจะเกิดขึ้น คนโสด  เป็นไปได้ว่าคุณจะตกหลุมรักหนุ่มในฝันจนอยากจูงมือไปอยู่ด้วยกันเลย วันนี้ถามตัวเองก่อนว่ารักจริง หรือแค่อยากเอาชนะ เพราะหากแค่อยากเอาชนะ เดี๋ยวคุณก็เบื่อ

สุขภาพ :   มีโอกาสได้รับบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยจากการปฏิบัติงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาเลือดลมทำงานไม่ปกติ ซึ่งจะทำให้เกิดหน้ามืด วิงเวียนศีรษะ จนถึงขั้นเป็นลมวูบไปเลย

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up