‘ปากบอกมีรักก็ทุกข์ แต่ก็หยุดสัญชาตญาณเจ้าชู้ไม่ได้’ ดวงรายวัน 9 พฤษภาคม 2565

ดวงรายวัน 8 พฤษภาคม 2565 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน แน่นๆ ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘ปากบอกมีรักก็ทุกข์ แต่ก็หยุดสัญชาตญาณเจ้าชู้ไม่ได้’ !’

ดวงรายวัน 9 พฤษภาคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับน้ำ เช่น ตำรวจน้ำ ทหารเรือ การท่าเรือ ประมง อู่ต่อเรือ ฯลฯ  บอกเลยว่าความสำเร็จของคุณไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่ต้องแลกด้วยพลังกายพลังใจที่แรงกล้า เพื่อเอาชนะปัญหาและอุปสรรคที่จะเข้ามาเรียกว่าอาบเหงื่อต่างน้ำเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากวันนี้คุณคิดที่จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับงานสีเทา หรือธุรกิจซ่อนเร้น เปิดเผยไม่ได้แล้วล่ะก็ ควรเปลี่ยนความคิดกลับมาเดินในแนวทางธรรม สายบุญ หรือสาย CSR เพื่อสังคมจะดีกว่านะ ไม่เช่นนั้นหากคุณถลำลึกลงไปแล้ว มีแต่จะนำความเดือดร้อนมาให้ไม่ได้หยุดหย่อน

การเงิน  :  คุณก็ยังขยันทำงานหนักแทบจะเรียกว่าอาบเหงื่อต่างน้ำเลยทีเดียว วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะสามารถหารายได้ที่มั่นคงจากวาสนาและบารมีของคุณเอง รวมถึงมีโอกาสที่ผู้ใหญ่จะอุปถัมภ์คุณด้วย

ความรัก เป็นไปได้ว่าจะเป็นอีกหนึ่งวันที่คู่คุณจะแขวนความเจ้าชู้ไว้หน้าบ้าน มีเพิ่มเติมคือการให้เกียรติและยอมรับคุณกับครอบครัวเป็นอย่างดี ซึ่งพรุ่งนี้จะเป็นอย่างนี้อีกหรือเปล่า ยังต้องลุ้น     คนโสด  มีโอกาสที่คุณจะได้พบหรือติดต่อกับหนุ่มนักบริหารไฟแรง ในวงเล็บคือเจ้าชู้ คาดว่าตรงนี้ล่ะที่ผู้ใหญ่ที่บ้านจะไม่ให้ผ่าน

สุขภาพ  :   จริงๆ แล้วคุณรักษาสุขภาพตัวเองดีมาตลอด แต่ก็ไม่ควรประมาท หากวันนี้คุณหักโหมทำงานจนไม่ได้พักผ่อนนอนหลับให้เต็มที่ ยิ่งอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยแบบนี้ด้วย จึงมีโอกาสที่คุณจะแพ้อากาศได้ง่ายๆ มีความเสี่ยงที่จะหายใจไม่สะดวก จามบ่อย หากเป็นไซนัสอยู่แล้วมีสามารถกำเริบได้ง่ายๆ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   หากคุณเป็นนักแสวงหาชอบเรียนรู้หรือคิดค้นสิ่งใหม่ๆ เดินทางรอบโลก เช่น มัคคุเทศก์ นักโบราณคดี นักผจญภัย นักค้นคว้า ฯลฯ  เป็นไปได้ว่าคุณกำลังจะได้ทำงานที่ไม่ชอบ หรือเป็นสิ่งที่ไม่ได้เลือก แต่ก็ไม่สามารถร้องขอได้ เนื่องจากติดที่เงื่อนไข ข้อตกลง หรือสัญญาทั้งที่เป็นเอกสารหรือสัญญาใจที่มีให้ไว้ตั้งแต่แรก เช่นนั้นแล้ว วันนี้คุณยิ่งไม่ควรวางใจใครเลย เพราะมีแต่คนจ้องที่จะแทงข้างหลัง หรือใส่ร้ายป้ายสีเพื่อหวังทำลายความเชื่อมั่นในตัวคุณ เพราะเขาต้องการจะเสียบงานหรือตำแหน่งแทน จนส่งผลให้คุณร้อนรุ่มและอึดอัดกับการทำงาน จนอยากจะลาออกให้รู้แล้วรู้รอดไป

การเงิน :   เป็นไปได้ว่าการเจรจาผลประโยชน์จะไม่สำเร็จ มีโอกาสตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้ง่ายๆ  ดังนั้น วันนี้ไม่ควรเป็นคนกลางรับ-กู้ยืมเงิน หรือเซ็นสัญญาค้ำประกันให้ใคร เพราะมีโอกาสที่คุณจะเดือดร้อน จนถึงขั้นต้องเป็นลูกหนี้เสียเอง

ความรัก :   เป็นไปได้ว่าจะมีบุคคลที่สามเข้ามาสนิทสนมคุ้นเคยกับคุณ แต่คุณไม่ควรเชื่อใจเธอนะคะ เพราะจริงๆ แล้วเธอแอบหวังทั้งผลประโยชน์และคู่ของคุณ จนมีโอกาสสูงมากที่คุณจะทะเลาะกับคู่ด้วยความหึงหวง ปรับความเข้าใจกันไม่ได้  คนโสด  เป็นไปได้ว่าคุณจะมีโอกาสเป็นมือที่สาม แล้วก็เป็นไปได้อีกว่าคุณจะตัดใจจากเขาหรือเธอไม่ขาด จนวันนี้มีโอกาสที่จะทะเลาะกันด้วยความหึงหวง

สุขภาพ :  มีโอกาสที่คุณจะได้รับบาดเจ็บจากของมีคมบาดเป็นแผลตามร่างกาย รวมถึงมีโอกาสเป็นโรคเลือด ดีซ่าน ไวรัสตับอักเสบ ฯลฯ จึงควรพักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอ

 

 ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องเดินทางไปโน้นไปนี่ เช่น โรงแรม ท่องเที่ยว รับ-ส่งเอกสาร โลจิสติกส์ เดลิเวอรี่ รถยนต์ หากคุณมีโครงการที่จะเดินทางไปขยายสาขาหรือประชุม สัมมนาที่ต่างจังหวัด หรือต่างประเทศในระยะเวลาอันใกล้นี้  เป็นไปได้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างคาดไม่ถึง เช่น คุณอาจถูกลดบทบาทความสำคัญจนไม่ได้รับเลือก ไม่ก็เพื่อนสนิท ทีมงาน หรือลูกน้องคู่บารมีชิงลาออกโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณอยู่ในตำแหน่งผู้บริหารหรือเจ้าของกิจการ วันนี้ไม่ว่าคุณจะเรียกร้องหรือร้องขอใดๆ จากผู้มีอำนาจก็มีโอกาสที่จะไม่ได้รับความสนใจ อย่างไรก็ตามวันนี้ไม่ว่าจะมีอุปสรรคปัญหาใดๆ คุณมีพลังกายพลังใจที่จะพาองค์กรและลูกน้องผ่านไปให้ได้

การเงิน :   หากคุณจะเดินทางไปเจรจาผลประโยชน์ก็ไม่ควรเชื่อใจคนใกล้ชิด ยิ่งป้อนคำหวานให้คุณด้วยแล้วยิ่งมีโอกาสเสี่ยงต่อการถูกหลอกอย่างยิ่ง ซึ่งหากคุณอยู่เฉยๆ เงินที่ลงทุนในกองทุนหรือหุ้น วันนี้ก็มีโอกาสสร้างรายได้ให้อยู่แล้ว

ความรัก :   มีโอกาสที่คุณจะตัดสินใจเดินทางโยกย้ายถิ่นฐานไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ เป็นไปได้ว่าคู่คุณไม่ยอมไปด้วย ไม่ว่าคุณจะอ้อนวอนชักแม่น้ำทั้งห้าอย่างไร เขาก็ไม่ใจอ่อน ดังนั้น วันนี้คุณถึงกับเครียดเลยทีเดียว คนโสด  มีโอกาสที่คุณจะได้พบคนถูกใจระหว่างเดินทาง แต่ก็เป็นไปได้ว่าเขาจะไม่ใช่คนที่เหมาะสมกับคุณด้วยประการทั้งปวง ไม่ต้องเสียดายค่ะ

สุขภาพ :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ยิ่งหากต้องเดินทางด้วยแล้วยิ่งไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะมีโอกาสจะติดเชื้อ แล้วหากในกรณีรุนแรงมีความเสี่ยงที่เชื้อจะเข้าสู่กระแสเลือดได้เลย

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :   ก็ยังอยู่ในกลุ่มงานหรือธุรกิจในหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ การเงินการธนาคาร การรักษาพยาบาล และโรงพยาบาล ฯลฯ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นงานสายช่าง นักประดิษฐ์ นักวิทยาศาสตร์นักวิจัย ค้นคว้า ทดลอง เพื่อสาธารณะประโยชน์ เป็นไปได้ว่าผลงานของคุณจะได้รับความช่วยเหลือและส่งเสริมสนับสนุนจากผู้ใหญ่ผู้หญิงจนประสบความสำเร็จอย่างงดงาม โดยที่เธอก็กำลังพิจารณาเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งให้คุณในโอกาสต่อไป

การเงิน :   มีโอกาสที่ผู้ใหญ่ผู้หญิงจะอุปถัมภ์ ซึ่งเป็นไปได้ว่าคุณจะนำไปลงทุนทำงานก่อน วันนี้ไม่ควรเชื่อใครง่ายๆ นะคะ โดยเฉพาะชวนให้ลงทุนในธุรกิจธุรกรรมต่างๆ วันนี้มีโอกาสถูกมิจฉาชีพหลอกได้ง่ายๆ

ความรัก :  เป็นไปได้ว่าสมาชิกในบ้านจะมีโอกาสได้มาอยู่รวมกันพร้อมหน้าเนื่องในวาระโอกาสพิเศษ หรือแจ้งข่าวเซอร์ไพร์ส เช่น ต้อนรับทายาทใหม่ หรือขึ้นบ้านใหม่ ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่คุณมีความสุขเลยทีเดียว  คนโสด  คุณกำลังแอบรักใครอยู่หรือเปล่าคะ แม้วันนี้เขาจะไม่รู้ แต่ขอแค่มีความสุขอยู่เงียบๆ คนเดียวก็พอ

สุขภาพ :  หากคุณยังนั่งทำงานท่าเดิมนานๆ วันนี้อาการปวดมีโอกาสพัฒนาขึ้นเป็นออฟฟิศซินโดรมได้เลย จะเริ่มปวดตามแนวกระดูกสันหลัง คอ บ่า ไหล่ จึงควรนวดคลายเส้นแก้อาการ หรือไม่ก็บริหารกายยืดเหยียดกล้ามเนื้อเป็นประจำ

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  หากคุณได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานในสายบุญ สายธรรม หรือสาย CSR เพื่อสังคม วันนี้ไม่ควรเชื่อมั่นในความคิดของตัวเองมากจนไม่คิดถึงความรู้สึกนึกคิดของคนอื่นเลย  เพราะแม้คุณจะมีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือ แต่ก็มีโอกาสสูงมากที่บริวารจะไม่ซื่อสัตย์ จนกลายเป็นความขัดแย้ง ซึ่งจะส่งผลให้งานสะดุดหยุดลงกลางคัน

การเงิน  :   คุณให้ความสำคัญกับการทำงานมากกว่าจะคิดถึงเรื่องผลตอบแทน ซึ่งส่วนใหญ่วันนี้จะเป็นในเรื่องของการทำบุญ บริจาคเงินช่วยเหลือสังคม

ความรัก :   เป็นไปได้ว่าวันนี้ทั้งงานบ้าน สามี และผู้ใหญ่ในบ้าน รวมถึงนงานนอกบ้านจะรุมเร้าอย่างหนัก ซึ่งหากถึงที่สุดจริงๆ แล้ว คุณก็ไม่แคร์ใครทั้งนั้น ขอทำในสิ่งที่ตัวเองพอใจ  คนโสด  หากคุณเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงหลักของบ้าน วันนี้เป็นไปได้ว่าผู้ใหญ่จะหวงคุณมาก ไม่เปิดโอกาสให้คุณอยู่นอกสายตาเลย แล้วยิ่งห้ามคุณก็ยิ่งไป

สุขภาพ :  จริงๆ แล้วการมีกิจกรรมหรืองานยุ่งๆ คือดีต่อสุขภาพของคุณ แต่ทุกอย่างต้องอยู่บนพื้นฐานของความพอดี เพราะหากหักโหมมากไปก็มีโอกาสป่วยได้ แล้วยิ่งอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยแบบนี้ ก็ยิ่งมีโอกาสที่คุณแพ้อากาศ หายใจไม่สะดวก หากเป็นไซนัสอยู่แล้วมีโอกาสกำเริบได้

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  หากคุณกำลังเผชิญกับปัญหาและอุปสรรคกับการทำงาน อยู่ท่ามกลางสถานการณ์การแก่งแย่งแข่งขันชิงดีชิงเด่น หรือฉกฉวยในเรื่องของผลประโยชน์และตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างบ้าคลั่ง จนมีโอกาสที่จะเกิดความขัดแย้งกับผู้ร่วมงาน ซึ่งจะส่งผลให้คุณเป็นทุกข์ วิตกกังวล ไปถึงขั้นท้อแท้เลยทีเดียว ทางที่ดีวันนี้ขอให้คุณยึดหลักการประกอบสัมมาอาชีพบนความถูกต้อง ถูกหลักศีลธรรมอันดีงาม แล้วจะทำให้คุณเอาชนะปัญหาต่างๆ ไปได้

การเงิน :   จริงๆ แล้วคุณใช้ชีวิตความเป็นอยู่อย่างพอเพียง พอใจกับรายได้ที่เป็นอยู่ แต่วันนี้หากคุณคิดจะลงทุนเพื่อหวังเพิ่มรายได้ ก็ควรเลือกที่เห็นผลตอบแทนชัดๆ เพราะการลงทุนทุกชนิดมีความเสี่ยง ไม่แน่ว่าอยู่เฉยๆ อาจดีกว่า

ความรัก :   แต่ก่อนคุณคาดหวังที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตคู่มากจนกลายเป็นความกดดัน ทั้งตัวคุณและคู่ ซึ่งผลที่ตามมาคือการทะเลาะกันอย่างรุนแรง การไม่ให้เกียรติกัน ดังนั้น วันนี้มีโอกาสที่คุณจะเข้าสู่โหมดปลงลงเยอะ  คนโสด  แม้คุณจะบอกตัวเองว่าไม่รักใครแล้ว เพราะมีรักก็มีทุกข์ แต่เป็นไปได้ว่าคุณจะห้ามสัญชาตญาณของการแย่งชิงไม่ไหว วันนี้คุณจึงมีโอกาสที่จะกลับมาเจ้าชู้เหมือนเดิม

สุขภาพ :   โรคชรา รวมถึงภาวะวัยทองมาเยือนแล้วนะคะ เป็นไปได้ว่ากระดูก รวมถึงข้อต่างๆ จะเริ่มเสื่อม จึงควรเริ่มบำรุงด้วยอาหาร ผักผลไม้ที่มีแคลเซี่ยมสูงๆ  เพราะไม่เช่นนั้นมีความเสี่ยงไปถึงขั้นผ่าตัดได้เลย

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :   คุณมีภาวะผู้นำสูง เป็นนักบุกเบิกลุยงานหนัก มีความรับผิดชอบ จึงมักอยู่ในกลุ่มผู้บริหารหรือผู้นำระดับสูงทั้งในหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ ทนายความ นักการเมือง การปกครอง เจ้าของธุรกิจ ฯลฯ  แล้วหากคุณตั้งใจที่จะทำอะไรแล้วใครก็ขวางไม่ได้ วันนี้มีโอกาสตกอยู่ภายใต้สถานการณ์การแก่งแย่งแข่งขันชิงดีชิงเด่น รวมถึงฉกฉวยผลประโยชน์และตำแหน่งหน้าที่การงาน ชนิดที่ว่าจ้องจะทำลายเครดิตกันอย่างบ้าคลั่งเลยทีเดียว ทางที่ดีควรอดทนและรอคอยจังหวะและโอกาสที่จะมาถึงดีกว่าที่จะลุยไปกับเขา เพราะมีโอกาสที่คุณพลาดพลั้งได้ง่ายๆ

การเงิน :  กำลังเหนื่อยกับการบริหารจัดการการเงินตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อตเลย ซึ่งวันนี้จะเบาขึ้น มีโชคทางการลงทุน แต่ก็อย่าประมาท ควรเลือกลงทุนในตัวที่เห็นผลตอบแทนชัดเจน เพราะการลงทุนทุกชนิดมีความเสี่ยง หากเสี่ยงแล้วไม่คุ้ม ก็ไม่ควรเสี่ยง

ความรัก :  ก็ยังอยู่ในโหมดของการขัดแย้งกันอยู่นะคะ ยิ่งวันนี้จะลามไปถึงการไม่ให้เกียรติกันอีกด้วย ซึ่งคุณก็ถือว่าตัวเองเป็นผู้นำ อีโก้สูง ยึดการเอาชนะมากกว่าการประนีประนอม คนโสด  มีเสน่ห์มากมายจนคุณกลายเป็นเป้าแห่งการแย่งชิง ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะเลือกคนที่ตามใจคุณที่สุด

สุขภาพ :   ควรหลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ แซ่บเว่อร์ เช่น ส้มตำปูดอง กุ้งดอง ยำแซลมอน ฯลฯเพราะมีโอกาสที่คุณจะท้องเสียจากการแพ้อาหาร จนถึงมีพยาธิ์ในลำไส้ด้วย

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up