‘วันเอาแต่ใจแห่งชาติ ยอมเป็นรักที่ซ่อนเร้น เพียงเพราะถูกตามใจจนพอใจ’ ดวงรายวัน 6 พฤษภาคม 2565

ดวงรายวัน 6 พฤษภาคม 2565 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘วันเอาแต่ใจแห่งชาติ ยอมเป็นรักที่ซ่อนเร้น เพียงเพราะถูกตามใจจนพอใจ !’

ดวงรายวัน 6 พฤษภาคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางด้านความบันเทิงเริงรมย์ ศิลปะศิลปิน ความสวยความงามทุกประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านการติดต่อประสานงาน การประนีประนอมโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน รวมถึงงานที่ต้องใช้ภาษา ฯลฯ ซึ่งเป็นงานที่คุณรัก วันนี้จึงเป็นไปได้ว่าคุณจะคาดหวังความสำเร็จอย่างแรงกล้า โดยทุ่มเวลาทั้งหมดให้กับการทำงานจนไม่เหลือเวลาทำภารกิจส่วนตัวเลย

การเงิน  :  แม้คุณจะทำงานหาเงินเก่ง แต่ก็ไม่สามารถเก็บไว้กับตัวได้นานนัก ยิ่งวันนี้คุณใจอ่อนโดยเฉพาะกับเรื่องของความรัก จึงมีโอกาสที่จะถูกคนรักที่อยู่ในคราบของมิจฉาชีพหลอกลวงในเรื่องของการลงทุน การค้ำประกัน

ความรัก วันนี้คุณอ่อนไหวและเปราะบางกับความรักมาก แม้จะครองคู่อยู่ด้วยกันมานานก็ตาม แต่คุณก็ยังรู้สึกไม่มั่นใจในความรักที่คู่คุณมีให้ แต่อย่างไรก็ตามคุณกับเขาก็ตัดกันไม่ขาด คนโสด  วันนี้เรื่องความรักเด่นนะคะ มีโอกาสที่แฟนเก่าจะติดต่อกลับมา ในขณะที่คุณรักใหม่ก็กำลังเดินหน้า จึงเป็นไปได้ว่าคุณจะตัดสินใจไม่ถูกเลยระหว่างแฟนเก่าหรือคนใหม่

สุขภาพ  :  ควรให้ความสำคัญกับระบบเลือด ความดัน และระบบน้ำเหลือง เป็นไปได้ว่าวันนี้จะทำงานไม่สมบูรณ์ หากเป็นโรคประจำตัวอยู่แล้วมีโอกาสกำเริบได้ง่ายๆ จึงควรรับประทานอาหาร ผักผลไม้ที่ช่วยในการบำรุงเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   ก็ยังในกลุ่มของผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้แรงกายแรงใจ และความรับผิดชอบอย่างแรงกล้า เช่น ทหาร ตำรวจ ทนายความ นักกฎหมาย ผู้พิพากษา ฯลฯ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่อยู่ในตำแหน่งผู้นำระดับสูง วันนี้คุณมีความทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จสูง เป็นไปได้ว่าคุณจะยึดติดในอีโก้ของตัวเองอย่างรุนแรง ถึงขั้นไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นเลย จึงมีความเสี่ยงอย่างมากที่จะเกิดการขัดแย้ง โดยจะส่งผลให้งานสะดุดหยุดลงกลางคัน แล้วหากงานผิดพลาดเสียหาย คุณมีโอกาสที่จะถูกรุมกระหน่ำซ้ำเติมอีกต่างหาก

การเงิน :  หากคุณกำลังเดือดร้อนจนเร่งหาเงินสุดชีวิต โดยไม่แคร์แม้จะได้มาแบบไม่ถูกต้องนักก็ตาม จากความขยัน ไม่เกี่ยงงาน วันนี้ก็ยังสร้างรายได้สูงให้กับคุณ ก็มีโอกาสที่คุณจะยังคงใจดี หน้าใหญ่ ใจโต เปิดโต๊ะใหญ่เลี้ยงญาติสนิทมิตรสหายอย่างเต็มที่

ความรัก :   เป็นไปได้ว่าวันนี้จะมีข่าวคราวไม่ค่อยดีเกี่ยวกับคู่คุณมาเข้าหูนะคะ ก็อย่าเพิ่งตีอกชกหัว ฟูมฟายไปก่อน เพราะอาจเป็นเรื่องเข้าใจผิดกันก็ได้  คนโสด  มีความเป็นไปได้ว่าคุณกำลังจะเผลอใจเป็นรักที่ซ่อนเร้นของใครบางคน เพียงเพราะวันนี้เขาตามใจคุณมากจนคุณพอใจ เท่านั้นเอง

สุขภาพ :  คุณก็ยังมีโอกาสที่จะได้รับบาดเจ็บจากของมีคมและของแหลมบาดเป็นแผลตามร่างกาย รวมถึงความร้อนด้วย ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าจะมาจากการที่คุณงานยุ่งจนไม่ทันระวังตัว

 

 ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :    สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายการศึกษา เช่น ครู อาจารย์ นักวิชาการ ไลฟ์โค้ช เทรนเนอร์ ติวเตอร์ ฯลฯ  วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะมีภาวะผู้นำสูง เป็นนักบุกเบิก โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านการติดต่อประสานงาน การประนีประนอมโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน รวมถึงงานที่ต้องใช้ภาษา ฯลฯ ซึ่งเป็นงานถนัดของคุณ ดังนั้น จึงเป็นไปได้สูงว่าคุณจะไม่ยอมให้ใครขวางหรือเปลี่ยนแปลงในสิ่งที่ได้เริ่มต้นไว้ ซึ่งจริงๆ แล้ววันนี้คุณควรอดทนและรอคอยโอกาสและจังหวะที่จะมาถึงมากกว่าจะใช้อีโก้หรืออารมณ์ เพราะจะส่งผลให้งานไปไม่ถึงฝั่งฝัน

การเงิน :  มีโอกาสที่คุณจะมีแค่รายได้ประจำ และเป็นไปได้ว่าจะไม่พอใช้ ต้องบริหารจัดการการเงินอย่างเร่งด่วน ดังนั้น วันนี้คุณควรประหยัด และใช้เงินอย่างรู้คุณค่าที่สุด

ความรัก :   วันนี้คู่คุณจะรักคุณมากเป็นพิเศษ เป็นไปได้ว่าจะพาคุณไปพบผู้ใหญ่ฝั่งเขา มีโอกาสที่จะคุยกันเรื่องหลานก็ได้นะ แต่คุณไม่ชอบให้ใครมาจำกัดความคิดและอิสรภาพ หากจะมีก็ต้องเป็นสิ่งที่คุณเลือกเอง  คนโสด   แอบรักผู้ใหญ่ใจดีในที่ทำงานหรือเปล่าคะ ซึ่งวันนี้จากความเอาใจใส่และการถนอมน้ำใจผู้อื่นของคุณ ก็น่าจะสมหวังได้ไม่ยาก

สุขภาพ :  ควรหลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ แซ่บเว่อร์ ประมาณส้มตำปูดอง แซลมอนยำ กุ้งดอง นอกจากจะเสี่ยงกับการท้องเสียจากอาหารเป็นพิษแล้ว ยังมีโอกาสเป็นพยาธิ์ในลำไส้ได้ง่ายๆ เลย

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  ก็ยังอยู่ในกลุ่มของผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายสาธารณะประโยชน์ สาธารณะกุศล มูลนิธิ จิตอาสา สังคมสงเคราะห์  ฯลฯ  ซึ่งวันนี้จะเป็นกลุ่มของผู้ที่มีตำแหน่งหน้าที่การงานระดับสูง เป็นระดับผู้นำองค์กร ไม่ว่าจะภาครัฐ เอกชน นักการเมือง การปกครอง ผู้นำชุมชน ฯลฯ หากคุณคาดหวังและทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จค่อนข้างสูงแล้วล่ะก็ วันนี้คงต้องเตรียมใจเตรียมตัวให้พร้อม เพราะเป็นไปได้ว่า คุณจะได้รับข่าวเซอร์ไพร์สที่จะมีผลให้คุณถึงกับนั่งไม่ติด ต้องรีบหาทางออกให้ตัวเองอย่างรีบด่วนที่สุด ซึ่งมีโอกาสที่จะตัดสินใจผิดพลาดได้ง่าย

การเงิน :  วันนี้ก็มีโอกาสที่คุณจะได้ทำงานบุญ งานการกุศล ซึ่งเป็นงานช่วย ไม่มีค่าตอบแทน ซึ่งผลบุญนี้จะส่งผลให้คุณได้รับกลับมามากกว่าที่ให้ไปหลายเท่า

ความรัก :  ยังคงเป็นอีกวันที่ครอบครัวคุณจะมีความสุข อยู่กันอย่างสงบราบรื่นด้วยดี แต่วันนี้คุณจะให้ความสำคัญกับเหตุผลและหลักการที่จะสร้างอนาคตที่ดีมากกว่าอารมณ์ ความรัก ความรู้สึก คนโสด   หากคุณมีประสบการณ์ที่ไม่ดีกับความรักมาก่อน วันนี้หากคุณจะเริ่มต้นรักใหม่ จึงเป็นไปได้ว่าคุณจะเรียกร้องการตามใจมากกว่าเรื่องอื่น

สุขภาพ :  หากคุณยังเอ็นจอยกับการรับประทานอาหาร ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าจะมาจากความเหนื่อยและเครียด มีโอกาสที่ขาและข้อต้องรับน้ำหนักมากขึ้น มีความเสี่ยงที่กล้ามเนื้อ กระดูกและเส้นเอ็นจะอักเสบในระยะยาว

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  ก็ยังอยู่ในกลุ่มของผู้หญิงเก่ง ลุยงานหนัก กล้าได้กล้าเสีย ที่เพิ่มขึ้นมามีอุดมคติและอุดมการณ์สูงส่งมั่นคงมากจนยากที่จะร่วมงานกับผู้อื่นได้อย่างราบรื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานที่ต้องใช้วิชาความรู้และความเชี่ยวชาญชำนาญค่อนข้างสูง เช่น อาจารย์ นักวิชาการ นักธุรกิจ แพทย์ทั้งแผนไทยและแผนปัจจุบัน ซินแส ฯลฯ  ด้วยแล้ว จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะทำงานของตัวเองจนถึงทำธุรกิจส่วนตัว ก็นับว่าวันนี้คุณโชคดีที่จะได้ร่วมงานกับทีมงานที่ดีมีความรู้ความชำนาญระดับเทพเลยทีเดียว

การเงิน  :  เป็นไปได้ว่าคุณจะมีโชคทางการลงทุน วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้ที่ปรึกษาที่ดี ซึ่งคุณก็ใจดีเลี้ยงดูปูเสื่ออย่างเต็มที่ ระวังจะมากกว่าเงินที่ได้มา

ความรัก :  คุณมีอุดมคติและอุดมการณ์ในการใช้ชีวิตคู่มาก ซึ่งใครก็ไม่สามารถปรับเปลี่ยนจุดยืนคุณได้ ก็นับเป็นโอกาสดีที่คุณจะได้เข้าพบผู้ใหญ่ที่นับถือเพื่อปรึกษาหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน คนโสด วันนี้คุณก็ยังสตรองกับอุดมการณ์ของตัวเอง แม้ผู้ใหญ่จะจัดสรรคู่ไว้ให้ก็ตาม

สุขภาพ :  อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย วันนี้ร่างกายจะไวต่อสภาวะการเปลี่ยนแปลงของอากาศ จนเป็นสาเหตุให้เกิดภูมิแพ้และไข้หวัดเล็กๆ น้อยๆ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :   เป็นไปได้ว่าคุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือมีโอกาสโยกย้ายเปลี่ยนแปลงงานไปสู่หน่วยงานที่ท้าทาย และมีความเสี่ยงสูง  ซึ่งถูกจริตคุณ เพราะได้รับผลตอบแทนที่ดีคุ้มกับการการศี่ยง ก็นับว่าคุณโชคดี เพราะที่ทำงานใหม่นี้คุณจะได้รับการสนับสนุนและส่งเสริมจากผู้ใหญ่ใจดี ส่วนเพื่อนร่วมงานและเจ้านายก็เมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ

การเงิน :   มีไหวพริบในการหาเงินได้ทุกรูปแบบ ซึ่งวันนี้คุณใจใหญ่ ชอบเสี่ยง แต่จริงๆ แล้วไม่เหมาะที่จะเสี่ยง หรือเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับงานที่ซ่อนเร้นไม่เปิดเผย เพราะมีโอกาสที่การเงินจะติดลบจนถึงขั้นล้มละลายได้ง่ายๆ

ความรัก :   คุณให้ความรักและความสำคัญกับความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัวอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ใหญ่ที่นับถือ แต่ลึกๆ แล้วคุณเจ้าชู้ ยังชอบหว่านเสน่ห์ไปเรื่อยๆ คนโสด คุณพิถีพิถันกับการแต่งตัวอย่างมาก เสื้อผ้า หน้า ผมจัดเต็ม ดังนั้น จึงไม่แปลกหากจะมีใครมาขอแอดไลน์คุณ โดยเฉพาะผู้สูงวัย

สุขภาพ :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า มีโอกาสที่คุณจะแพ้สารเคมีที่ผสมอยู่ในน้ำยาทำความสะอาด เช่น แอลกอฮอลล์ฆ่าเชื้อ ทั้งแบบสเปรย์และเจล ซึ่งจะทำให้คุณเกิดผื่นคัน หากในกรณีรุนแรงจะอักเสบ บวมแดง

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  หากคุณกำลังก้มหน้าก้มตาทำงานหนักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยอยู่ภายใต้การติดตามดูแลอย่างใกล้ชิดจากเจ้านาย วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะได้รับข่าวเซอร์ไพร์สที่จะทำให้คุณถึงกับนั่งไม่ติด ต้องรีบหาทางออกให้กับตัวเองอย่างรีบด่วนที่สุด ซึ่งก็เป็นไปได้อีกว่าแม้คุณจะดิ้นรนอย่างไร แต่สุดท้ายแล้วก็หนีไม่พ้น ดังนั้น ทางออกที่ดีที่สุดของคุณก็คือลาพักร้อน หรือไปพักผ่อนให้สบายในวันหยุดนี้

การเงิน :  แม้คุณจะขยันทำงานชนิดอาบเหงื่อต่างน้ำ รับผิดชอบงานหนัก แต่ก็ไม่สามารถเก็บเงินไว้ได้ หากวันนี้คุณคิดจะทำธุรกิจควรทำด้วยตัวเองดีกว่าร่วมหุ้นกับผู้อื่น

ความรัก :  วันนี้คุณจะยุ่งกับงาน จนไม่มีเวลาให้กับครอบครัว ซึ่งเป็นปัญหาโลกแตกที่แก้ไขไม่ได้ แล้วยิ่งทะเลาะ ความรู้สึกก็ค่อยๆ เปราะบางลงทุกทีๆ จนยากที่จะกลับมาเหมือนเดิมได้แล้ว คนโสด  คุณงานยุ่งงานเยอะ ตอนนี้คุณยังไม่พร้อมที่จะรับผิดชอบชีวิตใครเพิ่ม คงเลือกแบบที่ก็มีความสุขไปวันๆ

สุขภาพ :  งานยุ่งงานเยอะ หากต้องไปทำงานนอกสถานที่ก็อย่าประมาท การ์ดอย่าตก เพราะวันนี้คุณมีความเสี่ยงสูงทั้งเชื้อโรค รวมถึงอาการบาดเจ็บที่ขา ซึ่งจะมีผลให้กล้ามเนื้ออักเสบจนเดินไม่เป็นปกติ

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up