‘อุดมการณ์ในความรักแน่วแน่ แต่วันนี้มีดวงที่จุดยืนจะสั่นคลอน’ ดวงรายวัน 17 มกราคม 2565

ดวงรายวัน 17 มกราคม 2565 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘อุดมการณ์ในความรักแน่วแน่ แต่วันนี้มีดวงที่จุดยืนจะสั่นคลอน!’

ดวงรายวัน 17 มกราคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  หากคุณกำลังเริ่มต้นงานใหม่ หรือได้โยกย้ายหรือเปลี่ยนแปลงไปอยู่ในหน่วยงานที่ท้าทาย มีการแข่งขันสูง เพื่อแลกกับผลตอบแทนที่สูง โดยงานนี้คุณเป็นหลักของงาน ทางที่ดีควรลดอีโก้และคิดถึงความรู้สึกนึกคิดของเพื่อนร่วมงานด้วย เพราะไม่เช่นนั้นงานอาจสะดุดอย่างไม่ได้ตั้งใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับราชการ การท่าเรือ ประมง ขนส่ง วิศวกร ด้วยแล้ว บอกเลยว่าความสำเร็จไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่ต้องแลกด้วยพลังกายและใจที่แรงกล้า

การเงิน  :  จริงๆ คุณเก่งในการหาช่องทางทำมากินใหม่ๆ แต่คุณจะสนใจแต่ตัวงานมากกว่าตัวเงิน ซึ่งวันนี้คุณก็สามารถหารายได้จากอำนาจและวาสนาของคุณ แต่ก็จะหมดไปกับการเลี้ยงเพื่อนฝูง ควรหลีกเลี่ยงเงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง รวมถึงการเสี่ยงโชคด้วย

ความรัก :  แม้วันนี้งานคุณจะยุ่งมากเพียงไร แต่คุณก็ให้ความรักและความสำคัญกับความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัวอย่างมาก และที่น่าชื่นใจคือ เป็นไปได้ว่าคู่ของคุณก็ยอมรับและให้เกียรติคุณกับผู้อื่นเป็นอย่างดี  คนโสด วันนี้คุณมีบุคลิกโดดเด่นเป็นที่สนใจของผู้คนที่พบเห็น ด้วยความเป็นผู้นำของคุณ ซึ่งไม่แน่คุณอาจพบคนที่เหมาะสมแล้วตกลงปลงใจกันเลย

สุขภาพ  :  ปกติคุณดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองเป็นอย่างดี แต่เพราะคุณทำงานหนัก ร่างกายจึงอ่อนเพลีย  จึงมีความเสี่ยงที่จะเป็นภูมิแพ้ โดยเฉพาะสารเคมีที่ผสมอยู่ในน้ำยาทำความสะอาด เช่น แอลกอฮอล์ ทั้งเจลและสเปรย์  จะทำให้คุณเป็นผื่นคัน หรือหากรุนแรงก็จะอักเสบ บวมแดงได้

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  หากคุณกำลังอยู่ในช่วงที่เผชิญกับปัญหาและอุปสรรคเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับการเกษตร ตั้งแต่เกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปินสาขาศิลปวัฒนธรรม โอท็อป เป็นไปได้ว่าคุณจะก้าวผ่านจุดนั้นแล้ว มาถึงเวลาที่คุณจะได้เก็บดอกออกผลจากที่เหน็ดเหนื่อยมานาน แต่ก็ต้องระวังความเชื่อมั่นในตัวเองที่สูงมาก จะเป็นอุปสรรคที่ทำให้คุณตัดสินใจในการประกอบอาชีพผิดพลาด

การเงิน :  มีโอกาสเข้าไปเกี่ยวข้องกับการซื้อ-ขายที่ดินทางการเกษตร อสังหาริมทรัพย์ทุกประเภท เป็นไปได้ว่าวันนี้จะทำรายได้และกำไรอย่างงดงาม แต่ควรหลีกเลี่ยงเงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชค เพราะมีโอกาสที่คุณจะเสื่อมเสียชื่อเสียงได้

ความรัก :   หากกำลังร้อนตัวกับข่าวที่ว่าคุณแอบมีความสัมพันธ์ใหม่ ไม่ว่าจะจริงเท็จประการใดก็ตาม แต่วันนี้มีโอกาสที่คุณจะหลุดจากดราม่านั้น กลับมาเป็นครอบครัวที่ให้ความรักและดูแลเอาใจใส่คุณเหมือนเดิม คนโสด  หากคุณชอบความท้าทายในเกมแห่งความรัก วันนี้นับว่าคุณโชคดีได้พบคนที่รักคุณอย่างจริงใจ และพร้อมที่จะทำมาหากินสร้างครอบครัวกันเลย มีโอกาสได้บ้านและที่ดิน ต้นไม้ สวนด้วย

สุขภาพ :  ไม่ควรโหมงานหนักจนรับประทานอาหารไม่เป็นเวลา โดยเฉพาะวันนี้ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่สด สุกๆ ดิบๆ ไม่ถูกสุขอนามัย รสจัด เพราะมีความเสี่ยงที่จะเกิดอาหารเป็นพิษ ท้องเสีย และลำไส้อักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  นับว่าคุณโชคดีมีผู้ใหญ่ส่งเสริมและสนับสนุนช่วยเหลือในเรื่องงาน  ส่วนเพื่อนร่วมงานและผู้ใหญ่ก็ให้ความรักและเมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ  เป็นไปได้ว่าคุณจะยึดติดในอีโก้ของตัวเองจนไม่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่น มีความเสี่ยงที่จะเกิดการขัดแย้งกันอย่างรุนแรง จนงานสะดุดหยุดลงกลางคัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายช่าง นักประดิษฐ์ นักวิทยาศาสตร์ที่กำลังคิดค้นหรือค้นคว้างาน เพื่อประโยชน์ของสังคมด้วยแล้ว หากเกิดความผิดพลาดหรือเสียหายขึ้น คุณมีโอกาสถูกรุมกระหน่ำซ้ำเติม มีผลให้ชื่อเสียงและผลงานที่เพียรพยายามสร้างมาร่วงลงได้ทันที

การเงิน :  คุณมีรายจ่ายเยอะถึงเยอะมาก ทำให้วันนี้มีโอกาสที่จะต้องหาเงินจากทุกๆ ช่องทาง ไม่เว้นแม้กระทั่งช่องทางที่ไม่ถูกต้อง เมื่อยิ่งอยากได้ก็จะยิ่งไม่ได้

ความรัก :  หากชีวิตคู่ของคุณมีแต่ความผิดหวังมากกว่าความสุข แต่เพราะคุณรักเดียวใจเดียว ซื่อสัตย์กับความรักจึงยอมมาตลอด กระทั่งวันนี้มีโอกาสที่จะเกิดปัญหาความรักทับซ้อนขึ้นอีก  คนโสด  ความรักได้ทำร้ายคุณมาเยอะ จนไม่กล้าที่จะรักใครแล้ว แต่วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะสร้างเซอร์ไพร์สด้วยการยอมเป็นรักที่ซ่อนเร้น

สุขภาพ :  ออฟฟิศซินโดรมถามหาตั้งแต่วันแรกของการทำงานเลยทีเดียว หากคุณนั่งทำงานเป็นเวลานานๆ ก็พยายามลุกขึ้นเปลี่ยนอิริยาบถบ่อยๆ  แต่ก็ต้องระวังหกล้ม จะเท่ากับยิ่งไปซ้ำบริเวณที่ปวดให้หนักขึ้น โดยเฉพาะกล้ามเนื้อ กระดูก และเส้นเอ็น ช่วงขาและหลัง

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางด้านข้อมูลข่าวสาร ประชาสัมพันธ์ นักโต้วาที นักพูดในที่สาธารณะ นักเขียน ฯลฯ มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะได้ร่วมงานกับคนไม่จริงใจ ปากว่าอย่าง ลับหลังพูดอีกอย่าง แม้คุณจะมีปฏิภาณไหวพริบ รับผิดชอบงานดี ได้รับความไว้วางใจจากเจ้านายด้วยดีมาตลอด แต่วันนี้ก็ไม่ควรทุ่มให้กับการทำงานสุดตัว ยิ่งหากคุณมีการเสนองานหรือโครงการด้วยแล้ว โอกาสที่งานจะไม่ผ่าน คาราคาซังสูง ก็ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งร้องเรียนหรือทวงถาม เพราะอาจทำให้สถานการณ์แย่ลงก็ได้

การเงิน :  ผันผวนไม่แน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้ก่อนจะควักเงินออกจากกระเป๋า ควรมีสติ เพราะมีโอกาสสูญเงินเป็นจำนวนมาก จนการเงินสะดุดเลยทีเดียว

ความรัก :  หากชีวิตคู่ของคุณคือการขัดแย้งกันในทางความคิดมาตลอด ซึ่งคุณพยายามที่จะให้เขาคิดเหมือนคุณ จึงมีปัญหา แต่วันนี้เป็นไปได้ว่า คุณจะพบทางออกด้วยการหลงใหลบางสิ่งบางอย่าง หรือบางคน คนโสด  คุณมีอุดมการณ์ในความรัก มีความคิดเป็นของตัวเองชัดเจน จึงยากที่จะรับใครเข้ามาในชีวิตได้ง่ายๆ แต่วันนี้มีโอกาสที่คุณจะหลงใหลในบางสิ่งบางอย่าง จนจุดยืนในตัวเองสั่นคลอน

สุขภาพ :  หากคุณเป็นนักดื่มนักเที่ยว วันนี้เบาได้ก็เบานะคะ เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะมีปัญหาที่อวัยวะภายในช่องท้อง และมดลูก หรือต่อมลูกหมาก ซึ่งเป็นผลจากการดื่มแอลกอฮอล์

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และการให้คำปรึกษาแนะนำในด้านต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านการเกษตร เช่น เกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปินสายศิลปวัฒนธรรม โอท็อป เป็นไปได้ว่าจากการที่คุณลุยงานอย่างกล้าได้กล้าเสีย วันนี้จะมีผลดีทางธุรกิจให้มีชื่อเสียงและมีผลกำไร แต่อย่างไรก็ตามเป็นไปได้ว่าจะมีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากคุณอดทนจนผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ ผลตอบแทนที่ได้รับจะคุ้มค่ากับความเหนื่อย

การเงิน  :   สำหรับนักลงทุน หากวันนี้คุณลงทุนทางการเกษตร ที่ดิน พืชสวน มีความเป็นไปได้ว่าจะได้ผลกำไร แต่ก็ควรหลีกเลี่ยงเงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชค เพราะมีโอกาสจะทำให้คุณเสื่อมเสียชื่อเสียง

ความรัก :  วันนี้คุณมีภาวะผู้นำสูงและให้ความสำคัญกับการให้เกียรติกัน ซึ่งครอบครัวคุณก็ให้ความรักและเข้าใจคุณเป็นอย่างดี แต่ควรระวังผู้ไม่หวังดีที่จะใส่ร้ายป้ายสีคุณว่า มีความสัมพันธ์ที่ซ่อนเร้น ก็ควรลดละอีโก้ลงบ้าง เน้นความประนีประนอมให้มากที่สุด คนโสด จริงๆ แล้วคุณมีคนรักที่จริงใจอยู่แล้ว แต่ก็ยังรักที่จะอยู่ในศึกแห่งการแย่งชิง วันนี้มีโอกาสที่คุณจะพบคู่แข่งที่สูสี

สุขภาพ :  ไม่ควรโหมงานหนักจนรับประทานอาหารไม่ตรงเวลา และควรหลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ ไม่สะอาดถูกสุขอนามัยที่ดี เพราะมีความเสี่ยงที่อาหารจะเป็นพิษ ทำให้คุณท้องเสียและลำไส้อักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  ระวัง!! เปิดทำงานวันแรกคุณมีโอกาสสูงมากที่จะอยู่ท่ามกลางผู้ไม่หวังดี ถูกแทงข้างหลัง หรือเก้าอี้ประจำตำแหน่งสั่นคลอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และให้คำปรึกษาแนะนำในด้านต่างๆ วันนี้คุณจึงไม่ควรวู่วาม ตัดสินใจอย่างกล้าได้กล้าเสียจนน่ากลัว  เพราะเป็นไปได้ว่าคุณจะเหนื่อยหน่ายกับสิ่งที่เกิดขึ้น จนนิ่งยาวเลย

การเงิน :   มีโอกาสตกลงกันในเรื่องของผลประโยชน์ไม่ลงตัว โดยเฉพาะเรื่องธุรกิจ ดังนั้น วันนี้จึงควรลงทุนด้วยตัวเองดีกว่าจะร่วมหุ้นร่วมทุนกับคนอื่น นอกจากนั้นยังต้องระวังทรัพย์สินหายด้วย

ความรัก :  หากชีวิตคู่ของคุณกำลังมีปัญหาเรื่องมือที่สาม วันนี้คุณควรลดอีโก้ในตัวเองลง เน้นความประนีประนอม อย่าพยายามจะเอาชนะ เพราะคุณจะไม่ชนะ คนโสด  คนที่คุณกำลังคบหรือเพิ่งจะถูกใจ มีความเป็นไปได้ว่าเขามีแฟนอยู่แล้ว ซึ่งหากคบกันจริงๆ ก็อาจขัดแย้งกันเรื่องความคิดเห็นจนยากที่จะไปต่อกันได้

สุขภาพ :   หากคุณมีโอกาสเดินทางไปอยู่ในสถานที่ที่มีความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อสูง ก็อย่าประมาท ยกการ์ดให้สูง เพราะมีโอกาสสูงที่คุณจะรับเชื้อเข้ามา โดยผ่านทางอาหาร อากาศ โดยเฉพาะพื้นที่สาธารณะ

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  หากที่ผ่านมาคุณมีผู้ใหญ่สนับสนุนส่งเสริมและช่วยเหลือ รวมถึงเพื่อนร่วมงาน และเจ้านายก็เมตตาเอ็นดูเป็นพิเศษ  วันนี้ก็อย่าประมาท เพราะมีโอกาสเกิดดราม่าได้อย่างไม่คาดคิด เช่น ถูกใส่ร้ายป้ายสี จนเป็นไปได้ว่างานจะดำเนินมาถึงวาระสุดท้าย หากในกรณีร้ายแรงสุดๆ คือออกจากงาน แล้วหากคุณยิ่งยึดติดกับอีโก้ จนไม่เปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นด้วย เป็นไปได้ว่าหากงานเกิดความผิดพลาดและเสียหาย คุณมีโอกาสถูกรุมกระหน่ำซ้ำเติมอีกต่างหาก

การเงิน :   รายจ่ายเยอะจนเงินขาดมือ มีความเป็นไปได้ว่า คุณพยายามหาเงินจากทุกช่องทาง จนไม่สนใจว่าจะเป็นเงินที่ถูกต้องหรือไม่

ความรัก :  หากคุณผ่านความล้มเหลวในชีวิตคู่มาแล้ว วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะเริ่มต้นกับรักใหม่ได้ยาก เพราะคุณกลัวจะซ้ำรอยบาดแผลที่เคยมีมา คนโสด มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะจบกับความรัก เพื่อเริ่มต้นที่จะเป็นโลกใบที่สอง

สุขภาพ :  ต้องระวังหกล้ม มีความเป็นไปได้ว่าจะเกิดอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ เส้นเอ็น และกระดูก โดยเฉพาะบริเวณหลังและขา

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up