‘รักง่ายราวสายฟ้าแลบ ก็ระวังจะเป็นแค่เพียงฝุ่นผงที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป’ ดวงรายวัน 10 มกราคม 2565

ดวงรายวัน 10 มกราคม 2565 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘รักง่ายราวสายฟ้าแลบ  ก็ระวังจะเป็นเพียงฝุ่นผงที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป!’

ดวงรายวัน 10 มกราคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  หากคุณใช้ความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ขั้นเทพของคุณในการทำงาน เช่น นักบริหาร นักการเมือง นักปกครอง นักธุรกิจ ข้าราชการ จนถึงองค์กรระหว่างประเทศ ก็ควรเปิดใจรับฟังความคิดเห็นที่หลากหลายด้วย เพราะเป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับความบันเทิงเริงรมย์ ศิลปะ หรือความสวยความงาม ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องของลิขสิทธิ์ ข้อตกลง หรือเงื่อนไขอะไรบางอย่างในทางกฎหมาย เพราะฉะนั้นหากคุณยึดติดแต่ความคิดเห็นเฉพาะในกลุ่มเพื่อนพ้องของตัวเอง มีโอกาสสูงที่จะเกิดความไม่เป็นกลางขึ้นได้

การเงิน  :  คุณมีความสามารถในการบริหารการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ แต่วันนี้คุณไม่สามารถเก็บเงินไว้ได้นาน เพราะใจอ่อน เห็นใครเดือดร้อนก็ช่วยเหลือหมด จึงมีความเป็นได้ว่าจะตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ถูกหลอก ถูกโกงได้โดยง่าย

ความรัก :  วันนี้ชีวิตคู่ของคุณเน้นที่หลักการและเหตุผล ยึดขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามเป็นหลักมากกว่าความรักความอบอุ่น แต่เป็นไปได้ว่าจิตใจคุณจะอ่อนไหว เพ้อฝัน มโนไปเรื่อย สรรหาเรื่องมาให้ขบคิดได้ตลอดเวลา   คนโสด  มีโอกาสที่คนรักเก่าจะกลับมาจากแดนไกล แต่เป็นไปได้ว่าวันนี้น่าจะแยกกันอย่างเด็ดขาดเลย

สุขภาพ  :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะเป็นเวลานาน เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา ทำให้ปวดท้องจุกๆ หากในกรณีรุนแรงมีโอกาสติดเชื้อในกระแสเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  ก็ยังอยู่ในช่วงของการเริ่มต้นงานใหม่ หรือโยกย้ายเปลี่ยนแปลงไปสู่หน่วยงานที่ก้าวหน้ามั่นคงขึ้น หากวันนี้คุณได้ทำงานทางสายบุญ สายธรรมะ สาย CSR เพื่อประโยชน์ของสังคมกับผู้ใหญ่ที่มีบารมีสูงแล้วล่ะก็ ควรระวัง เพราะมีความเป็นไปได้ว่า จะมีข่าวเซอร์ไพร์สที่ทำให้คุณนั่งไม่ติดที่ ต้องรีบหาทางออกให้กับตัวเองอย่างฉุกละหุก โดยมีความเสี่ยงที่จะตัดสินใจผิดพลาดด้วย ทางที่ดีควรตั้งสติ ค่อยๆ คิดหาวิธีแก้ไข อย่ารีบร้อน

การเงิน :  คุณก็ยังขยันทำงาน ซึ่งวันนี้ทางบ้านก็สามารถสนับสนุนและอุปถัมภ์คุณได้ตลอด ซึ่งคุณก็เอาตัวรอดได้ ยกเว้นว่าจะถูกหยิบยืมเงินจากเพื่อนฝูง หรือลงทุนผิดพลาดที่จะทำให้เงินสะดุด แต่ก็จะเป็นในระยะเวลาสั้นๆ

ความรัก :   วันนี้คุณก็ยังคงแต่งตัวสวย เสื้อผ้าหน้าผมเป๊ะปังอยู่นะคะ เป็นไปได้ว่าอาจไปเยี่ยมเยียนผู้ใหญ่ หรือไปร่วมในงานบุญ งานสังคมกับครอบครัว   คนโสด  วันนี้คุณมีโอกาสที่จะตกหลุมรักคนได้ง่ายมากและรวดเร็ว จนผู้ใหญ่ถึงกับงง ตั้งรับไม่ทัน ดังนั้น คุณจึงควรระวังที่จะถูกหลอกได้ง่ายๆ นะคะ

สุขภาพ :  ภูมิแพ้มาแล้ว จากอากาศที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมามีโอกาสที่คุณจะหายใจไม่สะดวก จามบ่อยมาก เสี่ยงต่อการเป็นหวัด หากเป็นไซนัสอยู่แล้วระวังจะกำเริบ

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับการติดต่อประสานงาน  มีความเป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะได้ข่าวเซอร์ไพร์สที่เกี่ยวกับงานใหม่ที่ต้องใช้ความรู้ ความเชี่ยวชาญในทฤษฎีขั้นสูง โดยต้องใช้ความสามารถในการทำงานเป็นทีมเวิร์คที่ดีเยี่ยม เช่น อาจารย์ นักวิชาการ แพทย์ ทั้งแผนปัจจุบัน และแผนไทย ฯลฯ  ซึ่งมีความท้าทายและแข่งขันสูง แน่นอนว่าผลตอบแทนก็ดีกว่าด้วย เรียกว่าถูกจริตคุณ แต่เป็นไปได้ว่า โอกาสจะมาแบบรีบด่วน ไม่มีเวลาให้ไตร่ตรองมากนัก

การเงิน :  คุณสามารถหาเงินได้หลากหลายช่องทาง และคุณก็สามารถบริหารจัดการเงินได้ดี มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะเสียเงินกับการศึกษาต่อ

ความรัก :  ไม่ว่าความสัมพันธ์ของคุณกับคู่จะเป็นอย่างไร แต่หากเป็นเรื่องของสมาชิกในครอบครัวแล้ว คุณไม่เคยให้ความสำคัญลดน้อยลงเลย ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่ผู้ใหญ่จะมารุมให้ความคิดเห็นและเป็นที่ปรึกษาให้กับคุณ   คนโสด  คุณมีบุคลิกโดดเด่นเป็นที่สะดุดตาของผู้ที่ได้พบเห็น แล้วคุณก็หลงรักคนง่ายมากๆ แต่วันนี้ความเป็นไปได้มีน้อยมาก เพราะผู้ใหญ่ล้อมรอบคุณไว้เลย

สุขภาพ : ภูมิแพ้มาแล้วจ้า มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะแพ้สารเคมีที่ผสมอยู่ในน้ำยาทำความสะอาด เช่น แอลกอฮอล์ ทั้งในรูปแบบเจลและสเปรย์ มีโอกาสขึ้นผื่นคัน หากแพ้รุนแรงจะถึงขั้นอักเสบ บวมแดง

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้วาทศิลป์ในการติดต่อสื่อสาร โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน งานขาย ฯลฯ เป็นไปได้ว่าคุณจะได้พบช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเขียน นักวิทยาศาสตร์ นักประดิษฐ์ ฯลฯ หากคุณเหน็ดเหนื่อยกับการสร้างงานมานาน วันนี้มีโอกาสที่จะพบกับความสำเร็จ มีชื่อเสียง นับเป็นสิริมงคลในชีวิตอย่างมาก

การเงิน :  คุณใจดี ใจบุญ ชอบช่วยเหลือคนอื่นที่เดือดร้อนจนไม่ได้คิดถึงตัวเองเลย นอกจากนั้นวันนี้คุณยังมีโอกาสที่จะจับจ่ายใช้สอยเงินจนเกินตัว ก็ระวังเงินจะไม่พอใช้

ความรัก :  หากคุณตัดสินใจใช้ชีวิตคู่กันอย่างรวดเร็ว วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะอยู่ในช่วงที่ค่อยๆ ศึกษานิสัยใจคอกัน ทางที่ดีอย่าเพิ่งเรียกร้องความสนใจ แสดงความเป็นเจ้าของนัก เดี๋ยวเขาจะเบื่อเสียก่อน   คนโสด  มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะอ่อนไหวกับความรัก ตัดสินใจคบกัน ทั้งที่ก็ยังไม่ได้ศึกษานิสัยกันให้ดีก่อน แล้วมีแนวโน้มว่าคุณจะหึงมากด้วย

สุขภาพ :  มีความเป็นไปได้ว่าจะเจ็บป่วยหรือบาดเจ็บจากการปฏิบัติงาน รวมถึงควรรับประทานอาหารให้ตรงเวลา หลีกเลี่ยงการรับประทานยาปฏิชีวนะอย่างใดอย่างหนึ่งเป็นเวลานาน เพราะจะเป็นสาเหตุให้เกิดโรคใหม่ได้อีก

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับการติดต่อประสานงาน การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน รวมถึงผู้เชี่ยวชาญทางด้านภาษา มีความเป็นไปได้ว่า คุณโชคดีกับการทำงาน มีผู้ช่วยเหลือและสนับสนุนตลอดๆ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้คุณมีโอกาสได้ลุ้นกับข่าวเซอร์ไพร์สที่จะทำให้คุณถึงกับนั่งไม่ติดที่ ต้องรีบหาทางออกให้กับตัวเองอย่างรีบด่วนที่สุด ก็ใจเย็นๆ นะคะ เพราะมีความเสี่ยงว่าคุณจะตัดสินใจผิดพลาด

การเงิน  :  จริงๆ แล้วคุณเป็นคนประหยัดมัธยัสถ์ แต่วันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีเหตุให้คุณต้องจับจ่ายใช้สอยกับการเลี้ยงสังสรรค์ ซึ่งมีโอกาสที่เงินจะสะดุด แต่เพียงชั่วคราวเท่านั้น

ความรัก :  คุณกำลังอยู่ในห้วงแห่งความรักความหลงกันอยู่หรือเปล่า กำลังบันเทิงเริงใจทีเดียวล่ะ วันนี้ก็มีแนวโน้มว่าคุณก็ยังคงความหวานชื่นกันอยู่ คนโสด กำลังตกหลุมรักใครอยู่หรือเปล่าคะ ซึ่งวันนี้คุณมาสไตล์สายเจ้าชู้ หลงง่าย รักง่าย และก็เทง่าย

สุขภาพ :  วันนี้จะไปดื่มสังสรรค์ที่ไหน หากเบาได้ก็เบานะคะ เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะหกล้ม ลื่นปรื๊ดตกจากขั้นบันได ขอบฟุตบาท ข้อเท้าพลิก ข้อเท้าแพลง ต้องเดินกระเผลกไปหลายวันเลย

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  หากคุณได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ งานบันเทิง งานออกแบบดีไซน์ ฯลฯ ทางที่ดีคุณอย่ามีอีโก้จนไม่สนใจความรู้สึกนึกคิดของคนอื่นเลย เพราะเป็นไปได้ที่จะเกิดการขัดแย้งทางความคิดจนงานสะดุดหยุดลงกลางคัน ซึ่งที่สุดแล้วคุณมีแนวโน้มที่จะทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ แต่ถูกบังคับด้วยสัญญา เงื่อนไข หรือข้อตกลง ทั้งที่เป็นเอกสารหรือสัญญาใจ

การเงิน :  คุณทุ่มเททำงานโดยไม่คิดถึงผลตอบแทน แต่วันนี้มีรายจ่ายทางสังคมเยอะมาก ซึ่งคุณก็มีความเสี่ยงที่จะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพที่จะหลอกลวงทุกรูปแบบ

ความรัก : วันนี้หากคุณเป็นสไตล์ Work hard & Play hard แล้วละก็ มีโอกาสที่จะถูกผู้ไม่หวังดีต่อครอบครัวคุณเข้ามาตีสนิท มีความเสี่ยงที่จะมีผลประโยชน์อื่นแอบแฝง แล้วเมื่อได้สมใจแล้วก็จากไป คนโสด  วันนี้คุณให้เวลากับการทำงานและการสังสรรค์ปาร์ตี้กับเพื่อนฝูง จนไม่สามารถตัดขาดเพื่อที่จะมีความรักได้

สุขภาพ :  หากคุณทำงานหนักแล้ว ยังดื่มและเที่ยวหนักอีก ยิ่งมีโรคประจำตัวเป็นพวกโรคเลือด ดีซ่าน ไวรัสตับอักเสบอยู่ด้วย ระวังร่างกายจะรับไม่ไหวนะคะ

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  จริงๆ แล้วคุณโชคดี มีผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดส่งเสริมและสนับสนุนให้ได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้ ซึ่งคุณก็ใช้ความรู้ ความสามารถ  และเทคนิคในการเจรจาต่อรองและประนีประนอม เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้สำเร็จลุล่วงลงไปด้วยดี แต่วันนี้จะไม่ง่ายอย่างที่คิด  เพราะมีโอกาสที่จะเกิดการแก่งแย่งแข่งขันชิงดีชิงเด่น ฉกฉวยผลประโยชน์ และตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างบ้าคลั่ง เป็นไปได้ว่าจะเกิดการขัดแย้งอย่างรุนแรง จนงานสะดุดหยุดลงกลางคัน

การเงิน :  แม้ผู้ใหญ่จะส่งเสริมสนับสนุนคุณด้วยดี แต่วันนี้คุณก็มีรายจ่ายสูง ทั้งการเดินทางท่องเที่ยว การเข้าสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นนักลงทุนด้วยแล้ว ไม่ควรทุ่มเงินลงทุนในสิ่งที่ยังไม่เห็นผลตอบแทนชัดเจน  เพราะมีความเสี่ยงที่จะได้ไม่คุ้มเสีย

ความรัก :  วันนี้มีโอกาสที่คุณจะแบกรับเรื่องราวปัญหาและความไม่สบายใจภายในครอบครัวไว้กับตัวเองทั้งหมด เป็นไปได้ว่าคู่คุณจะไม่ยอมรับและไม่ให้เกียรติคุณเท่าที่ควรด้วย   คนโสด  วันนี้คุณเลือกในสิ่งที่เหมาะสมกับตัวเองที่สุด ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า สิ่งที่คุณเลือกมีคนเลือกหลายคน ซึ่งคุณก็พร้อมที่จะช่วงชิงให้ได้มา

สุขภาพ :  จากน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นจะมีผลให้เข่าและข้อเท้าต้องรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น มีอาการปวดเข่า เดินไม่ถนัด ซึ่งมีเกณฑ์ว่าจะได้รับบาดเจ็บด้วย จึงควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ต้องเดินหรือยืนเป็นเวลานาน

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up