‘ถ่านไฟเก่ายังร้อนรอวันรื้อฟื้น แล้ววันนี้ก็มีดวงว่ากลับมาติดใหม่เสียด้วย’ ดวงรายวัน 8 มกราคม 2565

ดวงรายวัน 8 มกราคม 2565 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘ถ่านไฟเก่ายังร้อนรอวันรื้อฟื้น แล้ววันนี้ก็มีดวงว่าจะกลับมาติดใหม่เสียด้วย!!!’

ดวงรายวัน 8 มกราคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  หากคุณรู้สึกร้อนรุ่มและอึดอัดกับการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศ เพื่อนร่วมงาน และเจ้านาย จนอยากลาออกให้จบๆ ไปแล้วล่ะก็ มีความเป็นไปได้ว่า คุณก็ยังจะเหนื่อยกับการต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรคไปอีกสักระยะหนึ่งเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้มีความเสี่ยงที่จะถูกผู้ไม่หวังดีแทงข้างหลัง หรือเลื่อยขาเก้าอี้ประจำตำแหน่ง  แต่หากคุณอดทนจนผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ ผลตอบแทนจะคุ้มค่ากับความเหนื่อย

การเงิน  :  รายได้มาจากหยาดเหงื่อและแรงกาย จึงควรหลีกเลี่ยงเงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชค เพราะวันนี้มีความเสี่ยงที่จะตกลงเรื่องผลประโยชน์กันไม่ลงตัว ถูกเบี้ยวหนี้ ร้ายสุดๆ คือถูกขโมยทรัพย์สิน

ความรัก :  มีโอกาสที่คุณจะถูกใส่ร้ายป้ายสีจากผู้ไม่หวังดีว่า กำลังมีความสัมพันธ์อื่น ซึ่งจริงๆ แล้วไม่จำเป็นต้องรู้จากบุคคลภายนอกก็ได้ เพราะวันนี้มีโอกาสที่คุณจะถูกจับพิรุธ ซึ่งจะทะเลาะกันใหญ่โต   คนโสด  หากคุณกำลังอยู่ในช่วงหึงหวง เพราะกำลังมีคู่แข่งหัวใจ วันนี้มีโอกาสที่จะเปิดศึกสามหัวใจให้แล้วรู้รอดกันไปเลย

สุขภาพ  :  วันนี้ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่ไม่สด สุกๆ ดิบๆ ไม่สะอาดถูกสุขอนามัย เพราะมีโอกาสที่คุณจะท้องเสีย อาหารเป็นพิษ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  หากที่ผ่านมาคุณโชคดีในการทำงาน มีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนส่งเสริม ช่วยเหลือ ส่วนเพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชาก็รักและเมตตาคุณเป็นพิเศษแล้วล่ะก็ มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะมีไอเดียล้ำเลิศจนยากจะร่วมงานกับคนอื่นได้อย่างราบรื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานราชการ นักการเมือง การปกครอง ทนายความ นักกฎหมาย ฯลฯ ทางที่ดีควรทำธุรกิจหรือรับงานอิสระจะเวิร์คกว่า แต่ควรหลีกเลี่ยงงานสีเทา หรืองานซ่อนเร้นไม่เปิดเผย เพราะหากคุณถลำลึกลงไปจะมีแต่จะนำความเดือดร้อนมาให้ไม่หยุดหย่อน

การเงิน : คุณขยันทำงาน หนักเอาเบาสู้ จึงหาเงินได้ไม่ยาก แต่วันนี้คุณใจอ่อน ใจดี ใจกว้างดุจแม่น้ำ ให้ใครยืมเงินไปก็ไม่คิดจะทวงคืน แล้วไหนจะเลี้ยงเพื่อนฝูงอีก ให้ผู้ใหญ่อีก พอดีเงินหมด

ความรัก :  วันนี้ผู้ใหญ่อยากจะให้คำปรึกษาและเสนอแนะความคิดเห็น แต่คุณก็มีอุดมการณ์ของตัวเองชัดเจน มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะออกไปสังสรรค์เสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้คนในสังคมแทนการอยู่บ้านกับผู้ใหญ่   คนโสด  มีโอกาสที่ผู้ใหญ่จะนัดเดทให้ ซึ่งหากไลฟ์สไตล์คุณชอบเที่ยว ชอบแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้คนในสังคมตลอดๆ อยู่แล้ว ก็อาจไม่สนใจเดทนี้ก็ได้

สุขภาพ :  มีความเสี่ยงที่จะได้รับบาดเจ็บจากของมีคม ความร้อน กระแสไฟ นอกจากนั้นก็ต้องระวังจะลื่นปรื๊ดหกล้ม มีโอกาสบาดเจ็บที่กระดูก เส้นเอ็น และกล้ามเนื้อ จึงไม่ควรประมาท

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้คำพูดในการติดต่อสื่อสาร โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน งานขาย ฯลฯ มีความเป็นไปได้ที่คุณจะแบกรับความรับผิดชอบอย่างหนักหนาสาหัสอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยอยู่ภายใต้การติดตามงานอย่างใกล้ชิดเสียด้วยสิ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานทางด้านอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน สวน ต้นไม้ อาคารสำนักงาน สิ่งปลูกสร้าง วันนี้ความเชื่อมั่นในตัวเองที่สูงมาก อาจทำให้คุณตัดสินใจประกอบอาชีพผิดพลาดได้

การเงิน :  ในภาพรวมคุณเป็นคนใจดี ใจบุญ ได้เงินมาเท่าไหร่ก็ช่วยเหลือคนอื่นหมด วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้ซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน สวน ต้นไม้ ก็ควรเก็บเงินไว้บ้าง

ความรัก :  คุณขยันทำมาหากิน หนักเอาเบาสู้ เพื่อสร้างหลักฐานที่มั่นคงให้กับครอบครัว โชคดีว่า วันนี้คู่คุณก็คิดในทางเดียวกัน จึงมีโอกาสสูงมากที่คุณกำลังคิดถึงบ้านหลังใหม่   คนโสด  วันนี้อย่าเพิ่งรีบตัดสินใจตกลงเป็นแฟนกับใคร เพราะบางทีคุณอาจยังไม่พร้อมที่จะมีคู่ก็ได้

สุขภาพ :   ‘ฟัน’ มีโอกาสที่จะกลับมาเป็นปัญหาใหญ่ของคุณ เป็นไปได้ว่าคุณจะให้เวลากับการทำงาน จนไม่ได้ไปหาหมอตรวจเช็กฟันตามนัด เพราะนั้นอาการปวดจึงตามมารบกวนจิตใจ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  หากที่ผ่านมาคุณสตรอง มีภาวะผู้นำสูง เป็นนักบุกเบิก ลุยงานทุกรูปแบบ จนไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของใครเลย วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะถูกลดบทบาทความสำคัญลง ไม่ว่าจะเสนองานหรือเรียกร้องขอความเห็นใจใดๆ มีความเป็นไปได้ว่าจะไม่ได้รับความสนใจ แต่หากคุณมีความตั้งใจจริงก็ขอให้มั่นคง เพราะมีโอกาสที่ผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดจะเล็งเห็นถึงความพยายามของคุณ แล้วจะสนับสนุนส่งเสริมให้คุณได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้

การเงิน :  คุณเป็นนักลงทุน แต่วันนี้ก่อนจะลงทุนก็ขอให้พิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสที่คุณจะถูกคนใกล้ชิดหลอกจนสูญเงินจำนวนมาก แต่ก็ยังนับว่าโชคดีที่ครอบครัวคุณยังพอช่วยเหลือได้บ้าง

ความรัก :  วันนี้เป็นไปได้ว่าอารมณ์ของคุณจะเหวี่ยงอย่างรุนแรง จนคนที่บ้านเอื้อมไม่ถึง เข้าหน้าไม่ติด  แต่คุณก็ไม่แคร์ เลือกที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองมีความสุขที่สุด คนโสด  เช่นกันวันนี้คุณก็ไม่แคร์แม้จะได้คนรักมาอย่างไม่ถูกต้อง แต่อาจแคร์นิดหนึ่งตรงที่ได้คนที่ไม่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง ดังนั้น วันนี้หากเป็นไปได้อยู่คนเดียวมีความสุขที่สุด

สุขภาพ :  หากคุณมีโรคทางสมอง หรือหัวใจอยู่แล้ว วันนี้ต้องระวังจะกำเริบ รวมถึงควรควบคุมอาหารด้วย ของมัน ของทอด ของหวาน ต้องหลีกเลี่ยง

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้บริหาร หรือเจ้าของธุรกิจ แม้คุณจะเต็มเปี่ยมด้วยพลังกายพลังใจในการแก้ปัญหาและอุปสรรค เพื่อนำองค์กรไปสู่ความสำเร็จ แต่มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้จะมีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาจากทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะปัญหาความขัดแย้ง ทางที่ดีคุณควรใช้ปัญญาและสติในการแก้ไขปัญหามากกว่าจะใช้อารมณ์ เพราะที่สุดแล้วคุณนั่นละที่จะวิตกกังวล เป็นทุกข์ จนถึงท้อแท้ จนถึงกับพักงานยาวเลย

การเงิน  : สามารถใช้เงินทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง ซึ่งคุณก็ประหยัดมัธยัสถ์ ใช้เงินทุกบาททุกสตางค์อย่างมีคุณค่าที่สุด หากคุณจะทำธุรกิจควรทำด้วยตัวเองดีกว่าร่วมหุ้นร่วมทุนกับคนอื่น

ความรัก :  หากคุณอยู่ในตำแหน่งหัวหน้าครอบครัว มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะซีเรียส เอาจริงเอาจังไปเสียทุกเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ชีวิตคู่ มีโอกาสที่ทัศนคติจะขัดแย้งกันสูงมาก ซึ่งจะสร้างความร้าวฉานให้ครอบครัวอย่างไม่น่าจะเกิด   คนโสด  คุณคาดหวังในตัวคนที่จะมาแฟนไว้สูงมากหรือเปล่า คุณจึงค่อนข้างเลือกมาก จนเป็นไปได้ว่าคุณจะถูกมองว่าเจ้าชู้

สุขภาพ :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะเป็นเวลานาน เพราะมีโอกาสที่กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะมีปัญหา แต่หากมีความจำเป็นต้องเข้าห้องน้ำสาธารณะก็ควรดูแลและรักษาความสะอาดด้วย ใช้สเปรย์แอลกอฮอล์ฉีดในส่วนที่ต้องสัมผัส และล้างมือให้สะอาด

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :   หากที่ผ่านมาคุณสตรอง มีภาวะผู้นำสูง เป็นนักบุกเบิก ลุยงานทุกรูปแบบ และไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของใครเลย มีความเป็นไปได้ว่า ในช่วงเวลาอันใกล้นี้คุณจะลาออกมาลุยธุรกิจของตัวเอง หรือไม่ก็ประกอบอาชีพอิสระ ซึ่งวันนี้คุณมีความคิดและจินตนาการสูงมาก ยิ่งหากได้ทำงานทางด้านบันเทิงเริงรมย์ ศิลปะศิลปิน ความสวยความงามด้วยแล้ว ก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จสูงมาก

การเงิน :  คุณเป็นนักลงทุน ชอบแข่งขัน วันนี้มีโอกาสสูงมากที่คุณจะโชคดี มีเงินไหลมาเทมา แต่ก็ควรรอบคอบ เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ถูกหลอก ถูกโกง โดยเฉพาะการเซ็นค้ำประกัน

ความรัก :  วันนี้มีโอกาสที่อารมณ์คุณจะเหวี่ยงขึ้นลงเร็วมาก ทำอะไรโดยไม่แคร์หรือใส่ใจใคร  แต่อย่างไรก็ตามความรักจะผูกคุณไว้อย่างแน่นหนา จึงทำให้คุณยังคงอยู่ด้วยกันต่อไป  คนโสด  วันนี้มีโอกาสที่แฟนเก่าจะติดต่อกลับมา แม้จะทำคุณเจ็บมาแล้ว แต่เพราะคุณรักเดียวใจเดียว มั่นคงในความรักไม่แปรเปลี่ยน หากตอนนี้คุณยังว่าง ก็มีโอกาสที่ถ่านไฟเก่าจะคุกรุ่นได้อีก

สุขภาพ :  เป็นไปได้ว่าระบบหมุนเวียนเลือด ความดัน ระบบน้ำเหลืองและต่อมไร้ท่อจะมีปัญหา ดังนั้น วันนี้ควรรับประทานอาหาร ผักผลไม้ที่ช่วยในการบำรุงเลือด รวมถึงวิตามินเสริมด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  หากที่ผ่านมาคุณเครียด เพราะถูกกดดันจากผู้บังคับบัญชาให้ใช้ความรู้ ความสามารถ ทำงานให้มากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานราชการ การประมง ท่าเรือ วิศวกร เจ้าของธุรกิจ นักบริหารระดับสูง แม้คุณจะเป็นนักบุกเบิก นักปกครองที่เก่งระดับเทพ แต่วันนี้ความสำเร็จของคุณไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่ต้องแลกด้วยพลังกาย พลังใจที่แรงกล้า เป็นไปได้ว่าอาจต้องไปศึกษาเพิ่มเติมด้วย

การเงิน : คุณสามารถหาเงินได้จากอำนาจและบารมีของตัวเอง ซึ่งมาจากรายได้ประจำ ดังนั้น จึงไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินสินบน หรือได้มาอย่างไม่ถูกต้อง เพราะมีโอกาสที่คุณจะเดือดร้อนได้อย่างไม่คาดคิด

ความรัก :  วันนี้มีโอกาสที่คู่คุณจะยอมรับและให้เกียรติคุณกับผู้ใหญ่เป็นอย่างดี ทั้งในเรื่องงานและเรื่องครอบครัว  คนโสด  เป็นไปได้ว่า วันนี้คุณตัดสินใจจะลองใช้ทั้งมนต์คาถา ทั้งสายขาวและสายมู เพื่อให้คนที่คุณหมายปองหันมาสนใจคุณ

สุขภาพ :  จริงๆ แล้วคุณดูแลสุขภาพร่างกายตนเองอย่างดี แต่อาจมองข้ามในเรื่องของอารมณ์ เพราะเป็นไปได้ว่าคุณจะเครียด จนมองอะไรก็ขวางหูขวางตาไปหมด  ก็ปล่อยวางบ้าง

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up