‘คิดว่าเขาคือคนที่ ‘ใช่’ แล้วนะ แต่วันนี้ไม่แน่อีกแล้ว เพราะมีมือที่สามมาป่วน’ ดวงรายวัน 24 ธันวาคม 2564

ดวงรายวัน 24  ธันวาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘คิดว่าเขาคือคนที่ ‘ใช่’ แล้วนะ แต่วันนี้ไม่แน่อีกแล้ว เพราะมือที่สาม’

ดวงรายวัน 24  ธันวาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  คุณมีวิญญาณศิลปินอยู่เต็มตัว หากได้ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ งานบันเทิง งานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ งานออกแบบดีไซน์ สถาปนิก ด้วยแล้ว คุณจะได้รับโอกาสที่ดี ได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ตลอดๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากวันนี้คุณทำทางด้านติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ รวมถึงการให้บริการคำปรึกษา คุณจะสตรอง ลุยงานเดี่ยวโดยไม่เกรงกลัวใคร กล้าได้กล้าเสียจนน่ากลัว  จึงต้องระวังการตัดสินใจที่รวดเร็วและขาดสติ รวมทั้งการมีบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์ จะทำให้งานเกิดความผิดพลาดอย่างไม่น่าให้อภัย

การเงิน  :  คุณมีความสุขกับการกินดื่มเที่ยว สังสรรค์ปาร์ตี้ และการลงทุน ซึ่งวันนี้คุณมีโอกาสที่จะทำกำไรได้สูง

ความรัก :  เป็นช่วงที่คุณลั้ลลา มีความสุขอย่างยิ่ง อยากทำอะไรก็ทำ วันนี้จึงควรระวังทิฐิในตัวเองที่คุณยึดแต่เหตุผลความถูกต้องของตัวเองเป็นใหญ่ ไม่เน้นการประนีประนอม จึงเป็นเหตุให้ชีวิตคู่ไปต่อได้ยาก คนโสด  คุณรักง่าย เทง่าย  พร้อมเทได้ทุกเมื่อหากเขาไม่ใช่ แต่หากใช่ คุณก็พร้อมที่จะคบแม้จะไม่ถูกต้อง

สุขภาพ  :  ใกล้คริสต์มาสต์ขนาดนี้ คุณมีโอกาสที่จะมีความสุขกับการรับประทานของอร่อย จนมีความเสี่ยงว่าน้ำหนักจะขึ้น ดังนั้น อวัยวะที่ควรให้ความสำคัญคือหัวใจและสมอง ระวังไขมันอุดตัน

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับพ่อค้าแม่ขาย นักธุรกิจ และผู้ประกอบอาชีพอิสระ เช่น นักข่าว นักเขียน สื่อมวลชน ออร์กาไนซ์ ฯลฯ หากธุรกิจของคุณดำเนินด้วยดีมาตลอด วันนี้มีความเป็นไปได้ว่าจะเกิดปัญหาที่ยากจะแก้ไขได้ทัน อาทิเช่น ถูกแทงข้างหลัง หรือถูกเลื่อยขาเก้าอี้ จึงควรระวังเพื่อนร่วมงานและคนใกล้ชิดไว้ให้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากใครที่ทำงานเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน ต้นไม้ อาคารสำนักงาน ฯลฯ ทางที่ดีคุณไม่ควรเชื่อมั่นในตัวเองสูงเกินไป เพราะจะมีโอกาสที่หน้าที่การงานจะประสบปัญหาอย่างไม่น่าเกิดขึ้น

การเงิน :  จากเงินที่ไหลมาเทมาอย่างไม่ขาดสาย วันนี้มีโอกาสที่คุณจะตกลงเรื่องผลประโยชน์ไม่ลงตัว โดยเฉพาะการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน สวน หรือค่าเช่า รวมถึงหากจะไปเก็บค่าเช่าก็จะเจอลูกบ้านที่ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย

ความรัก :  หากคุณได้รับความรักและการดูแลเอาใจใส่จากครอบครัวด้วยดีมาตลอด วันนี้มีความเสี่ยงที่จะจะมีมือที่สามเข้ามาสร้างความวุ่นวายให้กับคู่ของคุณ โดยเฉพาะเรื่องบ้าน ที่ดิน สวน ระวังถูกยึด คนโสด  คุณเป็นคนรักเดียวใจเดียว แต่วันนี้ระวังจะตกเป็นมือที่สาม ต้องอยู่กันสามคนเรา ซึ่งคุณไม่ยอมตกอยู่ในสภาพนั้นเด็ดขาด

สุขภาพ :  มีความเสี่ยงที่จะคุณจะได้รับบาดเจ็บจากของมีคมและความร้อน กระแสไฟ จนเกิดบาดแผลตามร่างกาย

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  มีโอกาสที่คุณจะได้พบช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเขียน นักข่าว นักวิทยาศาสตร์ นักค้นคว้า ทดลอง ทำงานวิจัย หากคุณคร่ำเคร่งกับการทำงานมาเป็นเวลานาน วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะหายเหนื่อย แต่ด้วยความที่วันนี้คุณมีความเป็นผู้นำสูง หากตั้งใจอะไรไว้ใครก็ขัดไม่ได้ จึงทุ่มเทให้กับการทำงานเต็ม  100 ทางที่ดีควรอดทน รอคอยโอกาสและจังหวะ รวมถึงเซ้นส์ ไม่ควรปล่อยให้อารมณ์มาครอบงำ เพราะจะเท่ากับปิดบังหนทางแห่งปัญญา

การเงิน :  มีความเป็นไปได้ว่า จะบริหารจัดการการเงินตัวเป็นเกลียว ดังนั้น วันนี้คุณไม่ควรใจอ่อน เพราะมีโอกาสที่จะทำให้คุณยิ่งเดือดร้อนเข้าไปใหญ่

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณอยากให้ความสำคัญกับงานมากกว่าเรื่องอื่นใด มีโอกาสที่จะถึงขั้นที่คุณจะแยกไปอยู่ต่างหากเลย แล้วใครก็ห้ามคุณไม่ได้ด้วยนะ  คนโสด  ความรักความสัมพันธ์ของคุณวันนี้จะเป็นลักษณะที่ค่อยๆ งอกงาม แต่อย่างไรก็ตามหากรู้สึกว่า มีแล้วไม่ดีพอ คุณขออยู่เป็นโสดดีกว่า

สุขภาพ :  ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่สด สุกๆ ดิบๆ ไม่สะอาดถูกหลักโภชนาการ เพราะมีโอกาสที่คุณจะท้องเสีย อาหารเป็นพิษ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :   สำหรับผู้ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับงานบริการ เช่น ร้านอาหาร เครื่องดื่ม สจ๊วต แอร์โฮสเตส สปา ฯลฯ รวมถึงสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับเด็ก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานทางด้านติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ รวมถึงให้คำปรึกษาแนะนำ ด้วยแล้ว วันนี้คุณจะสวมบทนักสู้ ทุ่มเทแรงกายแรงใจทั้งหมดที่มี เพื่อแก้ปัญหาและอุปสรรคเฉพาะหน้าให้สำเร็จลุล่วงลงไปด้วยดี แต่ขอเตือนว่า ไม่ควรกล้าได้กล้าเสีย หรือเสี่ยงจนน่ากลัว เพราะมีโอกาสที่งานจะผิดพลาดได้ง่ายๆ

การเงิน :  วันนี้คุณมีโชคเรื่องการลงทุน การทำมาหากิน เพราะคุณขยันและทุ่มเท ขณะเดียวกันคุณก็ใช้เงินไม่อั้นเหมือนกัน ซึ่งจะเป็นจุดอ่อนให้คุณเก็บเงินไม่ได้

ความรัก :  มีโอกาสที่คุณจะมีปัญหากันเรื่องลูกหลาน หรือบริวารในบ้าน ดังนั้น คุณจึงควรลดอีโก้ปล่อยวาง ไม่ยึดความถูกต้องของตัวเองเป็นหลัก แล้วหันหน้ามาคุยกัน เพราะมีความเป็นไปได้ว่าคู่คุณจากที่ไม่เคยอยู่บ้าน แต่วันนี้เขาจะให้เวลากับคุณเต็มที่  คนโสด  คุณกำลังแอบรักใครอยู่หรือเปล่าคะ ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะเกิดความหึงหวงจนแอบรักไม่ไหวแล้ว

สุขภาพ :  คุณเลือกรับประทานอาหารเฉพาะที่ชอบหรือเปล่าคะ หากใช่ คงต้องรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่แล้ว เพราะมีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะขาดสารอาหาร ได้รับวิตามินไม่ครบ

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้บริหารหรือทำงานบริหารในองค์กรต่างๆ ซึ่งคุณเต็มเปี่ยมด้วยพลังกาย พลังใจพร้อมจะแก้ปัญหาและฝ่าฟันอุปสรรคนำทีมไปสู่ความสำเร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานทางด้านการติดต่อประสานงาน การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน ฯลฯ รวมถึงงานที่ต้องใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญทางด้านภาษา วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะถูกลูกน้องหรือเพื่อนร่วมงานแทงข้างหลัง หรือใส่ร้ายป้ายสี ซึ่งจะมีผลต่อหน้าที่การงานของคุณ

การเงิน  :  สามารถใช้เงินทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง ซึ่งวันนี้มีความเป็นไปได้ว่า จะตกลงเรื่องผลประโยชน์ไม่ลงตัว หรือถูกเบี้ยวหนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะเสียเงินให้กับลูกหลานและคนรัก

ความรัก : มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะซีเรียส เครียดมากกับปัญหาเรื่องมือที่สามความรัก แต่ไม่แน่ อาจเป็นโอกาสดีที่คุณจะได้พบกับความรักใหม่ก็ได้นะ   คนโสด  หากคุณคิดว่าได้พบกับคนที่ใช่แล้ว วันนี้มีความเป็นไปได้ว่าจะกลายเป็นมือที่สาม หรือมีมือที่สามปรากฏตัวขึ้น แต่อย่างไรก็ตามคุณยังมีโอกาสที่จะหาทางออกด้วยการหารักใหม่ดีกว่า

สุขภาพ :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะเป็นเวลานาน เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา ซึ่งเสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้พบช่องทางใหม่ๆ ในการทำมาหากิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งศิลปิน นักออกแบบ นักเขียน นักวิทยาศาสตร์ นักทดลอง หรือทำงานวิจัย ฯลฯ  หากคุณทุ่มเทให้กับการทำงานอย่างหนัก วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะมีเฮ เพราะงานได้รับการตอบรับอย่างงดงาม ได้รับโอกาสดีมีผู้ให้ความช่วยเหลือ

การเงิน :  มีเกณฑ์ซื้อ-ขายที่ดิน บ้าน สวน ซึ่งเป็นที่มรดก ซึ่งหากได้เงินแล้วก็มีความเสี่ยงว่าคุณจะใช้เงินอย่างไม่อั้น หมดกับการสังสรรค์ ปาร์ตี้ เลี้ยงเพื่อนฝูง

ความรัก :  ใกล้เทศกาลเฉลิมฉลอง คุณจึงรู้สึกสนุกสนานบันเทิง เริงใจ ซึ่งหากถึงขั้นสุดๆ ไปเลยก็คือมีโอกาสได้ของขวัญเป็นบ้านและที่ดินจากคุณสามี  คนโสด  คุณกำลังมีความสุขกับความรักความสัมพันธ์ที่กำลังงอกงามอย่างช้าๆ เพราะคุณรอจนมั่นใจว่า เขาจะสามารถสร้างอนาคตกับคุณได้แน่นอน

สุขภาพ :  วันนี้หากคุณเป็นประเภท work hard& play hard แล้วก็ควรระวังเรื่องน้ำหนัก กับโรคที่จะมาจากความอ้วน เพราะมีโอกาสที่จะพัฒนาขึ้นเป็นโรคเรืในที่สุด

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการเกษตร ทั้งเกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปวัฒนธรรม โอท็อป ฯลฯ  มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะรับบทหนัก สู้ยิบตาเลยทีเดียว เพื่อแก้ปัญหาและฝ่าฟันกับอุปสรรคที่จะเกิดขึ้นเฉพาะหน้าให้สำเร็จลุล่วง ซึ่งวันนี้มีความเป็นไปได้สูงว่า ผลจากความขยันของคุณจะทำให้คุณได้เป็นเจ้าของธุรกิจ และมีโอกาสประสบความสำเร็จอย่างงดงาม

การเงิน :  เงินทองมีโอกาสไหลเข้ามาไม่ขาดสาย ทำธุรกิจได้ผลกำไรอย่างงดงาม แต่ควรหลีกเลี่ยงการดำเนินธุรกิจที่ไม่ถูกต้อง ซ่อนเร้น ไม่เปิดเผย เพราะหากคุณถลำลึกลงไป มีแต่จะสร้างความเดือดร้อนให้ไม่จบสิ้น

ความรัก : ก็ยังคงมีชีวิตคู่ที่ดีอยู่นะคะ วันนี้คุณจะได้รับความรัก ดูแลเอาใจใส่อย่างดีจากครอบครัว สามีคุณก็เป็นแฟมิลี่แมน ไม่ออกไปสังสรรค์นอกบ้าน คนโสด คุณมีเสน่ห์ และโชคดีที่มีแต่คนจริงจังกับคุณทั้งนั้น ซึ่งวันนี้คุณก็บริหารเสน่ห์อย่างแรงเช่นกัน

สุขภาพ :  มีความเสี่ยงที่จะได้รับบาดเจ็บจากของมีคม และความร้อน รวมถึงกระแสไฟ จนเกิดเป็นแผลตามร่างกาย หากรุนแรงควรไปพบแพทย์นะคะ ไม่ควรใส่ยาเอง เพราะจะทำให้แผลหายช้า

Praew Recommend

keyboard_arrow_up