‘วันหึงหวงแห่งชาติ มีดวงที่จะปรับความเข้าใจกันไม่ได้ด้วย’ ดวงรายวัน 16 ธันวาคม 2564

ดวงรายวัน 16  ธันวาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘วันหึงหวงแห่งชาติ มีดวงที่จะปรับความเข้าใจกันไม่ได้ด้วย!’

ดวงรายวัน 16  ธันวาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  หากที่ผ่านมาคุณทำงานด้ยความร้อนรุ่ม อึดอัดไปหมด ทั้งบรรยากาศในออฟฟิศ เพื่อนร่วมงาน และเจ้านาย จนอยากลาออกให้รู้แล้วรู้รอดไป วันนี้มีโอกาสที่สถานการณ์จะคลี่คลายลงด้วยดี เพราะได้รับการสนับสนุนส่งเสริมจากผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดให้ได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้ จึงเท่ากับเปิดโอกาสให้คุณใช้เทคนิค แทกติก ลูกล่อลูกชนที่มีอยู่อย่างแพรวพราว ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทำงานได้หลากหลายแนว รวมถึงการใช้จิตสัมผัส หรือเซ้นส์ นั่นเอง!

การเงิน  :  เริ่มจากร้อนเงินจนต้องไปหยิบยืมเงินมาประทังชีวิตไปพลางๆ ก่อน ซึ่งวันนี้คุณจะได้รับการอุปถัมภ์จากผู้ใหญ่และคนใกล้ชิด ก็ควรจัดสรรเงินให้ดี เก็บเงินไว้บ้าง เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะใช้เงินจนเดือดร้อนอีก

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ว่า คู่คุณจะมีพฤติกรรมที่ไม่น่าไว้วางใจ แรกๆ คุณอาจหึงหวงมากมาย ทะเลาะกันอย่างไรก็ยังปรับความเข้าใจไม่ได้ แต่พอถึงวันนี้คุณยึดความสุขของตัวเองเป็นที่ตั้งแล้ว ใครอยากทำอะไรก็เชิญ คนโสด เป็นไปได้ว่าจะมีมือที่สามมายุ่งวุ่นวายกับคนรักของคุณ ซึ่งวันนี้คุณเองก็เดาใจไม่ถูกว่าจะหึงดีหรือจะวางเฉยดี

สุขภาพ  :  มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้รับบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยจากการปฏิบัติงาน ยังรวมถึงอารมณ์และจิตใจของคุณด้วยที่เหวี่ยงไปเหวี่ยงมาจากความอาฆาต พยาบาท แค้นเคือง เพราะจะส่งผลถึงร่างกายด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  คุณขยันทำงาน จึงคาดหวังความสำเร็จไว้อย่างเต็มเปี่ยม และทุ่มเวลาให้กับการทำงานอย่างเต็มที่  แต่วันนี้มีโอกาสที่คุณจะรู้สึกอึดอัดและร้อนรุ่ม ทั้งบรรยากาศการทำงาน ผู้บังคับบัญชา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อนร่วมงาน เพราะมีโอกาสที่จะได้พบเจอกับผู้ที่มีความคิดเห็นขัดแย้งกับคุณทุกประการ จนอยากลาออกให้รู้แล้วรู้รอดไป

การเงิน :  จริงๆ แล้วคุณบริหารจัดการการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่วันนี้อาจพลาดตรงที่คุณใจอ่อน ช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนเยอะจนตัวเองร้อนเงิน มีโอกาสที่จะหยิบยืมเงินคนอื่นมาใช้ก่อน

ความรัก :  วันนี้หากคุณตั้งใจว่าจะขยันทำงาน เพื่อกลบเกลื่อนความกังวลใจและความสงสัยว่า คู่คุณจะมีคนอื่นหรือเปล่า ก็เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะหากคุณไปถามก็มีโอกาสที่จะมีปากเสียงกัน เพราะวันนี้ความคิดเห็นขัดแย้งกันมากมาย คนโสด จากความไม่ซื่อสัตย์ ไม่จริงใจต่อกัน วันนี้มีโอกาสที่คุณจะเลือกอยู่เป็นโสดมากกว่าจะพยายามปรับความเข้าใจ

สุขภาพ :   มีโอกาสที่คุณจะเครียดสะสม ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าจะเครียดจากการทะเลาะกัน หึงหวง โกรธ กดดัน ซึ่งจะส่งผลทางจิตประสาท และสุขภาพร่างกาย

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :   มีความเป็นไปได้ว่า จากที่คุณกำลังร้อนรุ่มและอึดอัดกับการทำงาน ทั้งบรรยากาศในออฟฟิศ เพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชา จนอยากจะลาออกให้รู้แล้วรู้รอดไป วันนี้อารมณ์คุณจะเริ่มเย็นลง สถานการณ์ต่างๆ ได้รับการคลี่คลายไปในทางที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับการเกษตร ไม่ว่าจะเกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปวัฒนธรรม สินค้าโอท็อป มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จด้วยดี

การเงิน :  หากคุณกำลังร้อนเงินจนต้องหยิบยืมเป็นหนี้สิน วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้รับทรัพย์หรือทำกำไรจากการซื้อ-ขายที่ดินทางการเกษตร ผลผลิต แต่ควรทำด้วยตัวเองมากกว่าจะร่วมหุ้นกับคนอื่น

ความรัก :  หากคุณกำลังพบว่าคู่คุณมีพฤติกรรมที่ไม่น่าไว้วางใจ มีโอกาสที่จะปรับความเข้าใจไม่ได้ด้วย เพราะมุมมองและทัศนคติในการใช้ชีวิตคู่ไม่ตรงกัน วันนี้มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะได้พบคนที่จริงจังและจริงใจกับคุณ ซึ่งมีโอกาสที่จะสานต่อความสัมพันธ์กันได้ คนโสด ‘มีรักก็มีทุกข์’ จริงๆ เพราะที่ผ่านมาคุณได้พบแต่คนที่ไม่จริงใจกับคุณ ซึ่งวันนี้นับว่าคุณโชคดี เพราะมีโอกาสได้พบกับคนที่จริงใจและจริงจังกับคุณจริงๆ

สุขภาพ :  หากจะเดินทางเปลี่ยนสถานที่ วันนี้ควรให้ความสำคัญกับการสุขอนามัยส่วนตัว การ์ดอย่าตก รวมถึงควรรับประทานอาหารให้ครบหลักโภชนาการ เพราะมีโอกาสที่คุณจะขาดสารอาหาร และวิตามินบางตัว

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :   หากคุณเสนองานหรือโครงการไปแล้ว แต่งานยังค้างอยู่ในกระบวนการพิจารณามานานแล้ว ก็ใจเย็นๆ ก่อน เพราะมีความเป็นไปได้ว่า คุณกำลังจะได้พบช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเขียน นักวิทยาศาสตร์ นักวิจัย ค้นคว้า ฯลฯ หากกำลังสร้างสรรค์ผลงานด้วยความเหนื่อยยาก วันนี้มีโอกาสที่ผลงานจะประสบความสำเร็จ แต่อย่างน้อยคุณต้องอดทน รอคอยจังหวะและโอกาสที่จะมาถึง ไม่ควรใช้อารมณ์ตัดสิน เพราะจะทำให้สถานการณ์ต่างๆ เลวร้ายลง

การเงิน : เป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะร้อนเงินมากถึงมากที่สุด จนต้องพยายามหาเงินจากทุกๆ ช่องทาง รวมถึงช่องทางที่ไม่ถูกต้องด้วย

ความรัก :  หากคุณกำลังหลงใหลคลั่งใคล้อยู่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง หรือบุคคลใดบุคคลหนึ่ง วันนี้มีโอกาสที่จะส่งผลให้คุณแยกตัวออกจากครอบครัว โดยที่ใครก็ห้ามคุณไม่ได้ด้วย คนโสด  คุณหลงใหลพร่ำเพ้ออยู่กับอะไรหรือเปล่าคะ เป็นไปได้ว่าจะอยู่ในอาการนี้อีกนานทีเดียว เพราะความรักของคุณต้องใช้เวลาในการสานสัมพันธ์ แล้วใครก็ห้ามคุณไม่ได้ด้วย

สุขภาพ :  สำหรับนักเที่ยว นักดื่ม วันนี้มีโอกาสที่คุณจะท้องเสีย อาหารเป็นพิษ เพราะรับประทานอาหารที่ไม่สดสะอาด รสแซ่บเว่อร์ รวมถึงเครื่องดื่มหมักดอง ดังนั้น จึงควรลดละเลิกบ้าง

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  หากคุณกำลังอยู่ท่ามกลางการแก่งแย่งแข่งขัน ชิงดีชิงเด่น ฉกฉวยผลประโยชน์กันอย่างบ้าคลั่ง ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการขัดแย้งกันอย่างรุนแรงจนมีความเสี่ยงที่งานจะสะดุดหยุดลงกลางคัน วันนี้นับเป็นข่าวดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับการศึกษา และทำงานเป็นทีมเวิร์ค เช่น ครู อาจารย์ นักวิชาการ นักวิจัย แพทย์ นักบริหาร ฯลฯ มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะได้ร่วมงานกับทีมงานที่มีความรู้และประสบการณ์ขั้นเทพเลยทีเดียว จึงมีโอกาสที่ผลงานจะคุ้มค่ากับความเหนื่อยยากที่ผ่านมา

การเงิน  :  คุณเป็นนักลงทุน ชอบการแข่งขันและความท้าทายอย่างยิ่ง วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้รายได้และผลกำไรจากทีมงานและผู้บังคับบัญชา แต่ควรหลีกเลี่ยงจากงานที่ไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชค เพราะมีโอกาสที่จะมีผลกระทบกับชื่อเสียงและตำแหน่งหน้าที่การงานได้

ความรัก :  ก็ยังมีโอกาสที่จะเกิดการขัดแย้งกันอย่างรุนแรงในเรื่องเกียรติและศักดิ์ศรี ซึ่งวันนี้ผู้ใหญ่จะเข้ามามีส่วนร่วมกับชีวิตคู่คุณอย่างมาก ถึงอย่างไรคุณก็ต้องระวังผู้ไม่หวังดีที่จะใส่ร้ายหรือเข้าใจผิดในเรื่องความสัมพันธ์อื่นด้วย คนโสด มีโอกาสที่จะเกิดการขัดแย้งกับผู้ใหญ่ เป็นไปได้ว่าท่านอาจนัดคู่เดทไว้ให้คุณแล้ว แต่คุณชอบที่จะเลือกเองมากกว่า

สุขภาพ :  มีโอกาสที่อาหารจะเป็นพิษ ท้องเสีย จนถึงลำไส้อักเสบ นอกจากนั้นยังต้องระวังการบาดเจ็บจากการทะเลาะวิวาทจากความรัก และการขับขี่ เพราะฉะนั้นดื่มไม่ขับ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับการใช้คำพูดในการติดต่อประสานงาน การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน รวมถึงงานขาย ฯลฯ เป็นไปได้ว่าคุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ที่นอกเหนือจากงานประจำ ซึ่งเป็นงานที่ท้าทายและมีการแข่งขันสูง โดยที่คุณก็มีโอกาสได้ร่วมงานกับทีมงานที่มีความรู้มีประสบการณ์ระดับเทพเลยทีเดียว แต่ค่ะ!! วันนี้คุณควรใจเย็น เปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นด้วย เพราะไม่เช่นนั้นคุณจะอึดอัดกับการทำงานไปหมด ทั้งบรรยากาศ เพื่อนร่วมงาน ผู้บังคับบัญชา จนกระทบถึงงานหลักจนอยากลาออกเลยทีเดียว

การเงิน :  คุณใจดี ช่วยเหลือผู้อื่นที่เดือดร้อนมากมายจนแทบไม่ได้คิดถึงตัวเองเลย โดยเฉพาะในเรื่องของทุนการศึกษา ซึ่งวันนี้คุณช่วยจนมีโอกาสถึงขั้นหมดตัวได้เลย

ความรัก :  หากคุณรีบร้อนแต่งงานเพราะผู้ใหญ่จัดสรร วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะรู้สึกร้อนรุ่มและอึดอัดใจด้วยความหึงหวง เพราะพบว่าคู่คุณเริ่มมีพฤติกรรรมไม่น่าไว้วางใจ แล้วปรับความเข้าใจกันไม่ได้ด้วย  คนโสด  มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะรีบตัดสินใจคบกัน เพราะขัดผู้ใหญ่ไม่ได้ และก็เป็นไปได้อีกว่า จะเกิดความไม่จริงใจตามมาจนคุณหึงหวง ปรับความเข้าใจกันไม่ได้ในที่สุด

สุขภาพ :   ก็ยังเป็นเรื่องฟันอยู่นะคะ ซึ่งวันนี้อาจลุกลามไปถึงโรคทางช่องปาก หลอดลมอักเสบ ทอลซิน นอกจากนั้นยังเป็นเรื่องอารมณ์หึงหวง โกรธ กดดัน และเครียด ที่จะมีผลต่อจิตประสาท

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้พบกับช่องทางทำมากินใหม่ๆ โดยเฉพาะนักเขียน นักวิทยาศาสตร์ นักค้นคว้า วิจัย หากคุณหมกมุ่นทุ่มเทกับการสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ มีโอกาสที่คุณจะหายเหนื่อยเสียที ซึ่งวันนี้คุณคาดหวังความสำเร็จอย่างแรงกล้า และทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้กับการทำงาน เพื่อเงินทอง ชื่อเสียง และตำแหน่งหน้าที่การงาน

การเงิน :  คุณขยันทำงาน สามารถสร้างรายได้และบริหารจัดการการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ข้อเสียของคุณคือ ใจอ่อนเกินไป ใครเดือดร้อนมาคุณช่วยหมด จึงทำให้คุณเก็บเงินไม่ได้

ความรัก :  คุณให้เวลากับการทำงาน เพื่อสร้างชื่อเสียง และความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงาน โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างฐานะความเป็นอยู่ให้ครอบครัวได้มีหน้ามีตาทัดเทียมกับคนอื่น จนลืมเรื่องเวลาและความอบอุ่นที่ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน คนโสด  คุณมีความสุขกับการทำงาน สร้างเนื้อสร้างตัว จนคิดว่าหากได้แฟนไม่ดีก็อยู่เป็นโสดก็ได้ ไม่เดือดร้อน

สุขภาพ :  ทำงานหนักมากจนไม่คิดถึงสุขภาพร่างกายของตัวเองเลย ดังนั้น จึงควรพักผ่อนนอนหลับ รับประทานอาหารให้ตรงเวลา เพราะไม่เช่นนั้นคุณอาจต้องนำเงินที่หาได้นำไปรักษาตัวนะคะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up