‘หากมีโอกาสได้พบชาวต่างชาติสูงวัย อย่าได้ลังเล เพราะเขาคือคนที่ใช่’ ดวงรายวัน 13 ธันวาคม 2564

ดวงรายวัน 13  ธันวาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘หากมีโอกาสได้พบชาวต่างชาติสูงวัย อย่าได้ลังเล เพราะเขาคือคนที่ใช่’ !’

ดวงรายวัน 13  ธันวาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  คุณมีความคิดและจินตนาการเป็นเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ งานบันเทิงเริงรมย์ทุกชนิด เช่น นักประพันธ์ นักดนตรี ฯลฯ คุณจะทำได้ดีทีเดียว มีความเป็นไปได้ว่าจะได้รับการทาบทามให้ร่วมงานกับธุรกิจของครอบครัว และคนรู้จัก แล้ววันนี้คุณมีความเป็นผู้นำสูง เหมาะอย่างยิ่งกับการบุกเบิกเริ่มต้นงานใหม่ แต่คุณไม่ชอบให้ใครขัดใจ  ทางที่ดีจึงควรอดทน รอคอย จังหวะและโอกาสมากกว่าจะตัดสินด้วยอารมณ์ เพราะจะทำให้งานไม่เป็นไปอย่างที่คิด

การเงิน  :  ไม่สามารถเก็บเงินไว้กับตัวได้นาน เห็นใครเดือดร้อนก็อดช่วยเหลือไม่ได้ จึงเสี่ยงที่จะถูกหลอกได้ง่ายมาก แม้วันนี้คุณมีโอกาสได้รับเงินปันผลจากธุรกิจของครอบครัวมาประทัง แต่ก็ยังไม่เพียงพออยู่ดี

ความรัก :  หากคุณครองคู่อยู่ด้วยกันมานาน จนเรียกว่าเป็นคู่ทุกข์คู่ยากกันแล้ว วันนี้มีโอกาสที่คุณจะหลงไปถูกใจถูกตากับหนุ่มๆ  แม้จะเป็นเพียงแค่แวบเดียวเท่านั้น แต่ก็มีผลให้คุณหวั่นไหวได้เลยทีเดียว   คนโสด  มีโอกาสที่แฟนเก่าจะติดต่อกลับมา แต่ก็อย่าเพิ่งมโนว่าจะกลับไปหวานซึ้งดังเดิม เพราะมีความเป็นไปได้ว่า คุณจะคบแค่เพียงชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น แต่ไม่คิดถึงว่าจะไปต่อกันยาวๆ

สุขภาพ  :  ต้องระวังเรื่องระบบหมุนเวียนเลือดจะผิดปกติ มีโอกาสที่คุณจะวิงเวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลม จนถึงความดัน ระบบน้ำเหลืองและต่อมไร้ท่อต่างๆ ดังนั้น วันนี้จึงควรรับประทานอาหาร ผัก ผลไม้ที่ช่วยในการบำรุงเลือด รวมถึงวิตามินด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจออนไลน์ แอพพลิเคชั่น ดิจิทัล อุปกรณ์สื่อสาร เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ ไฮเทคโนโลยี ฯลฯ หากคุณมีโครงการที่จะติดต่อประสานงาน หรือบริหารจัดการ รวมทั้งให้บริการคำปรึกษาแนะนำ กับธุรกิจหรืองานที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน ต้นไม้ อาคารสำนักงาน สิ่งปลูกสร้าง ฯลฯ วันนี้ควรใจเย็นๆ ไม่ควรเชื่อมั่นในตัวเอง ตัดสินใจด้วยความวู่วามขาดสติ เพราะจะทำให้เกิดความผิดพลาด จนถึงเกิดจุดหักเหในการประกอบอาชีพเลยทีเดียว

การเงิน :  มีความเป็นไปได้ที่คุณจะใช้เงินกับการลงทุนใหม่ๆ โดยเฉพาะทางด้านอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน ต้นไม้ ซึ่งอาจมาจากมรดก วันนี้คุณสามารถทำกำไรและผลตอบแทนได้สูงเลยทีเดียว

ความรัก :  หากคุณใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมาเป็นวลานาน ก็ไม่แปลกที่จะมีเบื่อกันบ้าง แต่จะกลายเป็นเรื่องใหญ่ก็ตรงที่คุณมีทิฐิแรงกล้า ไม่ประนีประนอม เพราะจะเป็นไปได้ว่า จะทำให้ชีวิตคู่จบลงอย่างรวดเร็ว คนโสด  วันนี้คุณร้อนแรงและโรแมนติก แต่ก็รักง่ายหน่ายเร็ว อาจเพราะคุณตั้งธงในการมีคู่ไว้ว่า จะต้องช่วยกันทำมาหากิน หากไม่ใช่ก็ต้องไป

สุขภาพ : ก่อนออกจากบ้านควรเตรียมยาดม ยาหม่อง ยาประจำตัวไปให้พร้อม วันนี้มีโอกาสที่คุณจะมีอาการวิงเวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลมปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีโรคประจำตัวเป็นโรคลมชัก ก็ไม่ควรพาตัวเองไปอยู่ในสถานที่ที่เสี่ยงต่อการเกิดโรค

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  หากคุณเสนองานไปแล้วหรือกำลังจะเสนองานใหม่ มีความเป็นไปได้ว่า งานจะยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวกับเอ็นเทอร์เทนเม้นท์ เช่น นักร้อง นักดนตรี พิธีกร ดีเจ จนถึงผู้ประกอบการสถานบันเทิง ร้านอาหาร และเครื่องดื่ม มีความเป็นไปได้อีกว่า เปิดวันแรกของสัปดาห์คุณจะเครียด เพราะมีโอกาสถูกเจ้านายกดดันให้คุณใช้ความรู้ ความสามารถทุกวิถีทางเพื่อผลักงานงานไปสู่ความสำเร็จให้ได้ ซึ่งคุณก็ไม่ควรแล้ว/หรือ เพราะวันนี้เขามีอำนาจมากพอจะให้คุณให้โทษคุณได้ในชั่วพริบตา

การเงิน : ร้อนเงิน ต้องเร่งหาเงินจากทุกช่องทาง ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า คุณจะคิดไปถึงงานที่ไม่ถูกต้อง การเสี่ยงโชค จนถึงเงินสินบน ใต้โต๊ะ วันนี้ควรหลีกเลี่ยงอย่างยิ่ง

ความรัก :  มีโอกาสที่คุณจะหลงใหลกับการดื่ม สังสรรค์ปาร์ตี้ ร้องเพลง จนมีความเป็นไปได้ว่าคุณจะจากสามีที่รักที่เคยเป็นคู่คิด แนะนำแนวทางชีวิตที่ดีและมีประโยชน์ให้คุณมาตลอดไปอยู่กับวิถีชีวิตคนกลางคืนเสียแล้ว คนโสด  หากคุณกำลังหลงอยู่กับแสงสีเสียง วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้เริ่มต้นความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยถูกต้องเท่าไหร่นัก

สุขภาพ :  ไม่ควรดื่มหนักติดต่อกันเป็นเวลานาน เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะเป็นโรคที่รักษายาก รวมถึงไม่ควรขับขี่ยวดยานพาหนะขณะดื่ม เพราะมีโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุได้

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  คุณเป็นผู้หญิงเก่ง มีความรู้ ความสามารถ และอำนาจบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงาน จนเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจ หรือประกอบอาชีพอิสระ เช่น นักข่าว นักเขียน ช่างภาพ ออร์กาไนเซอร์ ฯลฯ ด้วยแล้ว เปิดวันทำงานวันแรกของสัปดาห์ มีความเป็นไปได้ว่าธุรกิจจากที่รุ่งเรืองอยู่ดีๆ มีโอกาสแผ่วลง แต่ยังไม่ถึงกับเดือดร้อน คุณอาจถือโอกาสนี้พักผ่อน หรือพักร้อนไปในตัวเลย

การเงิน :  คุณทำงานหาเงินเก่ง วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า เงินทองจะหลั่งไหลเข้ามาไม่ขาดสาย ทางที่ดีวันนี้คุณควรทำธุรกิจของตัวเองดีกว่าที่จะไปร่วมหุ้นร่วมทุนกับใคร

ความรัก :  คุณเป็นผู้หญิงเก่ง สามารถดูแลรับผิดชอบทั้งงานในบ้านและงานนอกบ้านเลยทีเดียว ซึ่งคู่คุณก็ให้เกียรติและยอมรับคุณด้วยดีมาตลอด แต่วันนี้มีความเป็นไปได้ว่าความคิดและทัศนคติของคุณจะไม่ลงรอยกัน ซึ่งเป็นต้นเหตุที่จะนำไปสู่การร้าวฉานได้ในที่สุด คนโสด คุณทำงานเก่งและมีบารมีจนผู้ชายยอมรับและให้เกียรติคุณด้วยดีมาตลอด จนไม่กล้าที่จะแสดงออกอย่างเปิดเผย

สุขภาพ :  แม้คุณจะพลังเยอะ ไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วยกับใครง่ายๆ แต่ก็อย่าประมาท การ์ดอย่าตก ยังต้องดูแลเรื่องสุขอนามัย ทั้งในเรื่องการรับประทานอาหาร และการใช้สถานที่สาธารณะ เพราะคุณยังตกอยู่ในสภาวะผู้มีความเสี่ยงสูงอยู่

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  เรียกว่าคุณโชคดี มีผู้ใหญ่ให้การส่งเสริมสนับสนุนช่วยเหลือในเรื่องงาน ส่วนเพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชาก็เมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางด้านความคิดสร้างสรรค์  งานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน ออกแบบ ตกแต่ง รวมถึงงานทางด้านวิชาการมีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้รับเลือกให้เดินทางไปเปิดสาขาใหม่ยังต่างจังหวัดและต่างประเทศ ก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จอย่างงดงาม

การเงิน  :  หากคุณมีโครงการเดินทางไปเจรจาธุรกิจ วันนี้นอกจากจะมีโอกาสประสบความสำเร็จแล้ว ยังได้รับมรดกเป็นรถยนต์ด้วยนะเนี่ย

ความรัก :  หากชีวิตคู่ของคุณอยู่กันด้วยความเข้าใจตรงกัน มีเหตุและผลกันมาตลอด แต่วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะอ่อนไหว ไม่มั่นใจ เพราะมีโอกาสที่คุณจะเดินทางโยกย้ายไปทำงานยังสถานที่ใหม่ ก็ไม่รู้ว่าความรักจะแพ้ระยะทางหรือเปล่า    คนโสด หากคุณได้เดินทางไปทำงานยังต่างประเทศ อย่าได้ลังเล หรือคิดเยอะ หากจะมีต่างชาติสูงวัยมาปิ๊งคุณ เพราะเขาคือคนที่ใช่(สำหรับวันนี้)

สุขภาพ :  ก็ยังอยู่กับระบบการย่อยอาหาร กระเพาะ ลำไส้ ซึ่งมีโอกาสที่จะทำงานหนักจากการรับประทานบำบัดการทำงานเหนื่อยของคุณ รวมถึงต้องระวังหกล้ม ซึ่งจะทำให้กล้ามเนื้อ กระดูก และเส้นเอ็นเกิดการบาดเจ็บ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  มีโอกาสที่คุณจะโชคดี มีผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดส่งเสริมสนับสนุนให้ได้ทำงานในสิ่งที่ตั้งใจไว้ และหากความตั้งใจในการทำงานหรือดำเนินธุรกิจของคุณอยู่ที่การสร้างฐานะ ชื่อเสียง และความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงานหรือธุรกิจแล้วล่ะก็ วันนี้ก็มีโอกาสได้อย่างที่คุณตั้งใจ เพราะมีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือโยกย้ายเปลี่ยนแปลงไปสู่หน่วยงานที่มีรายได้มากขึ้นและมั่นคงขึ้น

การเงิน : ทางบ้านสามารถสนับสนุนและอุปถัมภ์ในเรื่องเงินให้คุณได้อย่างไม่เดือดร้อน ซึ่งคุณก็สามารถจัดสรรเงินได้อย่างดีและมีประสิทธิภาพ แต่วันนี้อาจมีสะเทือน เพราะจะมีญาติสนิทมิตรสหายมาหยิบยืม หรือลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ แต่ก็จะเป็นในระยะเวลาสั้นๆ

ความรัก :  คุณเลือกในสิ่งที่สร้างความสุขให้กับตัวเองที่สุด ยิ่งวันนี้คุณเน้นไปในเรื่องของการทำงานหาเงิน เพื่อสร้างฐานะความเป็นอยู่ให้กับสมาชิกในครอบครัวได้อยู่ดีกินดี จนลืมคิดถึงความรักความอบอุ่นที่ก็สำคัญไม่แพ้กัน คนโสด คุณมีเสน่ห์กับเพศตรงข้ามมาก ซึ่งวันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะเน้นความสุขสบายตอบสนองความต้องการของตัวเอง ส่วนความรักเป็นรอง

สุขภาพ :  เกี่ยวข้องกับการรับประทานอาหาร หากช่วงนี้คุณเอ็นจอยอีตติ้ง ก็มีความเสี่ยงอย่างยิ่งที่ระบบย่อยอาหารจะมีปัญหา หลอดลมอักเสบ หากเป็นทอลซินอยู่แล้วระวังจะกำเริบ

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  สำหรับผู้บริหารหรือทำงานบริหารในองค์กรต่างๆ คุณมีพลังเต็มเปี่ยมทั้งกายและใจ พร้อมที่จะฝ่าฟันอุปสรรคและรับมือกับปัญหาที่จะเข้ามา ด้วยปฏิภาณ ไหวพริบ เทคนิคและแทกติกที่แพรวพราว ซึ่งคุณสามารถพลิกแพลงกลยุทธ์ทำงานได้หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเปิดทำงานวันแรกของสัปดาห์ มีโอกาสที่คุณจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับงานทางด้านบริการ เช่น ร้านอาหาร เครื่องดื่ม แอร์โฮสเตส สปา รวมถึงสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับเด็ก มีโอกาสที่คุณจะประสบความสำเร็จด้วยดี

การเงิน :  คุณสามารถใช้เงินทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง แม้คุณจะสามารถหาเงินได้เยอะ มีลาภลอยเข้ามา แต่วันนี้เป็นไปได้ว่า คุณจะเสียเงินไปกับเด็กๆ เช่น ซื้อขนมนมเนย ค่าเล่าเรียน ค่ากินค่าอยู่ ประมาณนี้

ความรัก :  หากคุณเป็นผู้นำ หาเลี้ยงครอบครัว จนกลายเป็นคนซีเรียสไปเสียทุกสิ่ง วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะเริ่มกลัวลูกหลานไม่รัก จึงพยายามเรียกร้องความสนใจจากพวกเขา หรือไม่คุณก็ใช้พวกเขาไปเรียกร้องความสนใจจากสามี  คนโสด วันนี้คุณมีโอกาสจะได้พบคนที่ใช่ ซึ่งเป็นคนดี มีอำนาจบารมี แต่มีความเป็นไปได้ว่า จะมีลูกติด คุณแคร์หรือเปล่า?

สุขภาพ :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะเป็นเวลานาน เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา หากในกรณีรุนแรงจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือดได้เลย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up