‘มีดวงจบ แต่จะโล่งใจมากกว่าเสียใจ เพราะเขาไม่เหมาะสมตั้งแต่แรกแล้ว’ ดูดวงรายวัน 5 มิถุนายน 2564

ดูดวงรายวัน 5  มิถุนายน 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘มีดวงจบ แต่จะโล่งใจมากกว่าเสียใจ เพราะเขาไม่เหมาะสมตั้งแต่แรกแล้ว’

ดูดวงรายวัน 5 มิถุนายน 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  มีความเป็นไปได้ที่คุณจะถูกลดบทบาทความสำคัญ ยิ่งคุณต้องการชื่อเสียง เงินทอง และความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงานมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งถูกมองข้ามศีรษะมากเท่านั้น เสนอความคิดก็ไม่ได้รับความสนใจ นอกจากนั้นยังตกเป็นแพะรับบาป ต้องรับผิดในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ก่อ หรือตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องทำงานนอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้ ทางที่ดีวันนี้ควรรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น หรือปรึกษาผู้รู้ผู้มีประสบการณ์ก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไร

การเงิน  :  คุณอาจสูญเงินจากการถูกคนใกล้ชิดหลอก วันนี้จึงให้ความสำคัญกับทำงานสร้างรายได้เพื่อหามาชดเชยที่เสียไป ก็ถือว่า คุณโชคดีที่ไม่ต้องทำงานหนัก ก็มีเงินใช้จ่ายได้อย่างคล่องมือ

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ว่า คุณจำต้องห่างไกลจากครอบครัวไปทำงานหาเงินมาสร้างฐานะ เพื่อให้ครอบครัวมีหน้ามีตาทัดเทียมกับครอบครัวอื่นๆ ซึ่งคู่คุณก็ยินยอมตามใจคุณด้วยดี คนโสด  มีความเป็นไปได้ว่า จะได้พบกับคนที่ไม่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง ในเรื่องของฐานะ ชื่อเสียง และหน้าที่การงาน ก็ไม่ต้องแคร์ เพราะวันนี้คุณมีเสน่ห์เลือกได้

สุขภาพ  : โหมงานหนักต้องระวังสุขภาพด้วยนะคะ เพราะมีความเสี่ยงที่ระบบหมุนเวียนน้ำในร่างกาย และต่อมไร้ท่อต่างๆ จะมีปัญหา ส่งผลต่อระบบภูมิคุ้มกันโรคบกพร่อง เลือด และน้ำเหลืองไม่ดี

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  คุณมีความรู้ ความสามารถ และเทคนิคความเชี่ยวชาญขั้นเทพเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่อยู่ในตำแหน่งบริหาร หรืออยู่ในสายงานปกครอง วันนี้นอกจากคุณจะมีพลังกายพลังใจเต็มเปี่ยม เพื่อแก้ปัญหาหรือเอาชนะอุปสรรคที่มีโอกาสจะเข้ามาแล้ว ยังได้ผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือสนับสนุนและส่งเสริม รวมถึงเพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชาก็เมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษด้วย ดังนั้น คุณจึงควรเปิดใจยอมรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่างด้วย ไม่ควรยึดติดที่เฉพาะกลุ่มพวกพ้องน้องพี่ของตัวเองเท่านั้น เพราะจะทำให้คุณถูกหมั่นไส้โดยไม่รู้ตัว

การเงิน : ใช้เงินทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง ซึ่งคุณก็มีวิธีบริหารจัดการทรัพย์สินด้วยดี แต่ก็จะเข้ามือขวาออกมือซ้าย เพราะคุณใช้เงินเก่ง วันนี้จะมีผู้ใหญ่มาขอความช่วยเหลือด้วย

ความรัก :  ชีวิตคู่ของคุณตั้งอยู่บนพื้นฐานของหลักการและเหตุผล ยึดความถูกต้องในขนบธรรมเนียมประเพณีเป็นสำคัญ อยู่ภายใต้สายตาของผู้ใหญ่อีกต่างหาก เพราะฉะนั้นหากคุณต้องการเปลี่ยนแปลงชีวิตคู่ หรือมีรักใหม่ ก็ค่อนข้างจะยากล่ะ  คนโสด  หากคุณอกหักซ้ำๆ หลายครั้ง ก็อย่าเพิ่งท้อ วันนี้ผู้ใหญ่จะจัดสรรตี๋น้อยให้ไปลองเดท  ก็มีโอกาสที่จะได้พบคนที่ใช่

สุขภาพ  :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะติดต่อกันเป็นเวลานาน เพราะจะทำให้กรวยไตหรือกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา ในกรณีรุนแรงมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อในกระแสเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานเอ็นเทอร์เทน เช่น ดีเจ พิธีกร นักร้อง นักดนตรี พริตตี้ ฯลฯ จนถึงผู้ประกอบการสถานบันเทิง มีความเป็นไปได้ที่คุณจะเผชิญกับปัญหาและอุปสรรคที่จะจู่โจมเข้ามา หากไม่ควบคุมอารมณ์ให้ดี ปล่อยให้โทสะจริตเข้าครอบงำ วันนี้มีโอกาสที่จะเกิดการขัดแย้งกับผู้ร่วมงาน ส่งผลให้คุณทำงานด้วยความอึดอัดและร้อนรุ่มไปหมด ทั้งบรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชา  จนอยากลาออกให้รู้แล้วรู้รอดไป

การเงิน : มีความเป็นไปได้ที่จะมีรายได้จากงานสีเทา แต่เงินประเภทนี้ได้ไวไปไว แล้วคุณก็มีรายจ่ายจะมากกว่ารายรับ จนเดือดร้อน ต้องกู้หนี้ยืมสินมาประคับประคองเลยทีเดียว

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ว่า จะมีบุคคลที่สามเข้ามาวุ่นวายภายในครอบครัว วันนี้มีโอกาสที่คุณจะหึงหวง ซึ่งอาจเป็นการเข้าใจผิดกันก็ได้ แต่สุดท้ายแล้วก็จบลงที่ปรับความเข้าใจกันไม่ได้ คนโสด  หากวันนี้คิดจะตัดสินใจไปใช้ชีวิตอยู่กับเขาก่อน ก็ต้องทำใจนะคะ ว่าเขาไม่ได้มีคุณคนเดียว

สุขภาพ  :  อย่าปล่อยให้อารมณ์โกรธ โมโห พยาบาท อาฆาต เข้าครอบงำจิตใจ เพราะจะทำร้ายสุขภาพทั้งกายและจิตให้แย่ลง ส่งผลให้ปวดศีรษะ ไมเกรน

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ รวมถึงให้คำปรึกษาแนะนำในด้านต่างๆ วันนี้คุณไม่ควรลุยเดี่ยว กล้าได้กล้าเสียอย่างน่ากลัว โดยไม่เปิดใจรับฟังความคิดเห็นจากใครเลย เพราะมีความเป็นไปได้ว่า จะส่งผลให้คุณเผชิญปัญหาและอุปสรรคที่จู่โจมเข้ามาพร้อมๆ กัน แล้วหากควบคุมอารมณ์ไม่ได้ ปล่อยให้โทสะจริตเข้าครอบงำ จะทำให้เกิดการขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน จนทำให้งานเกิดความผิดพลาดเสียหายมากมายในภายหลัง

การเงิน :  แม้คุณจะบริหารจัดการทรัพย์สินที่ดี แต่วันนี้คุณจะให้ความสำคัญกับตัวงานมากกว่าตัวเงิน เพราะฉะนั้นจึงควรหาผู้ที่ไว้ใจได้มาดูแลแทน เพื่อรักษาผลประโยชน์ของตัวเองไว้

ความรัก :  อาจเพราะคุณเป็นหัวหน้าครอบครัวจึงให้เวลากับการทำงานมากมาย ซึ่งวันนี้คุณก็มีงาน ไม่ได้อยู่กับครอบครัวแม้จะเป็นวันเสาร์ก็ตาม แล้วคุณก็มีทิฐิสูง เชื่อมั่นในตัวเองมาก ตามใจตัวเองมากกว่าจะตามใจครอบครัว  คนโสด จริงๆ แล้วคุณเป็นคนโรแมนติกมาก วาดฝันถึงความรักไว้อย่างงดงาม แต่วันนี้งานยุ่งจนไม่มีเวลาไปโรแมนติกกับใคร

สุขภาพ : หากคุณหักโหมทำงานจนไม่มีเวลาพักผ่อนนอนหลับอย่างเต็มที่ รับประทานอาหารไม่เป็นเวลา และไม่ครบตามหลักโภชนาการ สำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจอยู่แล้ว ยิ่งต้องระวัง เพราะมีความเสี่ยงที่จะกำเริบได้

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับนักธุรกิจมือใหม่ หรือเจ้าของธุรกิจ SMEs เช่น เปิดบ้านขายอาหาร ขายกาแฟ สอนพิเศษ ออกาไนเซอร์ ฟรีแลนซ์ ฯลฯ ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่เป็นอยู่ขณะนี้ มีความเป็นไปได้ที่คุณจะต้องรับมือกับปัญหาและอุปสรรคที่จะเข้ามายาวนานเลยทีเดียว แต่หากคุณอดทนจนผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ ผลตอบแทนที่ได้รับกลับมาจะถือว่า คุ้มค่าเลยทีเดียว เพราะคุณมีโอกาสได้เริ่มต้นงานใหม่ที่นอกเหนือจากงานที่ทำอยู่ประจำ ซึ่งทุกคนจะให้การยอมรับในฝีมือของคุณ

การเงิน :  มีโชคลาภ เฮงๆ ปังๆ อย่างไม่คาดคิด แต่ควรดูให้ดีด้วย ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินสินบน หรือเงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง เพราะจะมีผลให้ชื่อเสียงของคุณมัวหมอง

ความรัก : คุณอยู่ในครอบครัวที่ให้ความรักและเอาใจใส่คุณอย่างดี แต่วันนี้ควรหนักแน่น เพราะมีความเสี่ยงที่จะมีเสียงนกเสียงกาแซะคุณตลอดว่า แอบไปมีกิ๊ก หากไม่หนักแน่นมีสิทธิ์แตกกันได้ง่ายๆ   คนโสด  คุณมีคุณสมบัติพร้อมที่จะออกเรือน แต่ที่ยังไปไม่ได้ เพราะตัดสินไม่ได้ว่าจะเลือกใคร

สุขภาพ :  หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่ไม่สะอาด ถูกสุขอนามัย เพราะมีความเป็นไปได้ที่คุณจะท้องเสีย อาหารเป็นพิษ จนถึงลำไส้อักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : มีโอกาสที่จะมีข่าวเซอร์ไพร์สขึ้นในออฟฟิศ เช่น  มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง ซึ่งส่งผลกระทบกับงานในหน้าที่ของคุณ จนต้องหาทางออกให้กับตัวเองอย่างรีบด่วน วันนี้วันเสาร์ คุณอาจถือโอกาสวันหยุดเลือกที่จะวางเฉย ไม่สนใจใดๆ เลย แต่ก็ต้องระวังคนใกล้ชิดไว้ให้ดี เพราะเขาจะถือโอกาสที่คุณกำลังหยุดพัก เป็นหนอนบ่อนไส้ แอบแทงข้างหลัง หรือเลื่อยขาเก้าอี้คุณเลย

การเงิน : หากคุณคิดจะลงทุนทำธุรกิจควรทำเองคนเดียว เพราะวันนี้หากร่วมหุ้นลงทุนกับคนอื่น มีความเสี่ยงที่จะถูกโกง หรือถูกทรยศหักหลัง ได้ค่าตอบแทนไม่เป็นธรรม หรือจะไปทวงหนี้ ก็จะได้เจอกับปฏิกิริยาที่ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย ร้ายสุดๆ คือถูกขโมยทรัพย์สิน

ความรัก :  ปกติคุณก็มีทัศนคติเรื่องชีวิตคู่ไม่ค่อยลงรอยกันอยู่แล้ว ยิ่งวันนี้จะมีปัญหาบุคคลที่สามเข้ามาสร้างความปั่นป่วนวุ่นวายใจให้กับคุณอีก แต่คุณอาจไม่แคร์เลยก็ได้ เธอมีได้ ฉันก็มีได้  คนโสด  เพราะคุณตกหลุมรักคนง่ายมาก จึงมีโอกาสที่จะตกเป็นมือที่สาม หรือไม่ก็ถูกมือที่สามมาแย่ง แต่คุณพร้อมจะเริ่มต้นกับคนใหม่ได้อยู่แล้ว

สุขภาพ : อย่าประมาท มีความเสี่ยงที่จะได้รับอันตรายจากของมีคม และเปลวไฟ จนเกิดบาดแผลตามร่างกาย โดยเฉพาะช่วงขาอาจทำให้ถึงกับเดินไม่ถนัดเลยทีเดียว

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะถูกลดทอนบทบาทความสำคัญลง เสนองานไปก็ไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร รวมทั้งยังมีความเสี่ยงที่คุณจะเผชิญหน้ากับปัญหาและอุปสรรค และหากคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ ปล่อยให้โทสะจริตเข้าครอบงำ จะส่งผลให้คุณเกิดความขัดแย้งกับผู้ร่วมงาน ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่จะร่วมงานกันต่อไปไม่ได้แล้ว หรืองานปิดจ็อบก่อนเวลาอันควร

การเงิน : ต้องระวังจะสูญเงินก้อนใหญ่ให้กับคนใกล้ชิด จนตัวเองเดือดร้อนอย่างหนักเลยนะคะ

ความรัก :  หากคุณกำลังพยายามที่จะอ้อนวอนขอคืนดี ก็อาจต้องตัดใจ เพราะค่อนข้างยากที่เขาจะกลับมาเหมือนเดิม คนโสด ควรจะดีใจ เพราะคนที่คุณคบอยู่ ซึ่งไม่เหมาะสมกับคุณเลย กำลังได้เวลาแยกย้าย

สุขภาพ :  ความเครียด ความกดดัน โมหะ โทสะที่กำลังครอบงำคุณอยู่ขณะนี้ จะส่งผลร้ายทั้งทางสุขภาพและจิตใจของคุณ ให้ปวดศีรษะ ไมเกรน โดยเฉพาะโรคซึมเศร้า จึงควรปล่อยวาง คิดเสียว่า อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เมื่อเกิดแล้วก็อยู่กับมันให้ได้

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up