‘ทั้งๆ ที่รู้ว่ามีรักก็มีทุกข์ แต่เพราะยังตัดใจไม่ขาด จึงยังคงที่จะทุกข์ต่อไป’ ดวงรายวัน 30 พฤศจิกายน 2564

ดวงรายวัน 30 พฤศจิกายน 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘ทั้งๆ ที่รู้ว่ามีรักก็มีทุกข์ แต่เพราะยังตัดใจไม่ขาด จึงยังคงที่จะทุกข์ต่อไป!’

ดวงรายวัน 30 พฤศจิกายน 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือทำธุรกิจเกี่ยวกับการติดต่อประสานงาน การเจรจาประนีประนอม การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน หรือผู้เชี่ยวชาญในการใช้ภาษา วันนี้หากได้บุกเบิกงานใหม่ ควรทำงานแบบรักษาเนื้อรักษาตัว อย่าทุ่มทุนเบอร์ใหญ่ เพราะมีความเสี่ยงว่าคุณจะเผชิญกับปัญหาและอุปสรรค โดยเฉพาะเรื่องคน ซึ่งจะส่งผลให้ไม่สบายใจ ทุกข์ใจ กังวลใจกับความขัดแย้งที่จะเกิดขึ้น ทางที่ดีควรหนักแน่น มีสติในการจัดการกับปัญหา อย่าปล่อยให้อารมณ์มาครอบงำจนตัดสินใจผิดพลาด

การเงิน  :  มีโอกาสที่คุณจะเสียเงินให้กับคนรัก ลูกหลาน บริวารในบ้านด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ส่งผลให้คุณต้องประหยัด มัธยัสถ์ ไปอีกนานเลยทีเดียว

ความรัก :  หากคุณกำลังอยู่ในช่วงแห่งความรัก แต่ขณะเดียวกันก็ยังมีความทุกข์เจือปนอยู่ตลอด จนคุณรู้สึกไม่ไว้วางใจ วันนี้คุณจึงคาดหวังกับคู่สูงมากจนกดดันทั้งตัวเองและคู่ มีโอกาสที่จะทะเลาะและง้องอนกันได้อย่างง่ายๆ คนโสด คุณกำลังมีความรักหรือเปล่า ซึ่งความผิดหวังที่ผ่านมาทำให้คุณกลัวเกินกว่าจะเริ่มต้นใหม่กับใครสักคน หรือไม่ก็คบแต่ไม่กล้าจริงใจด้วย

สุขภาพ  :  ความเครียด ความกดดัน จะส่งผลให้เกิดการเจ็บป่วยทั้งระบบประสาท ความดันโลหิต ไมเกรน และส่งผลต่อระบบย่อยอาหาร เช่น โรคท้องอืด ท้องเฟ้อ ท้องผูก โรคกระเพาะ ลำไส้อักเสบ อาหารเป็นพิษ นอกจากนี้ยังต้องระวังหกล้ม เท้าแพลง

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการใช้คำพูด เช่น การติดต่อประสานงาน การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน พนักงานขาย ด้วยความที่คุณมีภาวะผู้นำสูง เป็นนักบุกเบิก กล้าคิดกล้าทำ ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค แล้วใครก็ขวางไม่ได้ด้วย วันนี้ก็มีโอกาสที่คุณจะได้บุกเบิกงานใหม่ที่นอกเหนือจากงานประจำ เป็นงานที่ท้าทายและมีการแข่งขันสูง มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นงานหรือธุรกิจในครอบครัวหรือของคนรู้จัก ทางที่ดีคุณควรลดอีโก้ในตัวเอง อดทน รอคอย จังหวะและโอกาสจะดีกว่าปล่อยให้อารมณ์ทางลบเข้าครอบงำ เพราะจะทำให้เกิดความผิดพลาดเสียหายมากขึ้นในภายหลัง

การเงิน :  คุณทำงานได้เท่าไหร่ก็มีคนอื่นช่วยใช้ จนคุณเหนื่อยกับการหมุนเงินตัวเป็นเกลียวหัวเป็นนอต ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้รับเงินปันผลจากธุรกิจของครอบครัวมาผ่อนแรงไปก่อน

ความรัก :  วันนี้คุณมีมนุษยสัมพันธ์ดี ช่างพูด ช่างคุย จึงไม่ต้องแปลกใจหากจะมีคนเข้ามาคุยกับคุณมากเป็นพิเศษ แต่ก็คือชั่วครู่ชั่วยามแล้วก็จากไป แต่คู่คุณก็อดหึงหวงไม่ได้ คนโสด วันนี้มีโอกาสที่คุณจะตัดสินใจเริ่มต้นความสัมพันธ์ เพราะความโลเล ขาดความมั่นใจในตัวเอง นอกจากจะคบกันไม่นานแล้วยังเสี่ยงที่จะถูกหลอกอีกด้วย

สุขภาพ  :  ฟัน กำลังจะสร้างปัญหาให้คุณ ทางที่ดีควรไปตรวจเช็กบ้าง นอกจากนั้นระบบหมุนเวียนเลือดทำงานไม่สมบูรณ์ ซึ่งจะเป็นสาเหตุให้ปวดศีรษะ หน้ามืด วิงเวียน จนถึงเป็นลม

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  แม้คุณจะปฏิบัติงานอยู่บนความถูกต้อง ถูกหลักศีลธรรมอันดี แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะถูกบังคับให้ต้องทำในสิ่งที่ฝืนความรู้สึกตัวเอง โดยอยู่ภายใต้เงื่อนไขข้อตกลง เอกสารสัญญาทั้งที่เป็นลายลักษณ์อักษร และสัญญาใจ ซึ่งวันนี้คุณมีภาวะผู้นำสูงมาก กล้าคิดกล้าทำ ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค หากคุณ ‘ไม่’ ใครก็ไม่สามารถขวางได้ ทางที่ดีวันนี้ควรอดทน รอคอย จังหวะและโอกาสที่จะมาถึงดีกว่าที่จะตัดสินใจด้วยอารมณ์ เพราะจะทำให้เกิดความเสียหายมากมายในภายหลัง

การเงิน :  คุณพอเพียงและพอใจกับความเป็นอยู่ แต่วันนี้มีความเสี่ยงที่จะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพที่จะเข้ามาหลอกลวงคุณทุกรูปแบบ จนมีปัญหาเรื่องเงิน ต้องบริหารจัดการทรัพย์สินตัวเป็นเกลียวเลยทีเดียว

ความรัก :  คุณเคยอยู่กันอย่างสงบร่มเย็น แต่วันนี้มีโอกาสที่จะมีบุคคลที่สามเข้ามาทำดีกับครอบครัวจนคุณวางใจ ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะถูกหลอก หรือฉกฉวยผลประโยชน์อย่างมาก คนโสด แม้คุณจะเข้าใจสัจธรรมที่ว่า ‘มีรักก็มีทุกข์’ แต่เพราะใจไม่แข็งพอที่จะตัดความสัมพันธ์เก่าๆ ลงได้ วันนี้จึงมีโอกาสที่จะยังคงเจ็บต่อไป

สุขภาพ :  ควรหลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ ไม่สด สะอาด รสจัด เพราะมีความเป็นไปได้ว่าคุณจะอาหารเป็นพิษ ท้องเสีย หากในกรณีรุนแรงมีโอกาสที่จะเกิดลำไส้อักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้บริหารหรือผู้ที่ทำงานในฝ่ายบริหารองค์กร แม้คุณจะพร้อมทั้งกายและใจในการแก้ปัญหาและอุปสรรคที่จะเข้ามา ซึ่งส่งผลให้คุณประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ แต่วันนี้คุณมีความคิดที่เป็นของตัวเองมาก จึงยากที่จะทำงานกับคนอื่นได้อย่างราบรื่น จึงมีความเป็นไปได้ว่าคุณจะกังวลใจ ทุกข์ใจ จนถึงท้อแท้ใจ กับการขัดแย้งกับบุคคลอื่น ทางที่ดีคุณควรรับงานอิสระ หรือไม่ก็ทำธุรกิจของตัวเองเลย

การเงิน :  คุณสามารถใช้เงินทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง ซึ่งวันนี้คุณมีโอกาสทำบุญ ทำกุศล ช่วยเหลือคนอื่นจนตัวเองเดือดร้อน เพราะให้ไปแล้วคุณไม่หวังว่าจะได้คืน

ความรัก :  วันนี้คุณมีความเป็นผู้นำสูงจนกลายเป็นซีเรียสจริงจังไปหมดทุกเรื่อง ขณะเดียวกันก็ตั้งความหวังไว้สูงจนกลายเป็นกดดันทั้งคู่และตัวเอง จึงมีความเสี่ยงที่จะทะเลาะและง้องอนกันได้ คนโสด หากคุณคิดว่าคนที่คบอยู่คือคนที่ใช่แล้วล่ะก็ วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะคุยกับคนอื่นสนุกกว่าแล้ว

สุขภาพ :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะเป็นเวลานาน เพราะมีโอกาสที่กรวยไตหรือกระเพาะปัสสาวะจะมีปัญหา หากในกรณีรุนแรงจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือดได้

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  หากคุณกำลังเริ่มต้นงานใหม่หรือมีโอกาสโยกย้ายเปลี่ยนแปลงไปสู่หน่วยงานที่มีความมั่นคงขึ้น ยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจที่ได้ใช้ความคิดและจินตนาการ เช่น งานบันเทิงเริงรมย์ทุกประเภท งานศิลปะ งานสวยงามด้วยแล้ว วันนี้มีโอกาสที่คุณจะทำได้ดี เรียกว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงาม มีชื่อเสียงโด่งดังเลยทีเดียว

การเงิน  :  คุณขยันทำงาน หาเงินเก่ง แต่ก็ไม่สามารถเก็บเงินไว้กับตัวได้นาน หากคุณกำลังถูกมิจฉาชีพหลอกให้คุณลงทุนในธุรกิจธุรกรรมต่างๆ วันนี้มีโอกาสที่ผู้ใหญ่จะอุปถัมภ์ช่วยเหลือคุณ

ความรัก :  คุณแต่งตัวสวยเป๊ะทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม จึงไม่แปลกหากจะมีคนเข้ามาพูดคุยกับคุณบ่อยๆ ยิ่งวันนี้คุณมีโอกาสได้ดูแลทั้งงานในบ้านและงานนอกบ้านด้วยแล้ว ยิ่งทำให้คุณมีเสน่ห์มากขึ้น ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะหวั่นไหว  คนโสด วันนี้คุณมีเสน่ห์มากมาย ทั้งแฟนเก่าที่จะติดต่อกลับมา ทั้งมิตรภาพใหม่ๆ ทั้งหนุ่มน้อยและหนุ่มใหญ่ก็รอคิวเดทคุณอยู่

สุขภาพ :  เป็นเรื่องการรับประทาน มีความเป็นไปได้ว่าจะมีปัญหาตั้งแต่ในช่องปาก ไล่ลงไปถึงทางเดินอาหารจนถึงกระเพาะอาหาร วันนี้จึงไม่ควรรับประทานอาหารที่ยากต่อการเคี้ยวและการย่อย หากเป็นทอลซินอักเสบอยู่แล้ว ระวังจะกำเริบ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  หากที่ผ่านมาคุณได้รับการส่งเสริมสนับสนุนและความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่เป็นอย่างดี ส่วนเพื่อนร่วมงาน และเจ้านายก็เมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ จึงมีความเป็นไปได้ว่าคุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือนำโครงการเดิมๆ ที่มีอยู่แล้วมาปัดฝุ่นใหม่ โดยที่คุณจะได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าทีมในการทำงาน ทางที่ดีไม่ควรยึดอีโก้ในตัวเองจนไม่สนใจความรู้สึกนึกคิดของคนอื่นเลย เพราะจะทำให้งานสะดุดหยุดลงกลางคัน

การเงิน :  คุณมีภาระที่ต้องดูแลสงเคราะห์ผู้ใหญ่ในบ้าน วันนี้คุณจึงต้องทำงานหนักจนไม่สนใจเรื่องอื่นเลย ก่อนที่คุณจะรับปากหรือเซ็นเอกสารสัญญาใดๆ ควรพิจารณาก่อนว่า คุณสามารถทำได้ตามนั้นไหม ไม่เช่นนั้นคุณจะเสียทั้งเครดิตและเสียเงิน

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะมีภาระที่ต้องดูแลผู้ใหญ่ในบ้านเพิ่มขึ้น จึงทำให้คุณต้องทำงานหนักขึ้น จนไม่มีเวลาให้กับครอบครัวเลยทีเดียว คนโสด วันนี้คุณมีโอกาสได้พบต่างชาติสูงวัย ซึ่งมีความคิดและทัศนคติที่ตรงกัน พูดคุยกันไปในทิศทางเดียวกัน นับว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี

สุขภาพ :  วันนี้ไม่ควรให้เวลากับการทำงานจนลืมห่วงใยสุขภาพร่างกายของสมาชิกในบ้าน เพราะมีความเป็นไปได้ว่า จะเริ่มเป็นภูมิแพ้ฝุ่นกันแล้ว จึงควรบิ๊กคลีนนิ่งบ้านบ้าง

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานราชการ เช่น ทหาร ตำรวจ การท่าเรือ การประมง นักสาธารณสุข รวมถึงนักธุรกิจ ผู้บริหารระดับสูง มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะเข้าไปข้องเกี่ยวกับงานบริการ เช่น ร้านอาหาร เครื่องดื่ม พนักงานต้อนรับ สปา จนถึงสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับเด็ก บอกเลยว่าความสำเร็จในวันนี้ต้องแลกด้วยพลังกาย พลังใจอย่างแรงกล้า ก็เรียกว่าวันนี้คุณมีแต้มต่อ เพราะผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนส่งเสริมช่วยเหลือ รวมถึงเพื่อนร่วมงาน และเจ้านายก็เมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ จนมีความเสี่ยงที่จะถูกอิจฉาริษยาจากผู้ไม่หวังดี

การเงิน :  สร้างรายได้ที่มั่นคงให้กับตัวเอง ซึ่งวันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะเสียเงินกับเด็กและผู้ใหญ่ในบ้าน

ความรัก :  วันนี้คู่คุณจะช่วยสนับสนุนและช่วยเหลือคุณในเรื่องลูก และผู้ใหญ่ในบ้าน ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะนำปัญหามาให้คุณ หรือไม่คุณก็มีโอกาสที่จะมีปัญหากับผู้ใหญ่ในเรื่องลูก   คนโสด วันนี้คุณมีโอกาสได้พบทั้งหนุ่มน้อย หนุ่มใหญ่ รวมถึงเด็กเลยทีเดียว ซึ่งพวกเขามีเสน่ห์แตกต่างกันไป หากอยากไฟแรงก็ต้องเลือกหนุ่มน้อย หรือหากอยากได้ความอบอุ่นก็ต้องเลือกหนุ่มเหลือน้อย หรือหากอยากดูแลเด็กๆ ก็ต้องเลือกเด็ก

สุขภาพ :  คุณดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองด้วยดีมาตลอด แต่วันนี้ความที่คุณเลือกรับประทานแต่อาหารที่ชอบ จึงมีโอกาสที่คุณจะได้รับสารอาหารไม่ครบ โดยเฉพาะแคลเซียม

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up