‘มีดวงปะฉะดะด้วยความหึงหวงแรงมาก จึงควรอยู่นิ่งๆ ในที่ของตัวเองจะดีกว่า’ ดวงรายวัน 22 พฤศจิกายน 2564

ดวงรายวัน 22 พฤศจิกายน 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘มีดวงปะฉะดะด้วยความหึงหวงแรงมาก จึงควรอยู่นิ่งๆ ในที่ของตัวเองจะดีกว่า’

ดวงรายวัน 22 พฤศจิกายน 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา เช่น อาจารย์ นักวิชาการ ไลฟ์ โค้ช เทรนเนอร์ ติวเตอร์ ฯลฯ มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะร้อนรุ่มและอึดอัดไปหมด ทั้งบรรยากาศในการทำงาน เพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชา จนอยากจะลาออกให้รู้แล้วรู้รอดไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากวันนี้คุณต้องติดต่อประสานงาน บริหารจัดการ หรือให้คำปรึกษาแนะนำในเรื่องต่างๆ ด้วยแล้ว ทางที่ดีอย่าใจร้อน วู่วาม หรือกล้าได้กล้าเสียจนน่ากลัว เพราะจะเท่ากับเร่งให้คุณกระทำในสิ่งที่คิดให้สำเร็จเร็วขึ้น

การเงิน  :  รายได้หลักมาจากงานประจำ มีความเป็นไปได้ว่าจะไม่พอใช้ ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้รายได้พิเศษจากการลงทุนใหม่ๆ

ความรัก : หากคุณกำลังคิดมากจนถึงมีผู้ใหญ่เข้ามาร่วมให้คำปรึกษา ด้วยเพราะคู่คุณมีพฤติกรรมที่ไม่น่าไว้วางใจ เหมือนกำลังมีความสัมพันธ์แอบแฝง วันนี้ควรลดทิฐิ ลดการเอาชนะ  แล้วหันหน้ามาคุยกันดีๆ คนโสด วันนี้มีความเป็นไปได้ว่าคุณเลือกที่จะปลีกวิเวก เพราะหากคบต่อไปก็มีแต่จะทะเลาะกันเพราะความหึงหวง จนถึงกับเลิกรากันในที่สุด

สุขภาพ  :  ระบบหมุนเวียนเลือดจะทำงานได้ไม่เต็มร้อย ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคเหน็บชา รวมถึงความดันจะกำเริบ โดยเฉพาะเรื่องความเครียด อาฆาต พยาบาท มีความเสี่ยงที่คุณจะมีปัญหาทางจิต เห็นอะไรก็ขวางหู ขวางตาไปหมด

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับธุรกิจที่มีระบบระเบียบ มีพิธีการ เป็นขั้นตอน  เช่น หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ การเงินการธนาคาร การรักษาพยาบาล ฯลฯ แม้ว่าคุณจะไม่ชอบย้ายที่ทำงานบ่อยๆ แต่วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือโยกย้ายเปลี่ยนแปลงไปสู่หน่วยงานที่มีความมั่นคงทางด้านรายได้มากขึ้น อย่างไรก็ตามขอให้คุณยึดความถูกต้อง ถูกหลักศีลธรรมอันดี แล้วคุณจะทำงานได้ยาวนาน

การเงิน : คุณอดออม และใช้จ่ายอย่างประหยัด แต่วันนี้ควรหนักแน่น อย่าหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผลที่จะชักชวนให้คุณลงทุนในธุรกิจหรือธุรกรรมต่างๆ เพราะมีความเสี่ยงที่จะถูกมิจฉาชีพหลอกได้ง่ายๆ

ความรัก :  คุณควรรักษาความชิลไว้ อย่าใส่ใจในทุกๆ รายละเอียดของสมาชิกในครอบครัวเกินกว่านี้ เพราะทุกวันนี้พวกเขาก็นิ่งกันดีอยู่แล้ว  คนโสด ที่ผ่านมาคุณรักคนง่ายมากจึงถูกทำร้ายจิตใจมาตลอด วันนี้จึงเข้าใจสัจธรรมที่ว่า ‘มีรักก็มีทุกข์’

สุขภาพ  :  แข็งแรง แต่ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากนัก วันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะมีปัญหาในการรับประทานอาหาร ตั้งแต่ในช่องปากจนถึงทางเดินอาหาร มีโอกาสที่ทอลซินจะกำเริบ

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  หากคุณกำลังเบื่อหน่ายกับการทำงานเดิมๆ มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะเริ่มต้นวันแรกของสัปดาห์ด้วยความคึกคัก กับการได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือโยกย้ายเปลี่ยนแปลงไปทำงานที่ท้าทายและมีการแข่งขันสูงกว่า ถูกจริตคุณ  แต่ก็ควรเผื่อใจไว้บ้าง เพราะมีความเป็นไปได้ว่า คุณมีโอกาสที่จะเซอร์ไพร์สได้ทุกเมื่อ ซึ่งจะทำให้คุณถึงกับนั่งไม่ติดที่ ครั้นจะไปต่อก็ไปไม่ได้ ต้องเร่งหาทางออกให้ตัวเองอย่างรีบด่วนที่สุด

การเงิน :  หากคิดจะลงทุนควรทำเองดีกว่าจะร่วมหุ้นกับใคร วันนี้ควรหลีกเลี่ยงเงินที่ไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชค เพราะนอกจากรายได้จะสะดุดแล้ว ชื่อเสียงและหน้าที่การงานมีโอกาสที่จะมัวหมองด้วย

ความรัก : วันนี้มีโอกาสที่ทัศนคติในการใช้ชีวิตคู่จะขัดแย้งกัน ซึ่งเป็นปกติอยู่แล้ว แต่ที่พิเศษก็คือคุณให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัวไว้เป็นอันดับหนึ่ง ดังนั้น แม้จะไปกันไม่ได้ แต่คุณก็พยายามอดทน  คนโสด  คุณมีเสน่ห์ดึงดูดใจแก่ผู้พบเห็น แต่นั่นเท่ากับสร้างภัยให้กับตัวเอง เพราะวันนี้คุณใจอ่อน รักใครก็ทุ่มให้เต็มร้อย จึงมีโอกาสที่จะถูกหลอกสูงมาก

สุขภาพ :   ภูมิแพ้มาแล้วจ้า ระวังจะแพ้สารเคมีที่ผสมอยู่ในน้ำยาทำความสะอาด เช่น แอลกอฮอล์ ทั้งแบบเจล และสเปรย์ ซึ่งมีโอกาสที่จะเกิดผื่นคันจนถึงอักเสบ ในกรณีที่แพ้รุนแรง

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  คุณใช้ความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญชำนาญระดับเทพของคุณมาทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานที่ทำเป็นทีมเวิร์ค ซึ่งคุณจะทำได้ร่วมงานกับทีมงานที่ดี วันนี้คุณมีความเป็นศิลปินอยู่ในตัวเต็มที่ ยิ่งหากได้ทำงานที่เกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์ งานศิลปะ ความบันเทิง ความสวยงามด้วยแล้ว ก็นับว่าเข้าทาง มีผู้สนับสนุนๆส่งเสริมให้ได้รับโอกาสดีๆ อยู่ตลอด เช่น ได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือโยกย้ายเปลี่ยนแปลงไปทำงานที่มีค่าตอบแทนสูงขึ้น

การเงิน : คุณมีทีมงานและผู้บังคับบัญชาที่ดี วันนี้คุณใช้เงินอย่างมีความสุข เลี้ยงเพื่อนฝูง บริวารให้อิ่มหนำสำราญ มีความเป็นไปได้ว่าจะมีญาติพี่น้องมาขอหยิบยืมเงิน แต่เดี๋ยวเขาก็นำมาคืน

ความรัก : หากคุณอยู่ในสายตาของผู้ใหญ่มาโดยตลอด วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะมีโอกาสได้แต่งตัวสวยเป๊ะไปสังสรรค์ปาร์ตี้อย่างสนุกสุดเหวี่ยง   คนโสด  หากคุณกำลังคร่ำเคร่งอยู่กับการเรียน อยู่ในกฏระเบียบที่เคร่งครัด วันนี้คุณก็ยังมีโอกาสได้สนุกสนานปาร์ตี้ แต่ก็อย่าหลงรักใครง่ายๆ เพราะมีความเสี่ยงสูงว่าจะถูกหลอก

สุขภาพ : ออกไปสังสรรค์ปาร์ตี้ กิน ดื่ม เที่ยว วันนี้นอกจากต้องระวังเรื่องน้ำหนักแล้ว ยังต้องระวังปัญหาที่จะมีตั้งแต่ในช่องปาก จนถึงทางเดินอาหาร ลำไส้ กระเพาะอาหาร รวมถึงทอลซินกำเริบ

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  คุณมีความคิดและจินตนาการเป็นของตัวเองสูงมาก จนยากที่จะทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างราบรื่น ดังนั้น จึงมีความเป็นไปได้ว่า คุณจะแบกความรับผิดชอบที่หนักหนาสาหัสไว้คนเดียวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยอยู่ภายใต้การติดตามดูแลอย่างใกล้ชิดของเจ้านาย แต่ในเรื่องอื่นๆ คุณมีโอกาสที่จะถูกลดบทบาทความสำคัญ ไม่ว่าจะเสนองานหรือเรียกร้องสิ่งใด เจ้านายก็ไม่สนใจ ทางที่ดีควรทำธุรกิจส่วนตัว หรือประกอบอาชีพอิสระจะดีกว่า

การเงิน  : คุณใจบุญ หาเงินได้เท่าไหร่ก็ถูกเพื่อนฝูงญาติพี่น้องหยิบยืมหมด แล้วคุณก็ใจกว้างดุจแม่น้ำ ให้แล้วหายลับไปก็ไม่ได้คิดจะทวงคืน ซึ่งวันนี้ก็มีความเสี่ยงที่จะเสียรู้ให้กับคนใกล้ชิดอีก

ความรัก :  คุณมีความคิดเป็นของตนเองสูงมาก ซึ่งวันนี้คุณก็ให้ความสำคัญกับการทำงาน กับสังคมมากกว่าครอบครัว กว่าจะรู้ตัวก็อาจสายเกินกว่าจะเรียกพวกเขากลับคืนมา คนโสด  คุณชอบที่จะทำงานมากกว่าที่จะคิดถึงความรัก แต่พอคุณคิดจะมีแฟน ก็กลายเป็นว่าได้พบกับคนที่ไม่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวงอีก

สุขภาพ : หากคุณทำงานหนักจนไม่ได้พักผ่อนเต็มที่ รับประทานอาหารไม่ตรงเวลาและไม่ถูกหลักโภชนาการ มีความเป็นไปได้ว่า ร่างกายจะไวต่อสภาพภูมิอากาศ มีโอกาสเป็นหวัดและภูมิแพ้

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : หากบรรยากาศในการทำงาน เพื่อนร่วมงาน และเจ้านายจะกดดันให้คุณอึดอัดและร้อนรุ่มจนอยากจะลาออกให้รู้แล้วรู้รอดไป ก็ควรทำใจร่มๆ เพราะเปิดทำงานวันแรกมีความเป็นไปได้ว่า จะมีปัญหาและอุปสรรคที่จะช่วยกระตุ้นให้ความอยากลาออกของคุณเป็นผลสำเร็จ ทางที่ดีวันนี้ควรอยู่ในที่ของตน อย่ายุ่งกับใครเป็นดีที่สุด

การเงิน : จากเงินที่สะดุดอยู่แล้ว วันนี้จะยิ่งสะดุดจนเข้าขั้นวิกฤติ หากคิดจะลงทุนควรทำด้วยตัวเองดีกว่าจะร่วมหุ้นลงทุนกับใคร

ความรัก :  หากคุณกำลังมีปัญหาเรื่องความหึงหวง ปรับความเข้าใจกันไม่ได้ วันนี้มีความเสี่ยงที่จะยิ่งทวีความรุนแรง ทัศนคติในการใช้ชีวิตคู่ขัดแย้งกันเกินกว่าที่จะอยู่ด้วยกันต่อไป คนโสด  มีความเป็นไปได้ว่า เพราะความหึงหวงจะทำให้คุณเปิดฉากทะเลาะอย่างบ้าคลั่ง หากเลี่ยงได้วันนี้ควรอยู่นิ่งๆ ในที่ของตัวเองจะดีกว่า

สุขภาพ :  มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้รับอันตรายจากอารมณ์ของตัวเอง ทั้งทางร่างกายและจิตใจ ซึ่งจะทำให้คุณร้อนรุ่ม ไม่มีความสุข  จึงควรผ่อนคลายและปล่อยวาง

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  คุณมีโอกาสได้ใช้ความรู้ ความสามารถที่ฉลาดขั้นเทพของคุณในการทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้บริหาร หรือทำงานทางด้านบริหาร มีลูกน้องอยู่ในการปกครอง วันนี้คุณจะได้ใช้ปฏิภาณ ไหวพริบ พลิกแพลงกลยุทธทำงานได้หลากหลาย ทางที่ดีควรเปิดใจยอมรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นด้วย อย่าเปิดรับเฉพาะเพื่อนพ้องน้องพี่ของตนเอง ขณะเดียวกันก็อย่ามองคนที่คิดต่างจากคุณในแง่ร้าย เพราะจะทำให้คุณเป็นผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์ไม่กว้างเท่าที่ควร

การเงิน : สามารถบริหารจัดการการเงินของตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงยังสามารถใช้เงินทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเองได้อีกด้วย วันนี้ก็ควรเก็บเงินไว้บ้าง  

ความรัก :  ชีวิตคู่ของคุณยึดตามหลักการและเหตุผล กับในกรอบประเพณีอย่างเคร่งครัดมากกว่าการแสดงออกฉันท์สามีภรรยา ก็ไม่แปลกใจเลย หากวันนี้คุณจะเรียกร้องความเห็นใจบ้าง  คนโสด มีโอกาสที่คุณจะได้พบชาวต่างชาติที่ฉลาดขั้นเทพ และก็มีโอกาสเช่นกันว่าจะเป็นคนที่ใช่ หากคุณไม่เรียกร้องความสนใจมากเกินกว่าที่เขาจะรับได้นะ

สุขภาพ : ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะเป็นเวลานาน เพราะมีโอกาสที่กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะมีปัญหา หากกรณีร้ายแรงมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อในกระแสเลือดได้เลย

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up