‘เป็นวันชั่วคราวแห่งชาติ มีดวงที่ได้พบความสุขแบบไม่จีรังยั่งยืน’ ดวงรายวัน 18 พฤศจิกายน 2564

ดวงรายวัน 18 พฤศจิกายน 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘เป็นวันชั่วคราวแห่งชาติ มีดวงที่ได้พบความสุขแบบไม่จีรังยั่งยืน’

ดวงรายวัน 18 พฤศจิกายน 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  หากคุณอยู่ในตำแหน่งหน้าที่การงานสูง ได้รับการยอมรับนับถืออย่างกว้างขวาง บอกเลยว่า ความสำเร็จในวันนี้ไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่แลกมาด้วยพลังกาย พลังใจที่แรงกล้า เพราะความเป็นไปได้ว่า คุณจะตกอยู่ท่ามกลางสถานการณ์การแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นในเรื่องของผลประโยชน์ และหน้าที่การงานอย่างบ้าคลั่ง มีโอกาสที่จะเกิดการขัดแย้งกันอย่างรุนแรง ต่อเมื่อคุณสามารถเอาชนะจนผ่านจุดนี้ไปได้ จึงจะได้พบช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเขียน นักวิทยาศาสตร์ นักค้นคว้า นักทดลอง ฯลฯ ก็มีโอกาสที่ผลงานจะประสบความสำเร็จ

การเงิน  : สร้างรายได้อย่างมั่นคงจากความสามารถของตัวเอง ซึ่งวันนี้คุณชอบลงทุน รักการแข่งขัน และการท้าทาย จึงมีความเป็นไปได้ว่า คุณจะนำเงินไปลงทุนจนหมด

ความรัก :  จากคู่ที่เคยช่วยเหลือสนับสนุนคุณในเรื่องงานด้วยดีมาตลอด มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้นอกจากเขาจะไม่ให้เกียรติคุณเหมือนเดิมแล้ว ยังแยกออกไปมีโลกส่วนตัวอีกต่างหาก คนโสด  ก็ยังมีความเป็นไปได้ว่าจะเกิดการแย่งชิง การขัดแย้ง ไม่ให้เกียรติกัน ถึงวันนี้คุณขออยู่คนเดียวก่อนดีกว่า

สุขภาพ  :  ดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองอย่างดีมาตลอด แต่ต้องระวังในเรื่องของอารมณ์ เพราะมีโอกาสที่คุณจะได้รับอันตรายจากการทะเลาะวิวาท และการขับขี่ จึงไม่ควรใจร้อนและประมาท

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  หากคุณได้ค้นพบช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเขียน นักวิทยาศาสตร์ นักค้นคว้า ทดลอง ผลงานที่คุณตรากตรำทำงานมาตลอดชีวิตก็พบกับความสำเร็จ ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง วันนี้มีโอกาสที่ครอบครัวหรือคนรู้จักจะชักชวนคุณไปร่วมงานด้วย แต่ควรเตรียมความพร้อมหรือวางแผนล่วงหน้าให้ดี เพราะมีความเสี่ยงสูงมากที่จะงานจะดำเนินมาถึงวาระสุดท้าย ต้องปิดบริษัท หากกรณีร้ายแรงคือ ถูกเลิกจ้าง

การเงิน : เงินปันผลที่คุณควรจะได้รับ หรือที่สำรองจ่ายล่วงหน้าไปก่อน วันนี้มีความเป็นไปได้สูงมากว่าจะไม่ได้ ซึ่งเป็นเหตุให้คุณถึงกับวิกฤติ เดือดร้อนเลยทีเดียว

ความรัก :  หากคุณแต่งงานหรืออยู่กันอย่างรวดเร็ว ไม่ทันได้ศึกษานิสัยใจคอกันให้ดีก่อน วันนี้มีความเป็นไปได้สูงมากว่า จะไปไม่ถึงฝั่งฝัน ต้องแยกย้ายจากกันไปในที่สุด  คนโสด คนที่แอบรักก็ยังคงแอบรักต่อไป แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณมีโอกาสได้พบกับหนุ่มในฝันที่อยากจะจูงมือไปอยู่ด้วยกันเลย สำหรับคนนี้ดวงไม่ใช่เนื้อคู่กัน เพราะอยู่กันได้ไม่นาน

สุขภาพ  : สาเหตุมาจากการทำงานหนักจนนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ จะมีอาการหน้ามืด วิงเวียนศีรษะ จนถึงเป็นลมปัจจุบันทันด่วน จึงควรพักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอ รับประทานอาหาร ผัก ผลไม้ที่ช่วยในการบำรุงเลือดด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  หากกำลังเหนื่อยใจกับการร่วมงานกับผู้ที่มีความคิดเห็นขัดแย้งกับคุณในทุกๆ เรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจรายย่อย ผู้ประกอบการอิสระ เช่น ขายอาหาร ขายกาแฟ ช่างภาพ นักข่าว ออร์กาไนเซอร์ ฯลฯ  โดยที่คุณก็ไม่ยอมปรับเปลี่ยนความคิดเสียด้วย วันนี้ควรใจเย็นๆ เปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นด้วย เพราะจากธุรกิจที่กำลังไปได้ด้วยดีมีโอกาสจะสะดุดหยุดลงกลางคัน มีความเสี่ยงสูงที่คุณจะถูกเลิกจ้าง

การเงิน :  แม้จะขึ้นๆ ลงๆ ไม่แน่นอน แต่ก็นับว่ามีรายได้เข้ามาไม่ขาดสาย ขณะที่วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า จะอยู่ในช่วงขาลงจนถึงวิกฤติ

ความรัก :  ที่ผ่านมาต่อให้ขัดแย้งกันอย่างไร คุณก็ยังอดทน ด้วยเพราะความรักที่มีให้กับครอบครัว แต่วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า จะมาถึงจุดที่คุณจะไม่ทนอีกต่อไป มีโอกาสที่เลิกรากันในที่สุด คนโสด  คุณยึดมั่นในความคิดของตัวเองมากและก็อยากให้คนที่คุณคบด้วยคิดเหมือนคุณ แต่เมื่อเขาคิดต่าง วันนี้จึงมีโอกาสเลิกรากันได้ง่ายๆ

สุขภาพ :  คุณเครียด คิดมาก จึงมีความเสี่ยงที่จะปวดศีรษะไมเกรน รวมถึงโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบประสาท รวมถึงโรคซึมเศร้าด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานประดิษฐ์ คิดค้น ค้นคว้า ทดลอง เพื่อประโยชน์ของสังคม ของมวลหมู่มนุษยชาติ วันนี้ขอให้ยึดมั่นในการประกอบอาชีพที่ถูกต้อง ถูกหลักศีลธรรมอันดี แล้วคุณจะมีโอกาสได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือนำโครงการเก่าที่มีอยู่แล้วขึ้นมาพัฒนาปรับปรุงใหม่ ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ว่าจะเกี่ยวข้องกับการเดินทางไม่ได้หยุดเลยทีเดียว และจะประสบความสำเร็จด้วยดี

การเงิน : มีโอกาสที่คุณจะทำงานเพื่อมวลชน โดยไม่แสวงหาผลประโยชน์ส่วนตัว วันนี้ก่อนจะรับปากหรือเซ็นสัญญาใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสที่จะเกิดความผิดพลาดขึ้นได้ ในกรณีที่ทำไม่ได้ตามที่รับปากไว้

ความรัก : ถึงวันนี้คุณอยู่ด้วยกันแบบกัลยาณมิตรแล้ว ดูแลกันไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่ ซึ่งคุณก็ทำทุกอย่างเพื่อครอบครัว  คนโสด คุณซื่อสัตย์ในความรัก รักเดียวใจเดียวมาตลอด แต่หากเพิ่งจะอกหักมาก็มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะปลงกับความรักแล้วว่า ‘มีรักก็มีทุกข์’

สุขภาพ :  ออฟฟิศซินโดรมมาเยือนแล้ว มีความเป็นไปได้ว่า จะมาจากทั้งท่าทางการนั่งทำงานในท่าเดิมนานๆ รวมถึงการเข้าสู่ภาวะผู้สูงอายุที่กระดูกต่างๆ เริ่มเสื่อม จึงควรออกกำลังกายเบาๆ เหยียดยืดกล้ามเนื้อบ้าง

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  เรียกว่าเป็นวันขัดแย้งแห่งชาติของคุณเลยทีเดียว หากคุณกำลังเผชิญหน้ากับอุปสรรคและปัญหาที่เข้ามาอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้ร่วมงานกับผู้ที่มีความคิดเห็นขัดแย้งกับคุณในทุกๆ เรื่อง โดยที่คุณก็ไม่ยอมปรับเปลี่ยนความคิดของตัวเองเสียด้วย จึงมีความเสี่ยงสูงที่คุณจะรับมือไม่ไหว ในกรณีร้ายแรงสุดๆ อาจถึงขั้นลาออกจากงานเลยทีเดียว แต่หากคุณสามารถอดทนจนก้าวข้ามช่วงเวลานี้ไปได้ ผลตอบแทนที่ได้รับจะคุ้มค่ากับความเหนื่อยยากเลยทีเดียว

การเงิน  :  สะดุด อาจถึงขั้นถูกเลิกจ้าง วันนี้ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชค เพราะนอกจากการเงินจะขึ้นๆ ลงๆ ไม่แน่นอนแล้ว ยังมีโอกาสเสื่อมเสียชื่อเสียงด้วย

ความรัก : มีโอกาสที่คุณจะถูกใส่ร้ายป้ายสีว่า แอบมีความสัมพันธ์ลับๆ ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ว่า จะคุยกันไม่รู้เรื่อง คุณก็มีเหตุผลและก็พยายามให้อีกฝ่ายยอมรับ เมื่อเขาไม่ยอมรับ ปัญหาก็ยิ่งลุกลามรุนแรงขึ้น คนโสด  หากคุณกำลังอยู่ในสถานการณ์การแย่งชิง มีโอกาสสูงมากที่วันนี้จะเผชิญหน้ากัน แล้วเปิดฉากทะเลาะกันอย่างรุนแรง

สุขภาพ : หลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่สดสะอาดถูกสุขลักษณะ สุกๆ ดิบๆ รสจัด มีความเสี่ยงที่คุณจะท้องเสีย เพราะอาหารเป็นพิษจนถึงสำไส้อักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานประดิษฐ์ คิดค้น ค้นคว้า ทดลอง เพื่อประโยชน์ของสังคม ของมวลหมู่มนุษยชาติ นอกจากผลงานจะประสบความสำเร็จแล้ว ยังมีโอกาสได้รับการส่งเสริมสนับสนุนช่วยเหลืออย่างดีจากผู้ใหญ่ผู้หญิง  จนถึงเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งให้เลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม วันนี้ดวงเรื่องคนของคุณไม่ค่อยดี มีโอกาสที่จะถูกทรยศหักหลังได้อย่างไม่คาดคิด จึงไม่ควรไว้วางใจใครง่ายๆ

การเงิน : คุณทำงานโดยไม่หวังผลประโยชน์ส่วนตัว เมื่อไม่คาดหวังก็มักจะได้มาอย่างไม่คาดคิด วันนี้คุณมีผู้ใหญ่ให้ความอุปถัมภ์ แต่จะมาแบบชั่วครั้งชั่วคราว ไม่ต่อเนื่องและสม่ำเสมอ จึงควรวางแผนให้ดี

ความรัก :  หากคุณกำลังคิดจะตกแต่งต่อเติมขยับขยายที่อยู่อาศัย เพื่อให้สมาชิกในบ้านได้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา ซึ่งวันนี้มีความเป็นไปได้สูงว่า เขาจะผลัดกันมาอยู่ชั่วคราว ไม่สามารถอยู่กับคุณได้อย่างถาวร คนโสด  เป็นช่วงเวลาที่คุณกำลังมีความสุขกับความรัก หรือกับครอบครัว แต่ก็เผื่อใจไว้หน่อยว่า เป็นความสุขแบบชั่วครั้งชั่วคราว ไม่จีรังยั่งยืน

สุขภาพ :  ออฟฟิศซินโดรมถามหาแล้ว จะมีอาการปวดตึงที่บริเวณคอ บ่า ไหล่ ร้าวไปตามแนวกระดูกสันหลัง หากยังไม่วางใจที่จะไปนอนนวด ก็ควรบริหารยืดเหยียดกล้ามเนื้อ ฝึกทำโยคะไปพลางๆ ก่อน

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  หากคุณกำลังอึดอัด เพราะถูกบังคับให้ต้องทำงานภายใต้เงื่อนไขสัญญาหรือข้อตกลง ไม่ว่าจะทางเอกสาร หรือสัญญาใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานในสายเกษตร เช่น เกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปวัฒนธรรม นักธุรกิจโอท็อป วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะมีเฮ ได้หลุดพ้นจากเงื่อนไขสัญญาที่รัดตัวอยู่ แต่ควรยั้งๆ ไว้บ้าง เพราะดวงคุณยังมีโอกาสได้พบกับปัญหาและอุปสรรคที่จะเข้ามาอย่างกะทันหัน โดยเฉพาะเรื่องบริวารหรือผู้ร่วมงานที่มีโอกาสจะไม่ซื่อสัตย์ ทรยศคุณอย่างคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

การเงิน :  มีโอกาสได้ซื้อขายที่ดิน ต้นไม้ หรือผลผลิตทางการเกษตร แต่ควรดูเรื่องเอกสาร สัญญาให้ดี เพราะคุณมีความเสี่ยงที่จะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ถูกฉ้อโกง หลอกลวง

ความรัก :  หากคุณเคยผ่านประสบการณ์ถูกหลอกให้รักแล้วจากไป ซึ่งก็ทำให้คุณกับคู่กลับมาเข้าใจกันดี แต่ก็อย่าเพิ่งวางใจ เพราะเขาอาจเข้าใจเพียงวันนี้วันเดียวก็ได้ แล้วก็กลับไปไม่เข้าใจ คนโสด หากคุณยังตัดสายสัมพันธ์เก่าๆ ไม่ขาด วันนี้มีโอกาสที่จะได้พบกับคนรักที่จริงใจและจริงจังกับคุณ จนสามารถลืมคนเก่าไปได้ แต่กระนั้นคุณก็ลืมได้แค่ชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น

สุขภาพ :  ไม่ควรหักโหมทำงานจนไม่ใส่ใจดูแลสุขภาพร่างกาย เพราะกว่าจะรู้ตัวว่าเจ็บไข้ได้ป่วย ก็อาการนักจนคุณอาจรับสภาพไม่ไหว

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up