‘วันนี้งานคุณยุ่งมาก แม้จะจัดเต็ม แต่ได้แค่ยั่วให้อยากแล้วก็จากไป’ ดวงรายวัน 14 ตุลาคม 2564

ดวงรายวัน 14 ตุลาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘วันนี้งานคุณยุ่งมาก แม้จะจัดเต็ม แต่ได้แค่ยั่วให้อยากแล้วก็จากไป’

ดวงรายวัน 14 ตุลาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  คุณเป็นคนเอาจริงเอาจังกับการทำงานมากถึงมากที่สุด หากตั้งใจอะไรไว้แล้ว ใครก็ขวางไม่ได้ จึงเหมาะกับการทำงานที่มีกฎกติกา ลำดับขั้นตอนชัดเจน เช่น หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ การเงินการธนาคาร หรืองานในโรงพยาบาล รวมถึงงานที่เกี่ยวกับสาธารณะประโยชน์ เช่น มูลนิธิ จิตอาสา นักสังคมสงเคราะห์ ฯลฯ คุณก็ทำได้ดี แต่วันนี้ควรอดทนและรอคอยจังหวะกับโอกาสที่จะมาถึง อย่าด่วนตัดสินใจด้วยอารมณ์ประชดประชัน หรือไม่พึงพอใจ เพราะจากที่งานจะราบรื่นจะกลายเป็นมีปัญหาขึ้น

การเงิน  :  หากคุณกำลังเดือดร้อนเรื่องเงิน วันนี้จึงมีโอกาสสูงมากที่คุณจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ จึงไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผลที่จะมาชักชวนคุณไปลงทุนหรือทำธุรกิจธุรกรรมต่างๆ  หรือไม่ควรให้ความช่วยเหลือใครทั้งนั้น

ความรัก :  คุณชิล เพราะชีวิตคู่ราบเรียบและราบรื่นดี จนวันนี้คุณอาจมีน้อยใจบ้าง เพื่อเรียกร้องความสนใจจากคู่ เดี๋ยวจะจืดชืดเกินไป คนโสด  คุณน่าจะกำลังแอบรักใครอยู่ ซึ่งวันนี้คุณก็มีเสน่ห์มากพอที่จะทำให้เขาสนใจคุณ ซึ่งคุณก็เรียกร้องความสนใจเขาสุดฤทธิ์เหมือนกัน

สุขภาพ  :  หากคุณชอบรับประทานอาหารสุกๆ ดิบๆ ไม่สะอาดถูกหลักอนามัย รสจัด ซึ่งผลจากการรับประทานมาเป็นเวลานาน วันนี้มีความเสี่ยงที่จะเกิดการท้องเสียสะสมเรื้อรังจากอาหารเป็นพิษ จึงควรหลีกเลี่ยงอาหารดังกล่าว

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของธุรกิจรายย่อย หรือผู้ประกอบอาชีพอิสระ เช่น ร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่มเดลิเวอร์รี่ ช่างภาพ ออร์กาไนซ์ สื่อมวลชน ฯลฯ มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะเริ่มต้นงานใหม่ หรือมีโอกาสเปลี่ยนแปลงโยกย้ายไปทำงานที่มีความท้าทายขึ้น และได้รับผลตอบแทนสูงกว่าเดิม นับว่าคุณโชคดีที่วันนี้ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือ เพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชาก็เมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ แต่ก็ต้องระวังผู้ไม่หวังดีที่จะสร้างดราม่าขึ้นเพราะความอิจฉาริษยา

การเงิน :  การเงินไหลมาเทมา ไม่ว่าจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด แต่วันนี้คุณไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเสี่ยงโชค หรืองานที่ไม่ถูกต้อง เพราะมีความเสี่ยงที่จะทำให้คุณหมดเนื้อหมดตัวได้เลย

ความรัก :  คุณรักบ้าน รักครอบครัวมาก วันนี้คุณจึงให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัวมาก โดยเฉพาะผู้สูงอายุ คนโสด  วันนี้คุณมีเสน่ห์มากมายเป็นที่สนใจของผู้คนที่อยู่รอบตัว หากวันนี้จะเลือกก็ควรเป็นต่างชาติสูงวัย เพราะเขาจะใจถึงพึ่งได้ โอเคที่สุด

สุขภาพ  :   ภูมิแพ้มาแล้วจ้า มีความเสี่ยงที่คุณจะแพ้สารเคมีที่ผสมอยู่ในน้ำยาทำความสะอาด เช่น แอลกอฮอลล์ ทั้งรูปแบบสเปรย์และเจล  ซึ่งมีโอกาสที่จะเกิดทั้งอาการคันบนบริเวณผิวหนัง หรือเป็นภูมิแพ้จากการสูดดมละอองสเปรย์เป็นจำนวนมากและติดต่อกันเป็นเวลานาน จึงต้องระวัง!

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้บริหารหรือทำงานบริหารองค์กร ที่ผ่านมาคุณเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังกายพลังใจที่จะแก้ไขปัญหาและรับมือกับอุปสรรคที่จะเข้ามา สามารถปกครองดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างมีประสิทธิภาพ วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า จะได้มีข่าวเซอร์ไพร์สที่จะทำให้คุณถึงกับนั่งไม่ติดที่ ต้องพยายามหาทางออกให้กับตัวเองอย่างรีบด่วนที่สุด ทางที่ดีคุณควรใช้ความคิดและจินตนาการที่มีให้เกิดประโยชน์สูงสุด

การเงิน :  จากที่คุณสามารถใช้เงินทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง วันนี้คุณไม่ควรเป็นนายหน้าให้ใครกู้ยืมเงิน หรือเซ็นสัญญาค้ำประกันให้ใคร เพราะมีความเสี่ยงที่จะตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพที่อยู่ในคราบของคนใกล้ชิด

ความรัก :  วันนี้คุณมีภาวะผู้นำสูง เพราะต้องรับผิดชอบหลายเรื่อง ซึ่งคุณก็ซีเรียสทุกเรื่อง จึงมีโอกาสที่จะเกิดการกระทบกระทั่งกับคู่และสมาชิกในครอบครัวได้ง่ายๆ คนโสด  วันนี้มีโอกาสที่แฟนเก่าคนที่ใช่ที่สุดของคุณจะติดต่อกลับมา แต่คุณก็ยังมีฟอร์ม หากจะหายไปอีกก็ไม่ตาม

สุขภาพ :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะเป็นเวลานาน เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา หากในกรณีรุนแรงจะมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อในกระแสเลือดได้

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการใช้คำพูดในการติดต่อประสานงาน การโฆษณาประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน พนักงานขาย ฯลฯ  มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ที่นอกเหนือจากงานประจำ ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับสายงานการศึกษา เช่น ครู อาจารย์ นักวิชาการ ติวเตอร์ ไลฟ์ โค้ช เทรนเนอร์ ฯลฯ วันนี้มีโอกาสที่คุณจะสร้างสรรค์ผลงาน หรือนวัตกรรมสุดล้ำที่จะเป็นประโยชน์ต่อสังคม ต่อประเทศชาติในอนาคตเลยทีเดียว ซึ่งเป็นงานที่ท้าทายมาก แต่หากสามารถทำสำเร็จจะสร้างชื่อเสียงให้คุณได้มากมาย

การเงิน :  รายได้หลักของคุณคืองานประจำ วันนี้มีโอกาสสูงที่คุณจะได้เข้าไปทำงานที่ไม่แสวงหารายได้ คือออกเงินทำงานเอง แต่หากงานประสบความสำเร็จ มีโอกาสที่จะมีผลตอบแทนกลับมา

ความรัก :  คุณค่อนข้างคิดมาก วิตกกังวลในเรื่องชีวิตคู่และสมาชิกในครอบครัว วันนี้จึงมีความเป็นไปได้ว่า คุณกำลังคิดจะขยับขยายที่อยู่อาศัย หรือตกแต่งบ้าน เพื่อให้ครอบครัวได้อยู่สบาย คนโสด  คุณเหมือนคนเจ้าชู้ เพราะรักง่ายเลิกง่ายวนไป ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่จะได้พบกับต่างชาติสูงวัย ก็ต้องลุ้นกันว่า จะเข้าสู่วังวันรักๆ เลิกๆ หรือเปล่า

สุขภาพ : ออฟฟิศซินโดรมมาเยือนแล้ว หากคุณนั่งทำงานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ วันนี้จะมีอาการปวดแขน ปวดหลังตึงไปถึงคอ บ่า ไหล่ จึงควรลุกขึ้นเปลี่ยนอิริยาบถทุกๆ 1 ชั่วโมง รวมถึงออกกำลังกาย เหยียดยืดกล้ามเนื้อบ้าง

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  มีโอกาสสูงที่คุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือได้โยกย้ายหน่วยงานไปอยู่ในที่ที่มีความมั่นคงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากวันนี้คุณรับอาสาเจ้านายไปปฏิบัติงานที่อ่อนไหว ก็ไม่ควรไว้วางใจเพื่อนร่วมงานหรือผู้ใต้บังคับบัญชา เพราะมีความเป็นไปได้ว่า เขาจะหักหลังคุณอย่างที่คุณคาดไม่ถึง  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณก็ควรลดความเชื่อมั่นในตัวเองลงบ้าง เปิดใจรับฟังความคิดของคนอื่นด้วย เพื่อไม่ให้งานต้องสะดุดหยุดลงกลางคัน

การเงิน  :  คุณจัดสรรการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงไม่ค่อยประสบปัญหาทางการเงิน ยกเว้นแต่จะถูกญาติพี่น้องหยิบยืมเงิน แต่เดี๋ยวเขาก็นำมาคืน กับทำงานเกินจากค่าแรงที่ได้รับ

ความรัก :  จากที่คุณเคยใส่ใจในทุกๆ รายละเอียดของบ้าน วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะไม่มีเวลาอยู่บ้าน ต้องทุ่มเวลาทั้งหมดให้กับงานนอกบ้าน คนโสด คุณชอบแต่งตัวเสื้อผ้าหน้าผมสวยเป๊ะ วันนี้จึงมีโอกาสที่จะมีหนุ่มๆ เข้ามาสนใจคุณ แต่ก็แค่ยั่วให้อยากแล้วก็จากไป เพราะวันนี้งานคุณยุ่ง

สุขภาพ :  มีโอกาสที่งานคุณจะยุ่งจนไม่มีเวลาได้รับประทานอาหารอย่างเต็มที่ จึงมีความเสี่ยงที่ระบบย่อยอาหารของคุณจะบกพร่อง เช่น ทอลซินอักเสบ ทางเดินอาหารมีปัญหา เป็นต้น

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  คุณเป็นคนทำงานที่มีปฏิภาณ ไหวพริบดี มีความรับผิดชอบสูง เป็นที่ไว้วางใจของผู้บังคับบัญชามาตลอด จากที่คุณทำงานอย่างรักษาเนื้อรักษาตัวมาตลอด วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้พบช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ โดยเฉพาะนักเขียน ศิลปิน สื่อมวลชน ฯลฯ มีโอกาสที่ผลงานจะประสบความสำเร็จ สร้างเงิน ชื่อเสียง และความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงานให้อย่างงดงาม

การเงิน :  หากคุณเคยถูกหลอกให้เสียเงินก้อนใหญ่ไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ วันนี้ก็ยังมีความเสี่ยงที่จะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพอยู่ จึงไม่ควรทุ่มลงทุนสูงมากเพราะคาดหวังว่าจะได้เงินก้อนใหญ่

ความรัก :  คุณเคยผิดหวังกับชีวิตคู่จนถึงกับแยกกันอยู่มาแล้ว วันนี้มีโอกาสที่จะกลับมาอยู่กันใหม่ เพื่อทำงานสร้างรายได้ให้เป็นที่ทัดเทียมกับครอบครัวอื่น คนโสด  มีความรักก็ผิดหวังจนคุณไม่ไว้ใจใครแล้ว ขออยู่เป็นโสดกับครอบครัว ทำงานเก็บเงินเยอะๆ ดีกว่า

สุขภาพ :  เป็นผลจากการทำงานหนักจนไม่ได้พักผ่อนนอนหลับเต็มที่ รับประทานอาหารไม่เป็นเวลา ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคกระเพาะอาหารและลำไส้ ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่จะเป็นแบบเรื้อรังรักษาไม่หาย

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  หากที่ผ่านมาคุณพบกับอุปสรรคและปัญหาที่จะจู่โจมเข้ามาอย่างตั้งตัวไม่ติด รับมือไม่ทัน  โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานบริการ เช่น ร้านอาหาร เครื่องดื่ม โรงแรม พนักงานต้อนรับ รวมถึงธุรกิจสำหรับเด็ก แม้วันนี้คุณจะมีความสามารถบุกเบิกงานได้ดี แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เก่ง แต่บอกเลยว่า ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ ต้องแลกด้วยพลังกายพลังใจที่เข้มแข็ง

การเงิน :  จากที่งานหรือธุรกิจของคุณเข้าสู่ภาวะวิกฤติ มีเงินออกอยู่ตลอดเวลา วันนี้สถานการณ์จะดีขึ้น คุณจะสามารถสร้างรายได้ที่มั่นคงจากอำนาจและบารมี แต่ก็ไม่ควรเลี้ยงเพื่อนฝูงหรือบริวารอย่างไม่อั้น เพราะมีโอกาสที่เงินจะสะดุดอีก

ความรัก :  จากที่คุณเคยมีปากเสียงกันอย่างแสนสาหัสในเรื่องลูก วันนี้มีโอกาสที่สถานการณ์จะดีขึ้น คู่คุณยอมรับในทุกสิ่งที่เป็นไปด้วยดี  คนโสด  หากกำลังมีปัญหาอย่างรุนแรงกับคนใกล้ชิด อย่าได้แคร์ เพราะวันนี้มีโอกาสได้พบกับผู้บริหารหนุ่มไฟแรง ซึ่งเขาจะสามารถสนับสนุนหน้าที่การงานของคุณได้

สุขภาพ :  ดูแลสุขภาพตัวเองเป็นอย่างดี แต่วันนี้มีความเสี่ยงสูงที่จะได้รับเชื้อไวรัส เอ หรือบี รวมถึงการขาดแคลเซียม ซึ่งจะเป็นสาเหตุให้กระดูกพรุน หรือกระดูกเสื่อมได้ในอนาคต

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up