‘ติดยึดกับความสุขสบาย จนไม่สามารถตัดขาดได้แม้จะมีมือที่สาม!’ ดวงรายวัน 14 ธันวาคม 2564

ดวงรายวัน 14  ธันวาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘ติดยึดกับความสุขสบาย จนไม่สามารถตัดขาดได้แม้จะมีมือที่สาม!’

ดวงรายวัน 14  ธันวาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น งานบันเทิง งานศิลปะ โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน งานออกแบบตกแต่ง รวมถึงงานทางด้านวิชาการ มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เพราะต้องทำงานที่งอกนอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้ หรือเป็นแพะรับบาป ต้องรับผิดในสิ่งที่ไม่ได้กระทำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้มีโอกาสสูงมากที่คุณจะได้ร่วมงานกับคนที่มีความคิดเห็นไม่ตรงกันไปเสียทุกเรื่อง ทางที่ดีก็ควรเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นให้มากกว่าตัวเอง

การเงิน  :  จะเรียกว่าคุณโชคดีก็ได้ เพราะไม่ต้องทำงานหนัก คุณก็มีเงินใช้อยู่เรื่อยๆ  วันนี้จะมีผู้อุปถัมภ์ด้วยความสิเน่หา ถึงขั้นได้รับมรดก แต่ก็มีโอกาสที่จะเก็บเงินไม่อยู่

ความรัก :  หากคุณยังโลเล ไม่แน่ใจว่าคู่จะยังรักและตามใจไปตลอดหรือเปล่า วันนี้มีโอกาสที่คุณจะถามย้ำแล้วย้ำอีกเพื่อความแน่ใจ จนมีความเป็นไปได้ว่าจะขัดแย้งกันในที่สุด คนโสด วันนี้คุณมีเสน่ห์ แต่ก็มีความลังเลตามมาติดๆ ไม่แน่ใจว่า ตัวเองจะชอบผู้ชายหรือผู้หญิงกันแน่ เพราะฉะนั้นวันนี้หากคุณได้คุยกับใครก็จะพยายามถามเรื่องรสนิยม หรือพยายามคิดเข้าข้างตัวเองว่า เขาชอบคุณ ก็เป็นไปได้ว่าจะไปทำความลำบากใจให้อีกฝ่ายได้

สุขภาพ  :  มีโอกาสที่ระบบน้ำย่อย กระเพาะอาหาร ถุงน้ำดี และต่อมน้ำเหลืองจะมีปัญหา นอกจากนี้ยังมีอาการเครียด ปวดศีรษะ ไมเกรน และความดันบ้างเล็กน้อย จึงไม่ควรวิตกกังวลหรือคิดมากในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  คุณเป็นผู้หญิงเก่ง มีความรู้ ความสามารถ และบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงาน มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้รับการช่วยเหลือ ส่งเสริม สนับสนุนจากผู้ใหญ่ ส่วนเพื่อนร่วมงาน และเจ้านายก็เมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับงานที่ต้องใช้วาทศิลป์ เช่น โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน พนักงานส่งเสริมการขายทุกประเภท วันนี้มีความเป็นไปได้อย่างยิ่งว่า ตอนเย็นจะมีเฮ เฉลิมฉลองความสำเร็จ นอกจากนั้นยังมีโอกาสได้พบกับคู่ค้าหรือเพื่อนร่วมงานที่จริงใจด้วย

การเงิน :  คุณขยันทำมาหากินและมีจุดมุ่งหมายอย่างแรงกล้าที่จะประสบความสำเร็จ ความสุขสมบูรณ์ในชีวิต นอกจากตัวเองแล้ว คุณก็ยังเผื่อแผ่ให้กับผู้ใหญ่ ญาติสนิทมิตรสหาย ให้ได้มีชีวิตสุขสบาย รวมถึงคุณด้วยที่วันนี้จะใช้เงินซื้อความสุขให้กับตัวเองอย่างหรูหรา ฟุ่มเฟือย

ความรัก :  หากชีวิตคู่ของคุณคือ การช่วยเหลือส่งเสริมเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับชีวิต ซึ่งคุณก็ได้คนที่เป็นผู้ใหญ่ อบอุ่น และจริงใจอย่างที่คุณต้องการ ซึ่งวันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะเอาแต่ใจสุดฤทธิ์ อยากอยู่กับเขาตลอดเวลา  คนโสด  คุณเป็นผู้หญิงที่เข้มแข็งและแข็งแกร่ง เป็นที่ยอมรับของผู้ชายที่อยู่ใกล้คุณ ดังนั้น คนที่จะเข้ามาถึงตัวคุณได้ต้องมีความเป็นผู้ใหญ่ อบอุ่น และจริงใจ ซึ่งหากได้พบจริงๆ ก็มีโอกาสพัฒนาไปถึงมีข่าวดีกันเลย

สุขภาพ :  คุณพลังเยอะ ไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วยกับใครเขาง่ายๆ หรอก แต่วันนี้ยังต้องระวังหกล้มหรือบาดเจ็บกล้ามเนื้อ กระดูก และเส้นเอ็นต่างๆ โดยเฉพาะช่วงขาและหลัง

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :   คุณมีเทคนิคและแทกติกในการทำงานแพรวพราว สามารถพลิกแพลงกลยุทธ์ทำงานได้หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือธุรกิจทางการเกษตร ตั้งแต่เกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปวัฒนธรรม สินค้าโอท็อป ฯลฯ หากคุณกำลังจะบุกเบิกงานใหม่ หรือโยกย้ายหน่วยงานเพื่อความมั่นคงในอนาคต มีความเป็นไปได้สูงว่าจะประสบความสำเร็จอย่างงดงาม

การเงิน : มีลาภลอย เฮงๆ ปังๆ มีความน่าจะเป็นไปว่าจะมาจากธุรกิจทางการเกษตร ต้นไม้ ที่ดิน ซึ่งคุณสามารถบริหารจัดการการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะถูกผู้ใหญ่หรือเพื่อนฝูงมาหยิบยืม ซึ่งก็อาจทำให้การเงินสะเทือนบ้าง แต่เดี๋ยวเขาก็เอามาคืน

ความรัก : จริงๆ แล้วครอบครัวคุณก็รักและดูแลใส่ใจคุณอย่างดี แต่ดูเหมือนวันนี้คุณจะยังต้องการความรักความใส่ใจมากกว่านี้ ทั้งสมาชิกในครอบครัว รวมถึงคนภายนอกด้วย คนโสด  คุณมีเสน่ห์กับเพศตรงข้ามมาก วันนี้มีโอกาสได้พบกับคนที่จริงจังและจริงใจกับคุณจริงๆ  ก็อย่าปล่อยมือจากเขานะคะ เพราะพรุ่งนี้จะได้พบอีกหรือเปล่า ก็ต้องแล้วแต่ดวง!

สุขภาพ :  มีโอกาสได้รับบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยจากการปฏิบัติงาน วันนี้ต้องระวังในเรื่องของระบบย่อยอาหารจะมีปัญหา เนื่องจากรับประทานอาหารไม่ตรงเวลา ดื่มสุรา และรับประทานยาติดต่อกันเป็นเวลานาน รวมถึงมีโอกาสที่ทอลซินจะกำเริบ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้แรงกาย แรงใจ และความรับผิดชอบอย่างแรงกล้าในการรับมือกับปัญหาและอุปสรรคที่มาจากการทำงาน  เช่น ตำรวจ นักกฎหมาย ทนายความ อัยการ นักการเมือง การปกครอง ฯลฯ มีความเป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะเครียด เพราะถูกเจ้านายกดดันให้ต้องใช้ความรู้ ความสามารถมากขึ้นกว่าเดิม โดยที่คุณก็ไม่สามารถแล้ว/หรือได้ เพราะเขามีอำนาจพอที่จะให้คุณให้โทษได้ในชั่วพริบตา ถึงอย่างไรหากเขาให้ทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ก็ควรจะยืนยันและยึดมั่นในทางที่ถูกต้องและถูกหลักศีลธรรมอันดี

การเงิน : คุณก็ยังเป็นมนุษย์ทำงาน ขยัน หนักเอาเบาสู้ แต่วันนี้ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินสินบน หรือเงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง ควรยึดหลักความถูกต้อง ถูกหลักศีลธรรมอันดี

ความรัก : วันนี้ชีวิตคู่ของคุณสงบดี เพราะคู่คุณก็อยู่บ้านเป็นแฟมิลี่แมน เป็นคู่คิด และให้คำปรึกษาที่ดี เปรียบเหมือนกัลยาณมิตรที่ดีต่อกัน คนโสด คุณเป็นนักรักตัวยง ยังสามารถสนุกสนานกับการช็อปปิ้งผู้ชายได้อยู่ ซึ่งวันนี้คุณมีโอกาสได้พบกับสัจธรรมที่ว่า ‘มีรักก็มีทุกข์’ ก่อนจะได้พบกับคนที่ใช่

สุขภาพ :  โรคผู้สูงอายุมาเยือนแล้วนะคะ ร่างกายจากที่เคยแข็งแรงก็เสื่อมสภาพไปตามเวลา เช่น สายตา สมอง และแขนขา มีโอกาสที่จะป่วยได้

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายงานประดิษฐ์ นักวิทยาศาสตร์ นักวิจัย ค้นคว้า ทดลอง หากคุณคิดที่จะทำงานที่มีประโยชน์แก่สังคม เพื่อสาธารณะประโยชน์  มีความเป็นไปได้ว่า งานจะไม่ผ่านการพิจารณา อาจเพราะมีอะไรที่ยังไม่ชอบมาพากลอยู่ วันนี้คงต้องอาศัยความเป็นนักสู้ที่ไม่ยอมแพ้ของคุณเดินหน้างานต่อไปจนสุด แต่ขณะเดียวกันก็ต้องใจเย็นๆ อย่าใช้อารมณ์ เพราะยิ่งจะทำให้สถานการณ์เลวร้ายลง

การเงิน  :  หากคุณออกเงินทำงานไปก่อนจนตัวเองร้อนเงิน ต้องเร่งหาเงินจากทุกๆ ช่องทาง วันนี้จากความขยันของคุณ มีความเป็นไปได้ว่า จะสามารถหาเงินมาเอาตัวรอดไปได้

ความรัก :  หากคุณกำลังหลงใหลพร่ำเพ้อที่จะทำเซอร์ไพร์สให้กับคู่ของคุณ วันนี้เขาก็จะให้ความสำคัญกับสิ่งที่คุณตั้งใจทำให้สมดังใจ คนโสด  คุณกำลังหลงใหลคลั่งไคล้กับใคร หรืออะไรบางอย่างอยู่หรือเปล่า วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะเปิดศึกช่วงชิงสิ่งนั้นมาเป็นของตัวเองให้ได้

สุขภาพ :  ออฟฟิศซินโดรมถามหาตั้งแต่ต้นอาทิตย์เลยทีเดียว หากคุณนั่งอยู่ในท่าเดิมๆ เช่น นั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ รวมถึงนั่งอยู่หน้าเครื่องดื่มเป็นเวลานาน มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะปวดเนื้อเมื่อยตัว ยกแขนไม่ขึ้น ทางที่ดีควรลุกขึ้นเปลี่ยนอิริยาบถ หรือหาหมอนวดมาคลายเส้นบ้างก็ดี

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  มีโอกาสที่คุณจะร้อนรุ่มหรืออึดอัดกับการทำงาน ไม่ว่าจะบรรยากาศในออฟฟิศ เพื่อนร่วมงาน และเจ้านาย มีความเป็นไปได้ว่า จะมีสาเหตุมาจากถูกบังคับให้ต้องทำงานในสิ่งที่คุณไม่อยากทำ โดยอยู่ภายใต้เงื่อนไข ข้อตกลง หรือเอกสารสัญญาที่ไม่เป็นธรรม จนอยากลาออกให้รู้แล้วรู้รอดไป  แต่ในความเป็นจริงคุณก็ต้องทำต่อไป เพราะด้วยความจำเป็นในเรื่องเงิน ชื่อเสียง และความก้าวหน้าในตำแหน่ง หน้าที่การงานที่คุณยังต้องการอยู่

การเงิน :  ร้อนเงิน แม้จะหาเงินได้ แต่ก็ไม่ถึงกับร่ำรวย แถมยังมีโอกาสเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพอีกต่างหาก จากสาเหตุนี้จึงทำให้วันนี้คุณพยายามทำงานเพิ่มขึ้น เพื่อเงิน ชื่อเสียง และความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงาน

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ว่า จะมีปัญหามือที่สามเข้ามายุ่งวุ่นวายกับครอบครัวคุณ แล้วที่น่าเจ็บใจ เพราะเธอจะมาเพื่อหลอกผลประโยชน์ แล้วเมื่อได้สมใจก็จากไป คนโสด ก็ยังเน้นเรื่องชีวิตที่สุขสบาย เพียบพร้อม ดังนั้น แม้คุณจะรู้ว่ากำลังมีมือที่สามมายุ่งกับคนรักของคุณ แต่ก็ไม่สามารถตัดขาดจากเขาได้

สุขภาพ : หากคุณหักโหมทำงานหนักเพื่อต้องการเงินมากกว่าจะคิดถึงสุขภาพตัวเอง วันนี้มีโอกาสที่คุณจะเป็นโรคเลือด ดีซ่าน ไวรัสตับอักเสบ ต่อมน้ำเหลืองไม่ดี

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  หากคุณกำลังเผชิญหน้ากับปัญหาและอุปสรรคต่างๆ  ซึ่งจะทำให้คุณต้องผิดหวังเสียใจ และท้อแท้กับโชคชะตาที่ไม่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ งานสวยๆ งามๆ งานออกแบบตกแต่ง สถาปนิก วันนี้คุณจะได้ใช้ความรู้ ความสามารถ และอำนาจบารมีในตำแหน่งหน้าที่การงานของคุณอย่างเต็มที่ ประกอบกับจะมีโอกาสดีมีผู้ให้การช่วยเหลือ ซึ่งจะเรียกความมั่นคงและมั่นใจของคุณกลับมา

การเงิน : จริงๆ แล้วคุณเป็นคนประหยัด ใช้เงินอย่างรู้คุณค่าที่สุด แต่วันนี้มีโอกาสที่คุณจะผ่อนกับการสนุกสนานปาร์ตี้ ซื้อความสุขให้กับตัวเองบ้าง

ความรัก :  วันนี้มีโอกาสที่คุณจะผ่อนคลายความเครียด ความกดดันจากปัญหาต่างๆ ไปสังสรรค์ เฮฮาปาร์ตี้กับเพื่อนฝูง ซึ่งคุณก็ดูแลตัวเองและวางตัวได้ดี   คนโสด มีโอกาสที่คุณจะไปแสวงหาความบันเทิงเริงรมย์ และก็พร้อมที่จะเปิดใจรับทุกคน แล้วหากไม่ใช่ก็แยกย้ายกันไป

สุขภาพ :  คุณพลังเยอะ ไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วยกับใครเขาง่ายๆ ยกเว้นว่าคุณจะดื่มสังสรรค์จนร่างกายอ่อนเพลีย เกิดอาการเจ็บป่วยตามมา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up