‘เคยปลงกับความรัก แต่วันนี้มีดวงตบะแตก ถึงกับกู่ไม่กลับเลยทีเดียว’ ดวงรายวัน 9 ตุลาคม 2564

ดวงรายวัน 9 ตุลาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘เคยปลงกับความรัก แต่วันนี้มีดวงตบะแตก ถึงกับกู่ไม่กลับเลยทีเดียว’

ดวงรายวัน 9 ตุลาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  : มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้พบช่องทางในการทำมาหากินใหม่ๆ โดยเฉพาะหากคุณเป็นนักเขียน นักประพันธ์ หรือสื่อมวลชน รวมถึงนักวิทยาศาสตร์ นักคิด นักประดิษฐ์ ซึ่งคุณจะหมกมุ่นครุ่นคิดถึงแต่ความสำเร็จ และผลจากการทุ่มเวลาทั้งหมดให้กับการทำงาน วันนี้มีโอกาสที่ผลงานของคุณจะได้รับการยอมรับ แต่ก็ควรระวังเรื่องสัญญา หรือเงื่อนไขข้อตกลง เพราะมีความเป็นไปได้ว่า คุณจะถูกบังคับให้ทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ

การเงิน  :  หากคุณออกเงินทำงานไปก่อน วันนี้มีโอกาสได้คืนกลับมามากกว่าที่จ่ายไป แต่ก็ไม่ควรใจดี ช่วยเหลือคนอื่น เพราะมีโอกาสที่คุณจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้โดยง่าย

ความรัก :  คุณเป็นตัวของตัวเองสูงมาก ทั้งในเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว แม้กระทั่งครอบครัวก็เข้าไม่ถึงตัวคุณ แต่วันนี้มีโอกาสที่คุณจะหลุด ระวังจะถูกบุคคลที่ 3 เข้ามาทำดีด้วยเพียงเพื่อหวังผลประโยชน์ แล้วเมื่อได้สมใจก็จากไป    คนโสด คุณเคยผิดหวังกับความรักมาจนตั้งมั่นกับตัวเองว่า ต่อไปนี้หากไม่เจอคนที่ใช่ จะขออยู่เป็นโสด แต่ไม่ได้หมายความว่า วันนี้คุณจะสลัดรักเก่าทิ้งได้ง่ายๆ

สุขภาพ  :  โหมทำงานอยู่หรือเปล่า วันนี้ควรพักผ่อนบ้าง เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะเจ็บป่วยที่ระบบย่อยอาหาร กระเพาะอาหาร ลำไส้  มีอาการปวดและเสียดท้อง

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  แม้คุณจะมีปฏิภาณ ไหวพริบในการทำงานดี มีความรับผิดชอบ จนเป็นที่ไว้วางใจของผู้บังคับบัญชามาโดยตลอด แต่วันนี้หากคุณกำลังจะนำเสนองาน หรือโปรเจ๊คท์ มีความเป็นไปได้ว่า จะไม่ได้รับการพิจารณาในทันที โดยเฉพาะงานที่เกี่ยวกับสาธารณะประโยชน์  เช่น มูลนิธิ งานอาสาสมัคร นักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา ฯลฯ จึงควรใจเย็นๆ และระวังคำพูด ระหว่างนี้ก็ทำงานแบบถนอมตัวไปก่อน เพื่อป้องกันความผิดพลาดและความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น

การเงิน :  จากที่คุณเสียเงินด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จนต้องเร่งหาเงินทุกๆ วิถีทาง ดังนั้น วันนี้หากเลี่ยงได้ก็ไม่ควรให้ความช่วยเหลือใครอีกแล้ว

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะหลุดพ้นจากมนต์เสน่ห์ของใครบางคน กลับมามีชีวิตคู่ที่ราบรื่นดังเดิม คนโสด  หากคุณกำลังหลงเสน่ห์ใครอยู่ วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะขี้น้อยใจ หึงหวง และเรียกร้องความสนใจมาก

สุขภาพ  :  หากช่วงนี้คุณเพียบพร้อมทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ก็ควรระวังเรื่องน้ำหนัก และโรคที่จะตามมา เช่น โรคหัวใจ โรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด รวมถึงเบาหวาน ด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่มีระบบระเบียบ และมีขั้นตอนในการทำงานเป็นลำดับชั้น เช่น งานในหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ การเงินการธนาคาร โรงพยาบาล ฯลฯ มีโอกาสที่คุณจะได้รับการสนับสนุนส่งเสริมจากผู้ใหญ่ผู้หญิงให้ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง แต่อ๊ะๆๆ อย่าเพิ่งรื่นเริงบันเทิงใจไป เพราะมีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะตกอยู่ท่ามกลางสถานการณ์การแข่งขัน ฉกฉวยผลประโยชน์ โดยเฉพาะเรื่องผลประโยชน์ และตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างดุเดือด

การเงิน : ไม่ควรเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผลที่จะชักชวนให้คุณลงทุนในธุรกิจหรือธุรกรรมต่างๆ เพราะคุณมีความเสี่ยงที่จะถูกฉกฉวยผลประโยชน์ หรืออยู่ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรง

ความรัก :  วันนี้วันเสาร์ มีความเป็นไปได้ว่าสมาชิกในครอบครัวของคุณจะมาอยู่กันพร้อมหน้า และก็มีความเป็นไปได้อีกเช่นกันว่า จะมีปากเสียงกันด้วยเรื่องของเกียรติยศและศักดิ์ศรี  คนโสด  คุณมีเสน่ห์แบบเงียบๆ หากใครได้คุยกับคุณแล้วยากที่จะไม่อยากคุยกับคุณอีก ดังนั้น จึงมีโอกาสที่จะเกิดการเขม่นกันระหว่างหนุ่มๆ ที่อยากคุยกับคุณแค่คนเดียว

สุขภาพ :  มีความเสี่ยงที่คุณจะได้รับอันตรายจากการขับขี่ และการทะลาะวิวาท ซึ่งมีโอกาสที่คุณจะได้รับบาดเจ็บที่อวัยวะภายในช่องท้อง หากในกรณีรุนแรงจะถึงขั้นผ่าตัด

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  คุณมีปฏิภาณไหวพริบในการทำงาน มีความรับผิดชอบที่ดี จนได้รับความไว้วางใจของผู้บังคับบัญชา ที่ผ่านมาเรียกว่าคุณโชคดี งานราบรื่นมาโดยตลอด ผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดส่งเสริมสนับสนุนให้คุณได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้ ขณะเดียวกันเมื่อวางใจมาก ก็ต้องคาดหวังมาก จึงมีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะเครียด เพราะถูกกดดันให้ใช้ความรู้ ความสามารถ เพิ่มขึ้นจากเดิม ซึ่งคุณควรทำงานเพื่อเซฟตัวเองให้พ้นจากความผิดพลาด และความเสียหายให้มากที่สุด เพราะเจ้านายคุณสามารถให้คุณให้โทษได้ในชั่วพริบตา

การเงิน : คุณอาจเสียเงินด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งคุณก็ได้ทางบ้านให้ความช่วยเหลือจึงยังพอที่จะลืมตาอ้าปากได้  แต่อย่างไรก็ตามไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินสินบน หรือเงินที่ไม่ถูกต้อง เพราะจะทำให้คุณเดือดร้อนในภายหลังได้

ความรัก :  แม้คุณอยากเลือกในสิ่งที่ทำให้ตัวเองมีความสุขที่สุด แต่วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คนที่คุณอยากเลิกกลับเป็นคนที่จะให้คำปรึกษาแนะนำแนวทางชีวิตที่มีประโยชน์กับคุณมากที่สุด  คนโสด หากคุณผิดหวังกับความรักมาหลายครั้ง วันนี้คุณอยากทำตามใจตัวเองบ้าง ก็ตามสบายเลย เพราะกว่าคุณจะมีดวงแต่งงานก็อายุประมาณ   35-40 ปี

สุขภาพ : เป็นช่วงที่คุณเอ็นจอยอีตติ้ง ก็ต้องระวังเรื่องน้ำหนักที่จะเพิ่มขึ้น รวมถึงโรคอ้วนที่จะตามมา ซึ่งมีโอกาสลุกลามกลายเป็นโรคร้ายได้

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  คุณมีปฏิภาณไหวพริบในการทำงาน มีความรับผิดชอบงาน จนเป็นที่ไว้วางใจของผู้บังคับบัญชามาโดยตลอด ซึ่งผู้ใหญ่ก็ให้การส่งเสริมสนับสนุนและช่วยเหลือคุณ เพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชาก็เมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะพบกับอุปสรรคและปัญหาที่จู่โจมเข้ามาจนรับมือไม่ไหว โดยเฉพาะการถูกอิจฉาริษยาจากผู้ไม่หวังดี  ทางที่ดีควรใช้สุภาษิตที่ว่า ‘ทำดีได้ แต่อย่าเด่น จะเป็นภัย’ เพื่อป้องกันความผิดพลาดและความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น

การเงิน  : จากที่คุณต้องเสียเงินก้อนใหญ่ไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จะส่งผลกระทบถึงวันนี้ ทำให้การเงินคุณอยู่ในขั้นวิกฤติ

ความรัก : หากที่ผ่านมาคุณถูกทำร้ายความรู้สึกซ้ำแล้วซ้ำอีก จนกลายเป็นอยู่ด้วยความระแวง ไม่เชื่อใจกันแล้ว มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้จะมีผู้ใหญ่เข้ามาไกล่เกลี่ย แต่ดูเหมือนจะยิ่งทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น   คนโสด  คุณผิดหวังกับความรักมาครั้งแล้วครั้งเล่า แล้วไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน คุณก็ไม่เคยลืม แม้กระทั่งล่าสุด ก็มีความเป็นไปได้ว่า ผู้ใหญ่จะเป็นต้นเหตุให้คุณต้องเลิกรากัน

สุขภาพ :  เดินดีๆ มีสติในทุกย่างก้าว เพราะวันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะลื่นปรื๊ดตกจากที่สูง เช่น ขั้นบันได จากขอบฟุตบาท และรองเท้าส้นสูง ซึ่งจะทำให้คุณข้อเท้าพลิก ข้อเท้าแพลง หากในกรณีรุนแรงจะถึงขั้นเส้นเอ็นและกล้ามเนื้ออักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  จากที่คุณกำลังรู้สึกพึงพอใจกับการทำงาน ไม่ทะเยอทะยาน หรือไขว่คว้าในสิ่งที่ยังมาไม่ถึง มีความเป็นไปได้ว่า ช่วงเวลานั้นจะจบลงเร็วอย่างคาดไม่ถึง มีความเสี่ยงที่คุณจะตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องทำงานที่นอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้ หรือตกเป็นแพะรับบาป ต้องรับผิดในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้กระทำ และมีความเป็นไปได้อีกว่า งานหรือโครงการที่คุณกำลังจะนำเสนอ วันนี้มีแนวโน้นว่าจะไม่ได้รับการพิจารณา จึงควรใจเย็นๆ อย่าโวยวาย เพราะจะทำให้สถานการณ์ยิ่งแย่ลงกว่าที่เป็นอยู่

การเงิน :  ปกติคุณใช้ชีวิตอย่างสมถะ มีเงินใช้จ่ายแม้จะไม่ต้องทำงานหนักก็ตาม แต่วันนี้มีโอกาสที่คุณจะร้อนเงิน ต้องพยายามหาเงินในทุกๆ ช่องทาง แม้จะไม่ได้มาอย่างถูกต้องก็ตาม

ความรัก : คู่ชีวิตของคุณทุกวันนี้อยู่กันอย่างกัลยาณมิตร วันนี้เขาก็ตามใจคุณทุกอย่าง ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า คุณจะหลงมนต์เสน่ห์ความบันเทิงจนไม่ยอมกลับบ้านเลยทีเดียว  คนโสด  จากที่คุณเคยปลงกับความรักว่า ‘มีรักก็มีทุกข์’ แต่วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า จะมีบางสิ่งบางอย่างที่ทำให้คุณหลงใหลได้ปลื้มจนตบะแตก กู่ไม่กลับเลยทีเดียว

สุขภาพ :  มีโอกาสที่โรคชราจะมาเยือน เช่น อัลไซเมอร์ อัมพฤกษ์ อัมพาต ขาดสารอาหารหรือ วิตามินในร่างกาย

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  คุณเป็นคนมีอำนาจ วาสนา และบารมี มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง จึงเหมาะที่จะทำงานสายบุญ สายธรรมะ หรือสาย CSR เพื่อสังคมเป็นอย่างยิ่ง เพราะคุณจะทำงานอย่างมีความสุข แต่หากอยากให้ช่วงเวลานี้อยู่กับคุณไปนานๆ ก็ควรลดทิฐิ ลดความเชื่อมั่นในตัวเองลง เพิ่มความอดทน รอคอยจังหวะและโอกาสให้มากขึ้น จนถึงเชื่อในเซ้นส์ของตัวเอง เพราะวันนี้เซ้นส์คุณแม่น พอๆ กับหมอดูเลยทีเดียว

การเงิน :  แม้ทางบ้านคุณสามารถจะสนับสนุนช่วยเหลืออย่างเต็มที่แล้วก็ตาม รวมถึงคุณก็พยายามจะประหยัดมากที่สุดแล้วก็ตาม แต่ก็มีความเป็นไปได้ ที่คุณจะประสบกับปัญหาทางการเงิน จนต้องบริหารการเงินตัวเป็นเกลียว

ความรัก :  หากคุณใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันฉันท์กัลยาณมิตร วันนี้คุณตามใจตัวเองมาก อยากไปไหนคุณก็ไป โดยใครก็ห้ามไม่ได้  คนโสด  คุณถูกเลี้ยงมาในครอบครัวที่ดี มีธรรมะ จึงมีโอกาสที่จะมองความรักว่า เป็นเรื่องของความทุกข์ จนกลายเป็นความระแวงที่จะเริ่มต้นกับความสัมพันธ์ครั้งใหม่

สุขภาพ : ก็ยังมีโอกาสที่จะเป็นภูมิแพ้อยู่ ซึ่งวันนี้จะเกิดได้ทั้งจากอากาศ และอาหาร ดังนั้น จึงควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่ไม่สะอาดถูกหลักอนามัย รสจัด เพราะจะทำให้คุณมีความเสี่ยงที่จะแพ้อาหาร ท้องเสีย จนถึงมีพยาธิ์เข้าสู่ร่างกาย

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up