‘วันเสน่ห์แห่งชาติ เลือกยาก อยากจะรักหมดทุกๆ คน’ ดวงรายวัน 11 กันยายน 2564

ดวงรายวัน 11 กันยายน 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘วันเสน่ห์แห่งชาติ เลือกยาก อยากจะรักหมดทุกๆ คน’

ดวงรายวัน 11 กันยายน 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  ก็ยังอยู่ในโหมดของผู้ที่ดำรงตำแหน่งในระดับสูง ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ เอกชน หรือธุรกิจ มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ที่แตกต่างจากงานที่ทำอยู่ประจำ อาจเป็นงานที่ต้องใช้คำพูด หรือวาทศิลป์ เช่น การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน พนักงานขาย ก็ได้ โดยเฉพาะวันนี้คุณมีโอกาสได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับสายบุญ สายธรรม หรืองาน CSR เพื่อสังคม บอกเลยว่า ความสำเร็จในวันนี้ไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่ต้องแลกด้วยพลังกาย พลังใจที่แรงกล้า

การเงิน  :  คุณมีความสามารถหารายได้ให้ตัวเองได้อย่างมั่นคง วันนี้คุณจะช่วยเหลือผู้อื่นที่เดือดร้อน ทำบุญ บริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือสังคม ก็ควรแบ่งเงินเก็บไว้ด้วย

ความรัก :  หากคุณตัดสินใจแต่งงานอย่างรวดเร็ว เพราะเห็นว่าได้คู่ที่สามารถส่งเสริมหน้าที่การงานของคุณได้ วันนี้มีความเป็นไปได้ที่จะได้พบความจริงว่า ครอบครัวใหม่นี้มีกฎระเบียบที่เข้มงวด จนคุณต้องกลับมาคิดทบทวนใหม่เลยทีเดียว  คนโสด มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะได้พบเด็กหนุ่มที่มีอนาคตไกล ซึ่งหากลำพังคุณเองอาจตัดสินใจไปอยู่กับเขาโดยไม่คิดอะไรมาก ดังนั้น จึงต้องให้ผู้ใหญ่ช่วยสกรีน

สุขภาพ  : ปกติคุณดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองเป็นอย่างดี แต่วันนี้อาจพลาด มีความเป็นไปได้ที่จะแพ้อากาศ หายใจไม่สะดวก จามบ่อย หากเป็นไซนัสอยู่แล้วมีความเสี่ยงที่จะกำเริบ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับนักธุรกิจรายย่อย ฟรีแลนซ์ ผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการใช้คำพูด หรือวาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน ส่งเสริมการขายทุกประเภท ฯลฯ วันนี้คุณมีไอเดียเป็นของตัวเองมากจนยากที่จะทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างราบรื่น จึงเหมาะแล้วที่คุณจะทำงานอิสระ หรือทำธุรกิจของตัวเอง ซึ่งตอนเย็นมีโอกาสได้รับข่าวดีด้วย

การเงิน : มีโชค จับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง มีเงินใช้จ่ายไม่เดือดร้อน วันนี้คุณก็เลยใช้เงินฟุ่มเฟือย ซื้อของราคาแพง รวมถึงทำบุญ ช่วยเหลือผู้อื่นด้วย

ความรัก :  จริงๆ แล้วคุณเป็นแม่บ้านแม่เรือน ครอบครัวก็ให้การดูแลและเอาใจใส่คุณอย่างดี วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณอยากโรแมนติก ใช้เวลาอยู่กับคู่นานๆ แต่เพราะคุณมีความคิดเป็นของตัวเองมาก  พออยู่ด้วยกันก็กลายเป็นคุยกันไม่รู้เรื่องอีก คนโสด  คุณมีเสน่ห์ ใครเห็นก็อยากขอเป็นแฟนด้วย แต่วันนี้คุณมีความเป็นตัวเองสูง อยากคุยกับทุกๆ คนมากกว่าจะคุยอยู่แค่คนเดียว

สุขภาพ  : มีความเสี่ยงที่คุณจะมีปัญหาทางระบบเลือด และต่อมน้ำเหลือง ซึ่งจะเป็นสาเหตุให้เกิดโรคเบาหวาน หรือโรคเม็ดเลือดทำงานผิดปกติ นอกจากนั้นยังต้องระวังเป็นไข้และภูมิแพ้ด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  วันนี้คุณสตรองมาก หากตั้งใจจะทำอะไรแล้ว ใครก็ขวางไม่ได้ ลุยงานโดยไม่ฟังความคิดเห็นจากใครเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นผู้บริหาร หรือทำงานบริหารในด้านต่างๆ แม้คุณจะมีพลังเต็มเปี่ยมสำหรับแก้ไขปัญหา รวมถึงปกครองผู้ใต้บังคับบัญชา แต่วันนี้ควรอดทน รอคอยจังหวะและโอกาสที่จะมาถึงดีกว่าจะตัดสินทุกอย่างด้วยอำนาจ เพราะการตัดสินใจที่รวดเร็วและขาดสติ กับการมีบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์ จะทำให้มีโอกาสผิดพลาดล้มเหลวอย่างไม่น่าจะเกิดขึ้น

การเงิน : หากคุณกำลังเดือดร้อน ต้องเร่งบริหารจัดการการเงินตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อต วันนี้คุณมีโอกาสที่จะมีโชคทางด้านการลงทุน และการใช้เงินทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง จนหายเหนื่อย

ความรัก : วันนี้คุณรับบทผู้นำในบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งทำงานรับผิดชอบในเรื่องรายรับและรายจ่ายในบ้าน จนกลายเป็นซีเรียสในทุกๆ เรื่อง ทุกคนในบ้านเกรงใจ ไม่กล้าขัดใจคุณเลย  คนโสด คุณมีเสน่ห์ทางเพศมาก แม้ที่ผ่านมาคุณจะไม่แคร์ว่าจะได้มาอย่างถูกต้องหรือเปล่า แต่วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้พบคนที่จะหยุดใจไว้ตรงนี้ที่เธอ

สุขภาพ : ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะติดต่อกันเป็นเวลานาน เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา หากในกรณีรุนแรงมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อในกระแสเลือดได้

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการเกษตร ไม่ว่าจะเกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปินสาขาศิลปะหัตถกรรม นักธุรกิจโอท็อป ฯลฯ หากคุณกำลังตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องรับงานที่อยู่นอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้ หรือตกเป็นแพะรับบาป ต้องรับผิดชอบในความผิดที่ไม่ได้กระทำ วันนี้ทุกอย่างจะคลี่คลาย แต่เป็นแบบฮาร์ดคอร์ คือล้างกระดานเพื่อจะเริ่มต้นใหม่ ก็คิดในทางที่ดีว่า เป็นอีกหนทางที่จะได้พบในสิ่งที่ดีกว่า  จึงควรปรึกษาผู้รู้ผู้มีประสบการณ์ก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไร

การเงิน : จากที่คุณไม่ต้องทำงานหนักก็มีเงินใช้ได้ตลอดๆ อาจเพราะขายที่ดิน หรือผลผลิตทางการเกษตรได้ราคางาม แต่วันนี้มีความเสี่ยงที่ทุกอย่างจะพลิกล็อค ทุกอย่างหายหมด

ความรัก :  ครอบครัวให้ความรักและเอาใจใส่คุณอย่างดีมาตลอด แต่วันนี้อาจมีเหตุจำเป็นบางประการที่เขาไม่สามารถอยู่ดูแลคุณได้ คนโสด มีเสน่ห์ มีคนมาชอบคุณมากมายและหวังจะจริงใจด้วย แต่วันนี้มีความเสี่ยงที่ความจริงจะไม่เป็นอย่างภาพที่เห็น

สุขภาพ : มีความเสี่ยงที่ระบบการหมุนเวียนน้ำในร่างกาย และต่อมไร้ท่อต่างๆ จะทำงานบกพร่อง จึงมีโอกาสป่วยด้วยโรคเลือด และน้ำเหลืองไม่ดี

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  หลังจากเหน็ดเหนื่อยกับการทำงานหนักมาทั้งอาทิตย์ วันนี้วันเสาร์คุณก็อยากจะหยุดพักบ้าง แต่มีความเป็นไปได้ว่า นอกจากคุณจะไม่ได้นอนแล้ว ยังต้องเดินทางเพื่อเริ่มต้นงานใหม่ทั้งวัน ซึ่งเป็นงานที่สามารถสร้างความมั่นคงให้กับคุณได้ในอนาคต หรือไม่ก็อาจเป็นงานเก่าที่นำขึ้นมาพัฒนาและปรับปรุงใหม่ ซึ่งมีความท้าทายและแข่งขันสูง ถูกจริตคุณ

การเงิน : หากคุณคิดจะทำธุรกิจควรทำคนเดียวจะเวิร์คกว่าไปร่วมหุ้นร่วมทุนกับคนอื่น แต่วันนี้ก่อนจะตกลงรับปาก หรือเซ็นสัญญากับใคร ควรพิจารณาให้ดีว่าทำได้ตามนั้นไหม ไม่เช่นนั้นคุณจะเสียทั้งเครดิตและเงิน

ความรัก :  คุณให้ความรักและความสำคัญกับความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัว แต่หากเป็นความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับคู่ วันนี้ทัศนคติดูจะไม่ค่อยลงรอยกันนัก ซึ่งคุณก็เป็นแบบนี้กันตลอดๆๆ   คนโสด คุณมีบุคลิกโดดเด่นสะดุดตาแก่ผู้คนที่พบเห็น วันนี้คุณขอเลือกหนุ่มที่มีความเป็นกันเอง คุยกันแบบไม่มีฟอร์ม

สุขภาพ :  คำเดียวคือภูมิแพ้ ไม่ว่าจะออกไปในที่สาธารณะ หรือที่บ้าน คุณมีโอกาสแพ้ได้หมดทุกอย่าง ตั้งแต่ฝุ่นผงที่จะมีผลต่อทางเดินหายใจ กับสารเคมีที่ผสมอยู่ในน้ำยาทำความสะอาดต่างๆ มีความเสี่ยงที่จะเกิดผื่นคัน หากในกรณีรุนแรงอาจอักเสบ บวมแดง

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : สำหรับผู้ทำงานที่ต้องใช้พลังกาย พลังใจ แบกความรับผิดชอบไว้อย่างใหญ่หลวง เช่น บุคคลในเครื่องแบบ ทนายความ ผู้พิพากษา อัยการ นักการเมือง การปกครอง ฯลฯ มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้เข้าไปทำงานในสายบุญ สายธรรมะ รวมถึงสาย CSR เพื่อสังคม แต่ก็ควรทำให้ถูกต้อง ถูกหลักศีลธรรม และถูกกฎหมาย ไม่เช่นนั้นจะนำความเดือดร้อนมาให้คุณไม่หยุดหย่อน

การเงิน : สามารถหาเงินได้จากหยาดเหงื่อแรงกายของตัวเอง นอกจากนั้นคุณก็ยังมีมรดกไว้รองรังด้วย หากวันนี้คุณจะลงทุน ผู้ใหญ่ก็อุปถัมภ์

ความรัก : เป็นวันเสาร์ที่ไม่น่าจะมีปัญหา แม้คุณจะแต่งงานอยู่ในครอบครัวที่มีกฎระเบียบเข้มงวด ซึ่งคุณก็ยอมอยู่ภายใต้กฎระเบียบอย่างดี  คนโสด  คุณเจ้าชู้มากมาย เลือกมาก เพราะอยากได้คนที่ใช่และเหมาะสมกับตัวเองที่สุด แต่อย่างไรก็ตาม วันนี้คงไม่ผ่านด่านผู้ใหญ่ง่ายๆ

สุขภาพ :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย หากวันนี้คุณดื่มแอลกอฮอลล์ ยิ่งไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา มีโอกาสติดเชื้อในกระแสเลือดได้เลย

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานสายบุญ สายธรรม สาย CSR เพื่อสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นผู้บริหาร หรือทำงานบริหาร  มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะได้ใช้ความรู้ ความสามารถ และบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงาน ในการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค รวมถึงบริหารงานบุคคลจนสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

การเงิน : รายได้มาจากหลากหลายทาง มีทั้งมรดก และจากที่คุณใช้เงินทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง ซึ่งวันนี้คุณอาจนำมรดกที่บ้านมาลงทุน เพื่อให้เงินงอกเงยขึ้นก็ได้

ความรัก :  คุณแต่งงานอยู่ในครอบครัวที่ดีมีเกียรติ มีกฎระเบียบเข้มงวด จึงมีความเป็นไปได้ที่วันนี้คุณจะจริงจังไปเสียทุกเรื่อง คนโสด  คุณอยู่ในครอบครัวที่ดีมีชาติตระกูล หนุ่มๆ จึงค่อนข้างเกรงใจและให้เกียรติอย่างมาก วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้พบคนที่ใช่

สุขภาพ : ภูมิแพ้มาแล้วจ้า ฝนตกบ่อยขนาดนี้จึงมีความเสี่ยงสูงที่จะไม่สบาย แพ้อากาศ หายใจไม่สะดวก จามบ่อย หากเป็นไซนัสอยู่แล้ว ระวังจะกำเริบ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up